Tin tức

Jang Dong Gun: từ 'mỹ nam Hàn' đến 'nam diễn viên'

08/08/2012

Khi nghĩ đến Jang Dong Gun, hầu hết mọi người đều cho rằng, “Anh ấy như thể một tác phẩm nghệ thuật.” Với đôi mắt to, mũi cao và dáng người cao ráo, Jang Dong Gun không có khiếm khuyết nào cả.

Jang Dong Gun trong phim mới nhất Dangerous Liaisons (2012)

Nhưng đó không có nghĩa là anh nên được nghĩ đến như một diễn viên chỉ thành công nhờ vào vẻ bề ngoài. Với việc Jang Dong Gun quay lại màn ảnh nhỏ sau 12 năm, anh trở lại với kỹ năng diễn xuất tinh tế và sự tự tin của một diễn viên thực thụ. Gần đây anh đã chiếm lấy trái tim của nhiều phụ nữ. Dù đã ngoài 40, anh vẫn là Jang Dong Gun, một ‘người đàn ông điển trai’.

‘Tác phẩm nghệ thuật sống’ Jang Dong Gun

Jang Dong Gun là biểu hiện của câu nói, ‘Một tác phẩm nghệ thuật sống’.

Được chọn ở buổi tuyển diễn viên lần thứ 21 của MBC, anh được giao vai trong bộ phim Our Heaven của MBC với nam diễn viên trẻ nổi tiếng Kim Chan Woo và thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức. Our Heaven sau đó được quay tại trường Đại học nữ Seoul, ngôi trường đã trở nên nổi tiếng nhờ Jang Dong Gun.

Jang Dong Gun trong phim truyền hình Our Heaven (1993) của đài MBC

Chàng Jang Dong Gun hoàn mỹ gần như trở thành ngôi sao chỉ trong một sớm một chiều. Sau đó anh trở thành một ngôi sao thực thụ nhờ phim truyền hình Last Victory năm 1994, bộ phim biến bóng rổ thành cơn sốt ở Hàn Quốc. Anh trở thành ví dụ tiêu biểu cho người đàn ông có ngoại hình đẹp vào những năm 90.

Những đặc điểm trên gương mặt anh độc đáo, thậm chí có người thắc mắc liệu anh có mang dòng máu lai hay không? Một ‘tác phẩm nghệ thuật sống’ thật sự đã xuất hiện.

Dĩ nhiên, cùng những lời ngợi khen dành cho Jang Dong Gun, thách thức khác lại đến với anh. Mặc dù vẻ ngoài điển trai cho phép anh dễ dàng nhận được những vai chính so với các diễn viên khác, ít có sự đánh giá dựa vào kỹ năng diễn xuất của anh.

Trưởng thành trong diễn xuất

Không nghi ngờ gì là Jang Dong Gun có lợi thế từ vẻ ngoài điển trai của mình, vì anh được tuyển vào vai chính quá dễ dàng. Tuy nhiên, nam diễn viên giờ đây có nguy cơ trở thành một cựu siêu sao chẳng mấy chốc sẽ biến mất theo thời gian.

Last Victory giúp Jang Dong Gun trở thành ngôi sao, nhưng anh tiếp tục tham gia một loạt phim nhằm tích lũy kinh nghiệm diễn xuất.

Trái: Anh em nhà bác sĩ, phim truyền hình bộc lộ tiềm năng diễn xuất của Jang Dong Gun;
phải:
Friend (2011), phim điện ảnh đưa Jang tỏa sáng

Từ Our Heaven (1992), Il Ji Mae (Huyền thoại Il Ji Mae) (1993), Icing (1996), Medical Brothers (Anh em nhà bác sĩ) (1997) và All About Eve, Jang Dong Gun tiếp tục hội ngộ khán giả truyền hình. Trong suốt thời gian này, anh còn tham gia các phim điện ảnh Love Wind Love Song (Gió thổi khúc tình yêu) (1999), Friend (2001), Taegukgi (Cờ Thái cực giương cao (2004), Typhoon (Bão nhiệt đới) (2005), Good Morning President (Xin chào tổng thống) (2009), Warrior’s Way (Con đường chiến binh) (2010) và My Way (2011).

Qua các phim này, Jang Dong Gun bắt đầu thu hút khán giả không chỉ bởi vẻ ngoài mà còn bởi diễn xuất của anh. Anh em nhà bác sĩ bộc lộ tiềm năng của anh và qua bộ phim thành công bất ngờ năm 2011 Friend, anh tỏa sáng.

Chẳng mấy chốc anh đã trở thành diễn viên tiêu biểu của Hàn Quốc. Jang Dong Gun thậm chí tiến bước vào Hollywood với bộ phim Con đường chiến binh năm 2010 mặc dù đây không phải là một thành công xuất sắc.

Vai diễn "không là trai đẹp, không bảnh bao" của Jang Dong Gun trong My Way (2011)

‘Anh chàng hào hoa’ trở thành ‘Quý ông hào hoa’

Sự vững chắc của ‘anh chàng hào hoa’ nguyên thủy khá đáng nể. Đối với nhiều ngôi sao phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay, những lời chỉ trích nhạt nhẽo trong quảng cáo đang gia tăng, nhưng Jang Dong Gun vẫn tiếp tục được săn lùng trong thế giới quảng cáo.

Gần đây, anh đã chứng tỏ một người đàn ông đứng tuổi phong nhã thế nào qua bộ phim truyền hình đầu tiên sau 12 năm, A Gentleman’s Dignity (Phẩm chất quý ông). ‘Anh chàng hào hoa’ giờ đây đã trở thành ‘Quý ông hào hoa’.

Trên hết, thực tế là nam diễn viên có vẻ lạnh lùng và khó gần trước kia mà chúng ta thấy trong các bộ phim như Anh em nhà bác sĩ, giờ đây thể hiện khía cạnh ấm áp và nhân ái qua Phẩm chất quý ông. Người đàn ông dường như hoàn hảo Jang Dong Gun tỏ ra ghen tuông khi người tình của anh đứng trước một người đàn ông khác. Anh chàng có vẻ không thể lấy hết can đảm thú nhận lòng mình đột nhiên nghiêm nét mặt làm điều đó, và rốt cuộc một lần nữa lay động trái tim của những người phụ nữ ngày càng yêu mến anh.

Trái: Kết hôn cùng Go So Young; phải: Jang Dong Gun trong Phẩm chất quý ông

Dĩ nhiên, ai cũng biết Jang Dong Gun hiện không còn độc thân. Sau khi đóng Gió thổi khúc tình yêu với Go So Young, cả hai bắt đầu mối quan hệ mà đỉnh điểm là kết hôn vào ngày 2/5/2010. Cũng năm này, vào ngày 4/11, cả hai trở thành phụ huynh và anh đã lên chức cha.

Dù thời gian trôi qua, ‘anh chàng hào hoa’ trở thành ‘người đàn ông hào hoa’, nhưng anh vẫn là diễn viên điển trai như hiện tại, Jang Dong Gun.

Jang Dong Gun là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Trung Quốc gần đây, sau những báo cáo về việc giảm nhanh giá trị tài sản mà nam diễn viên đã đầu tư năm 2011.

Các cổng thông tin điện tử như Baidu nhấn mạnh các từ khóa chẳng hạn như “Jang Dong Gun” và “đầu tư bất động sản” cạnh nhau sau khi có tin tài sản của Jang Dong Gun sụt giá.

Ngày 13/7, tập đoàn nghiên cứu Hàn Quốc Chaebol.com liệt kê giá trị tài sản thuộc sở hữu của những nhân vật nổi tiếng.

Trang web cho biết tòa nhà mà Jang Dong Gun mua hồi tháng 6/2011 trị giá 12,6 tỉ won (11 triệu đôla) đã giảm còn 3,4 tỉ won.

Truyền thông Trung Quốc gọi anh là nhà đầu tư “tay mơ”, cho độc giả biết rằng nhiều nghệ sĩ thường phạm sai lầm tương tự.

Trong khi đó, Jang Dong Gun đang là tâm điểm của sự chú ý ở Hàn Quốc vì vai diễn chính trong bộ phim truyền hình đình đám Phẩm chất quý ông.

Năm 2011, nam diễn viên của làn sóng Hàn đóng chính trong bộ phim bom tấn My Way, do Kang Je Gyu đạo diễn.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News và Joongang Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi