Tin tức

Yoo Ah In: Từ cậu thanh niên nổi loạn 'lột xác' thành hoàng tử bi kịch

15/10/2015

Nói năm nay là năm của Yoo Ah In là một sự khiêm tốn. Với hai phim đình đám phóng vé liên tiếp vào tháng 8 và 9, anh chắc chắn là ngôi sao của mùa hè này.

Mặc dù diễn viên 29 tuổi từ lâu đã là gương mặt quen thuộc đối với công chúng nhờ vai diễn thành công trên truyền hình như Sunkyunkwan Scandal, Yoo Ah In đã không gây ấn tượng sâu đậm ở thị trường điện ảnh kể từ phim Punch năm 2011.

Yoo Ah In trong Sunkyunkwan Scandal

Rồi đến Veteran, do vị đạo diễn đáng kính Ryoo Seung Wan và dàn diễn viên với những ngôi sao Hwang Jung Min, Yoo Hae Jin và Oh Dal Soo. Vai diễn người thừa kế tập đoàn bị loạn trí Cho Tae Oh trong Veteran cho phép Yoo Ah In thoát khỏi hình ảnh chàng thanh niên nổi loạn song tốt bụng và chuyển sang hình ảnh tối tăm hơn, trưởng thành hơn.

“Tôi hầu như toàn đóng những nhân vật tốt bụng cho đến giờ,” anh nói tại buổi họp báo trước khi phát hành Veteran.” “Khi tôi đảm nhận vai Cho Tae Oh, tôi nghĩ, ‘cuối cùng đã đến kiểu nhân vật này.’”

Yoo Ah In khởi nghiệp với phim truyền hình lãng mạn học đường Sharp năm 2003 với nữ diễn viên Go A Ra, song anh tạo nên dấu ấn thật sự đầu tiên với nhân vật Gul Oh trong phim tâm lý đình đám năm 2010 Sungkyunkwan Scandal cùng Park Yoo Chun. Năm tiếp theo, anh có vai diễn đột phá trên màn ảnh rộng trong phim Punch qua vai diễn học sinh trung học nổi loạn đóng cùng Kim Yoon Seok, và nhanh chóng được giao một vai gai góc tương tự trong Tough as Iron năm 2003.

Yoo Ah In trong Tough as Iron

Trong phim truyền hình Secret Love Affair năm 2014, Yoo Ah In thể hiện một mặt khác - một tâm hồn ngây thơ, thuần khiết vướng vào một cuộc tình nguy hiểm với cô giáo (Kim Hee Ae đóng). Song anh vẫn bị đóng khung với vai “thanh niên nổi loạn”, thể hiện những vai trẻ hơn nhiều so với tuổi thật của anh.

Hình tượng độc đáo của Yoo Ah In được củng cố bởi sẵn lòng công khai những quan tâm về xã hội, thẩm mỹ và triết lý. Trang Twitter của anh nổi tiếng – có lẽ là tai tiếng – vì những phát biểu về triết lý và phê phán chính trị, và anh là giám đốc một “không gian sáng tạo phức tạp” có tên Studio Concrete ở Hannam Dong, Seoul, mà anh sáng lập với một nhóm bảy nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Thể hiện một nhân vật phản diện khác nhân vật nổi loạn tự do chắc chắn là một thách thức, song trong Veteran Cho Tae Oh mắc chứng hoang tưởng ghi điểm home run (ăn điểm trực tiếp trong môn bóng chày). Và một tháng sau đó, Veteran vẫn trụ vững ở phòng vé với trên 12 triệu vé được bán kể từ thứ ba theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, Yoo Ah In một lần nữa xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim The Throne. Lần này, anh là vị thái tử đầy bi kịch Sado, bị vua cha Yeongjo (Song Kang Ho đóng) làm phát điên cuối cùng bị bỏ đói đến chết, bị nhốt trong một rương chứa gạo.

Yoo Ah In vào vai thái tử bi kịch Sado trong The Throne

“Cả hai (Cho Tae Oh và Sado) đều bị điên, nhưng họ là những người khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau,” Yoo Ah In nói tại buổi họp báo giới thiệu phim The Throne.

“Cho Tae Oh chỉ là một gã tâm thần. Sado là một chàng thanh niên bị điên vì nỗi đau buồn, thất vọng và oán giận vì chưa bao giờ được cảm thông hoặc đón nhận vì anh là chính mình.” Diễn xuất đó cũng gây được tiếng vang với khán giả, cho The Throne 1,8 triệu lượt khán giả ở phòng vé ở tuần khởi chiếu.

Yoo Ah In sẽ tạm xa ánh hào quang để hoàn thành nghĩa vụ quân sự sau phim truyền hình Six Flying Dragons, và câu hỏi đặt ra là liệu anh có thể có phim đình đám của riêng mình mà không cần dàn diễn viên toàn sao như trong Veteran hoặc The Throne hay không. Song cho đến giờ, những tác phẩm điện ảnh năm nay đã chứng tỏ nhiều tiềm năng khi anh trở lại.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Korea Herald