Tin tức

Tôn Lệ: Từ phi tần Chân Hoàn thành Hot Mom!

22/10/2013

Đã gần hai năm từ sau khi cô đảm nhận vai nữ chính đưa cô lên hàng sao trong bộ phim truyền hình thành công vang dội Hậu cung Chân Hoàn truyện (The Legend of Zhen Huan), nữ diễn viên Đại lục Tôn Lệ quay lại màn ảnh nhỏ trong phim mới, Lạt ma chính truyện (Hot Mom!). Tuy nhiên, lần này vai diễn của cô không phải là một phi tần xinh đẹp và xảo trá, mà là một bà mẹ lần đầu lập dị và lòe loẹt.

Nhân vật Hạ Băng của Tôn Lệ trong phim

Hot Mom! kể câu chuyện về Hạ Băng (Tôn Lệ), 26 tuổi thích karaoke, rượu, và trang điểm đậm, có quan điểm về việc đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống bằng nguyên tắc “Không kết hôn trước 30, không có con trước 35.” Tuy nhiên, cô lỡ có bầu với Nguyên Bảo (Trương Dịch), anh này trở thành chồng cô, và thế là cô buộc phải suy nghĩ lại về những ưu tiên trong cuộc sống.

Sự việc trở nên tệ hại khi bà sếp đòi hỏi cao của Hạ Băng, Lý Mộc Tử (Ổ Quân Mai), phát hiện ra mình cũng mang bầu. Mộc Tử từng tập trung quá nhiều vào sự thành đạt hồi còn trẻ nên bỏ qua cơ hội có con. Nhưng nhờ tiến bộ khoa học, bà đã đậu thai, và nhanh chóng kết bạn với Hạ Băng, vì cả hai đều sắp làm mẹ.

Hot Mom! cho người xem thấy những lựa chọn khác nhau giữa Hạ Băng và Lý Mộc Tử trong việc nuôi con, cùng những bài học mà họ khám phá ra khi sống vì con cái, gia đình, và bản thân. Phim đã phát sóng ở Trung Quốc hồi giữa tháng 9, còn có sự tham gia của Minh Đạo trong vai bạn trai cũ của Hạ Băng, Tần Bái trong vai cha và Chu Nhân trong vai mẹ Hạ Băng.

Tần Bái (trái) và Chu Nhân trong vai cha mẹ của Hạ Băng

Là diễn viên tên tuổi, Tôn Lệ có quyền chọn lựa vai diễn, và nổi tiếng tham gia những dự án rải rác, thường cách nhau một năm. Tuy nhiên, điều này cho phép cô tập trung vào chất lượng của từng dự án, dẫn đến việc khán giả chấp nhận nhân vật của cô một cách rộng rãi.

Vì Tôn Lệ thường đóng những vai nặng ký, một số cư dân mạng sợ rằng đảm nhận vai “hot mom” là quá xoàng, thậm chí nhàm. Thế nhưng, Tôn Lệ chia sẻ rằng chình điều đó đã hấp dẫn cô nhận vai này.

“Những nhân vật tôi từng thể hiện trước đây đều quá hoàn hảo,” cô giải thích. “Điều thu hút tôi về nhân vật Hạ Băng là sự không hoàn hảo của cô ấy. Điều này sẽ làm nên một nhân vật được phát triển tốt. Hơn nữa, trong phim cô ấy rất điên, là dạng vai mà tôi chưa từng thử qua.

“Khi bạn làm mẹ, bạn không nhất thiết phải hy sinh bản thân mình,” cô nói tiếp. “Ngược lại, khi bạn xoay sở với tình hình, bạn có thể làm giàu chính mình. [Hạ Băng] là một nhân vật rất đời thường. Tôi chắc rằng mọi người đều biết một cô gái phù hợp với miêu tả này là như thế nào.”

Sau khi Hạ Băng xuất hiện trong tập đầu tiên, vói mốt tóc xù, kính mát, quần lửng, móng tay sơn bóng lộn, và giày cao gót, có cư dân mạng gọi cô là “quá sành điệu”. Tuy nhân vật được cho là lập dị nhưng là một phụ nữ thời trang, khán giả cảm thấy phong cách ăn mặc của cô quá cường điệu không thực tế.

Áp phích phim

Tuy nhiên, Tôn Lệ bênh vực cho nhân vật của mình, “Hạ Băng là người ăn mặc theo tâm trạng. Khi tâm trạng tốt, trang phục của cô sẽ có màu sắc tươi sáng. Khi tâm trạng tệ hại, cô sẽ sử dụng màu sắc chói chang để nâng đỡ tinh thần.”

Tôn Lệ cũng chia sẻ rằng kiểu tóc điên khùng của Hạ Băng là ý tưởng của riêng cô: “Khi đọc kịch bản, tôi cảm thấy Hạ Băng nên có một kiểu tóc bùng nổ. Cô trải qua giai đoạn chuyển biến từ một phụ nữ cuối thập niên 80 đầy rắc rối thành một người mẹ có năng lực và kinh nghiệm. Mái tóc của cô ấy cũng sẽ chuyển biến từ bùng nổ hỗn loạn thành gọn gàng.”

Hot Mom! diễn tiến qua việc Hạ Băng và con mình lớn lên cùng nhau, Tôn Lệ phải diễn chung với rất nhiều bé gái đóng vai con gái cô. Dù nhiệm vụ này rất khó khăn, cô tỏ ra thân thiết một cách đáng ngạc nhiên với các diễn viên nhí, nhất là hiểu được khi chúng khóc hay cười.

Đoàn làm phim đã tuyển chọn năm diễn viên nhí diễn cùng Tôn Lệ, với độ tuổi từ mới sinh đến một tuổi rưỡi. Trong số các bé, bé Xiao Ru sáu tháng tuổi gây ấn tượng nhất với Tôn Lệ. Bị bỏ rơi vì có tật ở chân, Xiao Ru được đưa vào viện trẻ mồ côi ở Thượng Hải và được phẫu thuật. Tôn Lệ, trước đó từng quyên tặng cho viện mồ côi này, lập tức gắn kết với đứa bé.

Một cảnh Tôn Lệ diễn cùng một em bé trong phim

Tôn Lệ tiết lộ cô ước gì có thể trao giải Nữ diễn viên xuất sắc cho Xiao Ru, giải thích rằng nữ diễn viên bé bỏng này “cực kỳ tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ thấy bé khóc, và bé hợp tác rất tốt với việc quay phim.” Vấn đề duy nhất là, Tôn Lệ nói thêm, Xiao Ru quá ngoan nên gặp khó khăn trong những cảnh diễn phải khóc. Chỉ khi Tôn Lệ gây tiếng ồn và chọc cô bé thì Xiao Ru mới phát ra vài tiếng khóc.

Với Tôn Lệ, Hot Mom! còn là một trải nghiệm mới về học hỏi làm mẹ. Cô chia sẻ rằng khi đọc kịch bản, cô thấy một vài kiểu nuôi con của Hạ Băng là “không tin nổi”. Tuy nhiên, khi hỏi thăm một số bạn bè về chuyện này, Tôn Lệ chưng hửng phát hiện ra rằng nhiều bà mẹ khác cũng phạm những sai lầm tương tự hoặc kinh qua những hoàn cảnh tương tự.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi