Tin tức

Phim về Batman và Superman: Những điều đã biết

14/08/2013

Trong một thời gian dài, có tin Warner Bros. và DC Comics đang chuẩn bị một phim về nhóm Justice League phát hành năm 2015.

Có vẻ là một phản ứng đáp lại sự thành công đáng kinh ngạc từ The Avengers của Marvel, dường như cuối cùng chúng ta sẽ thấy những siêu anh hùng như Siêu Nhân, Người Dơi, Wonder Woman, Green Lantern và The Flash tập hợp trên màn ảnh rộng trong phim do người đóng lần đầu tiên.

Điều này không còn nữa. Sau nhiều tháng đưa tin và suy đoán, giấc mơ một phim về nhóm Justice League năm 2015 đã tan biến. Nhưng thay vào đó, như phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn, là một dự án phim hoàn toàn khác khiến những người hâm mộ truyện tranh hào hứng: một phim về Siêu Nhân/Người Dơi.

Tập hợp tất cả những tin tức đã có kể từ khi phim mới này - và phần tiếp theo của Man of Steel - được công bố, chúng ta phân tích tất cả mọi điều đã biết về phim cho đến nay. Khi nào phim ra rạp? Ai đạo diễn? Ai đóng chính? Cốt truyện ra sao? Hãy tìm đáp án cho những câu hỏi đó và câu hỏi khác dưới đây!

Zack Snyder và David Goyer

Với việc Man of Steel đã kiếm được 630 triệu USD trên toàn cầu, rất ít cơ hội đạo diễn Zack Snyder và nhà viết kịch bản David Goyer không trở lại phần phim tiếp theo, và tuần rồi, tin tức này được xác nhận chính thức khi phim về Superman/Batman được giới thiệu tại Comic-Con. Trong khi vẫn chưa có ngày bấm máy và phát hành chính thức, Warner Bros. đã khẳng định việc sản xuất phim sẽ bắt đầu vào năm 2014 và phim chính thức ra rạp vào hè năm 2015. Snyder đang viết cốt truyện cùng Goyer và mặc dù chúng ta không biết quá trình này tiến triển tới đâu, có thể đoán chừng ít ra họ cũng đang thực hiện bản thảo đầu tiên.

Cốt truyện

Khi Warner Bros. tuyên bố tại Comic-Con họ sẽ hướng đến một phim về Superman/Batman, họ không đề cập đến cốt truyện vắn tắt cho chúng ta biết phim nói về vấn đề gì – nhưng tên phim do Goyer đề cập ngụ ý phim sẽ có hai siêu anh hùng thường xuyên bất đồng với nhau. Trong buổi hội thảo kỷ niệm 75 năm của Superman, nhà viết kịch bản cho khán giả biết “Chúng tôi thực sự không chắc tựa phim là Superman vs. Batman hay Batman vs. Superman nhưng đúng vậy, đó là trận tái đấu, sự phối hợp, hai anh chàng trên màn ảnh và điều đó đang xảy ra.” Kết hợp với phát biểu hùng hồn về Dark Knight Returns của Harry Lennix tại Comic-Con và thực tế là Warner Bros. đã đăng ký cả hai tên miền BatmanvsSupermanMovie.com và Batmanvs.Superman.com và dường như có nhiều bằng chứng cho thấy Superman và Batman sẽ là kẻ địch trước khi trở thành bạn hữu.

Superman: Siêu Nhân

Theo chân Marvel Studios và bắt đầu xây dựng một thế giới điện ảnh rộng hơn, Warner Bros. đang làm phim về Superman/Batman để giới thiệu một cách tiếp cận mới về Hiệp sĩ bóng đêm và xây dựng những gì đã được xác lập với Superman. Như kỳ vọng, Henry Cavill sẽ trở lại với vai Clark Kent/Superman và tiếp tục học cách sống đúng với vận mệnh của mình đồng thời cố gắng tìm thấy vị thế của mình trong nhân loại. Và có gì đó mách bảo với chúng ta rằng anh có thể sẽ phải đối mặt với thực tế là Người đàn ông thép không chỉ có dũng khí tiêu diệt kẻ thù, mà còn san bằng phân nửa Metropolis trong cuộc chiến trước.

Những người bạn của Superman

Bạn thật sự không nghĩ rằng phần tiếp theo của Man of Steel chỉ mang Superman trở lại, phải vậy không? Trong bản tin công bố phim về Superman/Batman của Warner Bros., đã xác nhận rằng phim năm 2015 này sẽ có sự trở lại của Amy Adams trong vai Lois Lane, Laurence Fishburne trong vai Perry White, và Diane Lane trong vai Martha Kent. Không thể nào biết được các diễn viên/nhân vật phù hợp với câu chuyện mà không có cốt truyện vắn tắt, nhưng suy đoán ban đầu là phim sẽ khai thác sâu hơn mối quan hệ giữa Clark và Lois, hiểu hơn về người anh hùng làm việc cho tờ báo, và Superman trở về Smallville đôi lần để thăm mẹ của anh.

Batman: Người Dơi

Với Snyder, Cavill và Goyer tái hợp lại đồng nghĩa với việc vấn đề lớn nhất cần giải quyết trong phim về Batman/Superman là tìm người đóng vai Batman. Ngôi sao loạt ba phim Dark Knight Christian Bale chính thức nói rằng thời gian hóa thân làm Hiệp sĩ áo đen đã kết thúc, và đây là lúc tìm một diễn viên mới khoác lên chiếc áo choàng, nhưng “người nào?” thì vẫn còn là một câu hỏi lớn chưa có lời đáp. Goyer cho rằng sự xuất hiện của Superman và các sự kiện trong Man of Steel là những gì đã truyền cảm ứng để những siêu anh hùng và những người thực thi công lý bắt đầu khoác lên bộ trang phục – vì thế có lẽ Batman mà chúng ta xem trong phim mới sẽ là một Bruce Wayner còn trẻ chỉ vừa mới bắt đầu chống lại tội phạm.

Những người bạn của Batman

Với quá nhiều thành viên chủ chốt của Man of Steel trở lại, không khó để thấy phim về Batman/Superman chủ yếu là phần tiếp theo của bộ phim thành công hè năm 2013 (Man of Steel) – khiến chúng ta tự hỏi bộ phim bom tấn năm 2015 khắc họa thế giới của Batman thế nào. Liệu họ có cần tìm một diễn viên mới đóng vai Alfred không? Ủy viên Gordon thì sao? Có thể nào cuối cùng phim lấy bối cảnh hoàn toàn ở Metropolis – bỏ hết tất cả dàn diễn viên phụ của Batman – và giữ thành phố Gotham mới để đưa vào trong một phim Batman riêng biệt? Vẫn còn hơi sớm để chúng ta tiến đến những chi tiết như thế, nhưng hy vọng rằng họ sẽ bắt đầu tiết lộ tin tức trong vài tháng tới.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi