Tin tức

Ahn So Hee thể hiện một giáo viên mang gánh nặng sang chấn trong The Daechi Scandal

19/06/2024

Ca sĩ kiêm diễn viên Ahn So Hee trở lại màn bạc với bộ phim chính kịch The Daechi Scandal, đánh dấu lần xuất hiện điện ảnh đầu tiên của cô kể từ bộ phim độc lập Vestige (2022), gần hai năm trước.

Yoon Im (Ahn So Hee), một phụ nữ thẳng thắn và lãnh đạm ở độ tuổi 30, làm giáo viên dạy tiếng Hàn tại một trường luyện thi tư nhân, khu phố Daechi-dong quận Gangnam

Ra rạp ở Hàn Quốc ngày 19 tháng 6, phim tập trung vào Yoon Im (Ahn So Hee), một phụ nữ thẳng thắn và lãnh đạm ở độ tuổi 30, làm giáo viên dạy tiếng Hàn tại một hagwon, tức trường luyện thi tư nhân, ở khu phố Daechi-dong quận Gangnam. Khu vực này nổi tiếng với môi trường giáo dục khốc liệt và cạnh tranh. Yoon Im được trường luyện thi đón nhận nồng nhiệt và được học sinh đánh giá cao về kỹ năng giảng dạy.

Một ngày nọ, Yoon Im được Ki Haeng (Park Sang Nam), giáo viên ở trường gần đó và là bạn trai đại học cũ của cô đến thăm. Cuộc hội ngộ của họ làm dấy lên tin đồn Ki Haeng tiết lộ bài kiểm tra của trường mình cho cô, buộc Yoon Im phải đối mặt với quá khứ đau buồn liên quan đến những người bạn đại học mà cô đã cố gắng chôn vùi từ lâu.

Cuộc hội ngộ với bạn trai đại học cũ Ki Haeng (Park Sang Nam), hiện là giáo viên một trường gần đó làm dấy lên tin đồn Ki Haeng tiết lộ bài kiểm tra của trường mình cho cô

Phim do đạo diễn Kim Su In dẫn dắt, từng làm bộ phim bí ẩn Toxic Father (2023).

Ahn So Hee chia sẻ cô nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ đạo diễn, từng có kinh nghiệm làm giảng viên ở Daechi-dong.

“Sau khi nhận được kịch bản, tôi đã nghiên cứu video của nhiều giảng viên khác nhau để thu thập càng nhiều thông tin càng tốt. Nhưng người đã giúp đỡ tôi và chia sẻ (kinh nghiệm) nhiều nhất chính là đạo diễn,” cô nói trong buổi họp báo ra mắt bộ phim.

“Tôi đã trực tiếp biết được từ cô ấy về thời gian cô ấy làm giảng viên ở khu phố đó, cho tôi học hỏi rất nhiều điều. Có thể nói tôi đã sử dụng cô ấy làm hình mẫu cho nhân vật.”

Yoon Im phải đối mặt với quá khứ đau buồn liên quan đến những người bạn đại học mà cô đã cố gắng chôn vùi từ lâu

Đạo diễn cho biết trải nghiệm cá nhân ở khu phố đó đã cho cô ý tưởng làm phim.

“Tôi đã dạy tại học viện ngôn ngữ Hàn Quốc ở Daechi-dong hai năm, sử dụng chuyên ngành đại học về sáng tác. Trong thời gian ở đó, tôi chuẩn bị cho học sinh làm bài kiểm tra ở trường và tin tưởng sai lầm là nếu có ai cho tôi biết bài kiểm tra sẽ ra những câu hỏi gì thì tuyệt quá,” cô nói.

“Khoảng một năm sau khi rời khỏi học viện, tôi chợt nhớ ra mình có ý tưởng như vậy. Và tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu mở rộng ý tưởng theo cách điện ảnh nên tôi đã viết kịch bản.”

Yoon Im đã bị bạn bè làm tổn thương sâu sắc

Yoon Im không phải lúc nào cũng lãnh đạm, nhưng sau khi bị những người bạn thân ở trường đại học phản bội, cô đã dựng tường bao quanh mình cho đến khi cuối cùng phải đối mặt với quá khứ.

Ahn So Hee cho biết cô tập trung vào việc tạo thêm chiều sâu cho nhân vật của mình.

“Yoon Im đã bị bạn bè làm tổn thương sâu sắc. Cô ấy bước từ độ tuổi 20 sang độ tuổi 30 trở thành một giảng viên lành nghề trong khi mang theo sang chấn, hẳn cô đã phải trải qua những nỗi đau đáng kể, một số điều mà cô không muốn tiết lộ,” Ahn So Hee nói.

Ahn So Hee và đạo diễn Kim Su In tại buổi họp báo ra mắt phim. Ahn So Hee chia sẻ cô nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ đạo diễn, từng có kinh nghiệm làm giảng viên ở Daechi-dong, và đã sử dụng đạo diễn Kim làm hình mẫu cho nhân vật của mình

“Bởi cho nên tôi nghĩ cô ấy thể hiện bản thân theo cách đó. Vì vậy, tôi tập trung vào loại áo giáp và độ dày của lớp áo giáp cô ấy đã phát triển để tự vệ.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times