Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Gangnam 1970 thay đổi để tối đa hóa thị trường Trung Quốc

16/02/2015

Lượng 'fan' hùng hậu của Lee Min Ho ở Trung Quốc khiến nhà phát hành Showbox quyết định tăng thêm cảnh phim có anh và cả cái kết khác cho nhân vật của anh, Kim Jong Dae.

CHÂU Á

Gangnam 1970 của Lee Min Ho sẽ thay đổi với khán giả Trung Quốc

Vào ngày 7/2, nhà phát hành Showbox đưa ra một số thông tin liên quan tới việc khởi chiếu bộ phim điện ảnh Gangnam 1970 của Lee Min Ho tại Trung Quốc. Sự nổi tiếng của nam diễn viên này đã khiến Showbox quyết định tăng thêm cảnh phim có Lee Min Ho trước khi ra mắt ở Trung Quốc.

Theo Korea JoongAng Daily, Showbox sẽ biên tập các cảnh bổ sung có sự xuất hiện của ngôi sao Hallyu này vào bộ phim, mục đích để phục vụ khán giả Trung Quốc. Theo tin đưa, bản sửa mở rộng gồm cả cái kết khác cho nhân vật của anh, Kim Jong Dae.

Việc điều chỉnh nhân vật của anh cũng sẽ dẫn tới nhiều cảnh hơn bao gồm cả những cảnh giữa Seol Hyun của nhóm AOA và anh. Seol Hyun vào vai Kim Seon Hye, người yêu của Jong Dae.

Bộ phim sẽ được quảng bá bằng các áp phích tiếng Hoa thể hiện một khung cảnh khác với những hình ảnh u ám sử dụng để quảng bá ở Hàn Quốc.

Gangnam 1970 là bộ phim thứ ba trong loạt phim đường phố mà đạo diễn Yoo Ha thực hiện. Bộ phim phân tích sự thay đổi của Gangnam từ một khu phố nhếch nhác thành một đô thị phát triển, trong những năm 70.

Bộ phim ghi lại sự thay đổi của hai người bạn, trắc trở từ thủa bé trong cảnh đói nghèo.

Jong Dae có mong muốn theo đuổi một cuộc sống trong sạch nhưng rồi lại vướng vào tham nhũng khi giải quyết sự bùng nổ bất động sản. Kim Rae Won vào vai người bạn nóng tính Baek Yong Ki của Jong Dae.

Gangnam 1970 mở màn tại Hàn Quốc từ ngày 21/1. Theo KOFIC, bộ phim đã duy trì lượng vé bán ổn định với hơn 2 triệu vé bán. Bộ phim khởi chiếu giới hạn tại Rạp CGV ở Los Angeles từ ngày 6/2 qua Dreamwest phân phối.

Rất nhiều kỳ vọng cho việc phát hành phim tại Trung Quốc, do lượng 'fan' hùng hậu của Lee Min Ho ở quốc gia này. Gangnam 1970 sẽ đổ bộ các rạp chiếu Trung Quốc từ tháng 3/2015.

Fool’s Love khám phá những thử thách và thành công của việc hẹn hò

Fool’s Love, bộ phim mới lên sóng ở Hàn Quốc đem lại cách nhìn lém lỉnh về những niềm vui cũng như những mối họa của việc hẹn hò. Nhân vật chính Ho Gu, làm trợ lý cho người bạn là họa sĩ truyện tranh và đồng thời làm việc trong cửa hàng bán truyện tranh của bố mình.

Do Choi Woo Sik thủ vai, Ho Gu có vẻ như vừa không có hy vọng gì lại vừa đáng yêu. Anh không thành công lắm trong chuyện hẹn hò khi mà anh sẵn sàng dâng hiến tất cả cho tình yêu và có vẻ không thể nhận ra được khi nào một cô gái chỉ lợi dụng anh.

Bạn bè trêu chọc anh vì không biết đọc tín hiện và việc anh tán tỉnh một bà chị, do Lee Soo Kyung thủ vai, không giúp được gì thêm.

Cô nói với anh rằng hẹn hò giống như qua đường.

Phải chọn một người trong một khoảng thời gian ngắn như lúc mình dành để qua đường, cô nói như vậy. Những lựa chọn là giới hạn, thế nên có khi phải chọn một người phù hợp và phải làm điều đó khẩn trương.

Ho Gu lại hơi lãng mạn. Anh nghĩ cần phải có cảm xúc. Anh nghĩ khi nhìn thấy ai đó qua đường, bốn mắt phải nhìn thấy nhau. Bạn sẽ biết người đó là tri âm.

Bà chị cười vào sự ngây thơ khờ dại này của anh.

Đây là một vai diễn hài hước của Choi Woo Sik sau khi vào một vai “dễ thương” trước đó làm em trai của Jang Hyuk trong Fated to Love You và vai công tố viên hời hợt trong Pride and Prejudice. Nhưng sự “dễ thương” của anh trong Fool’s Love đáng yêu tới mức khán giả có thể sẽ muốn xoa mái tóc rối bù và trấn an anh.

Vì phim ảnh thích diễn tả tình yêu là định mệnh, Ho Gu phải lòng bạn cùng lớp cấp ba Do Hee, do Uee thủ vai, khi gặp cô ngang qua đường. Sau cuộc gặp đó, anh không thể quên cô. Nhưng sự nổi tiếng của cô không có lợi cho anh. Vì cô là vận động viên bơi lội đoạt huy chương bạc, hình ảnh của cô ở khắp mọi nơi. Anh thậm chí còn dừng lại để nói chuyện với áp phích quảng cáo của cô trên một cửa hiệu.

Anh chắc chắn rằng cô không nhớ anh là ai. Dù sao thì cô cũng từng là một trong những học sinh xinh nhất trường còn anh chỉ là cậu học sinh quèn. Nhưng anh đã nhầm. Cô vẫn nhớ anh. Cô tới thăm cửa hàng truyện tranh của bố anh. Nhưng anh quá bận bắt một kẻ móc túi và bán bản truyện tranh Misaeng cho Lee Jung Shin, diễn viên vào vai Quản lý Oh trong bản phim Misaeng mà không để ý thấy Do Hee.

Nhưng Do Hee cũng có rất nhiều thứ làm cô bận tâm. Cô không vui khi đoạt huy chương bạc thay vì huy chương vàng. Cô chia tay bạn trai, một anh luật sư, và đúng lúc phát hiện mình có thai.

Yoo Nan Jong, biên kịch Flower Boy Ramen Shop viết kịch bản cho Fool’s Love. Bộ phim cũng mang tinh thần “chuyện gì cũng có thể xảy ra”. Và đó là điều tốt.

Shin Min Ah và Lee Sun Kyun thấy tình yêu là bệnh truyền nhiễm trong Love is a Virus

Shin Min Ah (trái) và Lee Sun Kyun

Yêu đương có thể đau khổ nhưng đó là một nỗi khổ thường lành lại theo thời gian. Nhưng đó không phải là vấn đề trong bộ phim điện ảnh hài lãng mạn Love is a Virus.

Trong bộ phim Love is a Virus, triệu chứng của tình yêu thực sự có nguyên nhân từ một loại virus. Khi người ta bị nhiễm, bệnh nhân sẽ có cảm giác hệt như khi yêu. Họ thể hiện tất cả các triệu chứng của tình yêu. Họ không thể tập trung. Họ mất đi vị giác. Họ dễ mơ mộng và ám ảnh. Nhưng nếu họ không tìm thấy một người thật để yêu, virus sẽ sớm chết đi. Và họ chỉ có năm ngày để yêu.

Tình yêu có thể đến dễ dàng nhưng hiếm khi thấy được hạn chót, cho dù nó chí tử đến thế nào.

Shin Min Ah, từng là bạn gái hồ ly của Lee Seung Gi trong My Girlfriend Is A Nine-Tailed Fox, sẽ vào vai một nhân vật lây lan con virus này. Lee Sun Kyun vào vai một nhà khoa học đang nghiên cứu vaccine bảo vệ con người tránh khỏi tác động của virus kia. Vì đây là một bộ phim hài lãng mạn, hai người khả năng sẽ phải lòng nhau. Nhưng liệu một trong hai ai là nạn nhân của con virus này?

Shin Min Ah từng xuất hiện trong nhiều phim truyền hình, bao gồm The DevilArang and the Magistrate nhưng cô cũng được biết với các vai diễn trên màn ảnh rộng. Cô vào vai người vợ đi lạc của Ju Ji Hoon trong The Naked Kitchen và người vợ mới cưới của Jo Jung Suk trong My Love, My Bride.

Lee Sun Kyun thành công với đa dạng vai diễn, xuất hiện trong nhiều thể loại từ phim hành động tới hài lãng mạn. Anh được biết đến nhiều nhất với vai diễn người họ hàng thích dắt chó đi dạo của Gong Yoo trong Coffee Prince, bếp trưởng thô lỗ của Gong Hyo Jin trong Pasta và vai diễn gần nhất là người ủng hộ nồng nhiệt của Lee Yeon Hee trong Miss Korea. Anh chưa bao giờ làm việc cùng Shin Min Ah trước đó song vợ anh, nữ diễn viên Jeon Hye Jin diễn chung với cô trong The Naked Kitchen.

Theo tin đưa Shin Min Ah rất háo hức được hợp tác với Lee Sun Kyun vì cô rất ngưỡng mộ phim của anh như những phim hài lãng mạn PastaAll About My Wife.

Bộ phim bắt đầu bấm máy trong tháng 3 và dự định khởi chiếu trong 5/2015. Kang Yi Kwan, đạo diễn Juvenile Offender sẽ chỉ đạo bộ phim.

Mái ấm gia đình / Come Home Love của TVB đến hồi kết

Lưu Đan, trái, và Lê Nặc Ý trong một cảnh phim

Phim truyền hình sitcom rất nổi tiếng của TVB Mái ấm gia đình / Come Home Love cuối cùng đã đến hồi kết. Loạt phim của giám chế Từ Ngộ An đã phát sóng tập thứ 700 hôm 6/2, trở thành phim sitcom trường kỳ đứng thứ ba trong lịch sử nhà đài.

Bắt đầu phát sóng tháng 2/2012 đạt bình quân 1,6 triệu khán giả trong tuần đầu, Mái ấm gia đình lúc đầu được lên kế hoạch dài 180 tập. Loạt phim đã bốn lần được kéo dài thêm trong hai năm qua do được ưa chuộng quá sức và thành công về tỷ suất khán giả.

Dàn diễn viên chính của Mái ấm gia đình gồm có Lưu Đan, Từ Vinh, Lê Nặc Ý, Lâm Y Kỳ, Quách Thiếu Vân, Tưởng Gia Mân, và La Thiên Vũ trong vai các thành viên gia đình họ Mã, một gia đình tầng lớp trung lưu sống ở Hồng Kông. Đóng với nhau mỗi ngày suốt ba năm qua, dàn diễn viên Mái ấm gia đình đã trở nên thân thiết, bày tỏ rằng họ thực sự trở thành một gia đình.

Các biên kịch Mái ấm gia đình đã thông báo họ đang viết những tập cuối cùng cho bộ phim. Họ đã đăng ảnh kịch bản tập 733 đến 735 lên Weibo, và nói, “Chúng tôi đã cùng nhau trải qua 700 đêm, và Mái ấm gia đình sắp bước sang năm phát sóng thứ ba. Đã có nhiều lúc vui buồn. Nhóm biên kịch đang chuẩn bị cho tập cuối cùng, và chúng tôi bắt đầu đếm ngược. Càng viết chúng tôi càng nhớ. Chúng tôi biết ơn và vui mừng cho bộ phim. Chúng tôi sẽ đặt tâm hồn mình vào đó để cống hiến cho khán giả một trong những cái kết hoàn hảo nhất, để tất cả mọi người chúng tôi yêu mến có thể về nhà.”

Young for You định ngày ra mắt ở Đại lục

Trịnh Khải (trái) và Đường Nghệ Hân trong một cảnh trong phim Young for You

Phim dành cho tuổi trẻ là một thể loại mà các đạo diễn Trung Quốc chưa bao giờ chán. Từ khi nữ diễn viên trở thành đạo diễn Triệu Vy làm So Young năm 2013, thể loại phim này đã chiếm lĩnh màn ảnh rộng Đại lục.

Young for You, một phim dành cho tuổi trẻ khác với Trần Nghiên Hy, Trịnh Khải và Bao Bối Nhĩ đóng chính, đã lên lịch ra rạp Đại lục ngày 30/4 năm nay.

Phim xoay quanh một nhóm sinh viên năm cuối và cuộc sống cùng tình yêu giữa họ dưới mái trường đại học.

Do đạo diễn trẻ Ngải Thụy chỉ đạo, phim có một dàn diễn viên "trong mơ" từ thể loại phim tuổi trẻ với Trần Nghiên Hy từng đóng trong bộ phim thành công đình đám của Đài Loan You Are the Apple of My Eye, còn Trịnh Khải và Bao Bối Nhĩ đã đóng trong So Young.

Theo đạo diễn Ngải Thụy, dù 2015 có vẻ là năm bùng nổ phim dành cho tuổi trẻ, thực ra Young For You là phim có thể được khán giả mọi độ tuổi khen ngợi.

Ngải Thụy nói thêm rằng trong khi nhiều phim tuổi trẻ tập trung vào thế hệ 7x và 8x, phim của anh tập trung vào thế hệ 9x.

QUỐC TẾ

Taxi của Jafar Panahi đoạt giải Gấu vàng

Gấu vàng Phim xuất sắc Berlinale năm nay đã thuộc về phim Taxi của Jafar Panahi, trong đó nhà đạo diễn người Iran này làm tài xế taxi và lái xe đi khắp các đường phố Teheran (ảnh trên), trò chuyện với hành khách trong lúc lái xe, nắm bắt cái hồn của xã hội Iran.

Khoảnh khắc cực kỳ xúc động là khi chủ tịch ban giám khảo Darren Aronofsky và đạo diễn Liên hoan phim Berlin Dieter Kosslick nhắc khán giả nhớ về chiếc ghế trống dành cho Panahi khi ông là thành viên ban giám khảo năm 2011 và không được phép tham dự. Năm nay lại vắng mặt, gia đình của vị đạo diễn này đã thay mặt ông nhận giải.

Con gái nhỏ của Panahi nhận giải cho cha (ảnh trên) và nghẹn ngào trong nước mắt hạnh phúc đến nỗi cô chỉ nói được, “Tôi không thể nói gì, tôi quá xúc động.”

Vào lúc bắt đầu lễ trao giải, Aronofsky lưu ý rằng ban giám khảo đã hết sức khó khăn trong việc chọn phim đoạt giải, bất chấp việc họ hầu như đồng thuận mà bởi vì có quá nhiều phim họ muốn vinh danh. Do đó ban giám khảo quyết định chia một số giải và trao các giải đồng hạng.

Aronofsky cũng tuyên bố toàn thể ban giám khảo vẫn ở lại sân khấu suốt lễ trao giải vì “chúng tôi cảm thấy như tất cả giải thưởng này được mọi người đồng thuận và vì thế chúng tôi muốn cùng nhau trao giải.”

Gấu bạc dành cho đạo diễn xuất sắc là một giải kép, dành cho đạo diễn người Romania Radu Jude với phim Aferim! Và đạo diễn Ba Lan Malgorzata Szumowska với phim Body. Phát biểu nhận giải, Szumowska lưu ý, “Tôi là một đạo diễn và tôi cũng là phụ nữ. Tôi nghĩ đó là một sự kết hợp đẹp.”

Gấu bạc của ban giám khảo trao cho El Club (The Club) của đạo diễn người Chilê Pablo Larraín, còn phim 45 Years thâu tóm cả hai giải diễn xuất cho Tom Courtenay và Charlotte Rampling. Courtenay đùa rằng phải mất 30 năm thì anh mới bắt kịp người bạn Albert Finney của mình, đã thắng cùng giải này với phim The Dresser vào năm 1984.

Trong một thắt nút thú vị, Gấu bạc về kịch bản đã thuộc về phim tài liệu El botón de nácar (The Pearl Button) của biên kịch kiêm đạo diễn người Chilê Patricio Guzmán.

Giải kép thứ nhì là Gấu bạc dành cho quay phim xuất sắc, được trao cho Sturla Brandth Grøvlen với phim Victoria, đồng thời trao cho Evgeniy Privin và Sergey Mikhalchuk vì đã quay bộ phim Pod Electricheskimi Oblakami (Under Electric Clouds) của Nga.

Cuối cùng, danh hiệu Phim đầu tay xuất sắc dành cho 600 Millas (6600 Miles) của Gabriel Ripstein và Giải Alfred Bauer dành cho phim “mở ra những tầm nhìn mới” đã thuộc về Jayro Bustamante với phim Ixcanul (Volcano).

Billy Bob Thornton và Alfred Molina tham gia phim hài mới của Tina Fey

Billy Bob Thornton và Alfred Molina sẽ là những thành viên còn lại trong bộ phim hài chưa tên của Paramount với Tina Fey và Margot Robbie.

Martin Freeman, Nicholas Braun, Christopher Abbott, Sheila Vand, Stephen Peacocke và Evan Jonigkeit cũng sẽ tham gia bộ phim. Phim do đạo diễn Crazy Stupid Love Glenn Ficarra và John Requa chỉ đạo.

Dựa theo hồi ký của Kim Barker The Taliban Shuffle: Strange Days in Afghanistan and Pakistan, bộ phim kể về những năm làm phóng viên của Barker tại Afghanistan và Pakistan vào năm 2002.

Fey, Lorne Michaels và Ian Bryce là nhà sản xuất, với kịch bản của Robert Carlock.

Phim hiện đang quay ở New Mexico.

Eric Bana vào vai cha của Vua Arthur trong Knights of the Round Table

Eric Bana sẽ vào vai Uther, cha của Vua Arthur, trong phim Knights of the Round Table của Guy Ritchie cho Warner Bros. và Village Roadshow.

Charlie Hunnam sẽ đóng vai Arthur, với Astrid Berges-Frisbey trong vai Guinevere. Jude Law hiện cũng đang trong quá trình thương thảo cho vai phản diện.

Ritchie sẽ đạo diễn với kịch bản của Joby Harold. Ritchie và Harold cũng là các nhà sản xuất bên cạnh Lionel Wigram, Akiva Goldsman và Tory Tunnell.

Chi tiết kịch bản đang được giữ kín. Bộ phim dự tính ra rạp 22/7/2016.

Các nhà sản xuất hy vọng bộ phim có thể mở ra một loạt phim mới cho Warner Bros., với sáu phần phim.

Đây không phải vai lớn cho Bana, nhưng hãng sản xuất và Ritchie đang tìm những tên tuổi lớn để tạo tiếng vang cho bộ phim. Ban đầu họ có ý chọn Liam Neeson trước khi chọn Bana.

Tony Hale tham gia Alvin and the Chipmunks: The Road Chip trong vai phản diện

Diễn viên Veep Tony Hale đã được chọn vào vai phản diện cho bộ phim của Fox 2000 Alvin and the Chipmunks: The Road Chip, phần tiếp theo trong loạt phim ăn khách này. Diễn viên này sẽ xuất hiện cùng Jason Lee, Justin Long, Matthew Gray Gubler và Jesse McCartney.

Walt Becker sẽ đạo diễn phim kết hợp đồ họa vi tính và người thật đóng này, kể về những cuộc phiêu lưu tiếp theo của bộ ba sóc chuột biết hát.

Phim dự tính ra mắt 23/12/2015.

Ba phần phim trước trong loạt phim thu về tổng cộng 1 tỉ USD cho Foxx, và hãng hy vọng phần bốn có thành công tương tự.

Sau Alvin and the Chipmunks: The Road Chip, Hale cũng có vai lồng tiếng trong Angry Birds ra mắt 2016.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Stars, Global Times, Variety