Tin tức

Phim bộ Raising the Bar: Nỗ lực tạo dựng dàn sao nữ mới của TVB

04/02/2015

TVB thường bị chỉ trích vì sử dụng cùng một diễn viên chính hết lần này đến lần khác trong các phim truyền hình của họ, nhưng giám chế Trần Duy Quan hy vọng bộ phim đề tài pháp luật mới của ông Raising the Bar sẽ làm tiêu tan những chỉ trích ấy.

Phát sóng từ ngày 26/1, Raising the Bar có sự góp mặt của Hoa hậu Hồng Kông 2013 Trần Khải Lâm, nữ diễn viên Trần Huỳnh từng đóng Never Dance Alone, Hà Nhạn Thi từng đóng The Voice, và á hậu Hồng Kông 2013 Lưu Bội vào vai bốn luật sư mới tốt nghiệp đương đầu với những thách thực đời thật trong sự nghiệp.

Bộ phim dài 25 tập do Trần Duy Quan làm giám chế, ông vốn nổi tiếng trong việc tìm ra diễn viên mới.

Giám chế Trần Duy Quan quyết tâm đẩy ra dàn diễn viên mới

Trong khi Trần Khải Lâm, Trần Huỳnh, và Hà Nhạn Thi đều đã có kinh nghiệm diễn xuất trước đó, Raising the Bar là phim truyền hình đầu tay của Lưu Bội. Giám chế Trần nói ông chọn Lưu Bội vì ngoại hình điềm tĩnh và kinh nghiệm dẫn chương trình truyền hình của cô.

“Người ta luôn nói [phim bộ TVB] dùng hoài một dàn diễn viên,” giám chế Trần nói. “Thực sự công ty có rất nhiều diễn viên có tiềm năng. Chúng ta nên để cho họ phát triển.”

Dàn nữ diễn viên mới của Raising the Bar

Giám chế Trần khen ngợi dàn diễn viên mới của Raising the Bar, nói rằng các cô gái đều làm việc hết mình và đều có cảm xúc tuyệt vời với các bạn diễn đàn anh Huỳnh Trí Hiền, Tưởng Chí Quang, và Trịnh Tử Thành. “Tôi quan sát các cô ấy dần dần hoàn thiện diễn xuất. Tôi đặc biệt tự hào cảnh Trương Kế Thông thú nhận tình cảm với Trần Khải Lâm, và biểu hiện nửa muốn chấp nhận nửa muốn từ chối anh được Khải Lâm diễn rất hay.”

Lưu Bội có diễn xuất lấy nước mắt trong cảnh cô từ chối lời cầu hôn. Cô nàng ‘tomboy’ Hà Nhạn Thi đã khóc ngon lành trong cảnh cuối cùng cô tha thứ cho người cha ở tù của mình. Trần Huỳnh có một cảnh làm tan nát trái tim khi cô khóc trước mộ cha.

Giám chế Trần cũng chia sẻ rằng các nữ diễn viên rất hòa hợp nhau ở hậu trường, và họ thường tán gẫu bằng tiếng Anh.

Trần Khải Lâm học hỏi từ Huỳnh Trí Hiền và Trương Kế Thông

Trần Khải Lâm trong phim

Chu Tử Bác (Trương Kế Thông) và Đường Tĩnh Tư (Trần Khải Lâm) là hai luật sư mới được chỉ định tập sự với luật sư cao cấp Phạm Trí Nghị (Huỳnh Trí Hiền đóng). Tử Bác và Tĩnh Tư lúc đầu là bạn bè thông thường, nhưng quan hệ giữa họ cuối cùng đã tiến triển thành tình yêu mơ hồ.

Trần Khải Lâm, chỉ mới bắt đầu nghiệp diễn năm 2014, nói cô vinh dự được làm việc với hai đàn anh Trương Kế Thông và Huỳnh Trí Hiền. “Họ [diễn] rất có trọng lượng. Họ dạy tôi hiểu lời thoại và hướng dẫn tôi thể hiện cảm xúc. Tôi quả thực học được rất nhiều.”

Trần Khải Lâm tiết lộ nhân vật của cô có quá khứ đầy vấn đề, khiến cho đây là vai diễn thách thức nhất của cô tính đến nay. Trần Khải Lâm miêu tả nhân vật của cô là người hướng nội, truyền thống, nhưng làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, cô nhất quyết trở thành luật sư. “Tôi thực sự thích tính cách của nhân vật. Cô ấy là ví dụ tốt cho thấy người ta luôn có thể lấp đầy những khuyết điểm trong đời.”

Trần Huỳnh và Hà Nhạn Thi: tính cách trái ngược

Trần Huỳnh trong phim

Hoắc Tử Ngưng, nhân vật của Trần Huỳnh, là một luật sư trẻ thuộc dạng lá ngọc cành vàng thường xuyên va chạm với “cô gái quê” Diêu Thúy Hoa do Hà Nhạn Thi đóng. Nhân vật của Hà Nhạn Thi sinh trưởng trong điều kiện thiếu thốn. Bất chấp khác biệt về xuất thân của họ, Hoắc Tử Ngưng và Diêu Thúy Hoa dần trở thành bạn thân.

Trần Huỳnh nói, “Vì tính cách nhân vật của chúng tôi khác nhau, những cảnh [với Hà Nhạn Thi] thực sự đóng rất thoải mái. Ngoài ra, phần lớn cảnh của chúng tôi là hài, thế nên tôi hy vọng khán giả sẽ thích.” Nhân vật Hoắc Tử Ngưng sẽ trải qua một thay đổi kịch tính — từ chỗ là sinh viên non nớt thiếu kinh nghiệm trở thành một luật sư chín chắn và chuyên nghiệp.

Raising the Bar không phải là lần đầu tiên Trần Huỳnh làm việc với giám chế Trần. Được hỏi cô có được ưu ái trong quá trình quay không, Trần Huỳnh cười nói, “Thực ra giám chế dành nhiều thời gian chăm sóc người khác hơn. Nếu ông nhìn tới tôi, tôi càng căng thẳng thêm.”

Đất diễn cho người cũ

Diêu Tử Linh, trái, và Trần Khải Lâm trong một cảnh phim

Ngoài các diễn viên mới, hai diễn viên TVB Diêu Tử Linh và Đường Thi Vịnh cũng có diễn xuất bắt mắt. Giám chế Trần khen ngợi Diêu Tử Linh, “Diễn xuất của cô ấy chín muồi hơn rất nhiều và cô còn chia sẻ kinh nghiệm với [các nữ diễn viên mới]. Bất luận là trên vai diễn hay ngoài đời thật, quan hệ giữa họ như là thầy trò.”

Nhân vật của Đường Thi Vịnh là người chị chung nửa dòng máu với nhân vật của Trần Huỳnh. Giám chế Trần cho biết, “Đường Thi Vịnh là một trợ thủ lớn, vì tôi muốn người có kỹ năng diễn xuất nhưng ngoại hình hết sức trẻ trung. Còn với Trịnh Tử Thành, anh luôn đóng vai phản diện. Lần này, nhân vật của anh rất hài hước. Diễn viên cần có nhiều khuôn mặt, và tôi muốn đem đến cho khán giả một [dàn diễn viên] mới.”

Đường Thi Vịnh giải thích vai diễn của cô, Trịnh Chước Đồng (Ashley), là một trong những vai diễn chín chắn nhất của cô đến nay. Đường Thi Vịnh sẽ có tình cảm mơ hồ với giáo sư của cô Nhậm Tuấn Diệp, do Trịnh Tử Thành đóng.

“Đây là một vai khá khó,” Đường Thi Vịnh nói. “Tôi rất muốn cám ơn giám chế Trần đã dành cho tôi cơ hội này. Đây là lần đầu tiên tôi thể hiện một vai trưởng thành đến như vậy. [Giám chế] thậm chí còn bảo tôi đừng cười nhiều quá vì như thế sẽ làm lộ vẻ trẻ trung, ngây thơ của tôi.”

Đường Thi Vịnh, phải, và Trịnh Tử Thành trong một cảnh phim

Để nắm bắt được nhân vật của mình, Đường Thi Vịnh đã tìm sự giúp đỡ của một trong số bạn bè luật sư của cô. “Tôi đi theo luật sư Lâm Quốc Huy mấy tháng trời và học được rất nhiều về luật pháp và làm luật sư là như thế nào. Tôi rất biết ơn sự trợ giúp của anh.”

Mối quan hệ giữa cô và Trịnh Tử Thành trên phim cũng là một thách thức lớn. “Trịnh Tử Thành là một bạn diễn tuyệt vời. Chúng tôi chia sẻ một tình yêu chín chắn trong phim. Nhân vật của chúng tôi rất hiểu nhau, nhưng chúng tôi có rất ít thời lượng trên màn ảnh để thể hiện điều đó. Đúng là thách thức.”

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars