Tin tức

Chất hài gia tăng trong Detective K: Secret of the Lost Island

10/02/2015

Thám tử Kim Min và người bạn trung thành Seo Pil – thời Joseon (1392-1910) tương đương với bộ đôi Sherlock Holmes và Dr. Watson – sắp trở lại màn ảnh rộng trong phần tiếp theo bộ phim năm 2009 Detective K: Secret of Virtuous Widow.

Detective K: Secret of the Lost Island hứa hẹn diễn xuất vui nhộn hơn và ăn ý hơn phần đầu từ Kim Min và Seo Pin

Thám tử Kim Min (Kim Myung Min), trái, và người bạn trung thành Seo Pil (Oh Dal Su),
chạy thoát thân khỏi một băng cướp mà họ đã đưa vào tù nhiều năm trước

Đạo diễn Kim Sok Yun tái hợp với Kim Myung Min và Oh Dal Su, trong vai bộ đôi thám tử.

Nữ diễn viên Lee Yeon Hee tham gia dàn diễn viên trong vai geisha bí ẩn và quyến rũ Hisako, người có đáp ản giải những manh mối quan trọng để phá những vụ án trong phim.

“Bốn năm đã qua kể từ sau khi tôi đóng phần phim đầu tiên,” Kim Myung Min, 42 tuổi, nói tại buổi họp báo ở Dongdaemun Megabox, trung tâm Seoul, hôm 2/2. “Thay vì tìm cách làm thay đổi nhân vật của mình, tôi cố gắng duy trì những gì đã khiến khán giả yêu mến anh ấy.”

Detective K: Secret of the Lost Island diễn ra dưới thời cai trị của Vua Jeongjo (1752-1800), khi nạn buôn bán bạc giả khiến nền kinh tế suy sụp.

Seo Pil, trái, và Kim Min bị gông cổ chờ trừng phạt ở huyện đường

Trong lúc đang bị nhà vua trục xuất ra hoang đảo thì thám tử Kim biết được tin này, anh trốn thoát để tìm hiểu ngọn ngành hoạt động tội phạm đó.

Cuộc điều tra diễn ra suôn sẻ và thám tử Kim cùng người bạn trung thành Seo Pil phát hiện chỗ sản xuất bạc giả.

Nhưng đúng khoảnh khắc then chốt thì anh bị nàng Hisako xinh đẹp làm chệch hướng, và bộ đôi thám tử phải bắt đầu lại từ đầu.

Nữ diễn viên Lee Yeon Hee hóa thân thành một geisha quyến rũ hoàn hảo với hóa trang bóng mắt màu cam và bộ kimono họa tiết sinh động thật mãn nhãn.

Lee Yeon Hee hóa thân thành một geisha quyến rũ

“Đây là lần đầu tiên tôi diễn xuất trong khi mặc kimono, vì thế tôi đã suy nghĩ rất nhiều về dáng vẻ điệu bộ và cách nói năng,” Lee Yeon Hee nói. “Tôi thường nghĩ phim cổ trang là quá thách thức đối với tôi, nhưng giờ tôi nghĩ thể loại này rất phù hợp với tôi, về mặt chất giọng và nhiều yếu tố khác.”

So với phần đầu, cốt truyện trở nên phức tạp hơn, vì phim cố gắng đưa ra nhiều vụ án cùng lúc với hai hay ba người dính dáng vào.

Mặc dù bổ sung chiều sâu cho bộ phim, cốt truyện xoắn xuýt này gây khó khăn cho sự tập trung của khán giả và sự tương tác giữa hai thám tử.

Tuy nhiên, điều không thay đổi là chất hài của bộ phim.

Những trò cãi nhau vặt và hài hước của Kim và Seo mang lại những tràng cười cho khán giả.

Kim Myung Min, quen thuộc với công chúng trong những vai nghiêm túc, nói rằng bạn diễn Oh Dal Su đã giúp anh thả lỏng.

“Nếu so chúng tôi như là kẻ quăng người bắt, thì Oh Dal Su là người bắt tuyệt vời. Nếu có lúc nào tôi ngần ngại làm điều gì, anh lại trấn an tôi hãy tin tưởng anh và cứ tung hứng thoải mái,” Kim Myung Min nói.

“Anh thường nói, ‘Tớ là miếng xốp. Tớ có thể đỡ được bất cứ thứ gì.’ Vậy là tôi diễn [phần tôi], anh hấp thu hoàn toàn và quăng trả. It was a relative thing. Tôi có thể diễn hài được vì bạn diễn của tôi là Oh Dal Su.”

Bộ phim hài nhẹ nhàng phù hợp với dịp Tết, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 11/2. Dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Thám tử K: Bí mật đảo hoang từ ngày 13/2.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily