Việt Nam

Sắp ra mắt phòng chiếu phim 4D “cảm giác mạnh”

13/10/2011

Cuối tháng 10/2011, một phòng chiếu phim 4D “cảm giác mạnh” sử dụng công nghệ tiên tiến nhất của thế giới sẽ được Trung tâm chiếu phim quốc gia (NCC) chính thức đưa vào khai thác.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc NCC cho biết tại cuộc gặp mặt với báo chí sáng 11/10 tại Hà Nội.

Nếu như công nghệ phim 3D đã trở nên quen thuộc với không ít khán giả thì với công nghệ chiếu phim 4D thực sự là những trải nghiệm mới đầy thú vị. Công nghệ chiếu phim 4D kết hợp hiệu ứng 3D của màn ảnh (hiệu ứng không gian ba chiều) với những hiệu ứng vật lý khác (ghế rung lắc, phun nước, cù lưng, cù cổ, tạo gió, tuyết rơi….) sẽ đem tới cho khán giả những cảm xúc thực sự mới mẻ, hấp dẫn. Đặc biệt, có thể trải nghiệm trong môi trường có sự tác động mạnh, theo các tình hướng trong phim. Phòng chiếu 4D tại NCC được đánh giá là phòng chiếu có công nghệ hiện đại nhất hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà còn tương đương với thế giới.

Các bộ phim 4D trước mắt được NCC giới thiệu chủ yếu nhằm mang đến cho khán giả những trải nghiệm về công nghệ, mỗi suất chiếu có thời lượng 15-20/phút. Theo đại diện NCC, nguồn phim 4D cũng sẽ được thay đổi thường xuyên để thu hút khán giả.

Hiện tại giá vé chưa được NCC công bố chính thức nhưng theo ông Dương sẽ ở mức dưới 100.000/vé.


Nguồn: Thể thao & Văn hóa online