Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Toho lần đầu tiên làm phim hoạt hình màn ảnh rộng cho Godzilla

22/08/2016

Người khổng lồ điện ảnh Nhật, Toho, đã tuyên bố sản xuất phim hoạt hình điện ảnh Godzilla. Tựa đơn giản là Godzilla, dự kiến năm sau ra mắt.

CHÂU Á

Jang Dong Gun và Lee Jong Suk tham gia phim điện ảnh mới VIP

Trái: Jang Dong Gun, phải: Lee Jong Suk

Nam diễn viên Jang Dong Gun đã xác nhận tham gia phim điện ảnh mới VIP

Bộ phim điện ảnh sắp tới này sẽ xoay quanh con trai một quan chức cao cấp ở Triều Tiên gây ra hàng loạt vụ giết người, dẫn tới cảnh sát hai miền Triều Tiên truy đuổi. Vai của Jang Dong Gun chưa được tiết lộ.

"Jang Dong Gun, mới trở về Hàn Quốc sau khi ghi hình cho một phim truyền hình ở Trung Quốc, đã quyết định hợp tác cùng nhà làm phim Park Hoon Jung," nguồn tin nội bộ cho biết. "Khi nào việc thử vai để chọn diễn viên xong xuôi, phim sẽ khởi quay," dự đoán là khoảng tháng 10.

Jang Dong Gun được biết là người đầu tiên đạo diễn chọn cho bộ phim.

Ngoài ra, nam diễn viên Lee Jong Suk cũng đã xác nhận tham gia VIP.

Nam diễn viên 26 tuổi hiện đang xuất hiện trong bộ phim của đài MBC dựa theo truyện tranh trên mạng W, một trong những phim nổi tiếng nhất hiện tại trên sóng truyền hình. Tài năng diễn xuất của anh đã được ghi nhận trong nhiều bộ phim bao gồm PinocchioI Can Hear Your Voice và anh hiện là một trong những diễn viên đắt hàng nhất làng giải trí.

Lee Jong Suk dự kiến bắt đầu ghi hình cho bộ phim điện ảnh sắp tới ngay sau khi W đóng máy.

Các ngôi sao khác bao gồm nam diễn viên Park Hee Soon và Kim Myung Min.

Bộ phim điện ảnh sắp tới này đã thu hút sự chú ý vì cả các sao hạng A lẫn những phim hay trước đó của đạo diễn, bao gồm New World (2013) và The Unjust (2010).

Love in the Moonlight của Park Bo Gum và Kim Yoo Jung bắt đầu lên sóng

Park Bo Gum, trái, và Kim Joo Yung tại buổi họp báo giới thiệu phim

Bộ phim truyền hình cổ trang mới Love in the Moolight với Park Bo Gum và Kim Yoo Jung bắt đầu lên sóng từ ngày 22/8 vào tối thứ hai-ba.

Bộ phim dõi theo mối tình khác lạ giữa thái tử, do Park Bo Gum thủ vai, và cô gái hóa trang thành thái giám, do Kim Yoo Jung đảm nhiệm.

"Ngay khi đọc kịch bản, tôi đã rất muốn tham gia," Park Bo Gum chia sẻ trong buổi họp báo cho bộ phim mới đây. Nam diễn viên 23 tuổi trở lại màn ảnh nhỏ sau bộ phim của đài tvN Reply 1988, kết thúc hồi tháng 1 và đưa anh lên hàng sao. Vai diễn mới Lee Yeong, thái tử thừa kế ngôi vua của triều đại Joseon, không khác gì cậu thiếu niên ngượng ngùng, hiền lành anh đã thể hiện trong Reply 1988.

"Ban đầu cũng khó để tìm sự cân bằng, nhưng tôi đã trao đổi rất nhiều với các biên kịch," anh tiết lộ.

Theo tin tại buổi họp báo, Lee Yeong, hay Thái tử Hyomyeong, là một chàng trai trẻ sáng sủa, láu cá thật ra mang nặng trách nhiệm kế thừa ngôi báu, lo cho dân và đương đầu với phe đối địch trong triều.

Kim Joo Yung, 16 tuổi, vào vai người anh yêu, mọt cô gái sành sỏi giả làm con trai để kiếm sống và lẻn vào hoàng cung Joseon trong lốt thái giám. Kim Joo Yung cho biết cô tập trung vào việc làm cho nhân vật của mình "dễ thương và đáng mến" nhất có thể và diễn tả Love in the Moonlight là một "bộ phim cổ trang vui vẻ, trẻ trung."

Bộ phim dựa theo tiểu thuyết trên mạng cùng tên. Các nhân vật đã điều chỉnh để có "hơn ba chiều," đạo diễn Kim Sung Yoon cho biết, anh từng đạo diễn Dream High (2011).

Toho lần đầu tiên làm phim hoạt hình điện ảnh Godzilla

Người khổng lồ điện ảnh Nhật, Toho, đã tuyên bố sản xuất phim hoạt hình điện ảnh Godzilla. Tựa đơn giản là Godzilla, dự kiến năm sau ra mắt.

Hãng Polygon Pictures chịu trách nhiệm sản xuất cùng Kobun Shizuno (loạt phim Detective Conan) và Hiroyuki Seshita (Knights of Sidonia) cùng đạo diễn. Gen Urobuchi, tác giả tiểu thuyết tranh, tiểu thuyết ngắn có minh họa và kịch bản anime, trước đó từng thực hiện bộ phim hoạt hình năm 2005 Psycho-Pass: The Movie, chịu trách nhiệm về cốt truyện và kịch bản.

Mặc dù Toho trước đó từng hợp tác làm loạt phim hoạt hình truyền hình dựa trên nhân vật Godzilla mà hãng này sở hữu, đây là dự án hoạt hình điện ảnh đầu tiên trong lịch sử 62 năm của hãng. "Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra giải trí hoạt hình tầm rộng mà cả những người yêu Godzilla và những người chưa biết gì về nhân vật này đều có thể thưởng thức," Shizuno tuyên bố.

Toho đã có động lực sau thành công và sự phục hưng của loạt phim về con quái vật này. Bộ phim người thật đóng mới nhất, Shin Godzilla đã đi vào kỷ lục với hơn hai triệu lượt xem từ khi phát hành ngày 29/6 ở Nhật.

Bộ phim dự kiến kết thúc đợt chiếu ở các rạp với gần 50 triệu USD doanh thu, so sánh với con số 31,6 triệu USD thu về ở Nhật Bản của Godzilla (2014) của Gareth Edwards. Toho đã nhượng quyền phát hành Shin Godzilla ở 100 vùng lãnh thổ còn Funimation mua quyền phát hành ở toàn bộ châu Mỹ, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Phim ‘noir’ Coke and Bull của đạo diễn Tào Bảo Bình ra rạp trong tháng 9

Nam diễn viên Trương Dịch trong một cảnh phim Coke and Bull

Đạo diễn Trung Quốc Tào Bảo Bình sẽ trở lại vào ngày 15/9 tới đây với tác phẩm mới Coke and Bull, theo thông cáo báo chí gửi cho Global Times. Phim này đi theo thể loại của của The Dead End, tác phẩm hình sự-ly kỳ nổi tiếng của đạo diễn Tào đã thành công về mặt phê bình lẫn thương mại ở thị trường Trung Quốc.

Từng giúp Lưu Diệp đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải năm nay, bộ phim bắt đầu bằng một vụ cướp rồi vụ giết người lái môtô ở một thị trấn nhỏ miền đông Trung Quốc. Nghi phạm chính do Lưu Diệp đóng, không tin tưởng cảnh sát phá án, tự làm sạch cho tên tuổi mình bằng cách truy tìm và bắt được thủ phạm thực sự đằng sau những tội ác đó.

Tuy đạo diễn Tào từng làm nhiều phim, chính The Dead End đưa anh đến giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải năm ngoái.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Tào Bảo Bình nói với giới truyền thông rằng "so với The Dead End, bộ phim mới sẽ có tính thư giãn hơn và có nhiều khoảnh khắc hài hước hơn. Khán giả chắc chắn sẽ vui hơn và đón nhận câu chuyện hơn. Đây là một trong số phim hài đen tối mà tôi ưa chuộng."

Phim còn có sự tham gia của Trương Dịch, Đoạn Bác Văn, Vương Tử Văn và Tôn Lệ.

Phòng vé Trung Quốc rớt doanh thu

Phép thần từng thấy trước đây ở phòng vé Trung Quốc bắt đầu chùng xuống mấy tháng gần đây.

Những tháng hè luôn là lúc phim nội địa càn quét rạp chiếu và kiếm khẳm. Thế nhưng, trong tháng 7, doanh thu vé ở Trung Quốc chỉ đạt 4,5 tỉ nhân dân tệ, tức chừng 680 triệu đôla Mỹ, giảm 18% so với năm ngoái.

Doanh thu tiếp tục sụt giảm bất chấp số lượng phim mới phát hành nửa đầu năm nay tăng 50% và thành tích mạnh trong những tháng đầu năm.

Wu Hehu, một quản lý tại Time Antaeus Cinema Group, đưa ra một vài luận điểm.

"Năm ngoài Trung Quốc chứng kiến 8.000 rạp chiếu mới được xây dựng, như thể mỗi giờ mọc thêm một rạp. Thế nên các nhà sản xuất cảm thấy cần đưa ra thêm nhiều phim mới. Nhưng với việc ngày càng nhiều phim ra rạp cùng lúc, mỗi phim sẽ có lượng khán giả ít đi. Chỉ có ba ngày để quyết định liệu một phim nào đó sẽ thành công trên thị trường hay không, và sau một tuần, bạn sẽ thấy một mẻ phim mới được phát hành. Thứ sáu nào chúng ta cũng có 7-7 phim mới."

Trong khi đó, người ta nói những nhân tố như phát hành trực tuyến, gu xem phim và giá vé dường như cũng tác động đến doanh thu chung.

Doanh thu phòng vé Trung Quốc năm ngoái đạt 50 tỉ nhân dân tệ, tức 7,5 tỉ đôla Mỹ. Nhiều người hy vọng con số đó năm nay sẽ là 60 tỉ tệ. Tuy nhiên, chuyên gia trong ngành nói sẽ là may mắn nếu duy trì được thành tích của năm ngoái.

Silk Road Hero: Khan's Arrow ra mắt ở Bắc Kinh

Dàn diễn viên và đoàn làm phim Silk Road Hero: Khan's Arrow
tham dự buổi họp báo hôm 15/8/2016 ở Bắc Kinh

Bộ phim 3D do Trung Quốc sản xuất âm hưởng tinh thần sáng kiến “Một vành đai, Một con đường” của quốc gia này và tập trung vào câu chuyện tình thời nhà Đường (618-907 sau Công nguyên) minh họa cho mối liên hệ lịch sử của Trung Quốc với những vùng đất Con đường Tơ lụa.

Do biên kịch từng đoạt giải Zong Tan, nổi tiếng với các phim lịch sử cổ trang khác, Khan's Arrow đã đoạt giải Kịch bản xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh năm nay.

Các địa điểm quay phim ở Hồ Luân Bối Nhĩ ở vùng Nội Mông Trung Quốc và Đôn Hoàng ở tây bắc Trung Quốc, nổi tiếng với những cảnh đẹp và di tích lịch sử.

Ca khúc chủ đề trong phim do ca sĩ gạo cội Hàn Lỗi thể hiện.

Silk Road Hero: Khan's Arrow sẽ bắt đầu đổbộ các rạp chiếu ở Trung Quốc ngày 13/9.

QUỐC TẾ

Tiết lộ vai diễn của Zendaya trong Spider-Man: Homecoming

Hai cá nhân có quan hệ với dự án phim Spider-Man: Homecoming vừa tiết lộ với TheWrap rằng Zendaya sẽ vào vai cô bạn gái của Peter Parker, Mary Jane Watson, trong bộ phim khởi động lại dự tính ra mắt mùa hè năm sau.

Người hâm mộ siêu anh hùng nhện đã bắt đầu bàn tán rôm rả về vai diễn của ngôi sao Disney Channel 19 tuổi này từ khi có tin cô sẽ xuất hiện bên cạnh diễn viên người Anh Tom Holland tức Peter Parker tức Spider-Man trong bộ phim khởi động lại.

Có ít nhất một bản nháp kịch bản gần đây có nhiều đầu mối cho thấy Zendaya sẽ là Mary Jane, một trong những cô bạn gái trong thế giới siêu anh hùng Marvel được nhiều người biết đến nhất. Nhân vật này được Kirsten Dunst thủ vai trong bộ ba phim của Sam Raimi ra mắt từ năm 2002 đến 2007 với Tobey Maguire trong vai siêu anh hùng tung lưới.

Zendaya, ngôi sao của các phim truyền hình Disney Channel như Shake It Up!K.C. Undercover, chính thức tham gia dàn diễn viên từ hồi tháng 3.

Việc chọn diễn viên cho phim siêu anh hùng nhiều khi có thể rất bí mật, và nhiều tên giả được sử dụng, nên hiện tin này chưa thể được coi là chính thức. Sony chưa đưa ra lời bình luận nào. Cả về phía Marvel và Zendaya cũng đang kín tiếng.

Sony và Marvel từng nói rõ rằng phim khởi động lại này của đạo diễn Jon Watts sẽ kể về một Peter Parker đúng tuổi trung học.

Ngoài Holland và Zendaya, dàn diễn viên còn có Michael Keaton, Donald Glover, Jacob Batalon, Laura Harrier, Tony Revolori, Tyne Daly, Bokeem Woodbine, Marisa Tomei và Robert Downey Jr.

Spider-Man: Homecoming sẽ ra mắt 7/7/2017.

Lin-Manuel Miranda sẽ là nhà sản xuất và soạn nhạc cho Little Mermaid phiên bản người thật đóng 

Lin-Manuel Miranda và Alan Menken sẽ hợp tác viết nhạc và lời cho bộ phim The Little Mermaid bản người thật đóng của Disney.

Miranda cũng sẽ nắm vai trò nhà sản xuất bên cạnh Marc Platt.

Phiên bản phim hoạt hình năm 1989 kể về một nàng công chúa người cá lấy giọng nói của mình đánh đổi với một mụ phù thủy biển lấy một đôi chân để gặp được chàng hoàng tử trên cạn. Menken đã viết nhạc gốc cho bộ phim, gồm các bài hát đáng nhớ như Under the Sea, Part of Your World, và Kiss the Girl.

Bản làm lại này là một trong vài dự án về nàng tiên cá đang chực ra mắt. Working Title cũng đang ấp ủ kế hoạch với Chloe Grace Moretz trong vai chính.

Sau thành công khổng lồ của vở nhạc kịch Broadway Hamilton do Miranda viết lời và nhạc, vở nhạc kịch đã càn quét giải Tony năm 2016, Disney trở nên rất hào hứng mời Miranda hợp tác trong nhiều dự án. Gần đây, anh tham gia viết bài hát cho Moana, bộ phim hoạt hình mới của Disney với Dwayne Johnson lồng tiếng chính. Anh dự tính cũng sẽ đóng chính bên cạnh Emily Blunt trong Mary Poppins Returns.

Về phần Disney, The Little Mermaid chỉ là một trong số danh sách dài các phiên bản người thật đóng làm lại từ phim hoạt hình kinh điển của hãng như Jungle Book vừa ra mắt, Beauty and the Beast dự tính ra mắt năm sau, và phim dựa theo 101 Dalmations mang tên Cruella với Emma Stone trong vai chính.

Will Ferrell và John C. Reilly tái hợp trong phim hài Sherlock Holmes

Will Ferrell và John C. Reilly sẽ hợp tác để đóng chính trong một bộ phim hài về Sherlock Holmes và Bác sĩ Watson. Phim do Sony sản xuất, mang tên Holmes and Watson.

Bộ phim là lần hợp tác thứ ba giữa Ferrell và Reilly sau Talladega Nights (2006) và Step Brothers (2008).

Etan Cohen sẽ đạo diễn dựa theo kịch bản của chính anh. Trong phim, bộ đôi nổi tiếng này sẽ phải đối mặt với những kẻ thù đến từ khắp nơi trên thế giới.

Daddy’s Home của Ferrell vừa thu về 240 triệu USD cho Paramount. Diễn viên hài này cũng từng làm việc với Cohen năm ngoái trong Get Hard, với doanh thu 100 triệu USD toàn cầu.

Reilly sắp tới xuất hiện trong Kong: Skull Island và sẽ trở lại với vai lồng tiếng trong Wreck It Ralph phần hai của Disney.

Cohen từng viết kịch bản Tropic Thunder, Men In Black III Madagascar: Escape 2 Africa.

Warner Bros. từng thu về kha khá với hai phim Sherlock Holmes thể loại chính kịch vào năm 2009 và 2011, với Robert Downey Jr. trong vai Holmes và Jude Law trong vai Watson. Cả hai phim có doanh thu hơn 500 triệu USD toàn cầu.

Sherlock Holmes là nhân vật được nhà văn người Anh Arthur Conan Doyle tạo ra qua bốn tiểu thuyết và 56 truyện ngắn xuất bản từ năm 1887 tới 1927.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Herald, Global Times,
China.org.cn, TheWrap, Variety