Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 27-29/6: Sức hủy diệt trăm triệu đôla Transformers

01/07/2014

Bom tấn 3D của hãng Paramount, phim thứ tư trrong loạt phim của đạo diễn Michael Bay, vừa đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ ở kỳ cuối tuần qua vừa đoạt luôn danh hiệu là phim đầu tiên của năm 2014 kiếm được 100 triệu đôla trong tuần đầu công chiếu.

Tranformers: Age of Extinction qua mặt Transformers: Dark of the Moon năm 2011, bộ phim đã có doanh thu mở màn 97,9 triệu.

Một cảnh trong phim Transformers: Age of Extinction

Bom tấn thâm dụng hiệu ứng thị giác này, tiêu tốn một ngân sách tầm cỡ con rôbô Optimus Prime là 210 triệu đôla, ra mắt ở 4.233 điểm chiếu và khởi đầu mạnh mẽ vào ngày thứ sáu, thu về 41,6 triệu. Và xem ra khán giả khoái màn liên hoan hành động này vì bộ phim kiếm được điểm A- CinemaScore sau khi nhận lãnh những bài phê bình thậm tệ.

Số liệu thống kê cho thấy việc thay đổi kép chính — Mark Wahlberg giữ vai trung tâm, thay Shia LaBeouf — không làm khán giả bận tâm. Và còn chắc chắn là đã hiệu quả cho Wahlberg, anh đã có được màn mở đầu hoành tráng nhất trong sự nghiệp.

Rob Moore, phó chủ tịch Paramount Pictures, huênh hoang về quyết định đồng sản xuất với hai hãng phim Trung Quốc, Jiaflix Enterprises và China Movie Channel. Quyết định này đã giúp những gã khổng lồ băng sắt thép làm ăn ‘khủng’ ở thị trường quốc tế — đồng loạt ra mắt ở những thị trường lớn là Trung Quốc, Nga, và Australia, cùng nhiều vùng lãnh thổ khác — kiếm được tổng cộng 201,3 triệu. Chỉ riêng Trung Quốc đã đem lại 90 triệu, khiến Transformer 4 trở thành phim nước ngoài có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại ở thị trường này.

Lý Băng Băng, phải, trong một cảnh phim Transformers: Age of Extinction

Hậu-World Cup Transformers 4 mới đến châu Âu và châu Mỹ Latinh.

"Nếu các hãng phim khác không để ý xem Paramount đã làm gì với Trung Quốc lúc này, thì họ sẽ để ý và nên để ý sớm," Greg Foster, CEO của Imax. Từ thứ sáu đến chủ nhật, phim đã kiếm được 25 triệu đôla toàn cầu chỉ từ 619 rạp Imax. Kết quả doanh thu Imax ở Trung Quốc hơn gấp đôi kỷ lục trước đó, chỉ trong ba ngày thu hơn 10 triệu, hơn The Hobbit: The Desolation of Smaug năm 2013 4,55 triệu.

Đã vậy đám rôbô sắt thép ‘khủng’ này còn không có đối thủ, kỳ cuối tuần rồi không phim mới nào khác ra rạp — khiến cho Channing Tatum và Jonah Hill hít bụi. Cặp đôi cảnh sát trong phim hài 22 Jump Street của Sony, vẫn mạnh mẽ ở tuần thứ ba ra rạp, dễ dàng giữ được vị trí nhì bảng với 15,4 triệu đôla, tổng cộng hai chàng kiếm được 139,8 triệu sau ba tuần.

Trong khi đó, nhà vô địch tuần rồi, Think Like a Man Too, cũng của Sony giảm 64% rớt xuống hạng tư với 10,4 triệu. Bao nhiêu hóc-môn nam cũng không đủ để hạ được rồng hoạt hình vi tính. How to Train Your Dragon 2 của DreamWorks, về ba với 13,1 triệu ở tuần thứ ba ra rạp.

Làm tròn tốp 5 phim đầu bảng là Maleficent của Disney, tiếp tục tung bùa phép. Bộ phim do Angelina Jolie đóng chính kiếm thêm 8,2 triệu đôla, cho phép phim vượt mốc 200 triệu. Tiên hắc ám đẩy bản chuyển thể điện ảnh vở nhạc kịch đoạt giải Tony Jersey Boys của Clint Eastwood rơi xuống hạng 6 ở tuần thứ nhì chiếu rạp, với 7,6 triệu đôla.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles TimesEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi