1990, Trạng Tí phiêu lưu ký, Nhà không bán và Chìa khóa trăm tỉ là bốn phim Việt chiếu dịp Tết Nhâm Dần
|
Con số 420 tỉ của
Bố già là kỷ lục quá lớn so với mặt bằng
chung nên khó kỳ vọng sẽ sớm bị lật đổ. Hiện phim Việt chỉ cần thu xấp
xỉ 100 tỉ đồng đã được coi là thắng lớn.
Tết Nhâm Dần không quá “xôm”Sau một mùa Tết dương lịch 2022 trầm lắng của phòng vé, Tết Nhâm Dần 2022 có loạt phim bao gồm: bốn phim Việt là
1990,
Chìa khóa trăm tỉ,
Nhà không bán và
Trạng Tí phiêu lưu ký (chiếu lại), phim Mỹ
Sing 2 (
Đấu trường âm nhạc 2, đã chiếu tại Mỹ từ 22 tháng 12 và đạt doanh thu khá).
Số
lượng phim không ít, nhưng đường đua phim Tết năm nay chưa nóng lên do
các nhà sản xuất và phát hành đều đang quảng bá một cách cầm chừng.
Ba
phim Việt đầu tiên là những phim mới ra thị trường nên được chú ý hơn.
Cả ba đều quy tụ những cái tên có thể ăn khách tại phòng vé. Nếu phim
hài hành động
Chìa khóa trăm tỉ có bộ đôi Thu Trang-Kiều Minh Tuấn, phim kinh dị
Nhà không bán có Việt Hương thì
1990 có Lan Ngọc, Mạc Văn Khoa.
Việt Hương (vai bà dì Thúy Liễu) trong phim Nhà không bán
|
Nhà không bán lấy bối cảnh năm 1998, khi bà Ngọc (NSND Kim Xuân), một Việt kiều Mỹ, dẫn cháu ngoại về thăm Việt Nam.
Đi
cùng hai bà cháu còn có bà dì Thúy Liễu (Việt Hương). Căn nhà cổ do cha
bà xây từ thời Pháp thuộc, hiện là nơi ở của vợ chồng ông Ngà - em trai
bà Ngọc.
Người em dâu Hạnh (NSƯT Hạnh Thúy) hay đau yếu. Bà Ngọc và ông Ngà muốn nhanh chóng bán ngôi nhà nhưng nhiều chuyện kỳ dị xảy ra.
Chìa khóa trăm tỉ - phim Việt chiếu dịp Tết Nhâm Dần
|
Chìa khóa trăm tỉ được đạo diễn Võ Thanh Hòa (
Chị Mười Ba) hứa hẹn đầu tư phần hành động bên cạnh chất hài - thế mạnh của các phim do Thu Trang sản xuất.
Phim
đã tung một số teaser, hình ảnh nhưng chưa tiết lộ cụ thể về dàn nhân
vật. Kiều Minh Tuấn - Thu Trang tung hứng các miếng hài, trong khi Anh
Tú - Jun Vũ là một cặp bí ẩn.
1990 có dàn diễn viên chính xinh đẹp Lan Ngọc, Nhã Phương, Diễm My
|
Được quảng bá rầm rộ từ năm 2021 nhưng
1990 lỡ hẹn vì COVID-19 và vụ bất hòa giữa đạo diễn Nhất Trung và diễn viên Nhã Phương.
Phim ra rạp dịp Tết Nhâm Dần nhưng vẫn chưa tung thêm trailer hay thông tin mới.
Điểm mạnh của
1990 là
dàn diễn viên chính xinh đẹp: Lan Ngọc, Nhã Phương, Diễm My. Mạc Văn
Khoa đóng một trong ba vai nam với lối diễn hài quen thuộc.
Trạng Tí phiêu lưu ký trở lại phòng vé dịp Tết
|
Còn
Trạng Tí phiêu lưu ký quyết tâm trở lại phòng vé dịp Tết. Hồi tháng 4, phim chỉ kịp chiếu vài ngày trước khi rạp đóng cửa do bùng dịch.
Phim có kinh phí khá cao nên cần chiếu thêm để hòa vốn. Về nội dung,
Trạng Tí phiêu lưu ký rất phù hợp với dịp Tết vì là câu chuyện cảm động về gia đình, tình mẫu tử.
Nhìn vào nhóm phim Việt tại phòng vé, nhiều người dự báo lợi thế thuộc về
Chìa khóa trăm tỉ khi vừa là phim hài vừa có các tên tuổi ăn khách.
Thế
nhưng, đạt trên 400 tỉ là không tưởng vì thị trường chưa hồi phục mạnh
mẽ đến vậy, chưa kể nhiều địa phương vẫn có thể chưa mở lại rạp vào dịp
Tết này, đặc biệt là Hà Nội.
Các nhân vật của Bẫy ngọt ngào
|
Cơ hội chưa rõ ràngTrong nửa đầu năm 2022 có
Chuyện ma gần nhà,
Bẫy ngọt ngào,
Em và Trịnh và có thể là
Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác.
Ngay sau Tết, phim kinh dị
Chuyện ma gần nhà ra rạp vào ngày 11/2 để đón dịp Valentine. Phim tình cảm, tâm lý
Bẫy ngọt ngào cũng dự kiến ra gần ngày. Còn phim tiểu sử
Em và Trịnh dự kiến chiếu vào tháng 4.
Chuyện ma gần nhà
vẫn đang quảng bá nhấn mạnh vào mức độ đáng sợ của các câu chuyện ma
dân gian, tạo hình ghê rợn của dàn nhân vật và sự lăn xả của diễn viên.
Trong khi đó,
Bẫy ngọt ngào đang tạm lắng khi diễn viên kiêm nhà sản xuất Minh Hằng bận đóng phim truyền hình
Mẹ ác ma, cha thiên sứ.
Em và Trịnh là dấu chấm hỏi lớn của phòng vé năm 2022. Lâu nay,
phim tiểu sử có số lượng ít ỏi tại Việt Nam vì đây là thể loại khó, dựa
trên cuộc đời nhân vật có thật (ở đây là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) nhưng
đòi hỏi sáng tạo riêng của nhà làm phim.
Trịnh Công Sơn vốn là nhân vật được công chúng ngưỡng mộ nên nhiều khả năng phim sẽ bị soi xét kỹ lưỡng.
Gần đây, phim Việt duy nhất ra rạp sau tám tháng đóng rạp là
Rừng thế mạng.
Phim thu gần 13 tỉ đồng, không hề thấp nhưng chưa đủ hòa vốn. Một phần
lý do là thương hiệu của phim và dàn diễn viên đều khá xa lạ với khán
giả.
Trong khi đó, khán giả sẵn sàng bất chấp dịch để ồ ạt đi xem “bom tấn”
Spider-Man: No Way Home (đạt 100 tỉ đồng tại Việt Nam) vì đây là thương hiệu quá quen thuộc.
Do đó, cơ hội của các phim Việt tiếp theo đều chưa rõ ràng và chưa phim nào có tiềm năng vượt doanh thu của
Bố già.
Năm 2014 đến nay, tính từ cột mốc
Để mai tính 2
trở thành phim Việt trăm tỉ đầu tiên, cứ mỗi năm điện ảnh Việt lại
chinh phục những cột mốc doanh thu mới: từ 100, 200 tỉ đến hơn 400 tỉ
của năm 2021.
Nguồn: Tuổi Trẻ