Tin tức

Bác sĩ John và 7 vai diễn khác Ji Sung phô diễn thực lực và sức mê hoặc xuất sắc

26/08/2019

Ji Sung là một trong số những diễn viên được ‘mọt’ phim bộ truyền hình Hàn coi là phải xem. Nam diễn viên tài năng và đa năng đến mức dễ dàng nắm bắt được bản chất của từng nhân vật mà anh hóa thân.

Ji Sung là một diễn viên cống hiến; anh có thể nâng bạn diễn lên trong cảnh phim đóng chung. Ji Sung là một diễn viên nhất quán; anh luôn luôn đóng hay, ngay cả khi bộ phim truyền hình thực sự là dở (Entertainer). Ji Sung là một diễn viên cuốn hút; anh cộng hưởng cảm xúc mạnh mẽ với tất cả mọi người!

Ngay từ những phim đầu tiên trong sự nghiệp, Ji Sung đã có thể nắm bắt các sắc thái trong nhân vật của mình và mang đến những màn trình diễn nhiều tầng lớp. Với tuổi tác và kinh nghiệm sống, những phim gần đây của anh ngày càng phức tạp và hấp dẫn hơn để xem. Sau đây chỉ là một số nhân vật thú vị nhất của Ji Sung trong phim truyền hình Hàn.

Cảnh báo: Tiết lộ! Tiết lộ cùng khắp!

Choi Jung Won trong All In (2003)

All In là một trong những lần cuối cùng Ji Sung đóng vai nam thứ chính

All In không phải là phim truyền hình đầu tiên của Ji Sung. Trên thực tế, tác phẩm đầu tay của anh là một phim truyền hình có tên KAIST được phát sóng năm 1999, cách đây những 20 năm! Nhưng All In, do sự phổ biến rộng rãi và địa vị Làn sóng Hallyu cổ điển, thường được coi là phim truyền hình đột phá của Ji Sung. Thật vậy, đây là một trong những lần cuối cùng anh đóng vai nam thứ chính. Tình tiết thú vị: Trong khi các diễn viên khác ngần ngại nhận vai, vì họ lo lắng bị Lee Byung Hun tài năng lấn át, Ji Sung thực sự đã chớp lấy cơ hội và tự tiến cử mình.

Bất chấp địa vị xã hội và xuất thân gia đình khác nhau, Choi Jung Won (Ji Sung) và Kim In Ha (Lee Byung Hun) nhanh chóng trở thành bạn bè khi họ gặp nhau ở trường. Trong khi cố gắng cứu người bạn Min Su Yon (Song Hye Kyo), họ đã phạm tội phóng hỏa và ngộ sát. Kim In Ha bị vào tù, nhưng Choi Jung Won, vì mối quan hệ gia đình của anh, đã được xóa hết các cáo buộc. Đường đời chia đôi ngã này gây tổn hại cho tình bạn cũng như mang lại những thay đổi trong tính cách của họ. Trong khi thiếu niên Choi Jong Won là học sinh kiểu mẫu, Choi Jong Won trưởng thành buông thả bản năng nổi loạn và thường sống trong vùng xám — anh không bao giờ ác cũng không bao giờ thiện. Đó là một vai khó diễn, nhưng Ji Sung đóng rất hay và rất nhiều tầng lớp, khiến người xem tự nhiên đầu tư và tham gia vào nhân vật của anh. Ồ, và anh đối kháng với Lee Byun Hun theo cách riêng nữa!

Kim Soo Ro trong Kim Soo Ro (2010)

Kim Soo Ro là một trong những lần hiếm hoi Ji Sung đóng phim cổ trang

Trung thực thừa nhận rằng bộ phim này được đưa vào danh sách vì đây là một trong những lần hiếm hoi Ji Sung đóng phim cổ trang. (Đúng, còn có The Great Seer năm 2012, nhưng nam diễn viên Song Chang Eui thực sự đáng nhớ hơn nên… hãy chọn phim này.)

Kim Soo Ro chủ yếu dựa trên câu chuyện có thật về Kim Soo Ro, nhân vật lịch sử đã hợp nhất các bộ lạc khác nhau và trở thành người sáng lập thành bang Geumgwan Gaya thời Tam Quốc. Ji Sung, đóng vai nhân vật chính này, dễ dàng nắm bắt được sức hút, trí thông minh và sự kiên cường của Kim Soo Ro, khi anh chinh phạt trên đường bước lên ngai vàng. Tuy Ji Sung-hiện đại được yêu thích hơn Ji Sung-cổ trang, không thể phủ nhận sức quyến rũ của anh tràn ngập bất cứ thế kỷ nào anh hiện diện.

Cha Ji Hun trong Protect the Boss (2011)

Cha Ji Hun là vai thực sự phô diễn kỹ năng hài tuyệt vời của Ji Sung

Cha Ji Hun trong Protect the Boss là vai thực sự phô diễn kỹ năng hài tuyệt vời của Ji Sung - một khía cạnh mà chúng ta hiếm khi thấy trong các dự án trước đó của anh. Đây chắc chắn là một trong những nhân vật kém ngọt ngào của Ji Sung. Cha Ji Hun, trong khi là một chaebol kiêu ngạo, thực sự nghiêm túc và vô hại hơn so với chaebol-rác rưởi điển hình. Anh không tham vọng, có vấn đề về giao tiếp xã hội, và phần nào trẻ con (tức chưa trưởng thành).

Protect the Boss là phim lãng mạn hài công sở, nhấn vào hài. Cái hài đến từ mọi phía, từ nhại lại đến chọc cười, và Ji Sung luôn làm hết mình, bất kể anh trông ngớ ngẩn đến thế nào. (Và đúng là vậy. Nhìn kiểu tóc đó của anh đi! Í ẹ!) Nhưng qua tất cả sự hài hước, Ji Sung vẫn thấm đẫm Cha Ji Hun đủ tình cảm và sự nghiêm túc mà người xem không thể không cổ vũ cho anh chàng dở hơi đáng yêu này.

Jo Min Hyuk trong Secret Love (2013)

Vai diễn đen tối, bị đày đọa Jo Min Hyuk chắc chắn là không bình thường đối với anh, và anh dễ dàng chứng minh rằng mình có thể thành công trong những vai kiểu này

Jo Min Hyuk trong Secret Love xuất phát với cái kiểu chaebol rập khuôn mà chúng ta thường thấy trong phim truyền hình Hàn trước khi chúng ta bắt đầu có những anh chàng chaebol tốt. Anh là một tay chơi kiêu ngạo, kẻ cả và tiệc tùng thâu đêm, nói chung là một kẻ tệ hại. Nhưng không lâu chúng ta hiểu ra con người đáng sợ này là do một thảm kịch xảy ra trước đó.

Mặc dù Jo Min Hyuk sai đủ kiểu trong các tập đầu, diễn xuất của Ji Sung cho phép người xem thấy chuyện đó xuất phát từ đâu. Chúng ta có thể không đồng cảm với anh, nhưng ít nhất có thể thông cảm rằng nhân vật bị tổn thương về mặt cảm xúc này cũng là một nạn nhân. Ji Sung thường đóng vai chính đáng yêu trong phim truyền hình, vì vậy, vai diễn đen tối, bị đày đọa Jo Min Hyuk chắc chắn là không bình thường đối với anh, và anh dễ dàng chứng minh rằng mình có thể thành công trong những vai kiểu này.

Cha Do Hyun, Shin Se Gi và nhiều người nữa trong Kill Me Heal Me (2015)

Ji Sung trong thiên hình vạn trạng nhân cách

Phim ra mắt cùng lúc với Hyde Jekyll, Me và cả hai đều có nam chính bị rối loạn nhân cách. Có điều nam chính của Kill Me Heal Me có đến bảy nhân cách! Phải chăng phim này tìm cách cạnh tranh bằng việc đưa ra nhiều nhân cách hơn không? Thật quá tay!

Làm sao mà một tiền đề vô lý lại biến thành một ‘hit’ lớn như vậy? Hai từ. Ji Sung. Mặc dù đúng là bộ phim có nhiều thứ ủng hộ cho nó — cảm xúc mạnh mẽ giữa ba nhân vật chính và một cốt truyện hấp dẫn — nếu Ji Sung không thể sở hữu tất cả các nhân vật của anh, rất có thể bộ phim đã thành một mớ hỗn độn.

Ji Sung đưa vào từng nhân cách rất nhiều sinh động và khác biệt — tính cách hòa nhã của Cha Do Hyun, sự cứng rắn của Shin Se Gi, sự hào nhoáng của Perry Park, sự đỏm dáng của Ahn Yona, v.v... — có cảm giác mỗi nhân cách như thể là một nhân vật hoàn chỉnh. Vì vậy, khi từng nhân cách bắt đầu biến mất trong phim đã khiến người xem khóc nức nở, như thể chúng ta đang nói lời tạm biệt với những người bạn thân yêu quen biết từ lâu. Và đó là sức mạnh của sự đa dạng của Ji Sung. Đó là điều khiến cho Shin Se Gi thật quyến rũ.

Park Jung Woo trong Defendant (2017)

Ji Sung đấu trí sát sạt với Uhm Ki Joon tuyệt hay

Trong Defendant, Ji Sung hóa thân Park Jung Woo, một công tố viên bất ngờ thấy mình ở trong tù và đang chờ thi hành án tử, nhưng không thể nhớ được vì sao. Sau đó, anh nhận ra mình bị cầm tù vì giết vợ và con gái nhỏ nhưng từ chối tin rằng anh có thể thực hiện một hành động ghê tởm như vậy. Niềm tin này thôi thúc Jung Woo tìm kiếm câu trả lời và dấn thân vào hành trình trả thù và sinh tồn.

Park Jung Woo trải qua nhiều giai đoạn phát triển nhân vật trong bộ phim này, và cùng với đó là một chuyến tàu lượn cảm xúc. Anh đi từ một người mất trí nhớ bị ám ảnh bởi những hình ảnh máu me và cái chết thoáng qua, đến một tù nhân chiến đấu giữ cho đầu óc lành mạnh, đến một người cha yêu thương quyết tâm bảo vệ con gái, và cuối cùng một công tố viên mặc lại chiếc áo choàng và trở về vinh quang trước đây của anh.

Ji Sung mang đến chiều sâu cảm xúc như vậy cho từng khía cạnh của Park Jung Woo, và nỗi đau và sự chịu đựng mà anh trải qua trên hành trình đều cảm nhận được. Mỗi tập phim, Ji Sung đấu trí sát sạt với Uhm Ki Joon tuyệt hay và cả hai diễn viên đều làm hết mình, kéo chúng ta ngày càng lún sâu vào bộ phim ly kỳ vĩ đại này.

Cha Joo Hyuk trong Familiar Wife (2018)

Sức thu hút tự nhiên và tài năng đáng kinh ngạc của Ji Sung mang đến cho Cha Joo Hyuk nền tảng cần thiết

Lần này, Ji Sung từ bỏ những vai diễn kịch tính cho một vai thực tế hơn — người chồng trong một cuộc hôn nhân thất bại. Familiar Wife là câu chuyện về Cha Joo Hyuk và hai người vợ của anh ta. Vâng, bạn đọc đúng rồi, tuy nhiên không hoàn toàn như bạn nghĩ. Có một thắt nút siêu nhiên trong câu chuyện này, khi Cha Joo Hyuk tìm cách quay ngược thời gian và chọn mối tình đầu thay vì người vợ hiện tại, Seo Woo Jin (Han Ji Min). Và khi anh đi về giữa hai mốc thời gian khác nhau đó, chúng ta thấy Cha Joo Hyuk thay đổi qua lại giữa một người chồng yếu đuối hết chịu đựng nổi vợ hống hách, và một người đàn ông đang bừng nở vì anh hy vọng yêu lần nữa — và Ji Sung chuyển tải được cả hai thái cực!

Tuy nhân vật này không được biên kịch viết cho vẻ hào nhoáng như Jo Min Hyuk, Cha Do Hyun (x7), hay Park Jung Woo, sức thu hút tự nhiên và tài năng đáng kinh ngạc của Ji Sung mang đến cho Cha Joo Hyuk nền tảng cần thiết — đặc biệt là giữa các yếu tố siêu nhiên — và dệt nên một câu chuyện chân thành ủng hộ tình yêu và cơ hội thứ hai.

Cha Yo Han trong Doctor John (2019)

Cha Yo Han và Kang Si Young (Lee Se Young): Ji Sung và cái nhìn đầy mê hoặc của anh thật chết người!

Bộ phim truyền hình mới nhất (và hiện đang phát sóng) của Ji Sung, đưa anh trở lại thế giới y khoa 11 năm sau lần đột phá đầu tiên của anh trong New Heart năm 2007 (và trở lại nhà tù sau hai năm). Cha Yo Han là bác sĩ gây mê tài năng, luôn đặt lợi ích tốt nhất cho bệnh nhân trong tim, dù lợi ích đó đôi khi trái pháp luật. Đây cũng chính là điều khiến anh phải ngồi tù, vì Cha Yo Han đã trợ tử bất hợp pháp cho một trong những bệnh nhân của anh đã phải chịu đựng đau đớn và không thấy có kết thúc.

Mới chiếu vài tập chúng ta đã chứng kiến sự xuất sắc của Cha Yo Han, trong việc chẩn đoán, và quyết đoán trong việc đưa ra cách điều trị chính xác bất chấp sự nghi ngờ của các đồng nghiệp. Khi thảo luận về các chủ đề nhạy cảm như trợ tử, Cha Yo Han có thể kiên quyết phát biểu lập trường của mình cũng như đưa ra lý do đằng sau những lựa chọn của anh.

Ji Sung mang đến sức hấp dẫn và chiều sâu khi nói về những vấn đề này. Và mặc dù ban đầu có người hy vọng mối quan hệ giữa Cha Yo Han và Kang Si Young (Lee Se Young) sẽ vẫn là cố vấn-học trò, bây giờ, cái cách Cha Yo Han nhìn Kang Si Young thật khiến cho người ta ngất ngây, và... à thì, Ji Sung và cái nhìn đầy mê hoặc của anh thật chết người!

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi