Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Megan Fox nhận kép Mâm Xôi Vàng 2024

10/03/2024

Tại giải Mâm Xôi Vàng 2024 vào thứ bảy 9 tháng 3, Winnie The Pooh: Blood and Honey càn quét cả năm hạng mục đã được đề cử.

Giải Mâm Xôi vạch mặt chỉ tên những bộ phim tệ nhất trong năm của Hollywood và được tổ chức vào “đêm trước Oscar”, một ngày trước khi Giải thưởng Viện Hàn lâm công nhận phim hay nhất từ Nhà hát Dolby ở Tinseltown.

Aaron Goldenberg và Jake Jonez, được biết đến với cái tên chuyên nghiệp là The Mean Gays, đã tổ chức (cũng như viết kịch bản và sản xuất) chương trình năm nay, có tựa đề là “The Mean Gays Take Over the 44th Razzies”.

Bộ phim về sát nhân Winnie The Pooh đã lãnh các danh hiệu phim tệ nhất, đạo diễn tệ nhất, kịch bản dở nhất, cặp đôi màn ảnh tệ nhất và bản làm lại hoặc phim ăn theo tệ nhất. Expend4bles, dẫn đầu với bảy đề cử, lãnh hai giải: nữ diễn viên phụ tệ nhất (Megan Fox) và nam diễn viên phụ tệ nhất (Sylvester Stallone). Fox cũng lãnh danh hiệu nữ diễn viên chính tệ nhất cho Johnny and Clyde; một thông cáo báo chí gọi chiến thắng kép của cô là “kỳ tích Mâm Xôi hiếm có”.

Thông cáo cũng nói thêm rằng chiến thắng của Stallone “củng cố thêm tuyên bố của anh là Awl Time Razzie Cham-Peen (tạm dịch: Đỉnh cao Mâm Xôi mọi thời đại).”

Winnie The Pooh: Blood and Honey càn quét cả năm hạng mục đã được đề cử

Trong một tin tức màu hồng hơn, Giải Mâm Xôi nhìn lại, được trao cho một ứng cử viên trong quá khứ đã tiến lên tốt đẹp hơn, thuộc về Chủ tịch SAG-AFTRA Fran Drescher, “vì sự dẫn dắt xuất sắc của cô đối với hiệp hội diễn viên thông qua cuộc đình công kéo dài năm 2023, với một cái kết rất thành công.”

Những người chiến thắng, cũng như các đề cử, được lựa chọn bởi những người bầu chọn Razzie, bao gồm “1.179 người yêu thích điện ảnh, các nhà phê bình phim và nhà báo từ 49 bang của Hoa Kỳ và 20 quốc gia nước ngoài.” Xem bên dưới để biết danh sách đề cử đầy đủ và người chiến thắng (in đậm).

• Phim tệ nhất

The Exorcist: Believer
Expend4bles
Meg 2: The Trench
Shazam! Fury of the Gods
Winnie the Pooh: Blood and Honey (này, có nên đọc thành “Hunny” không nhỉ? [“Hunny” tính từ có nghĩa kẻ dã man mọi rợ / phá hoại – ND)

Megan Fox nhập kép Mâm Xôi Vàng diễn xuất cho nữ chính trong Johnny and Clyde (ảnh) lẫn nữ phụ với Expend4bles

• Nam chính tệ nhất

Russell Crowe, The Pope’s Exorcist)
Vin Diesel, Fast X
Chris Evans, Ghosted
Jason Statham, Meg 2: The Trench
Jon Voight, Mercy

• Nữ chính tệ nhất

Ana de Armas, Ghosted
Megan Fox, Johnny & Clyde
Salma Hayek, Magic Mike’s Last Dance
Jennifer Lopez, The Mother
Dame Helen Mirren, Shazam! Fury of the Gods

• Nữ phụ tệ nhất

Kim Cattrall, About My Father
Megan Fox, Expend4bles
Bai Ling, Johnny & Clyde
Lucy Liu, Shazam! Fury of the Gods
Mary Stuart Masterson, Five Nights at Freddy’s

Sylvester Stallone trong Expend4bles

• Nam phụ tệ nhất

Michael Douglas, Ant Man & The Wasp: Quantumania
Mel Gibson, Confidential Informant
Bill Murray, Ant Man & The Wasp: Quantumania
Franco Nero (trong vai “Giáo hoàng”), The Pope’s Exorcist
Sylvester Stallone, Expend4bles

• Cặp đôi màn ảnh tệ nhất

Bất kỳ cặp “lính đánh thuê tàn nhẫn”, Expend4bles
Hai nhà đầu tư nhặt nhạnh tiền đã cống hiến 400 triệu đôla mua quyền làm lại The Exorcist
Ana de Armas & Chris Evans (chẳng có chút hóa chất màn ảnh nào), Ghosted
Salma Hayek & Channing Tatum, Magic Mike’s Last Dance
Pooh & Piglet trong vai Sát thủ/Sát nhân khát máu(!), Winnie the Pooh: Blood and Honey

• Tiền truyện / phần tiếp theo / làm lại / ăn theo tệ nhất

Ant Man & The Wasp: Quantumania
The Exorcist: Believer
Expend4bles
Indiana Jones and The Dial of
Winnie the Pooh: Blood and Honey

• Đạo diễn tệ nhất

Rhys Frake-Waterfield, Winnie the Pooh: Blood and Honey
David Gordon Green, The Exorcist: Believer
Peyton Reed, Ant Man & the Wasp: Quantumania
Scott Waugh, Expend4bles
Ben Wheatley, Meg 2: The Trench

• Kịch bản tệ nhất

The Exorcist: Believer
Expend4bles
Indiana Jones and the Dial of
Shazam! Fury of the Gods
Winnie the Pooh: Blood & Honey

• Mâm Xôi nhìn lại

Chủ tịch SAG-AFTRA Fran Drescher

Ryusuke Hamaguchi và Hirokazu Kore-eda thắng hai giải cao quý nhất của AFA 2024

Evil Does Not Exist của Ryusuke Hamaguchi đã được trao giải phim hay nhất tại Giải Điện ảnh châu Á (AFA) tối 10 tháng 3 tại Hồng Kông.

Đây là năm thứ hai một bộ phim do Hamaguchi đạo diễn nhận được giải thưởng này. Ông từng đoạt giải cao nhất năm ngoái với Drive My Car. Tuy nhiên, năm nay, đạo diễn đã không tham dự để nhận giải do những gì ông miêu tả là “cam kết công việc” trong một tin nhắn video được phát ở đầu buổi lễ.

Evil Does Not Exist, cũng đã thắng giải thưởng cho nhạc phim, đã ra mắt ở Liên hoan phim Venice 2023. Bộ phim kể về Takumi và con gái Hana, sống ở làng Mizubiki gần Tokyo. Giống như các thế hệ trước, họ sống một cuộc sống khiêm tốn theo chu kỳ và trật tự của tự nhiên. Kế hoạch xây dựng một khu cắm trại sang chảnh gần nhà Takumi, cho người dân thành phố một “lối thoát” thoải mái với thiên nhiên, có nguy cơ gây nguy hiểm cho sự cân bằng sinh thái của khu vực và lối sống của người dân địa phương.

Một nhà làm phim Nhật Bản khác, Hirokazu Kore-eda, đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất với Monster. Đây là lần thứ ba Kore-eda mang về danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất của AFA.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về nữ diễn viên Trung Quốc Tưởng Cần Cần cho vai diễn trong Dwelling by the West Lake, trong khi nam diễn viên Nhật Bản Yakusho Koji thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Perfect Days lấy bối cảnh Tokyo của Wim Wender.

Nhà làm phim kỳ cựu Trung Quốc Trương Nghệ Mưu nhận cả Giải Thành tựu trọn đời và Phim châu Á có doanh thu cao nhất năm 2023 cho bộ phim Mãn giang hồng.

Trước đó dẫn đầu đề cử là Evil Does Not Exist của Ryusuke Hamaguchi, và phim hành động lịch sử 12.12: The Day của Hàn Quốc, cả hai đều nhận được sáu đề cử, bao gồm phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất. Lễ trao giải được tổ chức tại Trung tâm Hý khúc ở Hồng Kông. Hiện đã là năm thứ 17, Giải Điện ảnh châu Á trước đây được tổ chức tại Hàn Quốc và Macao.

Phim hay nhất: Evil Does Not Exist

Đạo diễn xuất sắc nhất: Kore-eda Hirokazu — Monster

Nam chính xuất sắc nhất: Yakusho Koji — Perfect Days

Nữ chính xuất sắc nhất: Tưởng Cần Cần (ảnh trên, giữa) — Dwelling by the West Lake

Nam phụ xuất sắc nhất: Park Hoon — 12.12: The Day

Nữ phụ xuất sắc nhất: Lương Ưng Đình — In Broad Daylight

Đạo diễn mới xuất sắc: Trác Diệc Khiêm — Time Still Turns the Pages

Diễn viên mới: Tergel Bold-Erdene — City of Wind

Kịch bản xuất sắc: Pema Tseden — Snow Leopard

Biên tập phim: Kim Sang Bum — 12.12: The Day

Quay phim xuất sắc: Matthias Delvaux — Snow Leopard

Nhạc phim: Ishibashi Eiko — Evil Does Not Exist

Phục trang: Văn Niệm Trung — The Goldfinger

Dựng phim: Lâm Tử Kiều — The Goldfinger

Hiệu ứng: Yamazaki Takashi — Godzilla Minus One

Âm thanh: Inoue Natsuko — Godzilla Minus One

The Accountant phần tiếp theo của Ben Affleck từ Warner Bros. chuyển sang Amazon MGM

Phần tiếp theo của bộ phim tội phạm năm 2016 The Accountant do Ben Affleck dẫn dắt đã có chủ sở hữu mới khi chuẩn bị bắt đầu sản xuất vào cuối tháng này.

Phần tiếp theo này chuyển đến Amazon MGM Studios sau khi đã được phát triển trước đó nhiều năm tại Warner Bros., The Hollywood Reporter cho biết.

The Accountant 2 đã đi sâu vào quá trình chọn diễn viên và có J.K. Simmons, Jon Bernthal và Cynthia Addai-Robinson từ phim đầu trở lại danh sách gọi.

Theo các nguồn tin, việc chuyển từ hãng phim sang dịch vụ phát trực tuyến diễn ra vào mùa hè năm ngoái, trong thời gian diễn viên và biên kịch đình công. Phần tiếp theo này từng là ưu tiên hàng đầu trong những ngày hừng hực của kỷ nguyên HBO Max khi hãng phim phát triển các dự án phim truyện có tên tuổi dành cho dịch vụ phát trực tuyến mới ra mắt và rất sáng chói của mình. Khi kỷ nguyên David Zaslav bắt đầu vào năm 2022, những dự án đó đã mất đi sức hấp dẫn.

Affleck, đã hợp tác với Amazon qua Air, bộ phim về Nike trị giá 90 triệu USD của anh, đã quyết định cho The Accountant phần tiếp theo một cơ hội sống thứ hai. Artists Equity, công ty sản xuất do anh thành lập cùng với Matt Damon, đã được Warners nhượng quyền làm phần tiếp này với một khoản phí không được tiết lộ.

Đạo diễn Gavin O’Connor, đã chỉ đạo phim đầu tiên, và biên kịch Bill Dubuque cũng trở lại. Nhưng Anna Kendrick, người đóng vai nhân viên kế toán trong phần đầu, sẽ không quay lại trong phần tiếp theo.

J.K. Simmons (phải) và Cynthia Addai-Robinson trong The Accountant năm 2016, sẽ trở lại trong phần tiếp theo

Affleck và Damon sản xuất thông qua Artists Equity, cùng với Lynette Howell Taylor và Mark Williams của 51 Entertainment.

The Accountant năm 2016 của Warners thu về 86 triệu USD ở phòng vé Bắc Mỹ và 155 triệu USD trên toàn cầu. Phim tập trung vào Christian Wolff (Affleck), một kế toán viên công chứng tự kỷ làm việc cho các tổ chức tội phạm và sử dụng quá khứ sát thủ của mình để bảo vệ bản thân khi Bộ Tài chính truy lùng anh ta.

Do đó, tóm tắt phần tiếp theo trên Amazon là: “Khi ông chủ cũ của cô bị những sát thủ không rõ danh tính giết chết, Đặc vụ Kho bạc Marybeth Medina (Addai-Robinson) buộc phải liên hệ với Christian Wolff (Affleck) để giải quyết vụ giết người. Với sự giúp đỡ của người anh trai ghẻ lạnh nhưng cực kỳ nguy hiểm Brax (Bernthal), Chris áp dụng trí thông minh và những phương pháp không mấy hợp pháp của mình để ghép lại câu đố chưa giải được. Khi họ tiến gần hơn đến sự thật, bộ ba thu hút sự chú ý của một số kẻ giết người tàn nhẫn nhất — tất cả đều có ý định ngăn chặn cuộc tìm kiếm của họ.”

Trước đó O’Connor và Affleck đã tái hợp trong bộ phim chính kịch về bóng rổ The Way Back của Warner Bros., phát hành vào tháng 3 năm 2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

The Accountant 2 hiện là phim truyện thứ tư trong mối quan hệ đối tác đang phát triển giữa Artists Equity và Amazon MGM. Mối hợp tác này bao gồm Air, bộ phim tài liệu đứng đầu bảng xếp hạng The Greatest Love Story Never Told, và bộ phim sắp ra mắt Unstoppable, dựa trên câu chuyện đời thật của Anthony Robles.

Karate Kid chọn Sadie Stanley của Cruel Summer vào vai nữ chính

Bộ phim võ thuật tuổi mới lớn có ngày phát hành 13 tháng 12.

Sadie Stanley, một trong những ngôi sao của phim bộ truyền hình tuổi teen Cruel Summer, đã gia nhập dàn diễn viên đang phát triển của Karate Kid, phần mới nhất trong chuỗi phim võ thuật dành cho lứa tuổi mới lớn của Sony Pictures.

Nữ diễn viên sẽ đóng nữ chính cặp đôi với Ben Wang, nam diễn viên người Mỹ gốc Hoa đã giành được vai diễn dẫn dắt bộ phim này sau một cuộc tìm kiếm toàn cầu.

Dàn diễn viên còn có Thành Long và Ralph Macchio, sẽ tái hiện các nhân vật mang tính biểu tượng của họ để tiếp tục câu chuyện thần thoại điện ảnh của các bộ phim trước. Diễn viên mới là Joshua Jackson.

Chi tiết cốt truyện đang được giữ kín, nhưng được biết phần mới sẽ đưa câu chuyện đến Bờ Đông và tập trung vào một thiếu niên đến từ Trung Quốc (Wang), theo truyền thuyết Karate Kid, sẽ tìm thấy sức mạnh và hướng đi thông qua võ thuật và một (hoặc hai) sư phụ cứng rắn nhưng khôn ngoan.

Từ trái qua: Thiếu niên Karate mới Ben Wang, Ralph Macchio và Thành Long sẽ tái hiện các nhân vật mang tính biểu tượng của họ

Chi tiết về nhân vật không được tiết lộ nhưng Stanley sẽ vào vai con gái nhân vật của Jackson.

Jonathan Entwistle, được biết đến với các phim bộ truyền hình tuổi teen I’m Not OK With ThisThe End of the F***ing World, sẽ đạo diễn. Rob Lieber, từng tham gia Peter Rabbit của Sony và Alexander and the Terrible, Horrible, No Good Very Bad Day của Disney, viết kịch bản.

Karen Rosenfelt đang sản xuất bộ phim này, dự kiến phát hành vào ngày 13 tháng 12.

Là một nữ diễn viên đang lên nhanh chóng, Stanley đã đóng rất nhiều phim kể từ khi ra mắt với tư cách là nhân vật chính trong phim truyền hình Kim Possible năm 2019. Gần đây, cô đóng vai chính cùng với Ray Romano và Laurie Metcalf trong bộ phim đạo diễn đầu tay của Romano, Somewhere in Queens, và là một trong những vai chính của Cruel Summer mùa hai, hợp tuyển phim truyền hình bí ẩn dành cho thanh thiếu niên của Freeform ra mắt vào năm 2023.

Định kỳ xuất hiện trên The Goldbergs của ABC kể từ năm 2020, nữ diễn viên cũng đã tham gia phim bộ Dead to Me của Netflix cũng như hợp tuyển truyền hình Room 104 của anh em nhà Duplass trên HBO.

Rebecca Ferguson tham gia phim ly kỳ Mercy cùng Chris Pratt

Trong bước đi đầu tiên kể từ khi Dune: Part Two thắng lớn, Rebecca Ferguson đã ký hợp đồng đóng cặp với Chris Pratt trong Mercy, phim ly kỳ giả tưởng của Amazon MGM Studios, The Hollywood Reporter xác nhận.

Đạo diễn được săn đón Timur Bekmambetov sẽ chỉ đạo bộ phim theo kịch bản của Marco van Belle. Trong bộ phim ly kỳ lấy bối cảnh tương lai gần khi tội phạm thủ đô đang gia tăng này, Pratt đóng vai một thám tử thấy mình bị buộc tội bạo lực và phải chứng minh mình vô tội.

Nhà sản xuất Charles Roven của Oppenheimer đã đưa dự án này đến Amazon MGM Studios và sẽ sản xuất Mercy cùng với Robert Amidon tại Atlas Entertainment, Bekmambetov và công ty BEL của anh và Majd Nassif.

Quá trình sản xuất bắt đầu vào mùa xuân năm 2024 đang được thực hiện, và Amazon MGM Studios nhắm phát hành rạp toàn thế giới. Sau khi gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon mua lại MGM Studios với giá 8,45 tỉ USD, bảng hiệu Amazon MGM Studios đã phát động một cú hích lớn vào lĩnh vực phim chiếu rạp vì MGM — ngôi nhà của các chuỗi phim màn ảnh rộng đình đám như James Bond — vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh làm phim.

Bên cạnh Dune 2, nữ diễn viên người Thụy Điển Ferguson còn có vai diễn trong The White Queen của BBC, các phim như The Greatest Showman và chuỗi phim Mission: Impossible và phim chuyển thể The Girl on the Train, cô xuất hiện cùng Emily Blunt.

Pratt được biết đến nhiều nhất với vai chính Peter Quill/Star-Lord trong chuỗi phim Guardians of the Galaxy. Các phim khác của anh bao gồm Wanted, Moneyball, Zero Dark Thirty, The Lego MovieThe Super Mario Bros. Movie.

Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood ReporterDeadline