Nhân vật & Sự kiện

25 năm nghiệp diễn Ji Sung luôn 'cháy' hết mình

22/06/2024

Nam diễn viên Ji Sung đã thu hút sự chú ý của khán giả với màn trình diễn hấp dẫn trong phim bộ truyền hình mới của đài SBS Connection, khởi chiếu vào ngày 24 tháng 5 (phát song song ở Việt Nam trên một số nền tảng như FPT Play, Galaxy Play với tựa Mối liên kết bí ẩn).

Jang Jae Kyung (Ji Sung), trung úy cảnh sát thuộc đội phòng chống ma túy, trở nên nghiện ma túy sau khi bị bọn tội phạm mà anh đang điều tra bắt cóc

Tập đầu tiên kết thúc với cảnh ám ảnh khi nhân vật của Ji Sung, Jang Jae Kyung, một cảnh sát điều tra ma túy, chạy trên hành lang bệnh viện với máu dính trên răng và nướu. Cảnh ớn lạnh này lên đến đỉnh điểm khi anh ngã gục và được đưa đến phòng cấp cứu, để rồi sau đó uống lọ máu của chính mình từ phòng thí nghiệm trong nỗ lực tuyệt vọng che giấu việc sử dụng ma túy.

Jae Kyung là trung úy cảnh sát thuộc đội phòng chống ma túy, trở nên nghiện ma túy sau khi bị bọn tội phạm mà anh đang điều tra bắt cóc.

Cuộc đấu tranh với cơn nghiện được Ji Sung miêu tả hết sức thương tâm, đặc biệt cảnh anh thở hổn hển, miệng đầy máu, nhấn mạnh tình hình hiểm nghèo. Ji Sung nghĩ ra ý tưởng trang điểm màu máu nổi bật để nâng cao vẻ ngoài giống ma cà rồng của mình đã tăng thêm phần mãnh liệt cho vai diễn của anh.

Cuộc đấu tranh với cơn nghiện được Ji Sung miêu tả hết sức thương tâm

Đạo diễn Kim Moon Kyo của Connection đã khen ngợi sự cống hiến và chuẩn bị cho vai diễn của Ji Sung. “Ji Sung đã suy nghĩ và nỗ lực rất nhiều để thể hiện Jae Kyung tuyệt vọng và quyết tâm khám phá sự thật tội phạm ma túy mà anh ấy vướng vào,” đạo diễn Kim nói.

Diễn xuất của nam diễn viên được khen ngợi là nổi bật, mang về cho anh danh hiệu diễn viên cướp cảnh trong phim.

Nhà phê bình phim truyền hình Park Jin Kyu nói, “Ji Sung mang đến khía cạnh đa chiều cho nhân vật của mình, thể hiện đôi mắt vô hồn của một kẻ nghiện ngập tương phản với ánh mắt sắc bén của một cảnh sát điều tra đang làm nhiệm vụ.”

Chú ý đến chi tiết và tinh thần hợp tác

Ji Sung nghĩ ra ý tưởng trang điểm màu máu nổi bật để nâng cao vẻ ngoài giống ma cà rồng của mình đã tăng thêm phần mãnh liệt cho vai diễn của anh

Bản thân Ji Sung đã tiết lộ những tổn hại thể chất trong màn trình diễn của anh, thừa nhận: “Có những khoảnh khắc trên trường quay tôi quá đắm chìm trong việc thể hiện cơn nghiện đến mức suýt nữa thì ngất vì thở gấp.”

Nhà phê bình truyền hình Kim Kyo Seok nhấn mạnh những cảnh đầy căng thẳng khi Jae Kyung đối mặt với những người bạn trung học liên quan đến một vụ giết người và những đồng nghiệp nghi ngờ anh nghiện ngập. “Những cuộc đối đầu một chọi một này là điểm nổi bật của bộ phim,” nhà phê bình Kim nói.

Mối liên kết bí ẩn tiếp tục nhận được những đánh giá tích cực nhờ lối kể chuyện mãnh liệt và diễn xuất hấp dẫn của Ji Sung, trở thành bộ phim không thể bỏ qua đối với những người đam mê phim bộ truyền hình.

“Ji Sung đã suy nghĩ và nỗ lực rất nhiều để thể hiện Jae Kyung tuyệt vọng và quyết tâm khám phá sự thật tội phạm ma túy mà anh ấy vướng vào,” đạo diễn Kim nói

Sự căng thẳng trong phim không phát xuất từ sự cạnh tranh mà từ giao tiếp giữa các diễn viên.

Theo nguồn tin từ nhà sản xuất, trước khi quay cảnh nhân vật Jae Kyung của Ji Sung và Chang Soo (do Jung Jae Kwang thủ vai), thành viên trong đội của anh, theo dõi vụ việc qua camera an ninh, Ji Sung đề nghị: “Hãy nhìn tôi một cách trâng tráo hơn, cứ như thể cậu đang chế nhạo tôi vậy.”

Điều này nhằm làm cho áp lực mà Chang Soo đặt lên Jae Kyung, khi biết tiền bối nghiện ma túy, thêm dữ dội.

Kiểu làm việc nhóm này đã giúp Mối liên kết bí ẩn nhận được lời khen ngợi truyền miệng và người xem đánh giá cao sự nhập vai cảnh sát điều tra.

Sự căng thẳng trong phim không phát xuất từ sự cạnh tranh mà từ giao tiếp giữa các diễn viên

Bộ phim đang trên đà vượt tỷ suất người xem 10% (9,1% tính đến ngày 15 tháng 6).

Năm nay là kỷ niệm 25 năm vào nghề, Ji Sung thường xuyên khiến các đạo diễn rơi nước mắt trên phim trường. Kim Jin Man, đạo diễn Ji Sung trong phim bộ truyền hình Kill Me, Heal Me năm 2015, nhớ lại một cảnh đặc biệt xúc động khi Ji Sung khóc và hét lên “Đây là cuộc chiến của tôi,” khiến anh nghẹn ngào đến mức hô “cắt”.

Điểm mạnh trong diễn xuất của Ji Sung nằm ở sự chú ý đến từng chi tiết. Ví dụ: trong Kill Me, Heal Me, anh thể hiện nhân cách nữ sinh trung học Yona bằng cách mặc phối áo đồng phục học sinh và quần thể thao, một lựa chọn trang phục lấy cảm hứng từ học sinh trung học ngoài đời thực mà anh học được từ một người bạn.

Nhà phê bình phim truyền hình Park Jin Kyu nói, “Ji Sung mang đến khía cạnh đa chiều cho nhân vật của mình, thể hiện đôi mắt vô hồn của một kẻ nghiện ngập tương phản với ánh mắt sắc bén của một cảnh sát điều tra đang làm nhiệm vụ”

Cách tiếp cận tỉ mỉ và tinh thần hợp tác của Ji Sung khiến anh tiếp tục được ca ngợi, đưa Connection trở thành phim bộ ly kỳ nổi bật trong mùa này.

Khởi đầu khiêm tốn của nam diễn viên nổi tiếng

Bất chấp sự ca ngợi hiện tại, khởi đầu của Ji Sung trong thế giới diễn xuất không mấy hào nhoáng. Anh bắt đầu sự nghiệp với vai trò diễn viên tái hiện trong phim bộ tội phạm Police Station People của đài MBC (1993-1999). Đơn độc ở Seoul, anh làm đủ thứ công việc để trang trải cuộc sống trong khi theo đuổi diễn xuất, thậm chí phải ngủ trên ghế đá công viên vì không có chỗ ở.

Bước đột phá lớn của nam diễn viên đến với phim bộ truyền hình KAIST (1999), trong đó quyết tâm thử vai của anh đã thu hút sự chú ý của biên kịch Song Ji Na, đã viết một vai diễn dành riêng cho anh. Cơ hội này đánh dấu kết thúc những ngày tháng vô gia cư của anh và khởi đầu sự nghiệp diễn xuất thành công.

Ji Sung, thể hiện nhân cách nữ sinh trung học Yona, cố gắng hôn Park Seo Joon trong phim bộ Kill Me, Heal Me

Đồng nghiệp ai cũng thấy Ji Sung cống hiến hết mình cho nghề diễn, đôi khi đến mức phát bực. Nam diễn viên Kim Sung Kyun nhớ lại việc luyện tập không ngừng nghỉ của Ji Sung trên phim trường The Great Battle (2018) thậm chí khiến quản lý của mình phải khiển trách.

Hành trình từ khởi đầu khiêm tốn đến trở thành một diễn viên nổi tiếng là minh chứng cho niềm đam mê và sự cống hiến không ngừng nghỉ của Ji Sung, những phẩm chất khiến anh tiếp tục được khán giả cũng như đồng nghiệp quý mến.

Về vai diễn cảnh sát điều tra tội phạm ma túy trong Connection, anh nói: “Bộ phim không nhất thiết phải đưa ra giải pháp cho vấn đề nghiện ma túy nghiêm trọng, nhưng tôi mong là thông qua hành trình của Jae Kyung, chúng ta có thể mang lại cảm giác hy vọng.”

Ji Sung trong một cảnh phim Feng Shui

Thay đổi quan điểm sau khi lên chức bố

Anh chia sẻ tác động sâu sắc của vai trò làm cha đối với tinh thần trách nhiệm của anh, cả về mặt cá nhân lẫn nghề nghiệp.

Khi anh dành nhiều thời gian hơn trước ống kính, ý thức trách nhiệm của một diễn viên ngày càng sâu sắc hơn. Anh suy ngẫm về quan điểm thay đổi của mình kể từ khi trở thành cha, chia sẻ giai thoại từ bộ phim truyền hình năm 2016 Entertainer.

“Khi quay Entertainer, tôi đã ngẫu hứng nói một câu: ‘Thật khó cho bạn vì thế giới và tôi, khi trưởng thành, đều thiếu sót.’ Câu thoại này xuất phát từ ý thức trách nhiệm mới của tôi trong vai trò làm cha,” anh nói.

Ji Sung trong một cảnh phim Entertainer

“Làm cha khiến tôi nhận ra rằng công việc của mình không chỉ nên tập trung vào việc tăng tỷ suất người xem mà còn phải tạo ra điều có ý nghĩa cho cuộc đời.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.