Tin tức

James Bond: 10 lý do Pierce Brosnan là Bond tuyệt nhất

27/02/2020

Từ sức quyến rũ đến đồ nghề, sau đây là 10 lý do hóa thân James Bond của Pierce Brosnan là 007 tuyệt nhất chúng ta từng xem.

Tổng cộng có tám diễn viên đã đóng James Bond và lần thứ chín chắc chắn sẽ được công bố ngay sau khi Daniel Craig xác nhận lần này là xong hẳn. Nhưng ai là Bond hay nhất mọi thời đại? Sean Connery và Daniel Craig luôn được ủng hộ nhưng Pierce Brosnan không chừng mới là 007 tuyệt nhất từ trước đến nay.

Nam diễn viên người Mỹ gốc Ireland lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là điệp viên nổi tiếng người Anh trong Golden Eye năm 1995. Bộ phim cụ thể đó thường được coi là cừ nhất của anh. Anh trở lại với ba phim nữa trước khi nói lời tạm biệt vai diễn vào năm 2002. Sau đây là lý do tại sao Pierce Brosnan là Bond hay nhất từ trước đến nay.

10. Giết nhiều nhất

Đâu là niềm vui khi trở thành siêu điệp viên nếu bạn không thể tiêu diệt vô số kẻ xấu? Bond của Brosnan đúng nghĩa là giết kẻ xấu hàng loạt. Không có Bond nào khác tiến gần tới 135 xác địch của anh. Tất nhiên, anh tồn tại trong thời đại mà người hùng hành động giết hàng tá (và đôi khi hàng trăm) người trong một bộ phim nhưng bạn không thể phớt lờ chuyện này của anh được.

Một James Bond khác duy nhất gần với tỷ lệ sát thủ cao của Brosnan là Roger Moore. Ngài Roger đã có 90 vụ giết người được xác nhận. Hãy xem xét thực tế rằng Moore đóng vai chính trong bảy phim Bond so với bốn phim của Brosnan và bạn sẽ công nhận Moore hơi chậm trong việc đưa người ta sang thế giới bên kia. Và bất chấp sự cường điệu, Sean Connery cũng khoan dung như Batman. Anh chỉ giết có 75 người.

9. Những câu nói đùa cực hay

Sean Connery có thể xưng vua của những câu thoại nói đùa nhưng anh sẽ phải rời khỏi ngai vàng nếu Pierce Brosnan bước vào phòng. Những từ đầu tiên Brosnan nói khi vào vai Bond là vàng. Và anh nói chúng trong bộ phim Golden Eye sau khi đột nhập một cơ sở vũ khí của Liên Xô cũ qua nhà vệ sinh. Anh nói đơn giản: “Xin thứ lỗi, quên gõ cửa.” Rồi anh ‘gõ’ ra trò bằng cách hạ gục một lính Nga.

Và cũng trong phim đó khi anh hôn Xenia Onatopp, cô gợi ý anh không cần kè kè súng ống, anh đáp: “Chà, điều đó tùy thuộc định nghĩa thế nào là tình dục an toàn.” Huyền thoại luôn! Và trong The World Is Not Enough, anh có cách giải thích khá thú vị cho Robert Carlyle hiểu chuyện gì đã xảy ra với người bạn Davidov: “Anh ta bắt đạn thay vì bắt chuyến bay.”

8. Quyến rũ hơn

Bond của Brosnan quyến rũ rất nhiều phụ nữ, hầu hết là những người tinh tế và rất thông minh. Chưa bao giờ có chuyện anh chọn ai đó trong quán bar. Gần như thể Bond của Brosnan là người có xu hướng bị thu hút bởi người thông minh (sapiosexual). Nếu bạn không thông minh, anh ấy không muốn dính dáng gì với bạn đâu.

Có rất nhiều mối tình đáng chú ý như thiên tài máy tính Natalya Simonova, nhà tâm thần học Caroline của MI6, giáo sư đa ngôn ngữ Inga Bergstrom, Tiến sĩ Christmas Jones, nhà vật lý hạt nhân và Halle Berry trong vai điệp viên NSA Jinx.

7. Đồ nghề cực ngầu

Bond của Brosnan có một chiếc xe có thể trở nên vô hình. Hơn đỉnh một chút nhưng ai có thể đánh bại điều đó? Trong số tất cả các Bond, Brosnan được cung cấp nhiều đồ nghề nhất và chắc chắn anh đã có một khoảng thời gian vui vẻ với chúng. Có phần phi thực tế nhưng ai phàn nàn chứ?

Bond có thể điều khiển chiếc BMW của anh bằng điện thoại di động Sony Ericsson. Anh còn có máy quay camera laser, đồng hồ laser và kính râm tia X tuyệt vời để phát hiện tất cả các loại vũ khí che giấu. Bây giờ chúng ta biết Tony Stark lấy ở đâu ra ý tưởng cho chiếc kính râm của anh ta rồi đó.

6. Anh lái cả xe tăng

Rất nhiều nhân vật trong phim lái xe. Một số lái tốt hơn những người khác. Không có gì to tát. Nhưng có bao nhiêu nhân vật đã lái xe tăng? Đặc biệt là trong những bộ phim không nói về chiến tranh. Vâng, James Bond đã lái. Cụ thể là James Bond của Brosnan.

Trong Golden Eye, Bond (Pierce Brosnan) sấm sập lao qua đường phố St. Petersburg trong một chiếc xe tăng T-54 khổng lồ của Nga một cách dễ dàng như anh đang lái một chiếc Ferrari. Đây được cho là cảnh rượt đuổi hay nhất trong tất cả các bộ phim Bond. Anh húc sập tượng đài và đâm vào nhiều ô tô trong khi vẫn có thời gian chỉnh thẳng cà vạt. Toàn bộ màn kịch tính này là để bắt Đại tá Ourumov, kẻ đã bắt cóc người yêu của anh.

5. Phiêu lưu hơn

Trong số rất nhiều điều làm cho phim Bond trở nên tuyệt vời là xu hướng đi khắp thế gian của chàng gián điệp người Anh. Vừa mới thấy ở Mexico phút sau đã ở Ý. Bond luôn luôn di chuyển. Đáng tiếc anh chưa bao giờ mở vlog du lịch. Anh mà mở là có hàng triệu người đăng ký. Hãy tưởng tượng lời giới thiệu của anh: “Này các bạn, lại là Bond nữa đây. Cuối tuần trước tôi ở Monaco và đã giết hai người trong một du thuyền. Xem video đây.”

Thống kê cho thấy Bond của Brosnan là di động nhất trong tất cả. Trung bình, anh đến sáu quốc gia mỗi phim so với năm của Craig. Các Bond khác thăm trung bình ba quốc gia khác nhau cho mỗi bộ phim. Bây giờ chúng ta biết hộ chiếu của ai phải được MI6 gia hạn suốt rồi đó.

4. Anh trông thật lộng lẫy trong bộ cánh tuxedo

Một phim Bond không bao giờ có thể cảm thấy trọn vẹn nếu thiếu cảnh 007 bước vào một buổi dạ tiệc hoặc sòng bạc trong bộ tuxedo. Pierce Brosnan trông lịch lãm trong bộ tuxedo đến nỗi các nhà sản xuất đã bao gồm một điều khoản trong hợp đồng của anh cấm anh mặc tuxedo trong bất kỳ phim nào khác.

Và đó là lý do tại sao trong The Thomas Crown Affair năm 1996, nhân vật của anh phải tham dự sự kiện cà vạt nơ đen với áo sơ mi không cài cúc và thắt nơ trắng mà thậm chí anh không được quấn quanh cổ. Bộ tuxedo của Daniel Craig và Sean Connery trông cũng không tệ nhưng họ không bao giờ trông đẹp trai vô cùng như Brosnan.

3. Ngưng tim

Theo năm tháng Bond đã tạo ra một số chiến công phi thường (và đôi khi quá lạ thường). Bond của Moore thậm chí đã xoay xở để thực hiện cú nhảy 360 độ với một chiếc xe hơi bay qua cầu. Và nó thậm chí không phải là giả. Một diễn viên đóng thế thực sự đóng cảnh đó, buộc các nhà sản xuất phải cấp bằng sáng chế cho diễn viên đóng thế.

Nhưng không có khoảnh khắc nào hay hơn Bond của Brosnan làm giảm nhịp tim của mình cho đến khi nó dừng lại, tạo cơn đau tim giả cho phép anh trốn thoát. Toàn bộ chuyện này xảy ra khi anh bị giam cầm trong một con tàu quân sự trong Die Another Die. Không biết anh học đâu ra được thủ thuật này nhưng chúng ta chưa thấy anh tu tập với các nhà sư Tây Tạng bao giờ.

2. Anh bất kể sự đời

Tất cả các Bond khác dường như đều bị cảm xúc chi phối trừ Bond của Brosnan. Bond của Craig là quá nghiêm túc. Anh dường như sẽ không cười cho dù Dave Chappelle, Ricky Gervais và Chris Rock cùng đứng trên sân khấu. Và anh suýt bỏ việc vì tình yêu, vậy mà vẫn được tin dùng.

Bond của Connery luôn có vẻ hoảng loạn (cảnh laser với Auric Goldfinger) trong khi Bond của Moore có nét quyến rũ của một chàng trai bình thường hơn là sự quyến rũ của 007. Ngược lại, Bond của Timothy Dalton thậm chí còn nghiêm túc hơn Craig. Nhưng Bond của Brosnan bất kể sự đời. Dù anh đang giết người hay đang làm tình, tất cả đều bình thường với anh ta.

1. Vai diễn được giữ cho Brosnan

À, không hẳn. Các diễn viên khác như Mark Frankel đã được xem xét cho vai diễn này, nhưng ít nhất các nhà sản xuất đã dành cách đối xử “Anh luôn là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi” cho Brosnan. Chuyện đã xảy ra đúng như thế. Ban đầu, Brosnan đã được chọn để đóng Bond trước Timothy Dalton. Nhưng sau đó Remington Steele, dự án truyền hình mà anh đã ký hợp đồng, không hủy vào phút cuối. Điều này có nghĩa là anh không thể đóng Bond được nữa.

Nhiều năm sau, các nhà sản xuất thấy mình lần nữa tìm kiếm một diễn viên khác sau khi Dalton từ chối tiếp tục. Họ đã đến với ai? Brosnan. Thật hiếm khi được mời cùng một cơ hội hai lần ở Hollywood nhưng Brosnan đã nhận được điều đó. Và điều đó khiến anh đặc biệt so với những người khác.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant