Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 4-6/10: Gravity đến nơi mà chưa phim nào từng đến được

08/10/2013

Thế, chuyện gì xảy ra khi bạn đặt hai ngôi sao điện ảnh thượng thặng nhất thế giới vào một chuyến phiêu lưu khoa học giả tưởng được giới phê bình vỗ tay khen ngợi nhiệt liệt?

Chính xác như bạn nghĩ, Gravity (phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc chiến không trọng lực) không chỉ càn quét mọi đối thủ phòng vé tuần này, phim còn lập kỷ lục mới cho doanh thu mở màn tháng 10 với con số 55,6 triệu đôla áp đảo.

Gravity phá bao nhiêu kỷ lục phòng vé?

Là phim có doanh thu ra mắt tháng 10 lớn nhất mọi thời đại. Rất nhiều phim đã thành công khi ra mắt vào tháng 10, từ Argo năm ngoái đến The Ring, nhưng chưa có phim nào qua được cổng này với số tiền lớn như vậy. Đối thủ gần nhất với Gravity Paranormal Activity 3, doanh thu ra mắt 42 triệu đôla hồi tháng 10/2011.

Là phim có doanh thu ra mắt tháng 10 lớn nhất đối với phim nguyên bản chính, tính đến nay. Kỷ lục với phim nguyên bản chính ra mắt tháng trước đó thuộc về Shark Tale, kiếm được 47 triệu đôla vào năm 2004. Nhưng nếu so sánh một phim hoạt hình với một phim PG-13 khoa học giả tưởng thì quá khập khiễng.

Là phim có doanh thu cao nhất của Sandra Bullock trước giờ. Đúng, thật vậy – hai phim có doanh thu lớn nhất trước đó của cô là The Blind SideThe Proposal, kiếm được 34 triệu trong tuần đầu ra mắt, cho đến khi The Heat của mùa hè này kiếm được những 39 triệu vào tháng 6. Doanh thu ra mắt của Gravity là khổng lồ đối với Bullock, không chỉ ở con số mà ở cách phim này chứng minh rằng cô là một sức hút phòng vé ngay cả với phim giả tưởng, một thể loại cô chưa từng đóng bao giờ.

Cũng là phim có doanh thu cao nhất trước giờ của George Clooney. Ồ, thậm chí còn hay hơn. Trước đây, doanh thu ra mắt lớn nhất của Clooney là Batman & Robin, với 42 triệu đôla. Phim có doanh thu lớn nhất ở thị trường Bắc Mỹ của anh là The Perfect Storm năm 2000, đã kiếm được tổng cộng 182 triệu ở đây. Chúng ta sẽ xem Gravity có sánh kịp con số này không.

59% khán giả trên 35 tuổi. Chi tiết này do Los Angeles Times đưa tin, và mặc dù không so sánh với các phim khác, cũng khó hình dung có nhiều phim mở màn với nhiều tiền như vậy với khán giả lớn tuổi như vậy. Bạn biết mà, khán giả trưởng thành – loại khán giả người ta không làm phim cho nữa.

Con số này sẽ càng làm đậm thêm những lời đồn đoán Oscar dành cho hai ngôi sao của Gravity là Sandra Bullock và George Clooney, chưa kể đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Alfonso Cuarón. Và thành tích của bộ phim này là tin tức đặc biệt tốt lành lát đường cho cơn cuồng 3D, vì 3.150 trong tổng số 3.575 rạp chiếu Gravity đã chiếu phim này ở định dạng 3D. Như số liệu phòng vé thể hiện, khi 3D được dùng vào mục đích kể câu chuyện thay vì là một mánh lới câu khách, người hâm mộ sẽ vẫn chịu chi thêm để có được trải nghiệm.

Justin Timberlake (trái) và Ben Affleck trong phim Runner Runner

Thế nhưng, một trải nghiệm xem phim mà xem ra người hâm mộ không muốn tiêu tốn là Runner Runner / Át chủ bài. Phần vì chiến dịch truyền thông nhạt nhẽo nhấn mạnh vào khả năng lan truyền trên mạng xã hội của Justin Timberlake bên cạnh vị thế của Ben Affleck, bạn biết đó, Ben Affleck, Runner Runner tịt ngòi ngay tuần ra mắt, chỉ kiếm được 7,6 triệu đôla.

Đấy là những phim lớn mới ra rạp trong kỳ cuối tuần vừa rồi, cho phép quán quân tuần trước Cloudy with a Chance of Meatballs 2 / Cơn mưa thịt viên 2 giữ chặt vị trí nhì bảng với 21,5 triệu đôla. Và phim lãng mạn độc lập Enough Said, với diễn xuất cuối cùng của nam diễn viên quá cố James Gandolfini, tiếp tục tạo đà trong phát hành hạn chế, len được vào tốp 10 phim với 2,2 triệu dù trình chiếu chỉ có 437 rạp.

Tuần tới Gravity sẽ gặp cường địch từ Captain Phillips, phim cũng có một siêu sao thế giới là Tom Hanks.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com, Cinema Blend, Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi