Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 5/8 – 7/8: Sự thống trị của Bầy khỉ

08/08/2011

Một bầy khỉ huyên náo đã thống trị phòng vé cuối tuần qua, khi doanh thu của Rise of the Planet of the Apes (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Bầy khỉ) vượt xa so với dự đoán và đưa phim lên ngôi vị quán quân.

Bộ phim, phần trước của xuất phẩm kinh điển năm 1968, có sự tham gia của James Franco và một bầy khỉ được số hóa, đem về doanh thu 54 triệu USD, theo ước tính của nhà phân phối 20th Century Fox. Kết quả thăm dò ý kiến khán giả trước khi công chiếu cho thấy phim chỉ thu về 35 triệu USD.

Thật không may cho Universal Pictures, một phim mới khác được công chiếu rộng rãi vào dịp cuối tuần, phim hài xếp loại R The Change-Up, đem về kết quả tệ hại. Bộ phim, kể về hai người bạn, do Ryan Reynolds và Jason Bateman đóng, bị hoán đổi cơ thể với nhau, chỉ đạt doanh thu 13,5 triệu USD.

Khởi đầu vững vàng của Rise of the Planet of the Apes là tin tốt cho Peter Chernin, cựu chủ tịch News Corp, công ty mẹ của hãng Fox. Năm 2009, vị chủ tịch tách ra lập công ty riêng và Apes là phim đầu tiên công ty mới này sản xuất. Bộ phim, kể về một bầy khỉ có trí thông minh vượt trội đã thống trị Trái Đất ra sao, được Fox và các đối tác Dune Capital Management và Ingenious Media tài trợ nguồn vốn 93 triệu USD.

Rise of the Planet of the Apes thành công ngoài mong đợi

Một tin tốt khác là việc cả giới phê bình và khán giả đều yêu thích phim. Bộ phim kinh phí lớn này bất ngờ nhận được nhiều lời bình luận tích cực và được khán giả đón nhận nồng nhiệt trong dịp cuối tuần qua. Những khán giả đã xem phim cho phim điểm A-, theo tổ chức nghiên cứu thị trường CinemaScore. Phim thu hút nhiều khán giả nam hơn một chút, với 54% khán giả là nam giới.

Sau khi loạt phim gốc Apes gồm năm phần kết thúc năm 1973, Fox tái khởi động loạt phim vào năm 2001 với phiên bản Planet of the Apes do Tim Burton đạo diễn. Phim không nhận được phản hồi tốt từ các nhà phê bình nhưng vẫn đem về doanh thu rất cao. Một thập kỷ trước, Planet of the Apes có doanh thu khởi chiếu còn cao hơn bộ phim cuối cùng trong loạt phim Apes, với 68,5 triệu USD và đạt tổng doanh thu toàn cầu 362,2 triệu USD.

The Change-Up là phim hài xếp loại R duy nhất không thành công tại phòng vé mùa hè này. Khán giả hào hứng với những phim hài xếp loại R ra mắt gần đây như Bad Teacher, BridesmaidsHorrible Bosses, tất cả đều có doanh thu khởi chiếu cao hơn khoảng 10 triệu USD so với Change-Up. Những phim này cũng có kinh phí sản xuất thấp hơn, trong khi Universal và Relativity Media đã chi 52 triệu USD để sản xuất The Change-Up – cao hơn so với mức trung bình dành cho một phim hài.

The Change-Up có màn khởi đầu đáng thất vọng

Mặc dù các nhà phê bình có vẻ rất ghét bộ phim nhưng khán giả thì không, họ cho phim điểm B. Khoảng một nửa khán giả là dưới 30 tuổi và 59% trong đó là nữ giới. Một số khán giả nữ trẻ tuổi có lẽ đến xem phim là để ngắm chàng diễn viên chính Reynolds, người đã có một mùa hè không mấy thành công tại phòng vé. Khởi đầu uể oải của The Change-Up là khởi đầu đáng thất vọng thứ hai của ngôi sao này trong vài tháng qua, sau vai diễn siêu người hùng trong The Green Lantern. Bộ phim với kinh phí sản xuất 200 triệu USD này, mới chỉ đem về doanh thu 154,6 triệu USD kể từ khi công chiếu vào tháng 6.

Trong khi đó, một tin xấu nữa lại đến với Universal. Cowboys & Aliens, (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Cao bồi và người ngoài hành tinh), có kinh phí sản xuất 163 triệu USD, chỉ đạt doanh thu 15,8 triệu USD trong tuần thứ hai công chiếu, giảm 57% so với tuần trước. Doanh thu ở thị trường Bắc Mỹ của phim hiện tại là 67,4 triệu USD.

Mặt khác, The Smurfs (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Xì Trum), tiếp tục chứng minh sức mạnh tại phòng vé. Sau khi suýt nữa vượt qua Cowboys vào tuần trước, bộ phim 3D tiếp tục cộng thêm 21 triệu USD vào tổng doanh thu, hiện tại là 76,2 triệu USD. Phim cũng đạt kết quả tốt ở thị trường quốc tế với 52,7 triệu USD đem về từ 29 quốc gia.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Rise of the Planet of the Apes – 54 triệu USD
2. The Smurfs – 21 triệu USD
3. Cowboys & Aliens – 15,8 triệu USD
4. The Change-Up – 13,5 triệu USD
5. Captain America: The First Avenger – 13 triệu USD
6. Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 – 12,2 triệu USD
7. Crazy, Stupid, Love – 12,1 triệu USD
8. Friends with Benefits – 4,7 triệu USD
9. Horrible Bosses – 4,6 triệu USD
10. Transformers: Dark of the Moon – 3 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.