Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 10-12/10: Ác quỷ Dracula không hút được máu Cô gái mất tích

14/10/2014

Bất chấp thể hiện ấn tượng, Dracula không tài nào sánh kịp Gone Girl, dù Cô gái mất tích đã ra rạp được hai tuần.

Bản chuyển thể của David Fincher lần nữa lại chiếm ngôi đầu bảng, giảm chỉ 30% so với tuần ra mắt, thu được 26,8 triệu đôla. Bộ phim của hãng Fox này, tốn chừng 61 triệu đôla kinh phí, đến nay đã thu hoạch 78,3 triệu đôla ở Bắc Mỹ và trên đà trở thành phim có doanh thu cao nhất của Fincher (The Curious Case of Benjamin Button hiện đang giữ danh hiệu này với 127,5 triệu).

Dracula Untold (phát hành ở Việt Nam với tựa Ác quỷ Dracula: Huyền thoại chưa kể) của Universal, một câu chuyện mới nguyên về nhân vật kinh điển do Luke Evans thủ vai, mở màn ở vị trí nhì bảng với 23,5 triệu đôla từ 2.887 rạp chiếu, kể cả IMAX (4 triệu từ 351 rạp). Bộ phim kỳ ảo dành cho gia đình có phân loại PG-13 này tốn khoảng 70 triệu đôla kinh phí và đã làm ra 62,6 triệu từ 42 vùng lãnh thổ ngoài Bắc Mỹ. Khán giả, khoảng 57% nam và 39% dưới 25 tuổi, cũng có vẻ tán thưởng câu chuyện u ám này, dành cho phim điểm A- trên CinemaScore. “Tốt hơn kỳ vọng của bất cứ ai trong ngành. Với kết quả thăm dò thuyết phục như vậy, phim có triển vọng,” giám đốc phát hành nội địa của Universal Nikki Rocco nói. “Chúng tôi hết sức hài lòng với kết quả này.”

Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day, bản chuyển thể cuốn truyện thiếu nhi của Judith Viorst xuất bản năm 1972 của Disney mang phân loại PG do Steve Carell và Jennifer Garner đóng chính, về ba với 19,1 triệu đôla từ 3.088 rạp chiếu. Theo dữ liệu thăm dò ý kiến, 67% khán giả là các gia đình, 34% dưới 12 tuổi và 54% là nữ. Giống như phìm cùng mới ra rạp kỳ cuối tuần rồi, Alexander... cũng được khán giả cho điểm A- trên CinemaScore. Disney cũng ra mắt phim này ở 14 thị trường quốc tế, thu về 2,8 triệu. Họ sẽ trình chiếu khắp thế giới phim này đến năm 2015.

“Loại phim như thế trong một tháng 10 thường dành cho những thể loại với chủ đề đen tối hơn ư? Làm lựa chọn khác tươi sáng hơn cũng hay,” Dave Hollis, phó chủ tịch phát hành của Disney, nói. Ông lưu ý rằng Ngày Columbus và Lễ Tạ ơn Canada cũng hỗ trợ cho doanh số ngày chủ nhật. “Người ta thích phim này,” ông nói thêm. “Từ đây cho đến khi Big Hero 6 ra rạp tháng 11, hầu hết phim sẽ đen tối hơn và mang không khí Halloween. Có cái gì để thoát khỏi không khí đó một chút và có chừng một tiếng rưỡi đồng hồ vui vẻ và là thứ duy nhất là chọn lựa cho cả nhà nào? Chúng tôi tính toán để phim làm ăn được lâu dài.”

Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day

Mới sang tuần thứ nhì mà Annabelle giảm 55%, thu được 16,37 triệu và đáp vào lô thứ tư trên bảng tổng sắp. Bộ phim kinh dị tốn có 6,5 triệu đôla này đến nay đã làm ra được 62,16 triệu.

Cuối cùng, trong một tuần lễ hầu như toàn tin vui, The Judge (CinemaScore: A-), phim tâm lý gia đình về kiện tụng của Robert Downey Jr./Robert Duvall, không đạt kỳ vọng và mở màn yếu ớt với 13,33 triệu đôla từ 2.700 điểm chiếu. Bộ phim kinh phí 50 triệu từ Team Downey, Village Roadshow, Big Kid Pictures này ra mắt vào thời điểm đã có một nhúm các lựa chọn loại R ở rạp, bao gồm Gone GirlThe Equalizer / Thiện ác đối đầu. Tuy nhiên, The Judge khó mà chết ngay tại chỗ, và vì có nhiều phim dành cho khán giả trưởng thành, không chừng sẽ gây bất ngờ trong những tuần tới.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi