Tin tức

Cơ trưởng Ha Jung Woo chiến đấu với không tặc Yeo Jin Goo tái hiện vụ việc có thật năm 1971

16/06/2024

Một sự kiện ly kỳ vẫn có thể tiếp tục gây hồi hộp khi đã biết cái kết thì quả là khó. Nhưng bộ phim ly kỳ Hijack 1971 đã lấy câu chuyện về một vụ cướp máy bay ngoài đời thực, từng là tiêu đề lớn trên các báo hồi thập niên 70 và khiến người xem phải đứng ngồi không yên bằng cốt truyện lôi cuốn, đan xen chặt chẽ.

Ha Jung Woo trong vai Tae In, cựu phi công chiến đấu của Lực lượng Không quân, nghỉ hưu sau khi không cứu được những người bên trong chiếc máy bay bị không tặc năm 1969 hiện làm phi công phụ cho một hãng hàng không tư nhân

Bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra vào tháng 1 năm 1971, khi một người đàn ông Hàn Quốc cố gắng chuyển hướng chiếc máy bay chở khách của Korean Air tới Triều Tiên, có lẽ là để đoàn tụ với anh trai mình. Lý do chính xác của vụ không tặc vẫn chưa được biết vì người này đã bị một nhân viên an ninh hàng không bắn chết trên máy bay.

Có lịch ​​ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 21 tháng 6, Hijack 1971 mở ra trên một chuyến bay nội địa dễ dàng đến Gimpo lại có ngã rẽ xấu số khi gã thanh niên 22 tuổi Yong Dae (Yeo Jin Goo) cướp máy bay bằng một quả bom, yêu cầu thay đổi đường bay tới Triều Tiên, nơi anh trai mình đang sống. Cựu phi công chiến đấu của Lực lượng Không quân, Tae In (Ha Jung Woo), nghỉ hưu sau khi không cứu được những người bên trong chiếc máy bay bị không tặc năm 1969 hiện làm phi công phụ cho một hãng hàng không tư nhân.

Cơ trưởng (Sung Dong Il) bị mất thị lực sau khi Yong Dae cho nổ bom uy hiếp, Tae In tiếp quản chuyến bay và chiến đấu để cứu mạng hành khách, cùng với tiếp viên hàng không Ok Soon (Chae Soo Bin).

Hijack 1971 mở ra trên một chuyến bay nội địa dễ dàng đến Gimpo lại có ngã rẽ xấu số khi gã thanh niên 22 tuổi Yong Dae (Yeo Jin Goo) cướp máy bay bằng một quả bom, yêu cầu thay đổi đường bay tới Triều Tiên

Đây là tác phẩm đạo diễn đầu tay của nhà làm phim Kim Sung Han, từng là trợ lý đạo diễn cho bộ phim thảm họa Ashfall (2019) và phim ly kỳ 1987: When the Day Comes (2017) với sự tham gia của Kim Yoon Seok và Ha Jung Woo, miêu tả cái chết của một nhà hoạt động sinh viên, đã thu hút 7,2 triệu khán giả.

Đạo diễn lưu ý rằng anh cảm thấy sức nặng của việc miêu tả một sự kiện có thật trong đời thực, tập trung vào việc tránh làm cho bộ phim trở nên cường điệu quá mức.

“Bởi vì sự kiện này thực sự đã xảy ra với người thật nên tôi muốn khắc họa nó một cách trung thực. Tôi nhận thấy khán giả hiện đại thường không quan tâm đến những câu chuyện quá bi lụy, mặc dù cá nhân tôi thấy chúng hấp dẫn. Tôi tin rằng thể loại tình bi có thể hiệu quả nếu nó phục vụ tốt cốt truyện, nhưng tôi đã chọn không nhấn mạnh nó trong tác phẩm đặc biệt này,” anh nói trong buổi họp báo ra mắt bộ phim.

Cơ trưởng (Sung Dong Il, phải) mất thị lực sau khi Yong Dae cho nổ bom uy hiếp, Tae In tiếp quản chuyến bay và chiến đấu để cứu mạng hành khách

“Tôi muốn khán giả xem phim như hiện tại (không có yếu tố tình cảm quá mức) và có thể cảm thấy nặng nề sau khi xem.”

Đạo diễn khen ngợi dàn diễn viên vì sự tập trung tỉ mỉ vào các chi tiết và niềm đam mê khắc họa một cách chân thực những gì có thể xảy ra trên máy bay ngày hôm đó.

Đối với Ha Jung Woo, căng thẳng tâm lý và cận chiến trong buồng lái chật hẹp chống lại tên không tặc ngoan cố khó khăn hơn anh tưởng rất nhiều.

“Tôi đã đóng nhiều vai bị mắc kẹt ở một nơi và đấu tranh để sinh tồn, chẳng hạn như trong TunnelThe Terror Live, nhưng vai diễn mới nhất này là thử thách lớn nhất trong số đó,” anh nói trong buổi họp báo.

Đối với Ha Jung Woo, căng thẳng tâm lý và cận chiến trong buồng lái chật hẹp chống lại tên không tặc ngoan cố khó khăn hơn anh tưởng rất nhiều

“Tôi phải lái máy bay, tuân theo những yêu cầu vô lý của tên không tặc và đấu tranh vì sự an toàn của hành khách. Khó khăn hơn nhiều so với bất kỳ vai diễn nào tôi từng đảm nhận cho đến nay.”

Nam diễn viên cho biết, không giống những vai diễn nhẹ nhàng, vui tươi trước đây, anh cố gắng khắc họa nhân vật này một cách chân thật.

“Tôi nghĩ có những nhân vật phù hợp mà tôi có thể làm cho nhẹ nhàng hơn và có những nhân vật tôi không thể… Với tác phẩm này, đạo diễn muốn tôi khắc họa nhân vật một cách trung thực nhất có thể. Với hoàn cảnh câu chuyện dựa trên sự kiện có thật, mang sức nặng và sức mạnh, vì vậy tôi tập trung vào việc đặt mình vào tình huống đó một cách trung thực khi diễn xuất.”

Tae In cố gắng trấn an hành khách đang hoảng loạn

“Ban đầu tôi rất tò mò tại sao người này lại cố gắng cướp máy bay. Tôi tò mò muốn biết câu chuyện sẽ diễn ra như thế nào,” Ha Jung Woo nói. “Bạn có thể cho rằng không tặc hiểu biết đầy đủ và có kiến thức chuyên môn về hàng không, nhưng ở đây không phải vậy.”

Sung Dong Il, đóng vai đồng cơ trưởng với Ha Jung Woo, cho biết anh và các diễn viên khác thực sự khó quay phim trong không gian hạn chế và đồng bộ hóa diễn xuất của họ.

“Vì không gian chật hẹp nên việc điều phối chuyển động của các diễn viên và xác định lối ra vào của họ khá khó khăn,” anh nói, đồng thời nhấn mạnh phải diễn tập tăng cường.

“Có lần, chúng tôi thậm chí còn phải tranh luận về các cảnh quay cho ngày hôm sau trong bữa tối. Cuối cùng, chúng tôi quay trở lại phim trường và thực hiện diễn tập ngẫu hứng,” anh nói thêm.

Tiếp viên hàng không Ok Soon (Chae Soo Bin), nỗ lực phối hợp với Tae In cứu hành khách

Yeo Jin Goo, đóng vai tên không tặc trong phim, vai phản diện đầu tiên của anh, đã cố gắng khắc họa nhân vật một cách chân thực mà không quá đắm chìm. Nhân vật của anh có quá khứ bất hạnh ở Hàn Quốc vì có anh trai là tướng của quân đội Triều Tiên trong Chiến tranh Triều Tiên.

Nam diễn viên chia sẻ rằng mặc dù vai diễn của anh dựa trên tên không tặc ngoài đời thực nhưng anh đã tái tạo nhân vật để lấp đầy bí ẩn chưa được tiết lộ từ sự kiện có thật.

“Yong Dae dựa vào một con người thật, nhưng tôi chủ yếu tạo ra nhân vật khi thảo luận với đạo diễn và xem những bộ phim mà đạo diễn giới thiệu,” anh nói.

“Khi tôi tập trung vào trạng thái tinh thần của Yong Dae và hoàn cảnh của anh trước vụ đánh bom (trên máy bay), thay vì sau khi đánh bom, biểu cảm và diện mạo của nhân vật xuất hiện một cách tự nhiên.”

Yeo Jin Goo, đóng vai tên không tặc trong phim, vai phản diện đầu tiên của anh, đã cố gắng khắc họa nhân vật một cách chân thực mà không quá đắm chìm

Anh nói thêm đã học được rất nhiều điều từ bộ phim khi làm việc với các bạn diễn là Ha Jung Woo và Sung Dong Il.

“Bất chấp những lo lắng và lựa chọn mà chúng tôi phải thực hiện (cho các cảnh quay) trên trường quay, bầu không khí vẫn tươi sáng và vui vẻ. Khi chúng tôi trao đổi quan điểm và suy nghĩ, không có ranh giới giữa thâm niên mà thay vào đó, tôi có thể chia sẻ suy nghĩ của mình với tư cách là một khán giả và một con người,” anh nói.

“Tôi cảm thấy mình có thể trưởng thành hơn mỗi ngày khi đóng phim này. Lý do tôi có thể đắm mình vào vai diễn là vì tôi tin tưởng Ha Jung Woo và Sung Dong Il sẽ dẫn dắt tôi trong diễn xuất.”

Ha Jung Woo, Yeo Jin Goo và Sung Dong Il trên trường quay: thực sự khó quay phim trong không gian hạn chế và đồng bộ hóa diễn xuất của họ nên cả ba đã phải diễn tập tăng cường

“Yeo Jin Goo từng mang cho tôi một tách cà phê, nhưng lần này, cậu ta mang bom tới. Con cái không phải lúc nào cũng như cha mẹ mong muốn,” Sung Dong Il nói đùa về mối quan hệ của anh với nhân vật của Yeo Jin Goo. Hai diễn viên từng đóng vai cha và con trai trong một phim bộ truyền hình năm 2004.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times