Giải thưởng - LHP

Eddie Murphy được chỉ định dẫn chương trình Lễ trao giải Oscar lần thứ 84

08/09/2011

Tin đồn đã trở thành sự thật: Eddie Murphy sẽ dẫn chương trình Lễ trao giải Oscar lần thứ 84, chương trình sẽ được phát sóng ngày 26/2 trên kênh ABC, theo Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Khoa học thông báo.

Tin đồn bắt đầu lan truyền từ cuối tuần ngày lễ Lao động rằng nam diễn viên hài 50 tuổi này đang được xem xét cho công việc người dẫn chương trình. Theo cách nào đó, không có gì ngạc nhiên vì Murphy đang đóng vai chính trong bộ phim sắp tới Tower Heist, do Brett Ratner đạo diễn – người cũng đang sản xuất chương trình Giải thưởng Oscar với Don Mischer. Tower Heist dự kiến công chiếu vào tháng 11.

Bằng việc chọn Murphy, Viện Hàn lâm đang trở lại với người dẫn chương trình hài hước thuở ban đầu. Viện Hàn lâm đã cố gắng thu hút khán giả trẻ tuổi, tuyển chọn James Franco và Anne Hathaway dẫn chương trình Lễ trao giải Oscar lần thứ 83 hồi tháng 2. Ngoài dẫn chương trình, James Franco còn được đề cử giải Oscar nam diễn viên chính cho bộ phim 127 Hours, đã bị các nhà phê bình chê trách thẳng tay cho buổi dẫn chương trình mờ nhạt; bài phê bình nhằm vào Anne Hathaway thì tử tế hơn.

James Franco và Anne Hathaway dẫn chương trình Lễ trao giải Oscar năm 2011

Qua nhiều năm, các diễn viên hài bao gồm Bob Burns, Bob Hope, Jerry Lewis, Johnny Carson, Chevy Chase, Billy Crystal, David Letterman, Chris Rock, Steve Martin, Whoopi Goldberg và Jon Stewart đã dẫn chương trình lễ trao giải. Ngay cả Crystal gần đây còn thừa nhận rằng ông đã sẵn sàng làm người dẫn chương trình nếu Viện Hàn lâm muốn.

“Eddie là một thiên tài hài kịch, một trong những diễn viên còn sống vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất,” Ratner nói trong bài phát biểu. “Với tình yêu điện ảnh, lịch sử hóa thân thành những nhân vật không thể nào quên được và diễn xuất có tính chất hình tượng – đặc biệt là trên sân khấu – Tôi biết anh ta sẽ mang sự sôi nổi, tự nhiên và sự nhiệt tâm lớn lao vào chương trình mà Don và tôi muốn thực hiện vào tháng 2.”

Murphy, đã được đề cử Oscar hạng mục nam diễn viên phụ cho vai diễn đầy kịch tính trong Dreamgirls 2006, chưa từng xuất hiện trên màn ảnh kể từ bộ phim thất bại Imagine That, chỉ thu về 16,1 triệu USD ở Mỹ. Thật ra, một phim khác của Murphy, A Thousand Words, hiện dự kiến công chiếu vào tháng 1, đã nằm trên kệ hơn ba năm.

Tuy nhiên, mọi người vẫn nghe giọng anh khi anh lồng tiếng cho chú lừa lém lỉnh trong loạt phim hoạt hình nhiều phần nổi tiếng Shrek.

Eddie Murphy [Ảnh: Getty Images]

Thuở ban đầu nổi tiếng với vai trò là một diễn viên hài, anh tham gia Saturday Night Live của NBC năm 1980 khi còn là một thanh thiếu niên, đóng vai kiểu nhân vật như Buckwheat và Gumby. Murphy đã làm bộ phim đầu tay trái ngược với Nick Nolte trong bộ phim hài hành động năm 1982 của Walter Hill 48 Hrs., tiếp sau đó là những bộ phim thành công như Trading Places năm 1983, Beverly Hills Cop năm 1984 và Coming to America năm 1988. Anh làm bộ phim đầu tay năm 1989 Harlem Nights với vai trò đạo diễn.

Murphy được Hiệp hội Phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ vinh danh là nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Nutty Professor năm 1996. Những bộ phim thành công khác trong thập niên 1990 gồm Doctor Dolittle năm 1998, Life, Bowfinger năm 1999. Ngoại trừ Dreangirls, hầu hết những phim anh làm gần đây đều bị các nhà phê bình chỉ trích, gồm có The Haunted Mansion năm 2003, Norbit năm 2007 và Meet Dave năm 2008, chỉ thu về 11,9 triệu USD.

“Tôi vô cùng vinh dự khi được tham gia vào danh sách tên tuổi lớn những người từng dẫn chương trình Lễ trao giải Oscar đã qua, từ Hope và Carson đến Cystal, Martin và GoldBerg, trong số những người khác,” Murphy nói trong bài phát biểu. “Tôi nóng lòng làm việc cùng với [nhà sản xuất] Brett [Ratner] và Don [Mischer] dàn dựng một chương trình thú vị cho cả những người hâm mộ tại nhà lẫn những khán giả ở nhà hát Kodak khi tất cả chúng ta đến với nhau để tôn vinh và công nhận sự đóng góp và hợp tác của những bộ phim tuyệt vời trong năm qua.”

Nhà làm phim Brett Ratner đã đạo diễn cho bộ phim có sự tham gia của Thành Long và Chris Tucker, là bộ ba phim hài Rush Hour (phát hành ở Việt Nam với tên Giờ cao điểm) cũng như bộ phim chuyển thể từ truyện tranh vào năm 2006 X-Men: The Last Stand (phát hành ở Việt Nam với tên Dị nhân 3: Phán quyết cuối cùng) không lãng phí chút thời gian nào trong việc bắt đầu kế hoạch của mình cho chương trình phát đi trực tiếp từ nhà hát Kodak ở Los Angeles vào ngày 26/2/1012. “Công việc bắt đầu ngay từ bây giờ,” ông nói.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times và MTV

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.