Tin tức

3 Days to Kill: Kevin Costner trở lại vị thế ngôi sao

20/02/2014

Thời huy hoàng của nam diễn viên này có lẽ đã cách đây vài thập niên, nhưng anh đang trở lại mạnh mẽ.

Kevin Costner trong phim 3 Days to Kill

Quên chuyện Matthew McConaughey Phục hưng đi. Đây là năm của Kevin Costner.

McG, đạo diễn bộ phim mới của Costner, 3 Days to Kill (phát hành ở Việt Nam với tựa 3 ngày đổi mạng), ra rạp vào thứ sáu tuần này (21/2/2014), nói thế. Bộ phim tâm lý hành động này đã chọn nam diễn viên duyên dáng từng đoạt giải Oscar 59 tuổi vào vai một điệp viên CIA lâm trọng bệnh phải hoàn tất sứ mệnh cuối cùng để cứu lấy đời mình. Nếu vậy chưa đủ thì anh còn phải cố gắng kết nối lại với người vợ (Connie Nielsen) và cô con gái (Hailee Steinfeld) bị anh bỏ rơi hiện sống ở Paris.

Đã mấy thập niên trôi qua kể từ sau những phim Costner đóng được yêu mến nhất, trong đó có Bull Durham (1988), Field of Dreams (1989) và Dances with Wolves (1990). Những năm gần đây, anh xuất hiện trong những vai phụ hoặc những phim ít tiếng tăm như The Company Men.

Kevin Costner (thứ hai từ phải qua) đoạt giải Emy với vai diễn Anse Hatfield trong Hatfields & McCoys

Nhưng ngôi sao này lại tỏa sáng với vai diễn trong phim truyền hình thắng giải Emmy năm 2012, Hatfields & McCoys. Anh còn vận dụng khía cạnh khắc kỷ của mình thành hiệu ứng tuyệt vời để thể hiện vai cha của Siêu Nhân trong phim Man of Steel / Người đàn ông thép và người cố vấn cho chàng điệp viên CIA có tên trên tựa phim Jack Ryan: Shadow Recruit / Jack Ryan: Đặc vụ Bóng Đêm năm nay.

Tiếp theo, anh quay lại cầm lái với các phim thể thao: Draft Day về bóng bầu dục và McFarland về điền kinh — dù anh đã qua cái tuổi đóng vai vận động viên.

Nhưng bất kể vai gì, Costner đã trở lại.

“Anh quả đã tạo nên một sự vận hành phi thường,” McG (từng đạo diễn các phim Charlie’s Angels, We Are Marshall), nói.

Vị đạo diễn bổ sung thêm, kết quả là Costner vui trở lại. “Kevin đã có cơ hội phản ánh được điều mà anh thấy thú vị nhất trong việc làm phim.”

Kevin Costner (phải) trong No Way Out năm 1987, cùng năm với The Untouchables, phim đưa anh lên hàng sao

3 Days to Kill đưa Costner quay lại thể loại phim hành động của người đàn ông thông minh mà anh từng rất thành công hồi thập niên 1980 với No Way OutThe Untouchables. Phim cũng cho phép anh thoải mái chạy theo ba đứa nhóc anh có với người vợ thứ hai, Christine. (Anh có bốn con với người vợ thứ nhất và một mối quan hệ trước đó.)

Anh ghi công cho các con đã giúp anh giữ được phong độ ở độ tuổi gần 60. “Làm sao tôi giữ được vóc dáng ư? Cứ nhấc bổng mấy đứa nhỏ lên cả ngàn lần một ngày. Sau đó, nhảy lên lưng ngựa và đóng Hatfields & McCoys là quá dễ dàng. Một kỳ nghỉ!”

Trên màn ảnh, Costner giữ đúng tuổi tác. Nhân vật của anh trong 3 Days to Kill không là thời thượng.

Đạo diễn McG nói: “Tôi không thể nói hết để bạn hiểu được là có một nam diễn viên hoàn toàn không thèm để tâm đến sự phù phiếm thì khỏe biết bao. Kevin có một sự tự tin rốt cuộc đã đem lại vẻ gợi cảm thuyết phục hơn nhiều so với những kẻ tự đắc.”

Amber Heard, bạn diễn trong vai sếp CIA của anh, nhất mực tán thành sức hấp dẫn lâu bền của Costner.

Ethan Renner (Kevin Costner) muốn tái hợp với người vợ (Connie Nielsen) bị anh bỏ rơi trong phim 3 Days to Kill

“Kevin không màu mè, không khoa trương, không vẽ vời --- trong cách hiện hữu,” Heard nói.

“Anh là tinh hoa của minh tinh điện ảnh Mỹ.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York Daily News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi