Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 18-20/7: Tại sao Sex Tape của Cameron Diaz chìm xuồng?

22/07/2014

Ui chao, phát ngượng. Không phải sự bẽ mặt mà cặp đôi trong phim Sex Tape do Jason Segel-Cameron Diaz đóng phải gánh chịu, mà là doanh thu phòng vé của bộ phim.

Các chuyên gia kỳ vọng sự tái hợp của các diễn viên chính trong Bad Teacher với đạo diễn Jake Kasdan mở màn với khoảng 23 triệu đôla vào kỳ cuối tuần vừa rồi. Thay vì vậy, phim đã ra mắt yếu xìu với chỉ 15,0 triệu, xếp thứ tư, theo sau sự trụ hạng của quán quân Dawn of the Planet of the Apes / Sự khởi đầu của hành tin khỉ và hai phim mới ra rạp khác.

Cameron Diaz và Jason Segel trong một cảnh phim Sex Tape

Đã có chuyện gì với bộ phim hài xem chừng ăn chắc này vậy? Bạn có thể dồn hàng đống vấn đề của phim cho việc chọn thời điểm sai lầm, nhưng còn nhiều vấn đề khác nữa. Chẳng hạn:

Phim này dành cho ai? Cái tựa lỗi thời của bộ phim là một manh mối. Suy cho cùng, chẳng ai còn quay video phim sex nữa, kể cả nhân vật của Diaz và Segel; trò đùa là bộ phim khiêu dâm tự làm của cặp đôi này được quay kỹ thuật số và rò rỉ trên mạng. Thế nên những người trẻ quá không nhớ được cái thời phim videocassette thì không nằm trong số khán giả mục tiêu rồi. Đương nhiên, những người dưới 17 tuổi không nằm trong số khán giả xem phim này, vì bộ phim nhận phân loại R một cách trung thực. Vậy là cơ cấu dân số khán giả mất đi một lượng lớn.

Bị rẻ rúng vì đầy rẫy sự quen thuộc. Đây là phim hài loại R thứ năm của mùa hè năm nay và là tác phẩm gợi dục thứ nhì của Cameron Diaz. Phải chăng khán giả đã chán ngấy cái kiểu phim này, ngoại trừ NeighborsTammy vẫn còn nằm trong tốp10. Tuy nhiên, đó là tín hiệu cho thấy thị trường phim hài tục đã quá bão hòa không còn chỗ cho phim mới nữa.

The Purge: Anarchy

Phụ nữ kéo nhau đi xem The Purge: Anarchy. Có thể bạn trông đợi một phim hài có Diaz như thế này thì thu hút phụ nữ nhiều hơn nam giới, như The Other Woman đã làm. Thật không may, thay vì vậy phụ nữ đã bị bộ phim kinh dị mới The Purge: Anarchy hớp hồn. Phim kinh dị năm nay làm ăn kém, nhưng vẫn có khả năng thu hút nữ nhiều hơn nam; thực tế, theo những cuộc thăm dò, Purge có 52% khán giả là nữ. Anarchy cũng làm ăn khá hơn nhiều phim kinh dị khác của năm nay (doanh thu ra mắt đạt 28,4 triệu đôla, quá đẹp để về nhì), phần nào vì đây là phần tiếp theo rất được trông đợi sau thành công bất ngờ hồi năm ngoái của phần phim ra mắt chuỗi phim này.

Phụ huynh đưa con em đi xem Planes: Fire and Rescue. Có lẽ bạn lại kỳ vọng một lượng khán giả lớn tuổi hơn cho Sex Tape, nhưng hầu hết các bậc cha mẹ nào chi tiền xem phim cuối tuần rồi là để đưa con cái đi xem phần tiếp theo của một phim hoạt hình Disney. Thực tế, Thế giới máy bay 2 về ba với 18,0 triệu đôla.

Planes: Fire and Rescue

Còn mọi người khác đi xem Apes. Tay đua đầu bảng xếp hạng tuần trước nữa, Dawn of the Planet of the Apes, giảm 50% nhưng cũng còn về nhất được với 36,0 triệu. Và chẳng ai ngạc nhiên. Suy cho cùng, Apes có sức hấp dẫn mọi thành phần khán giả. Vả lại, phim được giới phê bình đánh giá cao. Còn Sex Tape, thì ngược lại...

Ừm, phim không hay gì hết. Các bài phê bình chê bai, là một vấn đề khi bạn muốn thu hút khán giả lớn hơn thực sự có đọc bình luận phim. Nhưng lời truyền miệng cũng tệ hại, một điểm C+ yếu kém trên CinemaScore.

Một nghịch lý ở kỳ cuối tuần rồi đó là Sex Tape là phim nguyên bản duy nhất phát hành đại trà. Thực tế, ngoài Tammy đây là phim duy nhất trong tốp chín phim đầu bảng không phải là phần tiếp theo hay khởi động lại. Thế nên nhẽ phim này đã khắc phục được chuyện thời điểm ra mắt trật chìa trong thị trường ngách phim hè vốn đã chật ních – nếu phim hay hơn.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone & Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi