Giải thưởng - LHP

Giải thưởng thường niên TVB 2012: gay cấn và khó đoán

11/10/2012

Với hình thức bầu chọn mới, TVB Anniversary Awards năm nay nóng bỏng và khó dự đoán. Cuộc đua đến ngôi vị Ảnh đế còn chưa ngã ngũ, với các ứng cử viên nặng ký như Lê Diệu Tường, Trần Hào, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Phong và “ngựa ô” Mã Quốc Minh. Còn về phía nữ, liệu Hồ Hạnh Nhi sẽ một lần nữa bước lên ngôi Ảnh hậu?

Bất chấp thất bại do lỗi kỹ thuật của hệ thống bầu chọn trực tiếp trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2012, TVB vẫn kiên quyết sử dụng hình thức tương tự để xác định người thắng cuộc tại giải thưởng thường niên lần thứ 45 vào tháng 12 tới. Trước đây, giải thưởng này căn cứ một phần vào bình chọn của người xem, quyết định của các giám đốc điều hành TVB cũng được tính đến. Năm nay, giải thưởng sẽ được quyết định hoàn toàn từ sự bầu chọn của khán giả.

Ngoài việc chọn ra danh sách các đề cử, khán giả sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm xác định người thắng cuộc. Sau khi chiếu các tập cuối của Đại thái giámDanh viên vọng tộc lần lượt vào ngày 14/12 và 16/12, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày kế tiếp, 17/12. Vì vậy khán giả sẽ có một ngày để bầu chọn, trái ngược với 15 phút dành cho cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông thảm họa.

Mỗi năm, giải thưởng thường niên TVB là cuộc cạnh tranh khốc liệt và năm nay cũng không ngoại lệ. Những người đang được ưa chuộng cho ngôi vị Ảnh đế năm nay là Trần Hào và Trịnh Gia Dĩnh.

Tâm chiến của Trần Hào chịu tỷ suất người xem khiêm tốn, nhưng sự khắc họa tên giết người hàng loạt của anh được khen ngợi. Trần Hào có nhiều bộ phim nối đuôi nhau lên sóng năm nay, từ đó góp phần vào sự nổi tiếng vững chắc của anh.

Vai diễn La Lực Á trong Tòa án lương tâm đã đem về cho Trịnh Gia Dĩnh danh hiệu Ảnh đế năm vừa rồi, và anh đang kiếm bộn tiền từ việc đóng phim truyền hình ở Đại lục. Diễn xuất của Trịnh Gia Dĩnh trong Quyền vươngTòa án lương tâm 2 cũng tuyệt vời, duy trì niềm yêu mến anh trong lòng khán giả.

Việc dời dễ trao giải năm nay đến ngày 17/12 sẽ có lợi cho các nghệ sĩ trong Đại thái giám. Vai diễn Lý Liên Anh của Lê Diệu Tường sẽ nổi bật và bộ phim còn mới mẻ trong đầu óc người xem khi họ bầu chọn.

Trần Hào: “Cơ hội diễn xuất là điều quan trọng nhất”

Trần Hào thể hiện vai Chương Thế Ngôn, tên giết người hàng loạt trong phim Tâm chiến

Trần Hào cho rằng cơ hội diễn các vai khác nhau vượt lên trên việc đoạt bất kỳ giải thưởng nào. Anh cũng nghĩ hoãn lễ trao giải là ý hay. “Tổ chức lễ trao giải sau khi chiếu xong các tập cuối của hai bộ phim kỷ niệm là cách tuyệt vời để trao cơ hội như nhau cho tất cả mọi người. Điều này sẽ cho khán giả cơ hội xem xong các bộ phim trước khi đưa ra quyết định bầu chọn.”

Về việc hợp nhất bầu chọn của khán giả vào kết quả giải thưởng thường niên TVB, Trần Hào nói rằng người xem đương nhiên sẽ bầu cho đối tượng yêu thích của họ, và anh không phàn nàn gì về điều này. “Thực ra, thắng cuộc không phải là tất cả, và tôi đã có giải thưởng cho mình rồi. Tôi thích thử sức các vai diễn khác nhau hơn. Năm nay, trong Tâm chiến, The Last Steep AscentThiên và địa, các nhân vật của tôi trái ngược hẳn nhau; tôi đã vô cùng thỏa mãn với những gì đạt được.”

Trần Hào thích khía cạnh tương tác khi sự bầu chọn của khán giả đóng vai trò trong giải thưởng thường niên. Anh nói, “Một ban giám khảo sẽ chọn ra các đề cử, và khán giả sẽ quyết định kết quả. Đúng là nhiều người hâm mộ hơn thì có cơ hội lớn hơn. Tuy nhiên, với tôi, thắng hay không là chuyện nhỏ. Sự tham gia của người xem khiến cuộc chơi thú vị và hào hứng hơn!”

Trịnh Gia Dĩnh: “Mục đích chính là đến góp vui và chúc mừng”

Vai diễn La Lực Á của Trịnh Gia Dĩnh (phải) trong Tòa án lương tâm 2

Trịnh Gia Dĩnh hiện đang quay phim truyền hình Diệp Vấn ở Đại lục, và chỉ dành một ngày ở Hồng Kông để chụp hình cho lịch năm mới của TVB. Khi được hỏi về ba người có khả năng đoạt danh hiệu Ảnh đế, Trịnh Gia Dĩnh nói năm nay anh chỉ ở Hồng Kông vỏn vẹn 20 ngày, và thấy anh đã hoàn thành nhiệm vụ khi được đánh giá cao cho ngôi Ảnh đế. Anh nói, “Tôi ở đây để góp vui và mừng buổi lễ với tất cả các đồng nghiệp.”

Trịnh Gia Dĩnh đã hoãn album tiếng Quan thoại của anh vì khối lượng công việc nặng nề. Sau Diệp Vấn, anh sẽ tới Bắc Kinh quay phần hai của Bộ Bộ Kinh Tâm, tái hợp với các bạn diễn Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi. Là nghệ sĩ TVB có thù lao cao nhất, Trịnh Gia Dĩnh được hỏi rằng tiền bạc có quan trọng hơn đoạt giải hay không, anh nói, “Không thể nói thế được, tôi chỉ làm việc vì tài chính tương lai của mình. Sau khi quay Diệp Vấn, tôi sẽ lập tức khởi quay Bộ Bộ Kinh Tâm 2, nhưng tôi sẽ cố gắng thu xếp lịch trình quanh lễ trao giải.”

Lê Diệu Tường: “Càng nhiều đối thủ thì càng hấp dẫn”

Vai Lý Liên Anh của Lê Diệu Tường (trái) trong Đại thái giám

Lê Diệu Tường có vẻ được lợi nhiều nhất từ việc hoãn lễ trao giải. Anh nói, “Bầu chọn sau khi các bộ phim kết thúc có vẻ công bằng hơn cho tất cả mọi người, nhưng khó nói tôi được lợi hay không. Những người xem phim của tôi có thể không lên mạng bầu chọn, nhưng tôi thấy lễ trao giải sẽ vui vẻ và náo nhiệt.”

Về việc đoạt ngôi Ảnh đế lần nữa, Lê Diệu Tường nói anh ở cùng tình cảnh với Trần Hào và Trịnh Gia Dĩnh, vì họ cũng đã đoạt danh hiệu Ảnh đế trong những năm trước. Anh nói, “Đoạt giải lần nữa thì càng tuyệt vời.”

Đã hai lần là Ảnh đế, Lê Diệu Tường không cảm thấy áp lực về giải thưởng lần này. Khi được hỏi rằng liệu những người hâm mộ trung thành của anh – có xu hướng lớn tuổi và chín chắn hơn – có thể không tham gia bầu chọn, Lê Diệu Tường không đồng tình. Anh nói, “Ngày nay, những người nội trợ và phụ nữ làm việc văn phòng rất thông thạo điện thoại thông minh và máy vi tính. Tôi thấy kiểu bầu chọn này khá công bằng. Ngoài việc hai lần là Ảnh đế ra, tôi không có gì để chứng minh cả!”

Lâm Phong: “Tôi có lợi thế”

.Lâm Phong thể hiện vai chàng cảnh sát Vi Thế Nhạc trong Lôi đình tảo độc

Người được lợi nhất từ hình thức bầu chọn mới là con trai cưng của TVB, Lâm Phong. Trong tất cả các nam diễn viên TVB nổi tiếng, Lâm Phong có nhiều người hâm mộ nhất. Nhiều người trong số đó rất nhiệt tình với thần tượng của họ. Dù Lâm Phong không diễn hay nhất, lượng người hâm mộ hùng hậu có thể giúp anh đoạt danh hiệu Ảnh đế.

Lâm Phong cười nói, “Tất cả các nghệ sĩ đều có người hâm mộ. Tôi thừa nhận mình có lợi thế về số lượng người hâm mộ. Ngoài những người hâm mộ truyền hình, tôi còn có người hâm mộ ở lĩnh vực ca hát. Tôi hy vọng tất cả họ sẽ tham gia bầu chọn!”

Khi được hỏi lần này anh có tự tin đoạt giải hơn không, Lâm Phong nói, “Có, tất nhiên rồi. Trước kia, tôi được đề cử nhưng không bao giờ biết ủy ban bầu cử căn cứ vào những yếu tố và yêu cầu gì để xác định người thắng cuộc. Những người khác nhau có thành tựu và quan điểm khác nhau. Bây giờ dễ dàng và minh bạch hơn. Ai được bầu chọn nhiều hơn thì người đó thắng. Điều này tiếp thêm lòng tự tin cho tôi.”

Lâm Phong bày tỏ bộ phim Lôi đình tảo độc đã khởi chiếu được một tuần, tỷ suất người xem mỗi tập là 30 điểm hoặc hơn. Bộ phim đã thể hiện rất tốt trong tuần đầu tiên và cốt lõi câu chuyện vẫn chưa lên sóng, vì vậy anh đặt kỳ vọng cao vào tỷ suất người xem. Gần đây, các bộ phim của TVB kết thúc tệ hại, nhưng Lâm Phong nhấn mạnh Lôi đình tảo độc chắc chắn sẽ không kết thúc dở: “Nhớ lại những ngày tập trung quay phim, có nhiều cảnh hành động quy mô lớn, vô cùng hồi hộp!”

Tuy nhiên, Lâm Phong đang có nguy cơ tuột mất danh hiệu Ảnh đế vì bận quay phim truyền hình cổ trang Tử thoa ký ở Đại lục trong thời gian diễn ra lễ trao giải. Khi được hỏi anh có lo lắng kết quả có thể bị ảnh hưởng nếu anh vắng mặt tại buổi lễ hay không, Lâm Phong nói: “Nếu đoạt giải, tất nhiên tôi hy vọng đích thân nhận giải ở Hồng Kông.” Nói như vậy, nếu anh hiện diện ở lễ trao giải, đó là ngụ ý anh sẽ đoạt giải phải không? Lâm Phong nói: “Thế à? Tôi không biết! Tới lúc đó, tôi có thể không về Hồng Kông được, vậy thì cơ hội của tôi trôi qua à?”

Mã Quốc Minh: Nhận ra bất lợi trong cơ hội thắng cuộc

Mã Quốc Minh (đứng) trong phim Giải cứu khẩn cấp

Bất chấp vai diễn xuất sắc trong Giải cứu khẩn cấp (On Call 36 Hours), Mã Quốc Minh tin rằng anh sẽ gặp bất lợi nếu bầu chọn hoàn toàn dựa vào khán giả. Mã Quốc Minh nói, “Tôi sẽ chấp nhận bất cứ kết quả nào. Đây là năm đầu tiên bầu chọn dựa 100% vào khán giả, và điều gì cũng có thể xảy ra. Bầu chọn tùy thuộc vào việc người xem có thích bạn hay không, chứ không căn cứ trên bất kỳ thang điểm hay ý kiến chuyên môn nào. Đây là cuộc đua của tất cả mọi người, và người nỗ lực có thể thắng cuộc bất cứ lúc nào.”

Khi được hỏi về tự tin chiến thắng của mình, Mã Quốc Minh nói, “On Call 36 HoursHồi đáo Tam Quốc đều được phản hồi khá tốt, có sức cạnh tranh. Tuy nhiên, cả hai đều lên sóng lâu rồi, điều này đẩy chúng vào thế bất lợi so với những bộ phim đang và sắp chiếu. Là một diễn viên, tôi hài lòng khi các nhân vật mình thủ vai được người xem đón nhận nồng nhiệt.”

Hồ Hạnh Nhi sẽ đoạt ngôi Ảnh hậu lần nữa?

Hồ Hạnh Nhi trong Tòa án lương tâm 2

Hồ Hạnh Nhi nhận được danh hiệu Ảnh hậu đầu tiên cho vai diễn trong Vạn phụng chi vương năm ngoái. Cô sẽ đặt hy vọng vào diễn xuất trong Tòa án lương tâm 2 nhằm đoạt giải. Tính từ đầu năm tới nay, hiện tại không có mối đe dọa chủ yếu nào cho danh hiệu của Hồ Hạnh Nhi.

Mặc dù diễn xuất của Xa Thi Mạn trong Thiên và địa rất xuất sắc nhưng bộ phim được chiếu cuối năm ngoái nên Xa Thi Mạn gặp bất lợi lớn. Vì thế, đối thủ duy nhất của Hồ Hạnh Nhi cho đến nay là Dương Di, vào vai một chuyên viên tập sự trong On Call 36 Hours. Rõ ràng Hồ Hạnh Nhi vẫn được coi là nữ nghệ sĩ số một tại TVB, khi cô được chụp hình trong lịch năm 2013 của TVB cùng ba Ảnh đế, Lê Diệu Tường, Trần Hào, và Trịnh Gia Dĩnh.

Với việc TVB thiết tha thực hiện dựa vào bầu chọn của khán giả để xác định các chủ nhân giải thưởng thường niên năm nay, điều này có thể ngăn cản Hồ Hạnh Nhi đoạt ngôi Ảnh hậu lần nữa. Nhân vật của Dương Di trong Danh viên vọng tộc cho cô nhiều cơ hội bộc lộ các kỹ năng diễn xuất của mình. Đóng cùng Lê Diệu Tường, Mễ Tuyết trong Đại thái giám cũng có tiềm năng đoạt giải.

Hồ Hạnh Nhi cho biết cô rất vinh dự được hiện diện trong lịch cùng ba Ảnh đế. Cô nói, “Thực ra, tôi đã rất vui và bằng lòng với giải thưởng năm ngoái. Có nhiều ứng cử viên xứng đáng đoạt giải năm nay. Ngạc nhiên nhất là Mễ Tuyết! Tôi đã hạnh phúc khi ở trong số năm người giỏi nhất, và tôi không chịu bất kỳ áp lực chiến thắng nào.”

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians, Asian Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi