Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 25-27/11: Bad Grandpa đẩy Gravity ra khỏi quỹ đạo

30/10/2013

Có lên thì có xuống, cuối cùng Gravity cũng rời quỹ đạo đứng đầu phòng vé kỳ cuối tuần rồi, khi Johnny Knoxville và Jackass Presents: Bad Grandpa kết thúc ba tuần lễ ngự trị của Sandra Bullock bằng khoản doanh thu ra mắt 32 triệu đôla.

Johnny Knoxville, trái, và Jackson Nicoll trong phim Bad Grandpa [Ảnh: Paramount Pictures]

Số liệu này cũng tốt rồi, dù thua xa 50,4 triệu mở màn mà Jackass 3D đã kiếm được trong tuần đầu ra rạp cách đây ba năm. Và xem ra cũng bởi vì Bullock và đạo diễn Alfonso Cuarón không còn có đích nào để hướng tới nữa, vì bộ phim về không gian thành công đình đám này đã kiếm được thêm 20,3 triệu nữa ở tuần thứ tư ra rạp, đủ giữ hạng nhì. Vả lại, doanh thu phòng vé Bắc Mỹ của Gravity hiện giờ chỉ còn cách mốc 200 triệu một sợi tóc mỏng manh (chính xác là 199,8 triệu).

Than ơi, không có tin vui cho đạo diễn Ridley Scott và bộ phim ly kỳ The Counselor (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Ngài luật sư) của ông. Bất chấp một dàn diễn viên toàn sao gồm Brad Pitt, Javier Bardem, Michael Fassbender, Penelope Cruz và Cameron Diaz – chưa kể kịch bản là của biên kịch huyền thoại Cormac McCarthy từng viết No Country For Old MenThe Counselor lẹt đẹt ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với chỉ 8 triệu đôla doanh thu mở màn. Với việc cả giới phê bình (35% trên Rotten Tomatoes) lẫn người xem (một điểm D đáng sợ trên Cinemascore) chỉ trích bộ phim này thậm tệ, những lời truyền miệng cũng không cứu được bộ phim.

Cameron Diaz (trái) và Penelope Cruz trong phim The Counsellor

Ngược lại, một bộ phim được cả giới phê bình khen ngợi lẫn những lời truyền miệng tốt đẹp, là ứng viên hàng đầu cho giải Oscar, 12 Years a Slave. Phát hành trong vòng chỉ 123 rạp tuần rồi, bộ phim lịch sử của đạo diễn Steve McQueen vẫn chen chân vào được tốp 10, kiếm được 2,2 triệu, trung bình mỗi rạp phim thu được 17.480 đôla, thật kỳ diệu.

Tuần tới sẽ trở nên thú vị, khi những bom tấn mùa phim lễ bắt đầu tấn công các rạp với Ender’s Game / Cuộc đấu của EnderLast Vegas / Bô lão xì-tin.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi