Tin tức

5 vai diễn đáng nhớ khác của 'nữ hoàng tin tức' Xa Thi Mạn

10/12/2023

Xa Thi Mạn, một trong những nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất Hồng Kông, đã trở lại gây chú ý trong làng giải trí đặc khu này qua vai diễn trong phim bộ truyền hình mới của TVB, Nữ hoàng tin tức, nhận được nhiều lời khen ngợi ở địa phương và ở Trung Quốc Đại lục.

Đang gây ấn tượng với khán giả qua phim bộ truyền hình TVB Nữ hoàng tin tức, Xa Thi Mạn (giữa) là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất của Hồng Kông

Bộ phim tập trung vào tính độc lập và tinh thần làm việc dám nghĩ dám làm của phụ nữ trong ngành tin tức, đã đạt điểm 8,1/10 trên Douban, trang tổng hợp bình phim của Trung Quốc.

Xa Thi Mạn đóng vai người dẫn chương trình tin tức truyền hình cấp cao Văn Tuệ Tâm, năng lực và đầy tham vọng, đã leo lên nấc thang sự nghiệp từ lính mới trở thành quản lý bằng khả năng và sự quyết tâm của mình.

“Ngôn ngữ cơ thể của cô ấy, cái cau mày, nhướng mày và ánh mắt trừng trừng, giọng điệu và những biểu cảm vi mô tinh tế khiến cô ấy trông giống như một người dẫn chương trình thời sự thực sự,” một người đăng trên Zhihu, trang web Trung Quốc tương đương trang web hỏi đáp Quora.

Xa Thi Mạn (trái), là Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1997, khi cô 22 tuổi

Một người khác viết: “Xa Thi Mạn cho chúng ta thấy vẻ đẹp của người phụ nữ đến từ sự tự tin bên trong, nội lực và khả năng chuyên môn không thể nghi ngờ và không thể thay thế của cô ấy.”

Xa Thi Mạn là Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1997, trước khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất đoạt nhiều giải thưởng của mình với TVB. Cô đã đóng nhiều vai khác nhau — từ ngây thơ đến mưu mô — và chắc chắn được biết đến là một hoa đán trụ cột của TVB. Cô cũng giữ kỷ lục thắng nhiều giải thưởng TVB Anniversary Awards nhất — tổng cộng 11 giải — cho đến nay.

Dưới đây là năm vai diễn đáng nhớ khác của Xa Thi Mạn.

Từ phải sang: Lê Tư, Ngô Khải Hoa, Giang Hy Văn và Xa Thi Mạn trong vai Chu Chỉ Nhược, phim bộ Ỷ Thiên Đồ Long ký (2001)

1. Ỷ Thiên Đồ Long ký (2001)

Phim bộ truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng cùng tên của Kim Dung. Câu chuyện chàng trai trẻ Trương Vô Kỵ bị kéo vào cuộc tranh giành quyền lực giữa các môn phái khác nhau. Anh khám phá nguồn cội của mình, gặp những người yêu anh và tham gia vào những trận chiến khốc liệt.

Xa Thi Mạn đóng vai Chu Chỉ Nhược, một trong hai nhân vật nữ chính của bộ phim này. Tính cách của Chu Chỉ Nhược trải qua những thay đổi lớn khi các âm mưu phát triển, đã sát hạch khả năng diễn xuất của cô, dẫn đến một vai diễn khó quên.

Lê Tư và Xa Thi Mạn (phải) trong phim Thâm cung nội chiến (2004)

2. Thâm cung nội chiến (2004)

Thâm cung nội chiến vẫn là một trong những phim bộ truyền hình TVB ăn khách nhất. Bộ phim đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khán giả và đạt tỷ suất người xem cao, đỉnh điểm là 44%. Đây cũng được coi là phim bộ truyền hình cung đấu đầu tiên ở Hồng Kông, truyền cảm hứng cho nhiều phim bộ truyền hình tiếp theo, cả ở Hồng Kông và Đại lục.

Câu chuyện miêu tả cuộc chiến giữa các phi tần trong hậu cung và cho thấy bóng tối và ánh sáng của bản chất con người. Lấy bối cảnh Tử Cấm Thành thời nhà Thanh, nhưng phim phản ánh những vấn đề đời thực và cảnh báo nguy cơ quyền lực làm tha hóa bản chất con người.

Xa Thi Mạn đóng vai một phi tần trong cung, tiến cung để báo đáp công ơn nuôi dưỡng của cha nuôi. Xa Thi Mạn đã thắng giải nhân vật được yêu thích nhất tại Lễ Khánh đài 37 năm TVB Hồng Kông; và giải nữ diễn viên xuất sắc nhất và nhân vật được yêu thích nhất tại Astro TV của Malaysia.

Trần Hào, Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thi Mạn trong vai Lưu Tam Hảo trong Cung tâm kế (2009)

3. Cung tâm kế (2009)

Kể câu chuyện Lưu Tam Hảo, một cung nữ trong cung, bắt đầu với những trải nghiệm của cô trong Cục Thượng cung. Xa Thi Mạn đóng vai Lưu Tam Hảo và câu cửa miệng của nhân vật của cô: “Nói lời tốt, làm việc tốt, thể hiện thành ý” đã trở thành câu thoại nổi tiếng trong nhiều năm, nhắc nhở mọi người hãy giữ lòng tốt trong tâm.

Tập cuối cùng đạt tỷ suất 50 điểm và Cung tâm kế trở thành phim bộ TVB được xem nhiều nhất năm 2009. Xa Thi Mạn đã thắng giải Ngôi sao châu Á được yêu thích nhất tại Giải thưởng Phim truyền hình quốc tế Seoul, và ngôi sao Hồng Kông xuất sắc nhất cho vai diễn của cô.

Xa Thi Mạn vào vai Đinh Tiểu Gia trong Sứ đồ hành giả / Mất dấu

4. Sứ đồ hành giả (2014)

Câu chuyện một cảnh sát nội gián tên Đinh Tiểu Gia (do Xa Thi Mạn thủ vai), lớn lên ở khu đèn đỏ và được giao nhiệm vụ giúp tìm kiếm một số nội gián chưa rõ thân phận. Cô cố gắng tìm cách sống sót giữa những cuộc chiến băng đảng hỗn loạn và những cuộc đối đầu giữa cảnh sát và cướp.

Xa Thi Mạn đã nhận được đánh giá cao cho vai diễn của mình và lập kỷ lục thắng nhiều giải thưởng TVB nhất cho một phim bộ truyền hình.

Xa Thi Mạn đóng vai Huy Phát Na Lạp Thục Thận trong Diên Hy công lược

5. Diên Hy công lược (2018)

Là một trong những phim bộ truyền hình cung đấu nổi tiếng nhất những năm gần đây. Phim đã được phát trực tuyến với hơn 15 tỉ lượt xem và được phân phối tại hơn 70 thị trường trên toàn thế giới. Phim kể về cuộc đấu tranh của một cung nữ trong triều đình của Hoàng đế Càn Long.

Xa Thi Mạn đóng vai Huy Phát Na Lạp Thục Thận, một phi tần quyến rũ và sành điệu. Màn trình diễn của cô đã nâng cao sự nổi tiếng của Xa Thi Mạn với thế hệ trẻ ở Trung Quốc Đại lục.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post