Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 27-29/9: Mưa thịt viên chảy tiền đầy túi

30/09/2013

Một dữ kiện lạnh lùng của Hollywood: Trẻ con thích đi xem phim.

Thế nên nếu bạn ra mắt một phim hoạt hình hoành tráng trên một thị trường đặc nghẹt phim người lớn hoặc vắng bóng phim hấp dẫn trẻ con, thì coi như bạn cầm chắc thắng lợi trong tay. Suy cho cùng lũ nhóc tì đó phải xem phim nào đấy chứ.

Cảnh trong phim Cơn mưa thịt viên 2

Và kỳ cuối tuần vừa rồi Sony Animation thu hoạch từ chân lý này, Cloudy with a Chance of Meatballs 2 / Cơn mưa thịt viên 2 dễ dàng thống trị phòng vé với 35 triệu đôla, đủ để đứng thứ tư trong danh sách những phim ra mắt tháng 9 có doanh thu cao nhất mọi thời đại. An toàn để nói là khẩu vị phim hoạt hình của công chúng đã được thỏa mãn.

Tuy nhiên, thật không may cho Ron Howard và Joseph Gordon-Levitt, Cloudy with a Chance of Meatballs 2 là phim duy nhất đạt kết quả thỏa mãn ở phòng vé trong một kỳ cuối tuần yếu kém. Bất chấp chiến dịch quảng bá cường điệu đại trà, những bài bình luận tích cực và sự góp mặt của siêu sao cơ bắp Chris Hemsworth, Rush / Đường đua nghẹt thở của Howard kiểm được vỏn vẹn 10,3 triệu doanh thu ra mắt, chỉ đứng thứ ba trên bảng tổng sắp.

Joseph Gordon-Levitt trên trường quay Don Jon

Và cũng có tin gây thất vọng dành cho tác phẩm đạo diễn đầu tay của Gordon-Levitt Don Jon. Gordon-Levitt nỗ lực hết sức mình để quảng bá, sử dụng gần như mọi loại hình truyền thông để tuyên truyền cho sự nghiên cứu hài hước về tác động của khiêu dâm với tình cảm của người Mỹ. Nhưng bất chấp những nỗ lực hết mình của anh, Don Jon về thứ năm với 9 triệu đôla – không tệ nếu so với kinh phí 5 triệu, nhưng không tuyệt nếu so với việc Relativity chi khoảng 25 triệu cho chiến dịch quảng bá. Úi chà.

Tuần tới mới thú vị đây, phim đề tài không gian toàn sao theo đúng nghĩa đen Gravity của Alfonso Cuarón bay lên quỹ đạo với tải trọng bao gồm quảng cáo cường điệu và bình luận miễn chê, chưa kể Sandra Bullock và George Clooney. Liệu vậy có đủ để giành lại vương miện phòng vé từ mưa thịt viên hiện đang làm mưa làm gió không? Cứ chờ xem.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi