Giải thưởng - LHP

Hội chợ phim Cannes ảo: Virus corona dẫn đến cách làm ăn mới và liên minh các đại lý chưa từng có tiền lệ

12/06/2020

Berlin sôi nổi. Đáng ngạc nhiên là như vậy. The Nurse Good của Netflix thành công vang dội và Searchlight mua Perfect là một trong những thương vụ lớn nhất mà Hội chợ phim châu Âu từng thấy. Mọi thứ đều hướng tới Cannes.

Chẳng mất bao lâu tâm trạng phấn khích đó đã rã rời. Chỉ vài ngày sau khi liên hoan và hội chợ kết thúc, tình hình ảm đạm dần. Virus corona là mối đe dọa hiện hữu cho toàn ngành kinh doanh.

“Tôi rất lo lắng cho thị trường,” một đại lý đã nhắn tin cho người viết lúc đó, trong một cuộc thảo luận về các tựa phim tiềm năng đến Cannes. “Chúng ta phải làm gì mới được.”

“Chúng tôi nghĩ rằng, ‘Đây là thực tế chết tiệt của chúng ta’,” một nhà tài chính hàng đầu ở Los Angeles nói. “Hãy chắc rằng chúng ta đang nói ở đây là một ngành kinh doanh lạc quan và sôi động có thể tự làm ra tiền và thị trường đang sôi động. Quan trọng là các doanh nghiệp vẫn đang hoạt động và có thể thoát ra khỏi chuyện này.”

Tình hình đã và vẫn còn nguy kịch. Khi tháng 3 trôi qua, người ta không còn lượt các trang tin tức tìm cập nhật mới nhất về virus chết người, hầu hết các chuyên gia điện ảnh đều cố gắng giữ công ăn việc làm của mình hoặc giữ cho công ty nổi lên ở những vùng nước hỗn loạn nhất.

Đối với nhiều người trong lĩnh vực phim độc lập, điểm đến tiếp theo là Liên hoan phim Cannes. Theo truyền thống, Cannes là vùng đất sung túc; đối với nhiều chuyên gia và nhà sáng tạo, đó là giải đấu Super Bowl của họ. 2019 là một năm thành công rực rỡ của liên hoan phim này với các bộ phim như Parasite, Once Upon a Time in HollywoodPain and Glory tiếp tục tích lũy thành công sau đó. Và ở hội chợ những năm gần đây — tạo ra hàng trăm triệu đôla mỗi năm — đã dẫn mối cho các thương vụ trọn gói lớn như 355, Moonfall, Cherry, Down Under Cover Unhinged. Những bộ phim này là tài sản được đánh giá cao đối với nhiều người mua ở nước ngoài. Ngày nay, tiền cược cao hơn bao giờ hết trong môi trường mà Apple trả những 70 triệu đôla cho bộ phim Greyhound của Tom Hanks.

Từ trái qua: Nhà báo Pháp Laurent Weil, Giám đốc Liên phim Cannes Thierry Fremaux và Chủ tịch Pierre Lescure trên sân khấu công bố tuyển chọn chính thức của Liên hoan phim Cannes lần thứ 73 năm 2020

Nhưng lần đầu tiên trong lịch sử 73 năm của Cannes, khả năng sự kiện quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất trong ngành không thể diễn ra lại là sự thật.

Với chênh lệch bất lợi trên hạ tầng kinh doanh và văn hóa quan trọng nhất dành cho phim độc lập, đã tới lúc phải bơi không thì chết chìm.

Câu chuyện hai hội chợ?

Với sự đốc xúi của CAA Media Finance và với các đại lý khác của Hollywood như Endeavour Content, UTA Film Film Group và ICM Partners, một tập hợp các công ty độc lập lớn nhất ngành đã bắt đầu thảo luận để đảm bảo rằng, bất luận xảy ra chuyện gì, những vụ làm ăn quan trọng đều có thể được thực hiện một cách có hệ thống.

Vào giữa tháng 3, ngày càng bất định về khả năng Cannes sẽ diễn ra, nhóm đã công bố kế hoạch dự phòng: một hội chợ ảo miễn phí sẽ diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6.

Hằng năm thường có khoảng 12.000-13.000 người tham dự Marché

Chuyện chưa từng có. Chưa bao giờ có một hội chợ phim lớn trực tuyến. Chưa bao giờ có một hội chợ phim lớn miễn phí. Và hiếm khi, nếu có, những đại lý — thường là những đối thủ cạnh tranh ác liệt — hợp tác theo cách như vậy. “Khó mà nhớ một trường hợp nào mà các đại lý lại liên minh chặt chẽ với nhau như thế,” một nhà điều hành mua bán trọn gói thừa nhận. “Không tranh giành. Mọi người đang cố gắng phối hợp vì lợi ích rộng lớn hơn của việc kinh doanh.”

“Có một mức độ lo lắng vì chúng tôi không nghe gì từ Cannes,” một điều hành kinh doanh hàng đầu giải thích. “Phong trào này không hề chống lại Cannes. Lĩnh vực điện ảnh độc lập nói chung nghĩ rằng liên hoan có khả năng phải hủy bỏ nhưng phải chờ cho đến khi chính phủ Pháp xác nhận. Chúng tôi phải lên kế hoạch thay thế trong trường hợp chuyện đó xảy ra.”

Các kế hoạch tạo ra những con sóng. Đối với một số người, có vẻ giống như một câu lạc bộ độc quyền hoặc dấu hiệu chiến thắng Marché du Film. Đối với những người khác, đó là một dấu hiệu của sự sống và nỗ lực giữa rất nhiều rối ren và bất định. Là một cái gì đó ra trò. Là cần thiết.

Cuối cùng Hội chợ phim Cannes bật dậy và xác nhận ngay ngày hôm sau rằng sẽ tổ chức một Hội chợ phim Cannes chính thức trên hạ tầng Cinando của họ. Giám đốc Hội chợ phim Cannes Jerome Paillard sau đó cho biết đã triển khai hội chợ từ tháng 2.

Do đó nảy sinh ý tưởng rằng có hai hội chợ cạnh tranh nhau. Đó là khái niệm vương vấn trong tâm trí một số người, như một nhà bán phim nổi tiếng của Pháp đã chứng thực với Deadline. “Chúng tôi sẽ chỉ tham gia Marché thôi,” người bán đó nói. “Chúng tôi nợ liên hoan và hội chợ này rất nhiều về danh phận của chúng tôi. Chúng tôi không nghĩ cần phải có những sự kiện riêng biệt. Ngành công nghiệp này cần phải chung sức cùng nhau. Chúng tôi không đánh giá cao hành động khác nhưng đây là cách làm việc kinh điển ở Mỹ. Là cơ hội. Không làm chúng tôi ngạc nhiên, nhưng chúng tôi không ủng hộ.”

Một người mua Pháp nói với Deadline, “Cảm giác như có hai hội chợ hoàn toàn riêng rẽ. Một cho các dự án tiếng Anh lớn hơn và một hội chợ mà tôi vẫn còn chưa rõ mấy.”

Tuy nhiên, các lãnh đạo của cả hai sáng kiến đều muốn xua tan ý niệm về hai sự kiện riêng rẽ.

“Tôi không xem là hội chợ song song,” Paillard nói với Deadline về mạng lưới do các đại lý dẫn dắt. “Họ đang tổ chức các buổi chào hàng riêng. Từ đầu đã có thảo luận rằng họ có thể tạo ra một hội chợ nhưng theo như tôi biết thì thảo luận đó đã kết thúc. Chúng tôi đã có những cuộc bàn luận với tất cả họ và chúng tôi đồng ý sẽ không có trình chiếu và sẽ chỉ bao gồm các chào hàng.”

Tri ân Liên hoan phim Cannes hủy bỏ để Palais trở thành một Trung tâm chống dịch virus corona

“Không có gì tranh cãi ở đây,” một nhà bán phim hàng đầu trong mạng lưới đại lý nói với Deadline. “Đây là một dự án của Cannes vật lý trong bối cảnh ảo. Nó có cùng cấu trúc như mọi Cannes. Một số công ty sẽ có chào hàng riêng, và một số sẽ thuê phòng chiếu qua Marché. Mọi người sẽ tổ chức các cuộc họp. Bạn chỉ cần thay vật lý bằng ảo.”

Hội chợ nào cũng có nhiều tầng lớp. Nhiều công ty tham dự Cannes làm ăn bên ngoài Palais, y như nhiều người ở Hội chợ phim Mỹ (AFM) thích làm ăn bên ngoài Loews. Một số công ty lớn hơn — phần lớn có trụ sở ở Hoa Kỳ — ưu tiên bán trước trọn gói theo định hướng thương mại và có những công ty — thường thiên về nghệ thuật — chủ yếu mua bán những phim hoàn chỉnh sẽ hướng tới các liên hoan. Nhưng cũng có rất nhiều sự giao thoa.

“Tôi nghĩ rằng mọi sự phẫn nộ là do hiểu lầm về chuyện thường xảy ra ở các hội chợ này,” một người bán ở Hoa Kỳ khẳng định. “Vì nhiều lý do khác nhau, tất cả chào hàng của chúng tôi với nhân tài then chốt mọi năm đều được tổ chức và điều tiết một cách riêng tư.”

Kỳ vọng gì

Tháng trước Liên hoan phim Cannes đã tuyên bố sẽ không thể tiến hành do đại dịch, đánh dấu lần đầu tiên hủy bỏ sau gần 70 năm. Thay vào đó Marché trực tuyến sẽ cổ vũ mùa hè này. Đăng ký cho sự kiện được mở vào tuần trước. Marché trực tuyến cung cấp một dịch vụ toàn diện bao gồm các buổi chiếu trực tuyến, gian hàng ảo và các hội nghị nhà nghề. Các cái tên chủ đạo đã được xác nhận cho đến nay bao gồm HBO Max và Quibi. Người tham gia cũng sẽ có thể kết nối thông qua ứng dụng Meet&Match.

“Phản ứng rất tốt,” Paillard nói. “Chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát các công ty bán phim và 90% những người chúng tôi đã khảo sát, những người thường sẽ có một gian hàng, nói rằng họ sẽ tham gia hội chợ trực tuyến. Chúng tôi hy vọng sẽ có từ 200-300 công ty bán phim và 60-80 tổ chức. Chúng tôi hy vọng có khoảng 5.000-10.000 người tham gia. Chúng tôi thường có khoảng 12.000-13.000.”

Trong khi đó, mạng lưới do đại lý tiến hành sẽ chừng 30 công ty, bao gồm FilmNation, AGC, Wild Bunch, Endeavour Content, Hanway, Lionsgate, Mad River, Miramax, Rocket Science, Sierra Affinity và STX Entertainment. Một số công ty sẽ hoạt động ở cả hai hội chợ — một số người mua mà Deadline đã nói chuyện cũng sẽ làm vậy. Một số sẽ giữ lại các thẻ đeo dự Marché mà họ đã mua. Một số người lần đầu tiên sau nhiều năm sẽ không cần mua thẻ đeo tham gia Marché.

Hai nhóm đã đồng ý khai mạc hội chợ từ thứ hai, 22 tháng 6, và kinh doanh trong suốt tuần đó. Đối với nhóm dựa vào các buổi chào hàng, thứ hai và thứ ba chủ yếu dành cho họ, và sẽ bao gồm một số tài năng hạng A. Các cuộc họp ảo phổ biến hơn từ thứ tư đến thứ sáu. Một số chào hàng sẽ được phát trực tiếp, một số khác được ghi lại và sẽ có sẵn vào ba thời điểm khác nhau trong ngày cho múi giờ châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Mỗi người bán sẽ sử dụng hạ tầng ưa thích của mình nhưng sẽ có nhiều Zoom.

Một cảnh trong Dostojee (Two Friends) của đạo diễn Prasun Chatterjee, Ấn Độ, nằm trong số 20 dự án phim được Marche du Film chọn cho hạng mục Goes to Cannes năm nay. Sự kiện này diễn ra trong hai ngày 22-23 tháng 6

Số lượng các thương vụ trọn gói được chào bán dự kiến từ 15 đến 25. “Tuy không có nhiều thương vụ trọn gói như bình thường, sẽ có một số lượng dự án tương đối bình thường,” một người bán hàng đầu nói. Những bộ phim hấp dẫn đã bắt đầu xuất hiện như Songbird Emily do Emma Mackey đóng. Phim đầu là một phim kinh dị về đại dịch (chắc chắn, đây là một trong những dự án đang phát triển về đại dịch hoặc về chính virus corona) từ Invisible Narratives của Adam Goodman, cựu giám đốc sản xuất Paramount, và Michael Bay. Trong một dấu hiệu hợp tác giữa các đại lý, thương vụ trọn gói cụ thể đó đang được ICM và Endeavour Content bán. Bàn luận sẽ diễn ra gần như hằng ngày giữa các nhà chào bán trọn gói hàng đầu tại các đại lý khác nhau, điều hầu như chưa từng xảy ra trước đây. Họ biết rằng người mua đang đói. MGM và Netflix đang rơi nước mắt. Amazon sẽ muốn tham gia vào. Những người mua độc lập như Leonine đang tự tạo dựng tên tuổi. Apple và Hulu trịnh trọng ngồi vào bàn và các nhà tài chính khác đang nổi lên.

Các buổi chiếu Marché sẽ được bố trí xen kẽ, Paillard giải thích. “Mỗi buổi chiếu sẽ diễn ra theo giờ địa phương, nghĩa là người Australia sẽ xem một phim trước người Mỹ, chẳng hạn. Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện các sự kiện châu Á vào buổi sáng (giờ châu Âu) và các sự kiện theo nhắm thị trường Mỹ vào buổi chiều (khi Hoa Kỳ bắt đầu ngày mới). Sẽ rất khó tổ chức các sự kiện giữa châu Á và Mỹ. Đó là một lựa chọn mà chúng tôi phải đưa ra và sau khi bàn bạc với các công ty bán phim, chúng tôi nghĩ rằng tốt hơn là cung cấp cho người mua một trải nghiệm tốt nhất có thể.”

Một trong những thách thức chính đối với Marché là không có liên hoan thay thế. Hàng chục dự án đã được đưa ra trong Lựa chọn Chính thức và các giao dịch được tạo ra ở hội chợ giờ đây không còn được công chiếu để tạo tiếng vang. Năm ngoái, một số hạt ngọc của liên hoan đã tạo ra những hợp đồng lớn bao gồm ứng viên Oscar Les MiserablesA Hidden Life của Terrence Malick.

Dự án phim tài liệu của Indonesia, Voice of Baceprot, đạo diễn Yosep Anggi Noen, thuộc hạng mục Goes to Cannes của Marché du Film

Nhiều người ủng hộ phim nghệ thuật mà Deadline đã trao đổi đều nói rằng họ sẽ tránh ra mắt bất kỳ bộ phim nghệ thuật nào cho đến khi bối cảnh liên hoan trở lại, cho dù đó là vào cuối năm nay hay năm sau. Nói rõ là, khủng hoảng virus corona chỉ càng củng cố sự thiết yếu của các liên hoan phim đối với huyết mạch của điện ảnh độc lập.

“Chúng tôi đã nghĩ tới việc công bố một bộ phim tiếng nước ngoài với một đạo diễn giỏi,” một nhà bán phim hàng đầu châu Âu nói. “Nhưng thu hút sự chú ý trong môi trường này thì khó khăn hơn. Các nhà phân phối không có áp lực mua như mọi khi. Trừ khi những người mà tôi nói chuyện nói dối, tôi không mong đợi nhiều người bán phim nghệ thuật châu Âu sẽ ra mắt những bộ phim mới. Sẽ có sự tập trung vào các tựa phim cũ hơn, đã được biết đến. Sẽ là một vài năm khó khăn với bao nhiêu xáo trộn trong lịch trình.”

“Chúng tôi sẽ không trình chiếu bất cứ gì cần một sự ra mắt tầm cỡ liên hoan,” một người ủng hộ phim nghệ thuật châu Âu khác nói với Deadline. “Chúng tôi sẽ bám chặt các tựa phim nói tiếng Anh và thương mại hơn. Chúng tôi sẽ giữ lại những phim nghệ thuật của mình cho cuối năm nay.”

Trong nỗ lực giúp đối phó thách thức tăng thêm này đối với lĩnh vực phim nghệ thuật, Cannes sẽ công bố các nhãn có thể được áp dụng cho các lựa chọn sắp tới của liên hoan trong vài tuần tới. “Đây sẽ là một trợ giúp to lớn cho những bộ phim đó,” Paillard nói.

Giám đốc điều hành Marche du Film Jérôme Paillard

Không thể tránh, một phần lớn sự bàn tán ồn ào ở hội chợ sẽ mất đi nếu liên hoan song hành của nó bị hủy bỏ và các cuộc gặp mặt trực tiếp không thể xảy ra.

Một người mua phim uy tín ở Mỹ, sẽ hoạt động trên cả hội chợ chào hàng (trong đó cũng có thể có một số ít phim nói tiếng nước ngoài cao cấp) và Marché, nói với Deadline, “Không có gì sánh bằng việc ra mắt phim ở liên hoan phim để thu hút sự chú ý. Hội chợ là một phần nhỏ hơn của những gì chúng tôi làm. Mạng lưới giao tế tại liên hoan là rất quan trọng. Đó là cái vạc để bạn có thể nắm bắt tình báo thị trường.”

Chúng ta có thể mong đợi giao dịch thâu đêm thường thấy ở Sundance và thỉnh thoảng ở Cannes không? Có lẽ ít có khả năng hơn nếu không có sức nóng của liên hoan và mọi người tụ họp ở một chỗ. Mới nói, với quá nhiều múi giờ khác nhau, giao tiếp có thể sẽ không ngừng.

“Chúng tôi sẽ trình chiếu buổi sáng và giao dịch buổi tối,” một trong những người mua lớn ở châu Âu đã nói với Deadline. “Chúng tôi có cổ đông người Mỹ nên dù sao chúng tôi cũng không ngủ. Tôi dành riêng từ trưa đến nửa đêm nên hy vọng đủ thời gian. Để chắc ăn, chúng tôi sẽ có người ở cả hai hội chợ. Chúng tôi muốn được cả hai. Có rất nhiều dự án. Tôi nghĩ sẽ là có một hội chợ tốt; một hội chợ thì thú vị.”

Summer of 85 của đạo diễn François Ozon, nằm trong số những phim được Cannes chọn tranh giải chính thức năm nay

Một vài công ty mà Deadline đã nói chuyện bảo rằng họ sẽ kết nối với những người mua bên ngoài các sắp đặt hội chợ này. Một nhà bán hàng phim hàng đầu từ châu Á nói, “Tôi không nghĩ những hội chợ ảo này sẽ phù hợp với chúng tôi vì khác biệt về thời gian. Chúng tôi cần hội chợ vật chất nơi người mua và đại lý bán hàng từ khắp nơi trên thế giới có thể gặp nhau ở cùng một địa điểm và múi giờ. Trong thời buổi khó khăn này, nếu chúng tôi cảm thấy cần phải nói chuyện trực tiếp với người mua từ Hoa Kỳ hoặc châu Âu, chúng tôi luôn có thể tự lên lịch một cuộc họp FaceTime hoặc Zoom. Điều tương tự cũng xảy ra với các suất chiếu ở hội chợ ảo. Chúng tôi muốn chiếu phim của mình lên màn ảnh rộng và thường là chúng tôi thậm chí không được phép gửi đường dẫn (link) phát trực tuyến các bộ phim chưa được phát hành. Trong trường hợp chúng tôi có đường dẫn phát trực tuyến và thấy hữu ích khi cho phép người mua phát trực tuyến chúng trong thời gian hội chợ ảo, chúng tôi luôn có thể tự làm điều đó mà không cần hội chợ giúp.”

Cảnh quan đã đổi thay

Giao dịch trong thời virus corona sẽ khác. Yêu cầu giảm giá và điều khoản thanh toán mở rộng là những hạn chế mà Deadline đã nghe khá nhiều trong các cuộc trò chuyện về cấu trúc giao dịch. Sành sỏi giá cả không phải chuyện mới, nhưng virus corona đã làm thay đổi cảnh quan.

“Những người mua ở vùng lãnh thổ lớn đang nói với chúng tôi rằng họ không thể mua những gì họ vẫn thường mua với rất nhiều bất định như thế này,” một công ty lớn của Mỹ nói với Deadline. “Họ cứ hỏi phương pháp của chúng tôi khi chúng tôi nộp số liệu bán hàng. Những ước tính đó bây giờ phức tạp hơn vì mỗi vùng lãnh thổ lại ở một giai đoạn khác nhau của trải nghiệm virus corona. Và phụ thuộc vào việc bộ phim làm ăn thế nào ở phòng vé.”

The Moths của đạo diễn Bal Lan Piotr Stasik trong hạng mục Goes to Cannes

“Tất cả chúng tôi đều tự hỏi làm thế nào và khi nào người ta sẽ quay lại rạp chiếu phim,” một người mua ở nước ngoài xác nhận. “Người bán sẽ căn cứ con số của họ vào cái gì? Số lượng màn chiếu, chương trình, số lượng rạp chiếu phim dự kiến sẽ được mở?”

Họ nói tiếp, “Một thách thức lớn đối với chúng tôi là các nhà phân phối sẽ quản lý dòng tiền như thế nào một khi các bộ phim lớn hơn sẵn sàng ra rạp?” Rất nhiều người mua quốc tế đang phải đối mặt với tai họa trên những bộ phim được phát hành thẳng VOD ở Mỹ khi kinh doanh VOD ở phần còn lại của thế giới không sánh được doanh thu tạo ra ở Hoa Kỳ.

“Mọi nhà phân phối địa phương đang cố gắng đổ phim vào các dịch vụ phát trực tuyến,” một người bán kỳ cựu nói. Chúng ta biết nhiều người mua đang từ chối các bộ phim lớn vì họ không biết khi nào mới có thể khai thác chúng.

“Có quá nhiều biến số mới do virus corona,” một nhà tài chính kỳ cựu nói. “Phim độc lập sẽ khó tìm vốn hơn? Netflix, ví dụ, sẽ có tiền để làm phim và các êkíp sẽ chọn xuất phẩm chắc ăn hơn, an toàn hơn. Sẽ có chi phí thử nghiệm phải tính đến và chi phí tăng thêm liên quan đến việc đảm bảo an toàn trường quay. Liệu một xuất phẩm có quyền tiếp cận một phim trường vật lý để quay không?

Phim Hy Lạp-Đức Green Sea của đạo diễn Angeliki Antoniou trong hạng mục Goes to Cannes

“Rồi vấn đề về ràng buộc và thỏa thuận nhân tài. Các hãng đại diện được yêu cầu giữ tài năng hạng A trong bối cảnh đại dịch rất ít khả năng làm được điều đó. Đó là một yếu tố thiết yếu của bất kỳ thỏa thuận nào. Trong khi đó, tài năng sẽ đâu chịu lỗ vì virus corona.

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ gặp vấn đề với một số bộ phim nào đó về mặt bảo hiểm cho diễn viên và chúng tôi sẽ gặp vấn đề bất khả kháng. Các nhà phân phối đang gửi cho chúng tôi các điều khoản khác nhau nói rằng nếu không có ngày phát hành vì đại dịch thì họ có thể từ bỏ cam kết. Tình hình vốn đã khó khăn lại càng trở nên khó khăn hơn. Các nhà phân phối quốc tế muốn trả ít tiền hơn, chi phí sản xuất tăng lên và không thông ở phòng vé trong nước. Mọi người đang cố gắng làm những bộ phim có ngân sách thấp hơn và chuyển cho dịch vụ phát trực tuyến. Ngay cả các hãng phim cũng làm vậy. Hủy phí trong các hợp đồng đang trở nên thường xuyên hơn.”

Còn nhân tài thì sao? “Nhân tài thực sự thiên về những thứ họ đam mê,” một nhà mua bán trọn gói kỳ cựu nói. “Giờ là lúc để họ phát triển nội dung. Chắc chắn sẽ có những trở ngại về việc đi lại, nhập cư, thị thực và địa điểm quay.”

Hội chợ tuy ảo nhưng sẽ có rất nhiều người mua dồn hết tâm trí vào

Bất chấp những chuyện nói trên, sẽ có rất nhiều người mua dồn hết tâm trí vào, một nhà tài chính nói với Deadline. “Sẽ có điểm ngọt cho các nhà phân phối nước ngoài: những bộ phim thể loại trong khoảng 10-20 triệu đôla. Phim chính kịch Mỹ sẽ bị thách thức. Nhưng đã vậy hai năm nay rồi.”

Bình thường mới?

Nhiều người đang tự hỏi liệu các cuộc họp Zoom và các liên hoan phim và hội chợ phim trực tuyến sẽ trở thành tiêu chuẩn. Kinh doanh phim ảnh dựa vào và phát triển trên mối quan hệ và sự ăn ý giữa con người. Đó là một ngành công nghiệp đại chúng.

“Người ta sẽ rất hào hứng quay lại Croisette vào năm tới,” Paillard nói. “Nhưng năm tới chúng tôi sẽ làm một hội chợ lai ghép, với khả năng cho những người không thể đến vẫn có thể tham dự trực tuyến từ bất cứ nơi nào. Vậy cũng tốt. Đó sẽ là một cách làm việc mới.”

Các đại lý đã sẵn sàng cho cách làm việc mới đó và thừa nhận rằng mô hình của họ có khả năng được AFM áp dụng. “Không gì thay thế được tiếp xúc vật lý,” một người mua bán trọn gói nói. “Nhưng nếu người châu Âu và người châu Á, chẳng hạn, không thể tới AFM vào tháng 11, thì chúng tôi sẽ phải tìm ra cách bán phim.”

Hội chợ phim Cannes lên chương trình Sự kiện Trung Quốc ‘Bridging The Dragon’ [tạm dịch: Bắc cầu cho rồng], tập trung vào việc mở cửa làm ăn lại toàn cầu

Lĩnh vực độc lập đã liên kết kể từ Liên hoan hoan phim Berlin để đảm bảo điều đó có thể xảy ra. Virus corona đã mang đến những quan tâm và thách thức mới cho thị trường bán phim và phân phối phim nhưng các giao dịch sẽ được thực hiện trong tháng 6. Giao dịch lớn. Đối với nhiều người, quan trọng hơn hết là sẽ có một hội chợ. “Tất cả chúng ta đều quay lại làm việc, thật háo hức,” một nhà tài chính kỳ cựu nói.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Deadline