Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 26-28/9: Thiện ác đối đầu thắng vô đối

30/09/2014

Denzel Washington và đạo diễn Antoine Fuqua tiếp tục làm một cặp không thể ngăn chặn.

The Equalizer / Thiện ác đối đầu, với một Washington dữ dội trong vai một cựu đặc vụ hành động bị lôi trở lại cuộc chơi bởi một cô gái điếm gặp rắc rối (Chloe Grace Moretz, ảnh dưới) vì trở thành mục tiêu của một nhóm xã hội đen người Nga, thu về một con số ấn tượng 12,6 triệu đôla trong ngày thứ sáu.

Đến thứ hai thì các quan chức của Sony tha hồ giơ hai ngón tay chữ V, khi họ không ngờ bộ phim báo thù của Denzel Washington The Equalizer lại thu tóm 35 triệu đôla doanh thu tuần đầu công chiếu. “Chúng tôi rất, rất vui, nhưng chúng tôi rất tin ở bộ phim này,” Rory Bruer, chủ tịch phát hành toàn thế giới của Sony, nói. “Đây là một phim tất cả chúng tôi đều yêu thích và phim đã làm ăn lớn. Denzel không thể cừ hơn trong vai diễn – người ta không thể rời mắt khỏi gã này.”

Thành công của bộ phim — phim có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay của đạo diễn Antoine Fuqua, phim có doanh thu cao thứ ba của Washington — là minh chứng cho thấy khán giả đề cao Washington trong những vai sói già đơn độc. Các bài phê bình quả quyết “ơ”, còn khán giả cho bộ phim điểm A- nhiệt tình trên CinemaScore. (Phụ nữ cũng thích Washington thể hiện khía cạnh dữ dội; họ chiếm 48% lượng khán giả.) The Equalizer cũng làm tốt ở các rạp IMAX, trình chiếu ở 352 rạp của Mỹ và thu hoạch tổng cộng 5 triệu đôla tiền vé xem IMAX ở các thị trường thế giới.

The Boxtrolls

Washington cho các phim mới ra rạp khác ở kỳ cuối tuần vừa rồi ngửi khói. The Boxtrolls / Hội quái hộp thu 17,25 triệu đôla, do đó bám sát nút quán quân của tuần rồi là The Maze Runner / Giải mã mê cung. (Phiên bản chuyển thể tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn này giảm 46,2% , kiếm được 17,5 triệu. Nhiêu đó đưa tổng thu ở Bắc Mỹ của Maze Runner lên chỉ hơn 58 triệu.) Tay đua xếp sau The Boxtrolls này, phim hoạt hình đầu tiên từ tháng 7 đến giờ, có lý do để vui mừng. Phim kỳ ảo, ăn nhờ giọng lồng tiếng của Tracy Morgan, Toni Collette, Elle Fanning, và Ben Kingsley, đánh dấu màn ra mắt tốt đẹp nhất cho hãng hoạt hình LAIKA (Coraline, Paranorman) và sẽ còn tiếp tục làm ăn tốt với khán giả gia đình.

Trong khi số khán giả đói khát phim dành cho người lớn giúp This Is Where I Leave You, phiên bản chuyển thể bộ tiểu thuyết bi hài của Jonathan Tropper với dàn diễn viên toàn sao, giúp bộ phim tiếp tục nổi bập bềnh. Ở tuần thứ nhì ra rạp phim thu được 7 triệu đôla, giảm chỉ 39% giữ vị trí thứ 4.

Dolphin Tale 2

Làm tròn tốp 5 là câu chuyện cảm động Dolphin Tale 2 — với các ngôi sao cá heo, một đứa trẻ ngây thơ và Morgan Freeman trong vai bác sĩ thú y thân thiện — chớp được 4,8 triệu đôla. Liam Neeson có vai diễn rất tuyệt nhưng bộ phim bắn-chết-hết mới nhất của anh A Walk Among the Tombstones đã văng ra khỏi tốp 5, giảm đến 67% chỉ mới sang tuần thứ hai và lặc lè với 4,2 triệu, tổng cộng tới nay kiếm được 20,9 triệu.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi