Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 27-29/1: Mission Impossible 4 trở lại ngôi đầu

01/02/2012

Nhờ doanh thu mở màn "khủng" tại Trung Quốc, Điệp vụ bất khả thi - Mật lệnh bóng ma đã trở lại nắm giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu tuần vừa qua. Sherlock Holmes: A Game of Shadows cũng có được thứ hạng cao, và đang trên đà phá kỷ lục tổng doanh thu của phần trước, trong khi đó The Descendants thật vững vàng chỉ với một nhúm thị trường phát hành mới.

Điệp vụ bất khả thi - Mật lệnh bóng ma đã trở lại ngôi đầu

Phần bốn của Điệp vụ bất khả thi cuối tuần rồi thu được tổng cộng hơn 25 triệu đôla từ 63 thị trường. Quá nửa số tiền được gặt hái từ thị trường Trung Quốc, nơi bộ phim có màn ra mắt ấn tượng với 12,7 triệu đôla. Con số trên cao gấp năm lần doanh thu mở màn của MI3, và Mật lệnh bóng ma vượt mặt MI3 để ghi dấu ấn mới của loạt phim này tại Trung Quốc. Mật lệnh bóng ma cũng có màn ra mắt đáng kể tại Italy (3,1 triệu đôla) và đứng đầu bảng doanh thu tại Na Uy (1,2 triệu đôla) và Thụy Điển (1,1 triệu đôla).

Tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của phim hiện nay là 369 triệu đôla, nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên con số 571 triệu đôla. Vậy là MI4 đã vượt qua MI2 (tổng doanh thu toàn cầu 546,4 triệu đôla) để dẫn đầu loạt Điệp vụ bất khả thi, và đang băng băng trên con đường soán ngôi War of the Worlds (592 triệu đôla) trở thành phim thành công nhất của Tom Cruise về mặt doanh thu.

"Brad Bird, Tom Cruise, J.J. Abrams và toàn bộ đội ngũ làm phim Mật lệnh bóng ma đã làm nên một bộ phim giải trí phi thường, khiến người hâm mộ toàn cầu ghì chặt tạo nên những con số kỷ lục," theo lời Phó Chủ tịch Paramount Rob Moore trong một thông cáo báo chí.

Sherlock Holmes: A Game of Shadows rơi xuống vị trí thứ hai

Sau ba tuần liền chiếm ngôi đầu bảng, Sherlock Holmes: A Game of Shadows rơi xuống vị trí thứ hai với doanh thu khoảng 18,1 triệu đôla từ 58 thị trường. Tuần này phim chỉ ra mắt tại một thị trường lớn là Pháp, đứng đầu bảng xếp hạng tại nước này với 6,6 triệu đôla. Với 287,1 triệu đôla thu được, phim đang bám đuổi phần phim đầu tiên với khoảng cách chỉ còn 14% và vẫn còn màn chiếu ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 3.

Tuần ra rạp thứ hai nạp thêm 16 triệu đôla cho Thế giới ngầm trỗi dậy, doanh thu cộng dồn lúc này là 40 triệu đôla.

The Descendants thu tổng cộng 16 triệu đôla từ 33 thị trường. Trong đó có màn khởi đầu mạnh mẽ ở Anh quốc (2,77 triệu đôla), Pháp (1,7 triệu đôla), Đức (1,6 triệu) và Brazil (1,1 triệu). Ở Tây Ban Nha phim đứng đầu với 2,2 triệu đôla và ở Úc là 2,56 triệu đôla. Tính đến thời điểm này, bộ phim nhận được 5 đề cử Oscar này đã kiếm được 26,9 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ.

Cô gái có hình xăm rồng bỏ túi thêm 11 triệu đôla từ 60 vùng lãnh thổ, tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ đạt 86,9 triệu đôla.

Mèo đi hia tiếp tục chiến dịch phiêu lưu toàn cầu ấn tượng với thêm 7,5 triệu đôla nữa từ tuần rồi, tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ đạt 359,5 triệu đôla. Sớm muộn trong tuần tới, bộ phim này sẽ trở thành phim thứ 8 của DreamWorks Animation vượt qua mốc 500 triệu đôla toàn cầu.



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi