Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The LEGO Movie đã có kế hoạch cho phần tiếp theo

24/02/2014

The LEGO Movie vẫn đang làm mưa làm gió ở phòng vé thì Warner Bros. Pictures đã công bố ngày ra mắt chính thức cho phần hai chưa có tên của loạt phim là ngày 26/5/2017.

CHÂU Á

Let’s Eat khơi lên xu hướng ẩm thực mới trong giới độc thân Hàn Quốc

Bộ phim hài Let’s Eat không chỉ tập trung vào các món ăn mà còn tạo cảm hứng cho trào lưu đi ăn ngoài mới lạ và thú vị ở Hàn Quốc.

Khoảng 11 tuần nay trên sóng truyền hình cáp ở Hàn Quốc, bộ phim hài tình cảm với sự góp mặt của Lee Soo Kyung và Yoon Doo Joon của BEAST đã sử dụng những món ăn ngon miệng để làm nổi bật nhiều vấn đề mà giới trẻ Hàn Quốc hiện đang đối mặt. Nhân vật chính của bộ phim là một cô gái 33 tuổi, thường xả stress bằng cách vào blog ẩm thực “Let’s Eat”.

Cô muốn ra ngoài thử món ăn ngon, song giống như rất nhiều người độc thân khác ở Hàn Quốc, cô không muốn đi ăn một mình. Rất nhiều nhà hàng ở Hàn Quốc thậm chí không phục vụ suất ăn đơn.

Vì thế cô mời những người khác đi ăn với mình và cứ thế làm quen với nhiều bạn bè mới. Những người độc thân này trở thành những người bạn tốt an ủi và khích lệ lẫn nhau.

Có lẽ vì giới trẻ có sự liên hệ với chủ đề này, Let’s Eat hiện là một trong hai phim truyền hình cáp hàng đầu cho lứa tuổi 20 đến 49.

Nhưng không chỉ những nhân vật trong bộ phim hài này mới kết bạn kiểu thế. Phim đang ảnh hưởng đến cách giới trẻ Hàn đi ăn ngoài trong đời thực. Bộ phim đã khơi lên trào lưu ẩm thực Muk Bang tại Hàn Quốc. Người xem thích thú với cảnh các nhân vật thưởng thức những món ăn ngon miệng đã lùng sục những món ăn này ngoài đời thực.

Mỗi tập của Let’s Eat lại chọn một món ăn truyền thống Hàn Quốc như Kimchi Jjigae (Kim chi hầm), Jokbal (chân giò heo),Tteokbokki (bánh gạo nước sốt cay nóng) và Mandoo (bánh bao Hàn). Món Gan-jang Ge-jang (cua ướp tương) cũng sẽ được giới thiệu.

Sau từng tập Let’s Eat, món ăn được chọn thường đứng đầu trong số những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên internet. Một cơn bão yêu cầu đến từ những người xem muốn tìm kiếm địa điểm những nhà hàng xuất hiện trong bộ phim cũng như sự quan tâm nồng nhiệt từ những người hâm mộ nước ngoài vào thăm website chính thức để xem các đoạn phim ghi lại cảnh ăn uống.

Để kết nối chặt chẽ hơn với người hâm mộ, CJ E&M đã tổ chức ra chương trình "Social Dining" cho những người không quen biết nhau có thể gặp gỡ trên trang web chính thức của bộ phim rồi thu xếp đi khám phá những nhà hàng theo nhóm và chia sẻ suy nghĩ về bộ phim.

Let’s Eat thành công là do phim tiếp cận chủ đề nỗi hiu quạnh và sự cô độc trong thế giới hiện đại, đặt bên cạnh truyền thống được hình tượng hóa bằng những món ăn Hàn Quốc ngon miệng, qua đó thế hệ trẻ có thể thực sự kết nối và liên tưởng,” giám đốc sản xuất bộ phim Park Jun Hwa cho biết. “Tại CJ E&M, chúng tôi đang tích cực thử nghiệm và theo đuổi những phương pháp tiếp cận mới và sáng tạo để tạo ra những chương trình không chỉ thu hút sự theo dõi rộng rãi mà còn tái định nghĩa thể loại phim Hàn này.”

Lee Bo Young lần đầu đóng vai người mẹ trong phim mới God’s Gift – 14 Days

Nữ diễn viên Lee Bo Young chính thức bắt đầu thực hiện bộ phim mới cho đài SBS chiếu vào thứ hai, ba God’s Gift – 14 Days, trong phim kỳ ảo hồi hộp này lần đầu tiên cô thử sức với vai người mẹ.

Lee Bo Young vào vai biên tập viên tin tức Kim So Hyun, cùng người chồng làm luật sư có một con gái. Cô khiến nhiều người ghen tị với công việc thành đạt và gia đình hạnh phúc của mình.

Bộ phim xoay quanh việc Kim So Hyun trở về hai tuần trước trong quá khứ để cứu con gái mình khỏi bị sát hại. Cô sẽ làm việc với cựu nhân viên cảnh sát Ki Dong Chan (Cho Seung Woo) với nỗ lực bắt kịp vụ án trước khi anh dính vào tội ác.

Kim So Hyun đã mất hết mục tiêu cuộc sống sau khi con gái qua đời đột ngột, bỏ lại cô trên bờ vực từ bỏ mọi thứ. Nhưng đột nhiên cô nhận được món quà của thượng đế cho phép cô có thể trở lại hai tuần trước cái chết của con gái, khiến cô quyết định đi tới cùng để bảo vệ con gái.

Quá trình quay phim bắt đầu từ ngày 7/1 tại trụ sở đài SBS tại Mokdong, khi Lee Bo Young xuất hiện trong vai biên tập viên tin tức Kim So Hyun. Nữ diễn viên cho biết, “Tôi đã luôn muốn thử sức với một bộ phim như thế này. Tôi lập tức quyết định nhận vai ngay sau khi đọc xong kịch bản. Đây là lần đầu tiên tôi đóng vai một bà mẹ, và còn có những cảnh đấu tranh nữa. Đương nhiên là tôi lo lắng, nhưng tôi có được sự ủng hộ của đạo diễn, biên kịch và các bạn diễn. Nhất định tôi sẽ cố gắng hoàn thành một bộ phim thật hay để khán giả thưởng thức.”

Hãng sản xuất cho biết, “Lee Bo Young rất giỏi và có đầu óc trong việc bộc lộ những cảm xúc chân thực từ nhân vật của mình. Cô có khả năng làm nhân vật trở nên có sức sống, chúng tôi tin tưởng cô ấy có thể đem tất cả mọi người vào câu chuyện và thể hiện năng lực trong vai nữ chính.”

God’s Gift – 14 Days do Choi Ran (Iljimae) viết kịch bản và Lee Dong Hoon (Foolish Mom) đạo diễn, sẽ lên sóng SBS vào đầu tháng 3.

Kang Ji Hwan, Daniel Choi đối đầu trong phim truyền hình mới

Nam diễn viên Kang Ji Hwan (trái) và Choi Daniel [Ảnh: Kimjonghak Production/Awana Entertainment]

Nam diễn viên Kang Ji Hwan và Daniel Choi đã được giao vai trong một phim truyền hình mới trong loạt phim chiếu thứ hai, ba hằng tuần của đài KBS có tựa tạm thời BIG MAN bắt đầu từ ngày 14/4, theo thông cáo báo chí của 3HW COM.

Bộ phim sẽ tập trung vào một người đàn ông, sau khi sinh ra bị bỏ rơi sống một cuộc sống thấp kém, lớn lên chấp nhận đánh đấm để bảo vệ những người đặc biệt với mình. Kang Ji Hwan sẽ thủ vai nhân vật này, một ngày kia anh phát hiện ra mình là người con trai bị che giấu của một tập đoàn gia đình lớn. Còn Daniel Choi sẽ vào vai người con trai còn lại, luôn luôn nghĩ rằng mình là người thừa kế tập đoàn. Hai người cũng sẽ vướng vào một chuyện tình tay ba với một cô gái.

Nhà sản xuất Kimjonghak Production cho biết “Chúng tôi chọn Kang Ji Hwan bởi chúng tôi nghĩ một diễn viên với khả năng thể hiện không gò bó những cảm xúc đa dạng của nhân vật sẽ phù hợp với vai diễn.”

Đại diện của Daniel Choi dẫn lời nói rằng, “Nhân vật của anh cần được một người có khả năng thể thiện sự lôi cuốn và một tính cách phân hóa rõ ràng thủ vai. Chúng tôi nghĩ Daniel Choi là diễn viên phù hợp nhất cho vai diễn bởi bản thân anh đã củng cố được một trường diễn xuất qua việc đảm nhận nhiều nhân vật đa dạng trước đây.”

Dự án gần đây nhất của Kang Ji Hwan là Incarnation of Money của đài SBS vào đầu năm ngoái còn Daniel Choi là bộ phim điện ảnh 11:00 AM cuối năm vừa rồi.

Beijing Love Story phá kỷ lục doanh thu phòng vé Trung Quốc

Bộ phim lãng mạn của điện ảnh Hoa Ngữ Beijing Love Story công chiếu vào ngày Lễ tình nhân vừa qua đã đạt được sự thành công vang dội. Bộ phim do Trần Tư Thành vừa đạo diễn vừa tham gia vào dàn diễn viên đã phá vỡ năm kỷ lục doanh thu phòng vé Đại lục, trở thành một trong số những bộ phim hài lãng mạn thành công nhất trong nước.

Beijing Love Story ra mắt khán giả Đại lục vào ngày 14/2 và đã đứng đầu doanh thu phòng vé với 102 triệu tệ, trở thành bộ phim 2D của Trung Quốc phá vỡ kỷ lục ngày đầu công chiếu, đánh bại kỷ lục do bộ phim Tết Dad, Where Are You Going? / Bố ơi mình đi đâu thế đã xác lập trước đó. Bejing Love Story cũng trở thành bộ phim 2D Trung Quốc có doanh thu cao nhất trong một ngày công chiếu, bộ phim lãng mạn có doanh thu cao nhất trong ngày Lễ tình nhân ở Trung Quốc, đạt doanh thu cao nhất vào giờ chiếu phim buổi trưa và là bộ phim lãng mạn Trung Quốc đạt doanh thu nhanh nhất trong lịch sử.

Được xây dựng dựa theo bộ phim truyền hình cùng tên năm 2012, Beijing Love Story quy tụ dàn diễn viên đến từ Hồng Kông, Đài Loan và Đại lục, như Lương Gia Huy, Lưu Gia Linh, Đồng Lệ Á, Vương Học Binh, Dư Nam, Âu Dương Na Na , Tư Cầm Ca Oa, Vương Khánh Tường và Kim Yến Linh. Bộ phim kể diễn biến chuyện tình của năm cặp đôi cùng nhau vượt qua các trở ngại trong cuộc sống.

Đạo diễn Trần Tư Thành bày tỏ, “Bộ phim này không phải là phim chỉ dành riêng cho ngày Lễ tình nhân. Nó không đơn thuần kể về tình yêu, sự lãng mạn mà đó là cả cuộc đời." Với tình hình bộ phim được ưa chuộng như hiện nay, các chuyên gia trong ngành tin rằng Beijing Love Story sẽ có cả một khoảng thời gian dài để tiếp tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu phòng vé khác.

Bom tấn Monkey King tung kế hoạch làm phần tiếp theo

Đội ngũ sản xuất bom tấn Monkey King trong buổi lễ ăn mừng thành công của bộ phim hôm 18/2

Hiện giờ, bom tấn giả tưởng của điện ảnh Hoa ngữ Monkey King / Đại náo thiên cung đã sẵn sàng lên kế hoạch làm hai phần tiếp theo sau khi phá vỡ tất cả kỷ lục doanh thu phòng vé Trung Quốc.

Bộ phim sử thi do đạo diễn Hồng Kông Trịnh Bảo Thụy thực hiện, quy tụ dàn diễn viên toàn sao trong đó có các nam diễn viên hạng A như Chân Tử Đan, Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành, là bản chuyển thể mới nhất của tám chương trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Trung Quốc Tây du ký.

Ngày 18/2 vừa qua, ông Vương Hải Phong, chủ tịch tập đoàn Filmko Entertainment Group, công ty sản xuất bộ phim Đại náo thiên cung, đã tổ chức một buổi lễ trọng đại ăn mừng sự thành công doanh thu phòng vé. Bộ phim đã thu về 1,1 tỉ đôla Hồng Kông (141,82 triệu đôla) ở cả Đại lục lẫn Hồng Kông.

Ông Vương tiết lộ về việc họ đã bắt đầu quay phần kế tiếp của Đại náo thiên cung, cốt truyện sẽ dựa vào chương Bạch Cốt Tinh. Ông cũng cho biết thêm các công đoạn chuẩn bị đã diễn ra được năm tháng và bộ phim sắp tới này được mong đợi sẽ công phá các rạp Trung Quốc vào năm 2016. Phần ba cũng đã được sắp đặt, dựa trên câu chuyện Nữ Nhi quốc trong Tây du ký.

Ngôi sao võ thuật và là diễn viên chính trong phim Chân Tử Đan chưa xác nhận quay trở lại trong phần kế tiếp vì anh đã hứa với Viên Hòa Bình là sẽ tham gia vào phần kế tiếp của bộ phim Crouching Tiger, Hidden Dragon / Ngọa hổ tàng long- phần đầu của Lý An từng nhận được giải thưởng Viện hàn lâm - do Viên Hòa Bình đạo diễn.

Diễn viên Hồng Kông Cổ Thiên Lạc đã xác nhận tham gia phần kế tiếp Monkey King trong vai Huyền Trang (Đường Tăng), một vị cao tăng có một chuyến du ký huyền thoại kể cả trong sách lẫn lịch sử thực tế, lên đường đến Ấn Độ để thỉnh kinh và quay trở về cố quốc sau nhiều năm trải qua khó khăn thử thách. Diễn viên Trung Quốc Huỳnh Hiểu Minh cũng được hy vọng tham gia vào phim với vai Trư Bát Giới, một trong ba đệ tử của Đường Tăng trong hình hài người lợn.

Một số nguồn khác đã xác nhận về việc hãng Filmko cũng đang thương lượng với nam diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho, nữ diễn viên Lâm Chí Linh và nam diễn viên Ngôn Thừa Húc của Đài Loan tham gia vào phần kế tiếp Monkey King lần lượt trong vai Tề Thiên (nếu Chân Tử Đan không tham gia nữa), Bạch Cốt Tinh và đồ đệ Sa Ngộ Tĩnh.

Monkey King sẽ được trình chiếu tại 50 quốc gia trên thế giới từ tháng 3 đến tháng 8, sau khi chiếu xong ở các rạp Trung Quốc. Điểm đến của phim này bao gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi.

Lưu Khải Uy và Đường Yên chống lại số mệnh trong Thiên kim nữ tặc

Mới đây, bộ phim Lady and the Liar / Thiên kim nữ tặc, một dự án truyền hình lịch sử Đại lục sắp sửa công chiếu, với sự góp mặt của Lưu Khải Uy và Đường Yên, đã tung ra đoạn phim chiếu trước đầu tiên, tiết lộ bối cảnh và phục trang phong phú trong phim.

Lấy bối cảnh Thượng Hải thập niên 1930, Thiên kim nữ tặc xoay quanh câu chuyện phức tạp của Tưởng Tâm (Đường Yên đóng), là cô con gái bị mất tích từ lâu của dòng tộc Ye giàu có. Suốt thời gian trên chuyến tàu hỏa, cô đã bắt gặp một người đồng hành tên Đỗ Tiểu Hàn (Dương Dung đóng), một tên trộm vừa vượt ngục. Khi tai nạn tàu hỏa xảy ra, Tiểu Hàn đã cố ý đẩy Tưởng Tâm đến cái chết và sau đó giả mạo làm Tưởng Tâm.

Tuy nhiên, Tiểu Hàn không thể nào qua mặt được Thành Giới Văn (Dương Hựu Ninh đóng) người yêu cũ của Tưởng Tâm, anh quyết tâm đi tìm kiếm Tưởng Tâm. Mất trí nhớ sau lần tai nạn đó, Tưởng Tâm bây giờ tin chắc rằng mình chính là vợ chưa cưới của trùm xã hội đen Bạch Chính Kình (Lưu Khải Uy đóng), có biệt danh là sói trắng, anh ta đã che giấu thân phận thật sự của Tưởng Tâm mặc dù địa vị xã hội của hai người khác nhau.

Thiên kim nữ tặc nhấn vào trang phục quyến rũ và khung cảnh ấn tượng. Đoạn phim chiếu trước tiết lộ mặt tối trong phim, với nhiều pha hành động, đấu súng, tai nạn xe, và cả đoạn phim quay cảnh một người đàn ông đốt lửa. Bằng việc đặt những cảnh lãng mạn ngây thơ của Tưởng Tâm và Thành Giới Văn cạnh nhau với những sự kiện tiếp theo về nỗi tuyệt vọng của Đỗ Tiểu Hàn và Bạch Chính Kình để tin tưởng cuộc sống, Thiên kim nữ tặc nêu bật chủ đề về "ám ảnh và lừa dối".

Thiên kim nữ tặc do giám chế truyền hình nổi tiếng của Đài Loan Trần Ngọc San sản xuất, những tác phẩm của ông như bộ phim truyền hình thần tượng Đài Loan đạt tỷ suất người xem hàng đầu Fated to Love You / Định mệnh anh yêu em và bộ phim cổ trang ăn khách vào năm ngoái Lan Lăng Vương. Lúc trước, bộ phim Thiên kim nữ tặc dự định lên sóng vào mùa hè này, nhưng bây giờ thì lịch phát sóng dời đến năm 2015.

QUỐC TẾ

Cuối cùng Fox cũng tìm được đủ Fantastic Four?

Phải chăng 20th Century Fox đã tìm được Fantastic Four của mình? Tuần vừa qua rộn lên tin rằng Miles Teller, Michael B. Jordan, Kate Mara và Jamie Bell đang trong quá trình thương thảo cuối cùng để đóng bốn vai chính trong phim của hãng này, khởi động lại loạt phim siêu anh hùng nổi tiếng.

Thông tin cho biết, Bell sẽ vào vai Ben Grimm, tức The Thing. Từ trước tới nay, tên Jamie Bell chưa đươc nêu trong quá trình thảo luận nào liên quan tới bộ phim, nhưng lựa chọn này là lựa chọn có lý. Anh từng có kinh nghiệm diễn xuất với kỹ thuật motion capture khi tham gia The Adventure of Tintin của Steven Spielberg.

Jordan dự tính vào vai Johnny Storm, tức the Human Torch, trong khi Mara sẽ đóng vai chị gái của anh, Sue Storm, tức the Invisible Woman. Chưa rõ bộ phim sẽ giải thích quan hệ giữa hai người thực chất là thế nào nhưng có thể họ là chị em nuôi.

Teller hiện là lựa chọn hàng đầu để vào vai người đứng đầu bộ tứ, Reed Richards, tức Mr. Fantastic, và trong khi diễn viên Whiplash tỏ ra hào hứng với vai diễn, anh và hãng phim còn một số rào cản phải vượt qua.

Teller đóng vai Peter trong phim bom tấn hè sắp tới Divergent và sẽ phải trở lại với loạt phim này để quay phần tiếp theo, Insurgent, dự tính sẽ bấm máy ở Louisiana cùng thời điểm với Fantastic Four. Nếu không sắp xếp được lịch làm việc của anh giữa Fox và Lionsgate/Summit, vai Mr. Fantastic có thể phải trao cho người khác.

Jordan và Teller gần đây cùng xuất hiện trong That Awkward Moment và dự tính sắp tái hợp với đạo diễn phim này Tom Gormican trong một phim khác cho Warner Bros. Trong khi đó Mara và Bell sắp cùng hợp tác trong phim độc lập Fighting Jacob.

Josh Trank (Chronicle) sẽ đạo diễn Fantastic Four, do Fox phát hành ngày 19/6/2015.

The LEGO Movie phần tiếp theo ra mắt 26/5/2017

The LEGO Movie vẫn đang làm mưa làm gió ở phòng vé thì Warner Bros. Pictures đã công bố ngày ra mắt chính thức cho phần hai chưa có tên của loạt phim là ngày 26/5/2017!

Hiện chưa có thêm thông tin gì về phần hai sẽ kể về câu chuyện như thế nào, nhưng Jared Stern và Michelle Morgan vẫn lại viết kịch bản.

Đang chiếu ở rạp, The LEGO Movie kể về Emmet, một người LEGO hoàn toàn bình thường phải cứu cả thế giới của mình. Anh bị cuốn vào một cuộc chiến chống lại một tên độc tài mà Emmet không hề đủ tài năng hay chuẩn bị để đối mặt.

The LEGO Movie, tới nay đã thu về 200 triệu USD toàn cầu, có sự tham gia lồng tiếng của Chris Pratt, Elizabeth Banks, Will Ferrell, Will Arnett, Alison Brie, Liam Neeson, Morgan Freeman, Channing Tatum, Jonah Hill và Cobie Smulders.

Jennifer Aniston có thể đóng chính trong Mean Moms của New Line

Jennifer Aniston dự tính có thể đóng vai chính trong phim hài mới của New Line Cinema, Mean Moms. Bộ phim dự tính do Beth McCarthy-Miller (The Sound of Music Live!) đạo diễn, chuyển thể từ cuốn sách phi hư cấu của Rosalind Wiseman, Queen Bee Moms & Kingpin Dads, phần tiếp theo sau cuốn Queen Bees and Wannabees năm 2002 của bà, từng được chuyển thể thành phim Mean Girls.

Được xuất bản năm 2007, Queen Bee Moms And King Pin Dads được mô tả như sau:

Các nàng ong chúa thời trung học sẽ lớn lên trở thành người như thế nào?

Kể cả những ông bố bà mẹ thoải mái nhất cũng gặp sức ép và mâu thuẫn với những người lớn khác mà có thể khiến họ bỗng xử sự như hồi còn học lớp bảy. Trong Queen Bee Moms & Kingpin Dads, Rosalind Wiseman cho ta biết cách giải quyết những vấn đề khó khăn khi đối mặt với giáo viên và các phụ huynh khác.

Queen Bee Moms & Kingpin Dads đầy những câu chuyện có thật, cũng giống cuốn Queen Bees & Wannabes từng nằm trong danh sách Sách bán chạy của The New York Times, yếu tố khiến cả hai cuốn sách trở nên hấp dẫn tới vậy.

Ở đây ta có những câu chuyện về những người phụ huynh phải làm việc vất vả để nuôi con, những câu chuyện ai cũng có thể đồng cảm, nhưng cũng có những câu chuyện về những ông bố bà mẹ tồi đến đáng hận. Chúng ta phải làm sao khi phụ huynh giàu có nào đó đóng góp một khoản tiền lớn cho nhà trường và con họ bỗng được vào lớp chọn trong khi con bạn, với điểm số cao hơn nhiều, lại không được chọn? Bạn phải làm gì khi huấn luyện viên thể thao của con bọn mắng nó té tát khi đội bóng đang bị thua? Wiseman đưa ra những lời khuyên về những điều nên tránh trong “bãi mìn” của sự nuôi con, và những “kịch bản” hữu ích có thể sử dụng trong những cuộc nói chuyện cần thiết với con cái.

Đây là lần đầu Beth McCarthy-Miller sẽ đạo diễn phim điện ảnh, dù bà có nhiều kinh nghiệm với các chương trình truyền hình, gồm 11 mùa chương trình Saturday Night Live.

Aniston gần đây xuất hiện trong We're the Millers cũng cho New Line Cinema.

Dịch: © Ngô Bình - Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, 10Asia, Jayne Stars
china.org.cn, TheWrap, Coming Soon


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi