Người thắng cuộc: Xuất phẩm
Mama của Guillermo del Toro (số 1 với 28,1 triệu USD). Trong khi đó,
Silver Linings Playbook
(số 3 với 11,4 triệu) mở rộng số rạp chiếu, khai thác thành thục đề cử
Oscar Phim hay nhất. Kết quả là doanh thu phòng vé nói chung có được cú
huých — tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Zero Dark Thirty / 30 phút sau nửa đêm, cũng do ngôi sao của
Mama là Jessica Chastain đóng chính, về nhì với 17,6 triệu ở tuần thứ hai phát hành rộng rãi. Chastain thật là oách.
Mama
Người thua cuộc: Một phim 'noir' công thức và một phim hành động làm lại vừa phá sản (
Broken City; thứ 5 với 9 triệu) vừa về chót (
The Last Stand; thứ 10 với 6,3 triệu).
Sự thể làm sao?
Ôi, hệ tư tưởng thời đại… là một quý bà hay thay đổi. Và với trường hợp
vai chính đầu tiên của Arnold Schwarzenegger trong vòng một thập kỷ
nay, là một quý bà thù dai.
Không ai trách Arnold Schwarzenegger quay lại và cố gắng làm việc mà anh giỏi làm nhất.
Nhưng
thời thế đã thay đổi — đặc biệt là trong vài tháng qua, thay đổi rất
nhiều: Đột nhiên, một phim loại R, tắm máu trong mưa đạn, một khẩu súng
án ngữ cửa sau xe buýt trường học, xem ra không chỉ sáo mòn, mà còn ngu
ngơ về văn hóa nữa.
The Last Stand
Cùng lúc đó, xuất hiện
Mẹ ma của Universal được tiếp thị quảng
bá thông minh, một phim kinh dị 15 triệu đôla nhắm thẳng vào các cô bé
mới lớn (nói nhắm thẳng là vì phim này chiếu trailer ở phần phim cuối
của
Twilight). Đây luôn là một nhiệm vụ hóc búa: quá nhiều máu
me thì các cô gái trẻ sẽ lảng xa; quá ít kinh dị thì các cậu trai sẽ
không đi xem.
Mẹ ma xếp loại PG-13 đã xử lý đúng cho sự kết hợp này.
Cuối cùng, với Oscar phía trước và Quả cầu vàng đã nằm trong tay, cú huých từ Jennifer Lawrence đã cho
Silver Linings Playbook một bước vọt chung cuộc để làm ra tiền — rốt cuộc phim này phát hành đến hơn 2.500 rạp ở kỳ cuối tuần vừa rồi.
* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York Magazine và Entertainment Weekly
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi