Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 1-3/11: Cuộc đấu của Ender toàn thắng nhưng không huy hoàng

04/11/2013

Mất hơn hai thập niên để đưa tiểu thuyết giả tưởng kinh điển Ender’s Game của Orson Scott Card lên màn ảnh rộng, nhưng tất cả nỗi trông chờ chồng chất lại không dẫn tới những con số doanh thu phòng vé kinh thiên động địa.

Bản chuyển thể điện ảnh này mở màn với 28 triệu đôla từ 3.407 rạp trong tuần đầu công chiếu - một khởi đầu đồng hạng với bom xịt After Earth / Trở về trái đất của Will Smith, đã mở màn với 27,5 triệu đôla hồi đầu năm nay. Summit và OddLot Entertainment đã chi 110 triệu đôla vào chuyến phiêu lưu trong không gian của Asa Butterfield và Harrison Ford, nhưng Ender’s Game sẽ cần tăng tốc ở phòng vé Bắc Mỹ và thắng đậm ở thị trường quốc tế thì mới mong thu hồi được chi phí (và những phần tiếp theo tiềm năng).

Cảnh trong phim Ender's Game

Tất nhiên, Ender’s Game không “xịt” theo kiểu những phim chuyển thể tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn khác như The Host, Beautiful Creatures, hay The Mortal Instruments: City of Bones gần đây, nhưng doanh thu mở màn của phim này thua xa lắc Twilight hay Hunger Games, mà cả hai phim đó đều có phần đầu tiên ít tốn kém hơn Ender’s Game. Đáng chú ý là, cả hai phim đó đều chủ yếu nhắm vào khán giả nữ trẻ, trong khi khán giả của Ender’s Game có 58% là nam và 54% trên 25 tuổi. Khán giả đã dành cho phim một điểm B+ trên CinemaScore.

Jackass Presents: Bad Grandpa trụ đẹp ở hạng nhì bảng, giảm chỉ 36% còn thu 20,5 triệu đôla. Cho tới nay đây là mức sụt giảm nhỏ nhất với một phim Jackass ở tuần thứ nhì, đem lại cho bộ phim hài kinh phí chỉ có 15 triệu đôla này của Paramount những 62,1 triệu tổng cộng sau 10 ngày ra rạp. Nếu Bad Grandpa tiếp tục trụ tốt ở phòng vé thì có thể vượt ngưỡng 100 triệu tổng thu.

Vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng thuộc về Last Vegas (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Bô lão xì-tin) của CBS Films, mở màn với 16,5 triệu đôla tại 3.065 rạp chiếu. Với các ngôi sao Morgan Freeman, Robert DeNiro, và Michael Douglas, doanh thu tuần đầu của phim này vượt Hope Springs của năm ngoái, một phim khác nhắm vào khán giả lứa tuổi 45+, đã ra mắt với 14,7 triệu đôla và cuối cùng thu được tổng cộng 63,5 triệu. Nhờ những lời truyền miệng tốt đẹp và một điểm A- CinemaScore, khán giả lớn tuổi có thể đều đều kéo nhau đến rạp trong những tuần tới và đẩy Vegas về đích với cỡ 60 triệu đôla. Với một phim hài kinh phí khiêm tốn chỉ có 28 triệu, thế là lãi to rồi.

Free Birds (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Giải cứu gà tây) về thứ tư trên bảng xếp hạng với 16,2 triệu đôla, và tuy không phải là một thất bại hoàn toàn nhưng cũng còn phải ước ao nhiều. Bộ phim hoạt hình kinh phí 55 triệu đôla của Relativity, với giọng lồng tiếng của Amy Poehler, ồ ạt đổ bộ 3.736 rạp chiếu mà hầu như không phải cạnh tranh với bất kỳ phim gia đình nào khác (Cloudy With a Chance of Meatballs 2 / Cơn mưa thịt viên 2 đã ra mắt khán giả cách đây 6 tuần rồi), nhưng phim cũng chỉ kiếm được trung bình 4.336 đôla mỗi rạp. Xét khía cạnh tích cực thì, Free Birds xem ra cũng hấp dẫn được khán giả nhí và có thể trụ tốt khi Lễ Tạ ơn đến - nhất là với một điểm A- CinemaScore. Có lẽ phim sẽ lấy lại đủ vốn.

Kết thúc tốp 5 là Gravity, lại hấp dẫn được 13,1 triệu đôla nữa ở tuần thứ năm ra rạp. Bộ phim về không gian có kinh phí 100 triệu đôla này của Warner Bros., do Sandra Bullock và George Clooney đóng chính, giờ đây đã kiếm được tổng cộng 219,1 triệu, có thể chung cuộc sẽ đạt 250 triệu đôla doanh thu phòng vé ở Bắc Mỹ.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi