Nhân vật & Sự kiện

No Tears for the Dead: Một trong những vai diễn hay nhất của Jang Dong Gun tính đến nay

23/06/2014

Người hâm mộ phim Hàn trên thế giới đã quen thuộc với Jang Dong Gun sau vai diễn tượng đài Kim Do Jin trong phim truyền hình A Gentleman's Dignity năm 2012 (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Phẩm giá quý ông).

Tuy nhiên, Jang Dong Gun đã có một sự nghiệp lâu dài kể từ khi anh xuất hiện lần đầu vào năm 1992 trên phim truyền hình. Từ đó đến nay, anh đã đóng chính trong hơn 17 phim điện ảnh và 12 phim truyền hình.

Nam diễn viên Jang Dong Gun

Kể từ lần đầu ra mắt với phim truyền hình MBC Our Paradise đầu thập niên 90, nam diễn viên 42 tuổi này đã trở thành một diễn viên đáng kính trọng hơn hai thập kỷ qua. Nhưng đã một thời gian dài kể từ khi anh tạo nên một ‘thương hiệu’ hấp dẫn trên màn ảnh rộng.

Phim thành công của anh nhất cách đây 10 năm, TaeGukGi: Brotherhood of War / Cờ thái cực bay cao năm 2004, đã thu hút hơn 11,6 triệu khán giả Hàn Quốc đến với câu chuyện bi thảm của hai anh em trong cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Kể từ đó, anh gặp vận đen với Typhoon / Bão nhiệt đới (2005), The Warrior’s Way / Con đường chiến binh (2010), My Way / Chặng đường tôi đi (2011) và Dangerous Liasons / Mối quan hệ nguy hiểm (2012), tất cả các phim này đều là thảm họa phòng vé.

Để chứng tỏ mình vẫn là một ngôi sao hạng A hái ra tiền, anh kết hợp với đạo diễn Lee Jeong Beom, từng nổi tiếng với phim hành động The Man from Nowhere / Người đàn ông bí ẩn năm 2010, phim thành công vang dội – thu về hơn 6,1 triệu đôla, kỷ lục phòng vé cao nhất năm đó, và giúp đưa tên tuổi Won Bin, người vào vai chính là một cựu đặc vụ, lên hàng sao trong điện ảnh Hàn Quốc.

Trong No Tears for the Dead, sử dụng hình tượng khỏe mạnh, Jang Dong Gun vào vai Gon, một sát thủ mâu thuẫn trước tình mẫu tử.

Nổi tiếng với vẻ điển trai, Jang Dong Gun sẽ thể hiện một hình ảnh mới trong
phim hành động
No Tears for the Dead với vai sát thủ chuyên nghiệp

Gon là sản phẩm của một người mẹ bạo hành đã bỏ rơi anh trong sa mạc nước Mỹ. Sinh ra ở Hàn Quốc, Gon được mẹ đưa tới Mỹ, ở đó bà không ngừng mắng nhiếc anh cứ khư khư giữ lấy văn hóa cội nguồn. Sống trong một nước Mỹ khác biệt là nguyên nhân căn bản khiến Gon trở thành một sát thủ máu lạnh.

Gon trở nên bị mâu thuẫn về đạo đức sau khi lỡ tay sát hại một đứa bé vô tội trong một phi vụ ám sát. Anh càng chịu nhiều thử thách hơn khi được thuê giết người mẹ của đứa trẻ đã chết đó.

Kim Min Hee trong vai Mogyeong, quản lý một quỹ đầu tư mạo hiểm trên bờ vực phá sản để truy tìm người đã giết chồng và con của cô ở Mỹ.

Để vào vai sát thủ Gon, Jang Dong Gun đã luyện tập ở một lớp dạy phim hành động ở Seoul trong bốn tháng.

Jang Dong Gun và Kim Min Hee trên áp phích phim

Hóa thân làm một nhân vật thạo hai thứ tiếng là một lĩnh vực mới đối với anh. “Tôi phải đóng hầu hết các cảnh bằng tiếng Anh, (trong khi tôi không phải là một người nói tiếng Anh bản xứ) và tôi chỉ cố gắng tập trung diễn lời thoại tốt nhất có thể,” anh cho biết.

Trong khi Jang Dong Gun vào vai gã sát thủ mâu thuẫn nội tâm xuất sắc, bạn diễn Kim Min Hee của anh cũng rất cừ với vai nữ chính Mo Kyung.

“Rõ ràng có thể xếp vào thể loại phim hành động. Nhưng tôi muốn thể hiện một tên sát nhân giằng xé nội tâm,” vị đạo diễn cho phóng viên biết tại buổi họp báo ra mắt phim.

Gác lại tác phẩm thành công trước đó, The Man from Nowhere, đạo diễn Lee Jeong Beom nói rằng anh đặc biệt chú ý làm kết cấu câu chuyện chặt chẽ.

“Tôi không thể phủ nhận mình vẫn có thể ở đây mà không có sự thành công lớn của The Man from Nowhere. Nhưng tôi chắc chắn rằng No Tears có sự khác biệt với phim hành động phong cách xã hội đen Hàn Quốc, kể cả phim của tôi,” Lee Jeong Beom cho biết thêm.

Một cảnh trên trường quay

Anh đã phỏng vấn những binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt của Hàn Quốc và Mỹ để học hỏi thực tế và đưa vào phim của mình.

Cảnh Gon vô tình sát hại đứa trẻ thật cuốn hút. Đạo diễn Lee Jeong Beom đã lên khuôn hình cho cảnh này trong phong cách gây hoảng sợ khiến khán giả lập tức đối nghịch với nhân vật Gon. Từ đầu, phim đã cho thấy Gon không phải là nhân vật người hùng dễ dàng được tung hô.

Mogyeong cũng là một nhân vật phản anh hùng như Gon. Bề ngoài, cô là một người mẹ để đứa con duy nhất đi xa ngàn dặm cùng người chồng tội phạm táo tợn của cô. Theo tiến triển của phim, khán giả trở nên cảm thông hơn cho Mogyeong, một nạn nhân của hoàn cảnh.

No Tears for the Dead kết hợp thông minh một Mogyeong yếu đuối với một Gon dường như không có ý thức về luân lý. Đạo diễn Lee Jeong Beom không ngừng tối đa hóa cảnh hoang mạc nước Mỹ cằn cỗi đối lập với một Hàn Quốc đô thị hóa.

Gon không phải là nhân vật người hùng dễ dàng được tung hô

No Tears for the Dead nhất quán với thể loại phim ‘noir’ Hàn Quốc trong việc không có công lý rõ ràng. Dù không là phim đem lại cảm giác dễ chịu, No Tears for the Dead thách thức khán giả và đưa Jang Dong Gun vào một trong những vai diễn hay nhất của anh tính đến nay.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi