Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Liên hoan phim Berlin 2015 công bố danh sách phim tranh giải

26/01/2015

21 trong số 23 phim trong danh sách này sẽ ra mắt toàn cầu ở liên hoan, và 19 phim từ khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Á sẽ tranh giải Gấu vàng và bạc của liên hoan.

CHÂU Á

Tình yêu trị liệu giữa Kim Young Kwang và Sandara Park trong Dr. Mo Clinic

Khi Kim Young Kwang diễn xuất trong bộ phim gần đây Pinocchio, nhân vật của anh chuyển từ cậu con trái bé bỏng của mẹ thành một người đàn ông có những hành động hy sinh và đáng khâm phục. Anh vào vai một đối thủ đáng gờm của Lee Jong Suk khi anh cũng để ý tới cô phóng viên đồng nghiệp do Park Shin Hye thủ vai.

Ngay trước khi Pinocchio bắt đầu khởi quay Kim Young Kwang đã hoàn thành vai diễn Kang Jin Gu trong bộ phim hài Nine Plus Boys. Từng là một tay chơi, nhân vật của anh gặp khó khăn thuyết phục bạn đồng nghiệp do Kyung Soo Jin thủ vai, rằng anh thực sự yêu cô. Nam diễn viên tiền thân là người mẫu này rõ ràng đang rất đắt sô.

Pinocchio chưa hoàn toàn kết thúc thì Kim Young Kwang đã được chọn vào vai diễn tiếp theo. Lần này anh sẽ đóng cặp với Sandara Park của 2NE1 trong bộ phim Hàn-Trung tựa Dr. Mo Clinic. Bộ phim bắt đầu khởi quay đầu tháng 2.

Trong Dr. Mo Clinic, Kim Young Kwang sẽ vào vai một bác sĩ tâm lý, nhà thôi miên tên Mo Yi An. Kinh nghiệm tình trường của anh quá bi đát nên điều trị những kỷ niệm tình yêu đau đớn đã trở thành chuyên môn của anh. Điều trị cho một cô gái tên Lee So Dam, do Sandara Park thủ vai, anh cố gắng giúp cô đối mặt với những ký ức tình yêu không may mắn. Trong quá trình điều trị cho cô, anh phát hiện ra không chừng anh lại chữa trị được cho bản thân.

Cả hai nhân vật đều từ bỏ tất cả vì tình yêu nhưng mối tình đó lại kết thúc một cách tồi tệ.

Sandara Park cho biết cô nhìn thấy rất nhiều điều giống bản thân cô trong trong nhân vật rụt rè Lee So Dam.

“Tôi nghĩ thật hay khi nhân vật quá giống tôi và mặc dù tôi hơi lo và cảm thấy áp lực, tôi muốn làm việc hết sức bằng cách tập trung,” cô cho biết.

Sandara Park trước đó chủ yếu tập trung vào sự nghiệp ca hát với nhóm nhạc nổi tiếng 2NE1 nhưng cô đã xuất hiện trong một vài phim điện ảnh và phim truyền hình, bao gồm The Return of Iljimae. Cô đã tham gia hàng tá các chương trình tạp kỹ và vào vai cô gái mà Lee Min Ho theo đuổi trong đoạn quảng cáo giải trí dài gần bằng một phim ngắn của Cass Beer.

Trước đây cô cũng từng bày tỏ sự thích thú với việc đóng phim hài tình cảm.

Trước Nine Plus Boy, Kim Young Kwang từng tham gia World Within, Triple, More Charming By the DayDrama Special - White Christmas.

Dr. Mo Clinic sẽ phát sóng ở Hàn Quốc qua TV CAST, trên Youku ở Trung Quốc và các quốc gia khác. Bộ phim sẽ lên sóng trong tháng 3.

Kwon Hyuk Chan, từng đạo diễn những bộ phim nổi tiếng như Secret Garden, A Gentleman’s DignityThe Master’s Sun sẽ chỉ đạo bộ phim này.

Lưu Diệc Phi, Song Seung Heon hợp tác trong một chuyện tình

Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi và nam diễn viên Hàn Quốc
Song Seung Heon (trái) xuất hiện tại một buổi họp báo vào tháng 1/2015

Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi mới đây đã quảng bá cho bộ phim điện ảnh hợp tác Hàn–Trung sắp tới The Third Way of Love, dựa trên một tác phẩm ăn khách của Trung Quốc.

Dựa trên tiểu thuyết tựa Di San Zhong Ai Qing (Đệ tam chủng ái tình), The Third Way of Love kể chuyện tình bi kịch của Sô Ngu, một luật sư thông minh, xinh đẹp và Lâm Khải Chính, chàng trai đến từ một gia đình giàu có.

Lưu Diệc Phi đóng vai Sô Ngu trong bộ phim.

“Tôi ngưỡng mộ tính cách kiên quyết, sự cao thượng của Sô Ngu. Theo tôi hiểu, Sô Ngu yêu Lâm đồng thời cũng sợ anh, người đến từ một gia đình giàu có, không phải là một người có thể trông cậy.”

Nam diễn viên Hàn Quốc Song Seung Heon đóng cặp với với Lưu Diệc Phi trong bộ phim với vai Lâm Khải Chính.

Song Seung Heon trở lên nổi tiếng cuối thập niên 2000, với việc Hàn Quốc phát sóng bộ phim Autumn in My Heart được ưa chuộng cùng khắp. Bộ phim bùng nổ khắp châu Á, đưa Song Seung Heon lên hàng sao thực thụ.

Do John H. Lee chỉ đạo, vị đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng với phong cách độc đáo và hòa nhã, bộ phim dự kiến sẽ đến với các khán giả Trung Quốc Đại lục cuối năm nay.

Thư Kỳ và Bành Vu Yến tái hợp trong phim mới

Kể từ lần hợp tác trong phim lãng mạn hài Love, Thư Kỳ và Bành Vu Yến sẽ lại đóng cặp cùng nhau trong bộ phim có tựa tạm thời The Last One Standing.

Chuyển thể từ tiểu thuyết trên mạng nổi tiếng của Đại lục cùng tên, The Last One Standing miêu tả ba phụ nữ trung niên độc thân có cách tiếp cận về tình yêu và cuộc đời khác nhau, nhưng cùng chung khát vọng tìm chồng. Trong quá trình, họ trải qua một loạt sự kiện xui xẻo nhưng hài hước, và cuối cùng biết coi trọng bản thân con người họ.

Nữ diễn viên 38 tuổi Thư Kỳ sẽ đảm nhận một trong các vai nữ chính. Mặc dù gần đây có tin đồn Thư Kỳ đang quan hệ với Phùng Đức Luân, cô vẫn chưa kết hôn và vì thế có thể coi như cùng vị thế với nhân vật mà cô thủ diễn.

Bành Vu Yến sẽ vào vào một vai nam chính, có thể là người yêu của Thư Kỳ trong phim. Cảm xúc trên màn ảnh giữa một Bành Vu Yến 32 tuổi và Thư Kỳ sẽ là một điều đáng chờ xem.

Việc sản xuất bộ phim đã được tiến hành hai năm trước, nhiều người thắc mắc không biết cuối cùng phim có hoàn thành không. Vì việc quay phim còn đang diễn ra, ngày phát hành vẫn chưa định được.

An Inspector Calls của Cổ Thiên Lạc ra rạp đầu tháng 2

Với dàn diễn viên toàn sao do Cổ Thiên Lạc dẫn đầu và một êkíp làm phim từng đoạt giải, bộ phim hài về thám tử An Inspector Calls / Thần thám giá đáo được kỳ vọng sẽ đứng đầu phòng vé Trung Quốc trong dịp Tết nguyên đán. Phim đã được sắp lịch ra rạp vào ngày 6/2.

Du nhập phong cách lập dị và cường điệu về quay phim và âm nhạc, An Inspector Calls kể câu chuyện về cái chết bí ẩn của một phụ nữ trẻ đan xen trong sự đối đầu giữa hai gia đình danh gia vọng tộc, sáu kẻ tình nghi hiểm ác và lạ mặt, và làm thế nào thám tử ít có khả năng nhất lại phá được vụ án này. Cổ Thiên Lạc đảm nhận vai một gã lừa đảo vụng về và lười biếng lại thành công trong việc đóng giả thám tử và xử lý vụ án. Ngạc nhiên thay, rốt cuộc anh đã phá được án nhờ mồm mép và nhanh trí.

Cùng tham gia phim này có Mao Thuấn Quân trong vai một cô gái muốn đào mỏ, Ngô Thiên Ngữ trong vai cô gái con nhà giàu hư hỏng, Châu Tú Na trong vai một phụ nữ bí ẩn với nhiều danh phận khác nhau, Trương Hàn gã con nhà giàu vô công rồi nghề, Tằng Chí Vỹ trong vai một đại gia nổi tiếng bần tiện, và Lâm Gia Đống trong vai chàng trai trẻ giàu có lập dị thích ngủ suốt ngày.

Chân Tử Đan và Trần Tuệ Lâm sẽ xuất hiện trong vai khách mời, dù chi tiết về nhân vật của họ không được tiết lộ.

Êkíp làm phim bao gồm đạo diễn nổi tiếng Hà Kiếm Hùng, từng đoạt giải Kim Mã, và cố vấn hình ảnh Trương Thế Kiệt, từng đoạt giải Kim Mã lẫn giải thưởng Viện Hàn lâm. Trương Thế Kiệt nói, “Ý tưởng cho bộ phim là phải có hình thức phim ca nhạc. Tôi muốn bộ phim thám tử này có sự hoài cổ hơn và hình thức phô trương. Trang phục của từng nhân vật sẽ nhấn mạnh tính cách độc đáo của họ.”

Chân Tử Đan, Lâm Phong đoạt giải Hoa Đình

Giải thưởng giải trí toàn cầu Hoa Đình lần thứ 15 của Trung Quốc đã được tổ chức ở Macau hôm 18/1. Các nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, và Mỹ đã có mặt tại lễ trao giải, trong đó có các ngôi sao Hồng Kông Chân Tử Đan, Huỳnh Thu Sinh, Lâm Phong, Xa Thi Mạn, Trương Vệ Kiện, Từ Tử San, và Thi Nhã; nữ diễn viên Trung Quốc Huỳnh Thánh Y, và nam ca sĩ-nhạc sĩ người Mỹ gốc Đài Vương Lực Hoành.

Các sao Hollywood Chris Hemsworth, Naomi Watts, và đạo diễn Michael Mann; các sao Hàn Kim Soo Hyun, Han Ye Seul, và nhóm Super Junior cũng xuất hiện.

Chân Tử Đan và Huỳnh Thánh Y lần lượt đoạt Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc, trong khi Lâm Phong và Xa Thi Mạn lần lượt là Nam/nữ diễn viên truyền hình xuất sắc.

Nam diễn viên người Australia và ngôi sao của Blackhat, Chris Hemsworth, đã đoạt giải Nam diễn viên điện ảnh quốc tế xuất sắc, bày tỏ rằng đây là lần đầu anh đến Macau và giao lưu gần gũi với người hâm mộ. Anh nói mong muốn tái hợp với Vương Lực Hoành, bạn diễn trong Blackhat. Vương Lực Hoành thắng giải Ca sĩ quốc tế xuất sắc còn nữ diễn viên người Anh Naomi Watts đoạt giải Nữ diễn viên quốc tế xuất sắc, Michael Mann đoạt giải Đạo diễn quốc tế xuất sắc.

Nam diễn viên Hàn Kim Soo Hyun, thành công vang dội với My Love From the Star, đoạt giải Nam diễn viên truyền hình quốc tế xuất sắc. Nữ diễn viên Hàn Han Ye Seul nhận danh hiệu Nữ diễn viên truyền hình quốc tế xuất sắc, còn nhóm nhạc Kpop Super Junior là Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc. Hai thành viên trong nhóm, Donghae và Eunhyuk, thay mặt Super Junior lên nhận giải.

Nữ ca sĩ Đại lục Diêu Bối Na, vừa qua đời vì ung thư, đoạt giải Nữ ca sĩ Trung Quốc được ưa chuộng nhất trong năm.

QUỐC TẾ

X-Men: Apocalypse chọn diễn viên Game of Thrones cho vai Jean Grey, cùng Cyclops và Storm mới

Phim X-Men: Apocalypse ra mắt năm sau sẽ có những phiên bản trẻ tuổi của ba nhân vật dị nhân nổi tiếng nhất. Đạo diễn Bryan Singer vừa thông báo qua Twitter rằng Apocalypse sẽ cho ra mắt các diễn viên mới vào vai Jean Grey, Cyclops, và Storm.

Cái tên nổi tiếng nhất là Sophie Turner, người đóng vai Sansa Stark luôn khắc khổ trong Game of Thrones. Turner sẽ vào vai dị nhân siêu ngoại cảm Jean Grey, phiên bản đầu do Famke Janssen đóng. Bạn diễn Thrones của Turner - Peter Dinklage đã đóng vai phản diện trong Days of Future Past; điều này không nhất thiết sắp tới Emilia Clarke sẽ vào vai Psylocke và Rose Leslie sẽ đóng Siryn trong X-Men: Excalibur (2018).

Apocalypse sẽ có phiên bản trẻ tuổi hơn của Cyclops — không phải là Cyclops trẻ xuất hiện trong X-Men Origins: Wolverine, bộ phim bị ‘xóa sổ’ sau sự kiện của Future Past. Cyclops mới sẽ do Tye Sheridan đóng.

Apocalypse cũng sẽ giới thiệu lại Storm, dị nhân có khả năng điều khiển khí hậu trước kia được đóng bởi mái tóc của Halle Berry. Storm mới chính là Alexandra Shipp, nổi tiếng nhất với vai Aaliyah trong phim tiểu sử ca sĩ này của Lifetime năm ngoái.

Ba diễn viên này sẽ góp mặt cùng diễn viên mới Oscar Isaac, vào vai phản diện mang tên Apocalypse, và dàn diễn viên cũ gồm James McAvoy, Michael Fassbender, và Jennifer Lawrence. Apocalypse dự tính diễn ra vào thập kỷ 80 và là chương cuối trong loạt phim First Class X-Men.

Liên hoan phim Berlin công bố danh sách phim tranh giải

Queen of the Desert

Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 65 diễn ra ngày 5/2-15/2 đã công bố danh sách các phim tranh giải.

21 trong số 23 phim trong danh sách này sẽ ra mắt toàn cầu ở liên hoan, và 19 phim từ khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Á sẽ tranh giải Gấu vàng và bạc của liên hoan.

Một số phim như Every Thing Will Be Fine của Wim Wenders sẽ được chiếu tại liên hoan trong xuất chiếu phim không tranh giải. Bộ phim 3D này đưa James Franco vào vai một nhà văn lỡ đâm chết một đứa trẻ khi lái xe.

Trước kia đã có tin Wenders sẽ nhận giải Gấu vàng danh dự cho cống hiến trọn đời và mười phim của ông sẽ được chiếu tại liên hoan để tôn vinh ông.

Cũng sẽ chiếu ở dạng phim không tranh giải là các phim Elser (13 Minutes) của Oliver Hirschbiegel, đạo diễn Đức được đề cử Oscar năm 2005 cho phim Downfall. Bộ phim kể về Georgie Elser, người có âm mưu giết Hitler vào 8/11/1939 tại cuộc Đảo chính nhà hàng bia Munich Bürgerbräukeller, khi Hitler rời bỏ nơi này chỉ 13 phút trước khi súng bắt đầu nổ tại nhà hàng này.

Lễ trao giải của liên hoan sẽ diễn ra tại Berlinale Palast vào 14/2/2015, và phim kết thúc liên hoan sẽ là phim đoạt giải Gấu vàng.

Các phim tranh giải

- Aferim! (Romania/Bulgaria/Cộng hòa Séc)
Đạo diễn: Radu Jude
Diễn viên: Teodor Corban, Mihai Comanoiu, Cuzin Toma, Alexandru Dabija

- El botón de nácar / The Pearl Button) (Pháp/Chilê/Tây Ban Nha) – phim tài liệu (ảnh trên)
Đạo diễn: Patricio Guzmán

El Club / The Club) (Chilê)
Đạo diễn: Pablo Larraín
Diễn viên: Roberto Farias, Antonia Zegers, Alfredo Castro, Alejandro Goic, Alejandro Sieveking, Jaime Vadell, Marcelo Alonso

- Elser / 13 Minutes (Đức)
Đạo diễn: Oliver Hirschbiegel (Downfall)
Diễn viên: Christian Friedel, Katharina Schüttler, Burghart Klaußner, Johann von Bülow, Felix Eitner
Không tranh giải

- Every Thing Will Be Fine (Đức/Canada/Pháp/Thụy Điển/Na Uy)
Đạo diễn: Wim Wenders
Diễn viên: James Franco, Charlotte Gainsbourg, Rachel McAdams, Marie-Josée Croze
Không tranh giải

- Ten no chasuke / Chasuke’s Journey (Nhật Bản)
Đạo diễn: Sabu
Diễn viên: Ken’ichi Matsuyama, Ito Ohno, Ren Ohsugi, Yusuke Iseya, Hiromasa Taguchi, Tina Tamashiro, Susumu Terajima

- Vergine giurata / Sworn Virgin (Ý/Thụy Sĩ/Đức/Albania/Kosovo)
Đạo diễn: Laura Bispuri (feature debut)
Diễn viên: Alba Rohrwacher, Lars Eidinger, Flonja Kodheli, Luan Jaha, Emily Ferratello

- 45 Years (Anh)
Đạo diễn: Andrew Haigh

- Als wir träumten / As We Were Dreaming (Đức/Pháp)
Đạo diễn: Andreas Dresen

- Body (Ba Lan)
Đạo diễn: Malgorzata Szumowska

- Cha và con và… / Big Father, Small Father and Other Stories (Việt Nam/Pháp/Đức/Hà Lan)
Đạo diễn: Phan Đăng Di

- Cinderella (Mỹ)
Đạo diễn: Kenneth Branagh
Không tranh giải

- Eisenstein in Guanajuato (Hà Lan/Mexico/Bỉ/Phần Lan)
Đạo diễn: Peter Greenaway

- Ixcanul / Ixcanul Volcano) (Guatemala/Pháp)
Đạo diễn: Jayro Bustamante (feature debut)

- Journal d’une femme de chambre / Diary of a Chambermaid (Pháp/Bỉ)
Đạo diễn: Benoit Jacquot

- Knight of Cups (Mỹ)
Đạo diễn: Terrence Malick

- Mr. Holmes (Anh)
Đạo diễn: Bill Condon
Không tranh giải

- Nobody Wants the Night (Tây Ban Nha/Pháp/Bulgaria)
Đạo diễn: Isabel Coixet – Phim khai mạc

- Pod electricheskimi oblakami / Under Electric Clouds (Nga/Ukraine/Ba Lan)
Đạo diễn: Alexey German

- Queen of the Desert (Mỹ)
Đạo diễn: Werner Herzog

- Taxi (Iran) [ảnh trên]
Đạo diễn: Jafar Panahi

- Victoria (Đức)
Đạo diễn: Sebastian Schipper

- Nhất bộ chi dao / Gone with the Bullets (Trung Quốc/Mỹ/Hồng Kông)
Đạo diễn: Khương Văn

Anh em Coen làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Cannes

Ethan Cohen và Joel Cohen

Joel và Ethan Coen, bộ đôi biên kịch và đạo diễn tuyệt vời, sẽ làm đồng chủ tịch ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5.

“Làm chủ tịch liên hoan phim là một vinh dự lớn, và chúng tôi trước giờ chưa được làm chủ tịch cái gì cả,” anh em đạo diễn này nói một cách láu lỉnh. “Chúng tôi sẽ có lời phát biểu khác ở các thời điểm sau này.”

Anh em này sẽ là bộ đôi đầu tiên làm đồng chủ tịch ban giám khảo. Các đạo diễn Mỹ khác từng làm chủ tịch ban giám khảo tại Cannes gồm Steven Spielberg (2013), Tim Burton (2010) và Quentin Tarantino (2004). Năm 2014, ban giám khảo do đạo diễn người New Zealand Jane Campion làm chủ tịch.

Anh em Coen từng đoạt giải Cành cọ vàng năm 1991 cho bộ phim Barton Fink, và giải đạo diễn xuất sắc cho Fargo năm 1996 và The Man Who Wasn’t There năm 2001. Phim Inside Llewyn Davis của họ đoạt giải Grand Prix năm 2013.

DreamWorks Animation cắt giảm sản lượng, lùi thời hạn How to Train Your Dragon 3

How to Train Your Dragon 3 chỉ là một trong số những phim của DreamWorks Animation bị lùi thời hạn vì hãng này cắt giảm số phim sản xuất mỗi năm từ ba còn hai.

Tái cấu trúc tại DreamWorks Animation sẽ tập trung vào việc sản xuất sáu phim trong ba năm tới, bao gồm một phim và một phần tiếp theo mỗi năm.

Kung Fu Panda 3Trolls sẽ ra rạp năm 2016, Boss BabyThe Croods 2 năm 2017, và Larrikins cùng How to Train Your Dragon 3 năm 2018 (trước đây đã lên lịch ra rạp vào hè 2017).

Trong thông báo hôm 22/1, DreamWorks nói sự thay đổi này là nỗ lực tối đa hóa “nhân tài sáng tạo và nguồn lực, cắt giảm chi phí, và thúc đẩy lợi nhuận” của công ty.

“Ưu tiên hàng đầu đối với việc kinh doanh cốt lỗi của DreamWorks Animation là mang lại sự nhất quán giữa sáng tạo và thành công tài chính,” Jeffrey Katzenberg, CEO của DreamWorks Animation, nói.

“Tôi tin rằng kế hoạch chiến lược này sẽ đem đến những phim tuyệt vời, kết quả phòng vé tốt hơn, và lợi nhuận gia tăng khắp các doanh nghiệp phụ trợ của chúng tôi.”

Việc cắt giảm sản lượng phim sẽ dẫn đến mất đi khoảng 500 việc làm ở DreamWorks Animation.

Bộ phim ra rạp năm 2015 của hãng, Home, bắt đầu công chiếu ngày 27/3, là tất cả những gì mà ‘fan’ của DreamWorks được xem trong thời gian này.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars
Entertainment Weekly, Screen Daily, Time