Bình luận phim

Hàm cá mập: Thất vọng tràn trề!

08/09/2011

Bảy sinh viên đại học Tulane, hai người Bayou lỗ mãng, những con cá mập cộng thêm công nghệ 3D, tất cả không tạo ra chút vui vẻ nào trong Shark Night 3D (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Hàm cá mập) – bộ phim dở nhất mùa hè, ra rạp vào tuần cuối cùng của mùa hè này.

Đạo diễn David R. Ellis đã tạo ra 91 phút vô cảm, không hồi hộp về cá mập tấn công các bạn trẻ bị mắc kẹt trên một hòn đảo trong một hồ nước ở Louisiana. Đó là một trong những địa điểm kỳ diệu trên phim, không có tín hiệu điện thoại, và trong khi có mạng lưới điện cấp cho biệt thự trên đảo, nơi bảy sinh viên Tulane trú ngụ, vậy mà chẳng ai nghĩ tới việc lắp đặt một đường dây điện thoại. Với những điều kiện như thế, chẳng ngạc nhiên khi Louisiana phải khuyến khích quảng bá kho tàng phong phú này để được Hollywood làm phim ở đây.

Hòn đảo trên hồ Crosby là nhà của Sara (Sara Paxton) đáng yêu, cô đưa bạn bè – Maya (Alyssa Diaz) quyến rũ, Malik (Sinqua Walls) chơi thể thao, Nick (Dustin Milligan) kỳ cục đang theo học lớp dự bị vào trường y, Gordon (Joel David Moore) mê chơi game, cô bé xăm mình Beth (Katharine McPhee) và cậu chàng đẹp trai Blake (Chris Zylka) – tới để kỷ niệm… điều gì đó.

Nhưng mọi sự ngay lập tức chuyển biến xấu. “Thứ gì đó” cắn một người. Rồi tới một người khác. Và do chúng ta đã xem đoạn giới thiệu mở đầu, trong đó có phần dưới của một bộ bikini bị một con cá mập chộp lấy, chúng ta biết “thứ gì đó” là gì.

Sara Paxton trong Shark Night 3D

Diễn viên đóng thế chuyển sang làm đạo diễn Ellis phiêu lưu từ Snakes on a Plane sang cá mập trong hồ. Và với sự vắng mặt của Samuel L. Jackson, chúng ta phải chịu đựng những lời nói đùa chẳng hài hước chút nào, những màn trình diễn nhạt nhẽo và những pha cá mập tấn công được dựng bằng kỹ thuật số một cách hời hợt. Tình trạng này đòi hỏi phải biên tập gấp rút cùng diễn xuất hoang mang sợ hãi. Vị đạo diễn của chúng ta chẳng làm được gì cả.

Các nhân vật khác gồm có viên cảnh sát trưởng nhậu nhẹt bù khú (Donal Logue), hai ngư dân thô lỗ lăng mạ người đàn ông mặc áo đen và liếc mắt đưa tình với các cô gái. Joshua Leonard trong The Blair Witch Project mang niềng răng, ăn vận nom như nhân vật quan trọng vào vai một trong những người đó. Chắc hẳn anh ấy là một con cá mập.

Chà, những thứ lướt qua ống kính máy quay – nội tạng, những hàm răng và những mảnh thuyền. Giây phút 3D tuyệt vời nhất trong Shark Night là một bộ phận kỳ lạ của một con thuyền bị đắm trong cảnh đầu tiên. Cảnh quay dưới nước rất đẹp, nhưng ngay cả sự kinh hãi bao trùm mọi lúc dưới nước của bộ phim cũng có cảm giác dịu đi. Tuy có không khí sửng sốt hoàn hảo, song bộ phim thiếu những ngạc nhiên choáng váng, nỗi cảm động hay niềm hân hoan khi nhân vật xứng đáng hay không xứng đáng trở thành thức ăn vặt của cá mập.

Thực thích thú khi xem mỗi bộ phim 3D đình đám phát hành vào mùa hè này như bằng chứng của một mốt hết thời. Khi những bộ phim 3D hay và đẹp như Fright Night thất bại, thì Shark Night, một bộ phim không tham vọng và hầu như không có giá trị giải trí, hy vọng gì thuyết phục chúng ta trả thêm tiền cho những đôi kính 3D màu nhiệm?

Đánh giá Shark Night: 1 sao

Xếp loại: PG-13 (vì những hình ảnh dữ dội, khiếp sợ, đề cập đến tình dục, có cảnh khỏa thân, ngôn ngữ và chủ đề phim)

Diễn viên: Sara Paxton (Sara), Dustin Milligan (Nick), Alyssa Diaz (Maya), Chris Carmack (Dennis), Donal Logue (Sabin), Joshua Leonard (Red), Katharine McPhee (Beth)

Đạo diễn David R. Ellis; tác giả kịch bản Will Hayes và Jesse Studenberg; nhà sản xuất Mike Fleiss, Chris Briggs và Lynette Howell. Relativity Media/Rogue Pictures phát hành. Thời lượng: 1 giờ 31 phút.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chicago Tribune

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.