Việt Nam

Cuộc đua ngoạn mục cuối năm của làng phim Việt

18/08/2014

Bộ phim kinh dị Đoạt hồn đã nổ phát pháo ngoạn mục cho một loạt những tác phẩm mới của điện ảnh Việt ra rạp từ nay đến cuối năm 2014.

Khởi chiếu từ ngày 18/7, theo nhà sản xuất BHD, tác phẩm thứ hai của đạo diễn Việt kiều Hàm Trần thực hiện tại Việt Nam đã thu hút gần 160.000 lượt khán giả, đạt doanh thu khoảng 12 tỉ đồng sau bốn ngày trụ rạp.

Với sự tham gia của Trần Bảo Sơn, NSƯT Ngọc Hiệp, Minh Trang, Thương Tín, Hồng Ân, Suboi… bộ phim Đoạt hồn kể về bé gái 8 tuổi được tìm thấy xác tại một bờ sông sau một tuần bị mất tích. Sự việc trở nên bí ẩn khi cô bé bỗng bật dậy và có nhiều biểu hiện khác thường...

Bộ phim Scandal - Hào quang trở lại (Early Risers Media Group và Galaxy sản xuất) thu hút sự sự quan tâm của công chúng ngay khi chưa bấm máy. Thành công của đạo diễn Victor Vũ qua loạt phim Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Scandal - Bí mật thảm đỏ và đặc biệt là Quả tim máu đã giúp anh trở thành một thương hiệu đủ sức hấp dẫn khán giả đến rạp, không cần đến ngôi sao.

Với nội dung lấy ý tưởng từ vụ án bác sĩ Cát Tường chấn động dư luận, lại liên quan đến hậu trường showbiz cùng sự góp mặt của Trang Nhung, Chi Bảo, Thân Thúy Hà, Chiều Xuân… bộ phim Scandal - Hào quang trở lại có nhiều yếu tố hấp dẫn khiến khán giả không thể bỏ qua khi ra rạp vào 29/8.

Mặc dù ít kèn trống nhưng bộ phim hài - hành động Hiệp sĩ mù do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đầu tư sản xuất cũng tạo nhiều sự tò mò. Tác phẩm do Lưu Huỳnh đạo diễn cùng dàn diễn viên mạnh với Đinh Y Nhung, Bình Minh, Quốc Cường, Quách Ngọc Ngoan và đặc biệt là 'gà cưng' của Mr. Đàm - Ngọc Thanh Tâm.

Chuyện phim xoay quanh Cường - một gã giang hồ hạng bét sau một đêm bỗng trở thành kẻ thống lĩnh toàn bộ thế giới ngầm và Linh - cũng sau một đêm đã mất đi đôi mắt và gia đình êm ấm.

Hai con người là hai thái cực hoàn toàn trái ngược trong cuộc sống, khi danh vọng của kẻ này lại là nỗi đau của người kia nhưng lại song hành cùng nhau. Hiệp sĩ mù sẽ ra rạp vào ngày 26/9.

Trước khi Hiệp sĩ mù công chiếu, khán giả sẽ đón bốn thầy trò Đường Tăng trong truyện Tây du ký sang Việt Nam khi họ bị 'mắc kẹt' tại Sài Gòn với nhiều chuyện dở khóc dở cười trong bộ phim Sài Gòn tây du ký.

Phim có mặt nhiều gương mặt quen thuộc như ca sĩ Phương Thanh, Khởi My, Huy Khánh, Trương Thế Vinh… phát hành vào ngày 19/9.

Sang tháng 10 là bộ phim Lạc giới (đạo diễn Phi Tiến Sơn, Tincom Media, HK Film, Pixel Garden sản xuất). Chuyện phim đề cập đến một đề tài khá nóng hiện nay - tình yêu song tính, xoay quanh mối tình tay ba giữa hai người đàn ông và một người phụ nữ.

Tác phẩm này quy tụ dàn diễn viên vừa mới vừa cũ như: Mai Thu Huyền, Trung Dũng, NSƯT Thành Lộc, Trung Dân, NSƯT Mỹ Uyên, Kim Khánh, Vũ Tuấn Việt, Mai Hồ, Tuyền Mập...

Dự kiến công chiếu vào ngày 14/11, Chàng trai năm ấy (We Pro sản xuất) là tác phẩm điện ảnh thứ hai của nhạc sĩ - đạo diễn Nguyễn Quang Huy - từng đoạt được sáu giải Cánh diều Vàng với bộ phim đầu tiên Thần tượng.

Được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, phim hướng đến một góc nhìn đa chiều và hài hước về cuộc sống của một nhóm bạn trong showbiz. Phim có dàn diễn viên - ca sĩ trẻ khá 'hot' gồm Sơn Tùng M-TP, Ngô Kiến Huy, Phạm Quỳnh Anh, Hứa Vĩ Văn, Hari Won…

Tập trung cho mùa phim Giáng sinh và đón năm mới 2015 có khá nhiều anh tài, nhưng đáng chú ý nhất chính là Để Hội tính (Chánh Phương, Early Risers và Galaxy sản xuất), phần hai của Để Mai tính (2010), do Thái Hòa viết kịch bản kiêm vai chính, Charlie Nguyễn đạo diễn, khai thác thêm về vật Hội vốn rất nhiều khán giả yêu thích.

Vì có 'ông hoàng phòng vé Việt' tung chiêu cùng Diễm My 9x, 'Cù nèo vàng' Thu Trang… nên tác phẩm được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt mới, là đối thủ đáng gờm của nhiều bộ phim đang hoặc sẽ thực hiện dự kiến ra rạp thời điểm này như Ma hotgirl, Ngủ với hồn ma, Lời nguyền 7/27...

Còn một bộ phim được chờ đợi là Hương ga của đạo diễn Việt kiều Cường Ngô, thuộc thể loại tâm lý - hành động với câu chuyện hư cấu từ cuộc đời bà trùm giang hồ đất cảng Dung Hà. Mặc dù gần như đã hoàn thành, song nhà sản xuất của tác phẩm này vẫn chưa ấn định lịch chiếu.

Đề tài hấp dẫn cùng với sự góp mặt của Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Phương Thanh, Trang Trần cùng các gương mặt trẻ Huỳnh Anh, Ngọc Hiếu, Chi Pu… đủ để người xem hy vọng vào sự bùng nổ của Hương ga.

Ngoài ra, mùa phim cuối năm còn có Dịu dàng (Coco Paris sản xuất) của Lê Văn Kiệt - đạo diễn Ngôi nhà trong hẻm - chuyển thể từ truyện ngắn A Gentle Creature của nhà văn Nga Fyodor Dostoyevsky, kể lại chuyện tình giữa người đàn ông trung niên và một cô gái trẻ trên nền bối cảnh đồng bằng sông Cửu Long.

Vai nam chính được giao cho Dustin Nguyễn, còn vai nữ chính thuộc về một gương mặt mới toanh Nguyễn Thanh Tú. Đúng như tên gọi, bộ phim này được thực hiện khá lặng lẽ, hầu như rất ít thông tin nên cũng khó đoán 'chân cẳng' ra sao.

So với những năm trước, số đầu phim Việt năm nay nhiều hơn và nhìn tổng thể, chất lượng tốt hơn, đặc biệt là quy tụ nhiều đạo diễn Việt kiều 'đua tài khoe phim'.

Ngoài các phim đã kể, khán giả còn có thể được xem Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, Người truyền giống của đạo diễn Bùi Kim Quy, Cha con và… của đạo diễn Phan Đăng Di cùng một số dự án phim được nhận tài trợ của nhà nước như Nhà tiên tri (Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam), Mỹ nhân (Công ty TNHH MTV Hãng phim Giải phóng), Thầu Chín ở Xiêm (Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam), Những đứa con của làng (Công ty TNHH MTV Nam Phương)… 

Nguồn: VTC News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi