Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 10-12/8: Hiệp sĩ bóng đêm dẫn đầu một cuối tuần phim ảnh bị thờ ơ

14/08/2012

Ted vọt lên vị trí thứ 2, Bourne Legacy phát hành hạn chế còn The Campaign có khởi đầu hứa hẹn ở Australia, nhưng cái nóng và Thế vận hội vẫn còn ngăn chặn mối quan tâm dành cho phim ảnh.

Nhiệt độ nóng đến hoa mắt ở Anh và châu Âu lục địa cộng với sự phân tâm dành cho Thế vận hội đã chia sẻ doanh thu phòng vé thế giới vào một kỳ cuối tuần mà Hiệp sĩ bóng đêm chiếm vị trí đầu bảng với 35,1 triệu đôla -- giảm gần 50% so với tuần trước đó -- từ 58 thị trường ngoài Bắc Mỹ.

Nhà phát hành Warner Bros. nói rằng phần phim Người Dơi cuối cùng của Christopher Nolan đang dẫn trước The Dark Knight 2008 so cùng thời gian ra rạp là 46% “theo tỷ giá hiện hành”. Rises đã thu được 446,6 triệu đôla doanh thu ngoài Bắc Mỹ tính đến nay, kém 23,7 triệu so với tổng doanh thu của Knight.

Những thị trường mà Rises dẫn đầu là Anh (3,3 ở tuần thứ tư ra rạp, lũy kế là 72,2 triệu), Pháp (3 triệu ở tuần thứ ba, lũy kế 24,8 triệu) và Brazil (3 triệu, lũy kế 19,6 triệu).

The Bourne Legacy

Phát hành tại 13 vùng lãnh thổ khác, cùng lúc với việc ra mắt và chiếm vị trí số 1 ở Mỹ, là The Bourne Legacy, phần thứ tư của phim nhiều phần lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của Robert Ludlum.

Với Jeremy Renner, Rachel Weisz và Edward Norton, Legacy thu về 7,7 triệu đôla từ 694 điểm chiếu -- trung bình đạt gần 11.300 đôla/một điểm chiếu -- ở Đông Âu, Ấn Độ, vùng Caribê và châu Á (Hồng Kông, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam).

Đứng đầu doanh thu ra mắt của các thị trường này là Philippines (2,7 triệu tại 130 điểm chiếu, một doanh thu ra mắt kỷ lục cho Universal) tiếp theo là Singapore (1,4 triệu với chỉ 26 điểm chiếu, bình quân đạt gần 54.000 đôla/một điểm chiếu), Đài Loan (1,2 triệu từ 67 điểm chiếu, bình quân đạt 18.000/một điểm chiếu).

Ba phần Bourne trước đây với Matt Damon thu được tổng cộng 419,6 triệu đôla ở thị trường thế giới, trong đó The Bourne Ultimatum 2007 dẫn đầu với 215 triệu. The Bourne Supremacy 2004 thu được 112,3 triệu ngoài Bắc Mỹ còn The Bourne Identity 2002 ghi sổ 92,3 triệu.

Universal có kế hoạch phát hành Legacy khắp thế giới trong vài tháng tới. Các thị trường có trên lịch phát hành tuần này là Anh, Australia và Tây Ban Nha.

Cũng mới ra mắt ở ngoài Bắc Mỹ là The Campaign, phim hài chính trị của đạo diễn Jay Roach, có Will Ferrell và Zach Galifianakis đóng chính, cũng do Warner Bros. phát hành ở Mỹ và Canada chiếm vị trí số 2. Phim có doanh thu mở màn tại Australia được 2,1 triệu đôla từ 299 điểm chiếu.

Chiếm lấy vị trí số 2 bảng xếp hạng phòng vé ngoài Bắc Mỹ tuần này là gấu Ted của Universal, với 20,3 triệu từ 2.850 điểm chiếu thuộc 25 vùng lãnh thổ.

Total Recall

Được đón nhận lạnh nhạt ở Mỹ và Canada, số liệu doanh thu ngoài Bắc Mỹ của Total Recall của Sony đang được theo dõi chặt chẽ. Tuần vừa rồi, Total Recall mở rộng ra 3.990 điểm chiếu ở 38 thị trường, và thu về 19 triệu, nâng tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của phim lên 28,3 triệu sau hai tuần ra rạp, chiếm vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp.

Sau hai tháng có mặt ở các thị trường khắp thế giới, Brave / Công chúa tóc xù của Disney đã thu được 147,9 triệu ở 40 vùng lãnh thổ.

Rớt xuống vị trí thứ 5 là Ice Age: Continental Drift / Kỷ băng hà: lục địa trôi dạt của 20th Century Fox, thu được 16,2 triệu từ 62 thị trường, đẩy tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ lên 624,3 triệu.

Bắt chấp cái nóng gay gắt ở Anh và châu Âu lục địa, Step Up Revolution của Lionstage do Kathryn McCormick và Ryan Guzman đóng chính thu được con số đáng nể là 9,9 triệu từ 27 thị trường.

Còn gánh xiếc thú của DreamWorks Animation, Madagascar 3: Europe’s Most Wanted / Madagascar 3: Thần tượng châu Âu đã tích lũy được 335,5 triệu đôla thông qua Paramount. Tuần vừa rồi thu được 9,1 triệu ở 40 thị trường.

Abraham Lincoln: Thợ săn ma cà rồng của hãng Fox tuần này thu được 3,5 triệu đôla từ 20 vùng lãnh thổ.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.