Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 1-3/6: Bạch Tuyết và gã thợ săn soán ngôi Will Smith

05/06/2012

Snow White and the Huntsman / Bạch Tuyết và gã thợ săn bừng tỉnh với số tiền 56,3 triệu đôla cuối tuần rồi, theo ước tính của hãng phim. Đây là thắng lớn cho Universal Pictures, nhất là xét bộ phim gần đây nhất của hãng này, bom tấn bị đắm Battleship / Chiến hạm, mở màn hai tuần trước chưa được một nửa con số đó.

Snow White cũng đánh dấu là phim có doanh thu công chiếu lớn nhất của Kristen Stewart ngoài loạt phim Twilight, và lớn thứ nhì với Charlize Theron sau Hancock. Phim đã thu hút khán giả nữ, chiếm 53%. Chuyến thăm lại câu chuyện cổ tích kinh điển mang phân loại PG-13 này còn cân bằng giữa khán giả trẻ và lớn tuổi, với 52% dưới 30.

Khán giả thích chứ không yêu bộ phim, khiến phim nhận một điểm B của CinemaScore. Xét vì Universal đã tốn 170 triệu đôla sản xuất bộ phim này, các tuần kế tiếp đây Snow White cần phải làm ăn khá. Nhưng cho dù phim này có không trở thành cỗ máy kiếm tiền mạnh đi nữa, ít ra nó cũng tránh được số phận của Battleship và là phim lớn đầu tiên sau Avengers vượt dự kiến của người trong nghề.

Ở vị trí nhì bảng, Men in Black 3 / Điệp viên áo đen làm ăn khá tốt, giảm 46% còn thu 29,3 triệu đôla. Phần thứ ba có kinh phí 230 triệu này đến nay đã kiếm được 112,3 triệu doanh thu vé nội địa trong vòng 10 ngày — thua Men in Black phần đầu (118,8 triệu) và Men in Black II (115,6 triệu) một chút so cùng thời điểm — và đạt một con số ấn tượng 386,9 triệu đôla toàn cầu.

Tất nhiên, không gì có thể sánh nổi với The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng, giảm 45% còn thu 20,3 triệu đôla và rời đấu trường với thắng lợi kép vẻ vang. Thứ nhất, bộ phim siêu người hùng của Marvel này đã vượt qua con số 533,3 triệu đôla của The Dark Knight để trở thành phim phát hành nội địa có doanh thu cao nhất mọi thời đại xếp thứ ba, chỉ sau Avatar (760,5 triệu) và Titanic (658,6 triệu). Mặc dù The Avengers có thể đạt mốc 600 triệu, gần như chắc chắn phim này sẽ đứng sau hai siêu phẩm của James Cameron. Tuy nhiên, vị trí thứ ba cũng không phải kém cỏi gì, nhất là khi nói đến bảng xếp hạng toàn cầu.

Sau kỳ cuối tuần vừa rồi, The Avengers đã vượt Harry Potter and the Deathly Hallows — Part 2 trở thành phim có doanh thu toàn cầu cao thứ ba mọi thời đại. Cho đến nay phim đã càn quét 1,36 tỉ đôla toàn cầu. Lại nữa, đứng thứ ba theo như khả năng này, vì AvatarTitanic cách biệt hẳn với 2,78 tỉ và 2,19 tỉ theo thứ tự lần lượt.

Ở vị trí giữa bảng xếp hạng là BattleshipThe Dictator với 4,8 và 4,7 triệu đôla. Ở mặt trận phát hành hạn chế, bộ phim Moonrise Kingdom rất được khen ngợi của Wes Anderson tiếp tục thống trị, thu được 849.000 đôla với chỉ 16 rạp.

Phim lịch sử của Mexico For Greater Glory, có Andy Garcia và Eva Longoria đóng chính, thu được một con số tươm tất 1,8 triệu đôla với 757 rạp. Còn phim hài kinh dị Piranha 3DD chỉ kiếm được có 179.000 triệu tại 86 điểm chiếu, trong khi phim hài High School của Adrien Brody xôi hỏng bỏng không với chỉ 80.600 đôla tại 200 điểm chiếu — tức trung bình một rạp chỉ kiếm được có 403 đôla. Nếu giả định mỗi rạp chiếu High School năm suất/ngày, thì trung bình mỗi suất chiếu chỉ có ba khán giả!

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.