Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 13-15/6: Cớm đại học hạ rồng Răng Sún

16/06/2014

Cả Giải vô địch bóng đá Thế giới lẫn trận chung kết cúp Stanley Cup (giải vô địch hockey ở Mỹ) đều không thể khiến khán giả không tới rạp kỳ cuối tuần vừa rồi vì cả hai phim mới ra rạp đều có doanh thu mở màn đậm.

Cặp đôi cảnh sát cọc cạch Jonah Hill (phải) và Channing Tatum trong phim 22 Jump Street

22 Jump Street (phát hành ở Việt Nam với tựa Cớm đại học) hốt khẳm nhất, ước đạt 60 triệu đôla trong khung ngày công chiếu — cao hơn phần đầu ở một tỷ lệ khủng khiếp là 65% (36,3 triệu năm 2012). Cặp đôi cảnh sát khập khiễng Jonah Hill và Channing Tatum làm nên một phim hài xếp loại R có doanh thu mở màn cao thứ nhì mọi thời đại, chỉ kém Hangover II (85,9 triệu), nhưng hơn cả Ted (54 triệu) lẫn Sex and the City (57 triệu).

How to Train Your Dragon 2 cũng làm nóng các rạp chiếu, với khoảng 50 triệu đôla mở màn, cao hơn phần đầu 14% (43,7 triệu năm 2010). Bộ phim nhận được những bài phê bình tốt đẹp từ hãng Dreamworks này còn kiếm được một điểm A Cinemascore từ khán giả và sẽ trụ tốt khi những phim gia đình khác lũ lượt ra rạp trong một vài tuần tới đây.

Cặp đôi rồng Răng Sún và Nấc Cục trong Bí kíp luyện rồng 2

Ở vị trí thứ ba Maleficent / Tiên hắc ám chỉ giảm 45% bất chấp lũ rồng kéo đến. Câu chuyện cổ tích viết lại này, đã không ghi điểm cao với giới phê bình nhưng công hưởng với khán giả, giờ đây có doanh thu cộng dồn ba tuần là 163,5 triệu. Thậm chí phim vẫn qua mặt được hai tân binh của tuần rồi, Edge of Tomorrow / Cuộc chiến luân hồi của Tom Cruise, phim này giảm chỉ 44% lượng khán giả ở tuần thứ nhì, thu khoảng 16 triệu. (Những bài phê bình tốt đẹp dành cho bộ phim chắc chắn đã giúp Edge giữ giá.) Vậy là sau hai tuần Edge đã có 56,6 triệu. Kế đến là quán quân tuần trước, The Fault in Our Stars, chứng kiến lượng vé bán ra giảm 67%. Phim thu được 15,7 triệu nâng tổng thu sau 10 ngày ra rạp lên 81,7 triệu.

X-Men: Days of Future Past văng ra khỏi tốp năm phim đầu bảng xếp hạng phòng vé, nhưng với khoản thu 9,5 triệu đôla, phim đã cán mốc 200 triệu. Twentieth Century Fox là tay chơi toàn thắng ở kỳ cuối tuần rồi, với ba trong sáu phim đầu bảng là của nhà phát hành này.

Văng khỏi tốp 5, nhưng các dị nhân đã cán mốc 200 triệu đôla ở kỳ cuối tuần vừa rồi

Ở mặt trận phát hành hạn chế, The Rover với Robert Pattinson, Guy Pearce đóng chính làm ăn tốt, thu 14.000 đôla/một rạp, tổng cộng được 70.000 đôla, chứng tỏ Pattinson là một sức hút sau khi rời loạt Twilight. Tuy nhiên, thử thách thực sự sẽ đến trong tuần tới khi A24 phát hành bộ phim này đại trà.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi