Tin tức

Mùa phim kinh dị châu Á đã đến!

20/08/2013

Quỷ Nguyệt (tháng 7 âm lịch, tức khoảng tháng 8 dương lịch) ở châu Á là một mùa làm ăn lớn. Không chỉ các hồn ma được trở về dương gian, chúng ta còn có những bữa tiệc máu me kinh dị thực sự chờ đợi ở các rạp khắp châu Á và thế giới.

Một cảnh trong phim bom tấn kinh dị về ma cà rồng Rigor Mortis

Lễ Vu lan — thời gian trong năm khi mà ranh giới phân chia giữa hai cõi âm-dương trở nên mỏng manh nhất, và những người thân đã khuất của chúng ta lại về — từ khoảng mồng 8 tháng 7 âm, tới đỉnh điểm là rằm tháng 7 âm, nhưng các hoạt động của các vong hồn được cho là diễn ra trong suốt cả tháng. Và, nếu yêu ma quỉ quái trên đường phố với bạn là chưa đủ, thì nhiều cơn kinh hoàng sẽ xuất hiện trong những phim ra rạp vào tháng Vu lan này.

Nói nôm na, mùa thu là thiên đường phim kinh dị Á! Theo truyền thuyết, các hồn ma khoái vui vẻ. Đó là lý do tại sao các rạp thường bị ma ám, các chuyên gia siêu nhiên bảo vậy.

Thế thì, đương nhiên tháng này là lúc chúng ta được thấy những phim kinh dị châu Á rùng rợn nhất trong năm đổ bộ ra rạp — có rất ít ghế khán giả trống. Và chúng ta đều biết không ai làm phim kinh dị hay hơn các nhà làm phim châu Á, đúng không? Sau đây là lược qua bốn phim kinh dị châu Á phát hành trong tháng Vu lan. Chuẩn bị mà hãi hùng đi nhé!

1. Rigor Mortis
(tiếng Quảng Đông)

Chúng ta sẽ bắt đầu với câu chuyện ma cà rồng đầy hứa hẹn này. Sau khi thừa mứa phim ma cà rồng tình ái tuổi mới lớn, thể loại này “làm mới lại” để trở về với cội nguồn siêu nhiên trong bộ phim ma cà rồng đầy thắt nút của Trung Quốc. Đây không phải là một cơn choáng tim của phim ma cà rồng lãng mạn. Đây là một phim kinh dị thực sự, đúng kiểu của thể loại.

Một cựu ngôi sao trong các phim ma cà rồng châu Á từng có những ngày vàng son bị buộc phải chuyển tới ở trong một chung cư dành cho tầng lớp thấp. Chuyện này nhanh chóng trở thành nỗi lo lắng lớn nhất của anh khi anh phát hiện ra tòa nhà, thực sự, rất là quỷ ám! Do Tiền Tiểu Hào đóng chính, phim là tác phẩm lớn đầu tiên Mạch Tuấn Long đạo diễn cho hãng Thiệu Thị. Được lên lịch phát hành vào giữa tháng 10.

2. Tales from the Dark 2

Bộ phim kinh dị nói tiếng Quan thoại dựa theo quyển tiểu thuyết rất nối tiếng của nhà văn Lý Bích Hoa này được trông đợi dữ dội. Tiếp theo ngay sau Tales from the Dark, bộ phim thành công đình đám ra mắt hồi tháng 7, phần hai không phải là nối tiếp theo cùng một câu chuyện, mà là một sự khai thác sâu hơn những chủ đề tối tăm tương tự, bao gồm sự điên loạn, giết người, và tất nhiên, ma quỉ! Triển khai theo cấu trúc hết sức được ưa chuộng trong phim kinh dị Á gồm nhiều chuyện ngắn khác nhau, mỗi chuyện dạy chúng ta một bài học, Tales from the Dark 2 chắc chắn khiến 'fan' phải nhảy nhổm trên ghế. Hy vọng các đạo diễn Quan Duy Bằng, Trần Gia Thượng và Lưu Quốc Xương đều nỗ lực hết sức để hơn thua nhau. Phim ra rạp ngày 15/8.

3. Last Summer

Làm sao tháng phim ma mà lại không có phim kinh dị của Thái được chứ? Vậy thì đâu có thú vị! Bất cứ ai mê phim kinh dị Á đều biết Thái Lan sẽ phải có mặt trong tốp những phim kinh dị Á rùng rợn nhất với những câu chuyện ma kinh điển của họ. Last Summer có Jirayu Laongmanee và Suthatta Udomsilp đóng chính, kể câu chuyện về một nữ sinh trung học bị chết và quay về ám những ai dính dáng đến cái chết tức tửi của cô. Đừng ngạc nhiên nếu rốt cuộc phim này được một hãng phim Mỹ nào đó làm lại trong tương lai. Người trong cuộc nói phim rất hay! Hãy chờ Last Summer ra rạp vào ngày 29/8.

4. Second Sight (3D)

Và tháng phim ma sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu một phim 3D máu me đúng không? Lại một phim kinh dị Thái Lan nữa, lần này xoay quanh một cậu đồng quyền lực sau khi sống một cuộc đời cô độc đã bắt đầu sử dụng phép thuật của mình để chiếm lấy tâm trí của người khác. Chuyện này kích hoạt một loạt sự kiện dẫn cậu đồng đến thảm kịch. Do Pornchai Hongrattanaporn đạo diễn và có lịch phát hành vào giữa tháng 10.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film & Book Magazine


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi