Tin phòng vé

Phòng vé quốc tế 18-20/1: Django cất cánh

23/01/2013

Sau khi xác lập kỷ lục mới cho một phim của Quentin Tarantino ở phòng vé Bắc Mỹ, Django Unchained đã cất cánh trong pha mở màn kỳ ảo ở phòng vé quốc tế kỳ cuối tuần vừa qua.

Bộ phim thu được 49,4 triệu đôla từ 54 thị trường, cao hơn Inglourious Basterds với cùng những thị trường đó những 30%. Càng ấn tượng hơn nếu xét đến việc Basterds là một phim lấy bối cảnh châu Âu thời Thế chiến thứ II, trongkhi Django là một phim Viễn Tây lấy bối cảnh miền Nam nước Mỹ (hiếm khi thu hút khán giả quốc tế).

Diễn xuất của Leonardo DiCaprio trong một cảnh phim Django Unchained

Khởi đầu hoành tráng của Django bất chấp những thách thức trong thể loại của bộ phim này có thể là nhờ ảnh hưởng cá nhân. Thương hiệu Quentin Tarantino đang lên cao hơn bao giờ hết sau những thành công về mặt thương mại lẫn phê bình của Inglourious Basterds, còn Leonardo DiCaprio, Jamie Foxx, Christoph Waltz và Samuel L. Jackson đều ở tầm cỡ từ siêu sao quốc tế (DiCaprio) đến bét nhất là được đánh giá rất cao (Foxx và Waltz).

Django chiếm lấy vị trí đầu bảng ở Đức (9,6 triệu đôla), Pháp (7,3 triệu), Italy (4,3 triệu) và Tây Ban Nha (3,3 triệu). Phim cũng làm ăn được ở Nga (5,4 triệu) và Anh (4,8 triệu), dù về nhì bảng xếp hạng phòng vé ở cả hai thị trường này.

Inglourious Basterds chung cuộc thu hơn 200 triệu đôla, hiện xem ra là một con số trong tầm tay của Django Unchained. Bét nhất, phim này sẽ dễ dàng qua mặt True Grit, thành công đình đám ở Bắc Mỹ nhưng thất bại trên thị trường quốc tế với chỉ hơn 80 triệu đôla.

Life of Pi kiếm thêm 22,2 triệu vào doanh thu tổng cộng 394,6 triệu đôla. Với Nhật Bản và Venezuela chờ đón, một kết cuộc cỡ chừng 450 triệu là hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Cảnh trong phim Les Miserables

Les Miserables tiếp tục trình diễn tốt ở các thị trường quốc tế kỳ cuối tuần vừa qua với 19,1 triệu đôla. Những người khốn khổ chiếm lấy vị trí số 1 ở Anh với 7 triệu, và tính đến nay riêng tại thị trường này phim đã thu hoạch 28,6 triệu.

The Hobbit: An Unexpected Journey giảm 50% còn thu được 13,2 triệu đôla. Đến nay, phim đã kiếm được 920 triệu đôla toàn cầu, và sẽ có khả năng vượt mốc 1 tỉ sau khi ra mắt ở Trung Quốc vào cuối tháng 2.

Jack Reacher có thêm 10,9 triệu đôla vào tổng doanh thu ở các thị trường nước ngoài là 97,96 triệu. Tính cả những buổi chiếu trước, bộ phim có được doanh thu ngon lành 3,2 triệu trong tuần ra mắt ở Hàn Quốc.

Công chiếu quốc tế trước thị trường Mỹ một tuần, Hansel and Gretel: Witch Hunters về đầu bảng xếp hạng phòng vé ở Nga với những 8,4 triệu đôla. Mặc dù có vẻ sẽ không thành công ở Mỹ, doanh thu mở màn này gợi ý rằng Hansel and Gretel (bản 3D, tất nhiên rồi) có thể khiến thị trường nước ngoài nể vì: tuần này cùng lúc với công chiếu ở Mỹ, phim sẽ ra mắt 19 thị trường khác tại Mỹ Latinh và châu Á.

Cảnh trong phim Hansel and Gretel: Witch Hunters

Tuần rồi, phim hài nhạy cảm Ted đã đặt chân đến thị trường quốc tế cuối cùng của mình, và không chê vào đâu được: bộ phim của Seth MacFarlane thu hoạch 4,5 triệu đôla ở Nhật, một doanh thu mở màn lớn nhất từ trước đến nay dành cho một phim hài loại R tại thị trường này. Để so sánh, chỉ trong tuần đầu ra mắt Ted đã kiếm được nhiều hơn The Hangover Part II kiếm được trong toàn bộ thời gian ra rạp ở Nhật (3 triệu). Tổng doanh thu quốc tế của Ted đến giờ là 290,2 triệu, còn tổng doanh thu toàn cầu là 508,2 triệu.

Ngay sau nhận được 12 đề cử Oscar, Lincoln bắt đầu trình chiếu khắp các thị trường quốc tế. Phim làm ăn tốt ở Tây Ban Nha với 2,9 triệu đôla, nhưng lình bình ở Mexico với chỉ 664.255 đôla.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi