Việt Nam

Rộn mùa phim Việt cuối năm

17/11/2011

Phim Việt chiếu dịp Noel, năm mới tết tây, phim chiếu Tết Nhâm Thìn - 2012 đang được các hãng giới thiệu bằng nhiều chiêu thức. “Không khí chung” của các phim Việt chiếu mùa cuối không nằm ngoài các điểm: hài, tình yêu lãng mạn, kinh dị.

Một tháng sau ngày khởi quay, ngày 20/11, bộ phim tết 2012 của Cty BHD - Lệ phí tình yêu (đạo diễn Nguyễn Minh Chung) sẽ có cảnh quay đặc biệt và hoành tráng với màn nhảy tập thể (flashmob) tại cầu Ánh Sao (Q.7, TPHCM), với sự tham gia của khoảng 1.000 bạn trẻ. Đây là tiết mục hấp dẫn, một điểm mới của phim Việt (phim có cảnh quay đông người nhảy tập thể nhất).

Ngày 15/11, Cty BHD đã loan tin mời những bạn trẻ yêu thích flashmob và muốn được xuất hiện trong bộ phim có thể đến cầu Ánh Sao vào sáng 20/11 để tham gia. Hai diễn viên chính của phim là Minh Hằng và Huy Khánh (ảnh) sẽ “loanh quanh” trong mối tình éo le giữa một chủ nợ và một con nợ khó đòi, ngoài ra trong phim cũng còn hai mối tình khác...

“Kịch tính, hấp dẫn, hài hước với những tình tiết vừa rất đời thường vừa rất lãng mạn, Lệ phí tình yêu sẽ đem đến cho khán giả những giây phút thật thoải mái cùng những nụ cười sảng khoái, yêu đời trong những ngày xuân mới” - đại diện nhà sản xuất của BHD cho biết.

Cũng ngày 15/11, bộ phim thể kinh dị Lời nguyền huyết ngải của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tung ra trailer. Phim này lý ra chiếu dịp tết tây, do một vài nguyên nhân, nên nhà sản xuất - Công ty Galaxy - lên lịch chiếu vào dịp Tết âm lịch. Tết xem phim kinh dị - cũng là một “vị” mới với khán giả.

Thiên mệnh anh hùng (Phương Nam Films) của đạo diễn Victor Vũ đã đóng máy. Victor Vũ là một người cũng biết nghĩ ra được lắm thứ hay làm vui cho khán giả, cộng thêm vào đó, doanh thu ngất ngưởng của phim tết 2011 Cô dâu đại chiến, khiến những người quan tâm đến tình hình phim ảnh tiếp tục tin Thiên mệnh anh hùng sẽ làm nên chuyện.

Tuy nhiên, nhìn vào dàn diễn viên tham gia phim - chủ yếu là phim truyền hình và việc “xem trước phim qua ảnh” chụp từ trường quay, có cảm giác phim “không được thuần Việt cho lắm”. Về phim này, nhà sản xuất và đạo diễn tương đối kín tiếng. Ba diễn viên chính của phim là Huỳnh Đông, Midu, Khương Ngọc.

Hãng Phước Sang tết này góp vui bằng phim Hello cô Ba (đạo diễn Quang Minh) - câu chuyện về ông chồng sợ vợ...; phim cũng mang chút “hơi hướm tâm linh”, khi có nhân vật cô Ba (Hoài Linh) sau lần té giếng có thể đoán ra nhiều thứ,...

Ông bầu Phước Sang và đạo diễn đã rất nhanh nhạy khi “thòng” một nhân vật vào phim cốt để lực sĩ Phạm Văn Mách có dịp thể hiện và phô bày thân hình lực lưỡng của mình trong cách tạo hình - nhân vật nông dân của Phạm Văn Mách thường cởi trần quàng khăn rằn...

Bộ phim Vũ điệu đường cong của Nguyễn Trọng Khoa có lẽ trông chờ nhiều vào những điệu múa bụng do Kim Phượng thể hiện và khả năng diễn xuất của cô cũng như cùng diễn viên nam Võ Thành Tâm. Sau khi phim được chiếu rạp, phát hành dưới dạng DVD, đĩa phim sẽ được phát hành kèm một đĩa dạy múa bụng do Kim Phượng thực hiện.

Phim Việt ra rạp dịp tết chừng 5-6 phim. Dịp Noel, tết tây, chắc chắn có phim Hoán đổi thân xác. Tên cũ của phim này khá lủng củng theo lối cắt chữ Siêu sĩ, ca mẫu,.., nhưng lắng nghe góp ý của dư luận, đạo diễn và nhà sản xuất thống nhất đổi tên phim. Đạo diễn Nhất Trung - cho biết, điều anh tâm đắc nhất khi làm phim này là lồng được vào phim ý tưởng: “Chỉ có thể thông cảm với người khác khi ở vị trí của người ta.”

Cột mốc 23 của đạo diễn Nguyễn Quốc Duy lý ra công chiếu ngày 11/11, nhưng do chưa xong phần hậu kỳ, đành dời ngày công chiếu. Phim này bị dư luận phê bình ở poster giới thiệu phim phản cảm, với hình ảnh ông thầy chùa cầm dao nhọn và bài hát trong phim (đã được tung lên Youtube) về thịt chó - mắm tôm do diễn viên Huy Khánh, Diễm Châu thể hiện. Thực ra, bài hát mang tính giễu nhại, cũng khá vui tai. Nếu xem chung trong cả phim thì có lẽ cảm nhận về bài hát sẽ khác.

Đạo diễn Lê Hoàng cũng đã làm xong một phim, nhưng khi được hỏi thăm về nội dung thế nào, có phải là phim chiếu tết không, Lê Hoàng đã lập tức “giãy lên như đỉa phải vôi” và vội tự mình nhận xét về phim rằng “ôi, phim tôi nhảm nhí ấy mà, hỏi làm gì”...

Gần chục phim Việt mùa cuối năm, toàn phim vui vẻ và hết thảy là phim của các hãng tư nhân chung tay vào làm với nhau. Một điều đã trở nên bình thường từ vài năm nay, trong khi các hãng phim nhà nước thì lại có vẻ bận rộn với việc làm phim truyền hình hay làm dịch vụ cho phim truyền hình...


Nguồn: Lao động