Tin tức

5 lý do đến rạp xem Vùng đất câm lặng: Ngày Một

18/06/2024

Bộ phim mới nhất trong vũ trụ A Quiet Place tập trung vào sự hỗn loạn và bối rối trong ngày đầu tiên các sinh vật ngoài hành tinh xâm lược. Broadsheet hợp tác với Paramount Pictures đưa ra những lý do bạn cần phải ra rạp xem phim.

Giống như những sinh vật ngoài hành tinh đáng sợ với thính giác siêu phàm sống trong vũ trụ của nó, A Quiet Place cứ như từ trên trời rơi xuống khi được phát hành vào năm 2018. Bộ phim đình đám này do John Krasinski đồng biên kịch và đạo diễn. Phần tiếp theo năm 2021, A Quiet Place Part II, cũng được đón nhận nồng nhiệt. Và trong khi hai phim đó tập trung vào những gì xảy ra sau cuộc xâm lược, phần mới nhất của chuỗi phim — A Quiet Place: Day One, ra rạp ở Việt Nam vào ngày 28 tháng 6 với tựa Vùng đất câm lặng: Ngày Một — cho khán giả thấy ngày mọi chuyện bắt đầu. Đây là lý do bạn cần kéo nhau đi xem phim ở rạp vào tuần lễ cuối tháng 6.

Phim đến từ đội ngũ chuyên gia thể loại kinh dị

John Krasinski, Alex Wolff, và Lupita Nyong’o trên trường quay A Quiet Place: Day One

A Quiet Place: Day One do đội ngũ tài năng thực sự ở cả hai phía máy quay thực hiện. John Krasinski sản xuất bộ phim cùng với Brad Fuller, Andrew Form và Michael Bay, những tên tuổi đã sản xuất những thương hiệu kinh dị đình đám bao gồm The PurgeOuija, và làm lại Texas Chainsaw Massacre, Friday the 13thNightmare on Elm Street. (Tất nhiên, Bay cũng quá sành xử lý những phân cảnh hành động.)

Sau đó, bạn sẽ có các ngôi sao: Lupita Nyong’o từng đoạt giải Oscar, từng thể hiện vai diễn rợn gáy trong Us của Jordan Peele đã hằn sâu vào trí tưởng tượng của công chúng. Và bạn có thể sẽ nhận ra Joseph Quinn từng vào vai tay ghiền nhạc metal đối đầu với Vecna trong Stranger Things. Những người này biết họ đang làm gì — hãy để họ làm bạn sợ chết khiếp nhé.

Cuối cùng chúng ta cũng thấy nhiều chi tiết hơn về Ngày Một

Một trong những điểm nổi bật của A Quiet Place: Day One là phân đoạn dài kể về ngày những sinh vật mù ngoài hành tinh — có thính giác siêu nhạy — đáp xuống trái đất, tìm cách tiêu diệt bất cứ thứ gì và bất kỳ ai phát ra tiếng động. Hai phim đầu tiên đã thật tuyệt vời rồi, nhưng luôn có cảm giác còn nhiều điều nữa để khám phá hậu quả ngay sau cuộc xâm lược. May mắn thay, những người sáng tạo đã lắng nghe và chúng ta đã có cả một bộ phim dành riêng cho ngày hôm đó — trước khi bất kỳ ai biết về các sinh vật này hoặc quy tắc để tránh chúng.

Bối cảnh đô thị là một hướng đi mới cho chuỗi phim

Hai phim A Quiet Place trước lấy bối cảnh ở vùng nông thôn, đầy những nhà kho ọp ẹp, cỏ xào xạc và những dụng cụ rỉ sét. Bản thân bối cảnh là một chặng chướng ngại vật đáng sợ toàn tiếng ồn gây hồi hộp. A Quiet Place: Day One đưa câu chuyện theo một hướng hoàn toàn mới: nằm ở trung tâm thành phố New York và khung cảnh đô thị mới ngột ngạt của nó mang đến một loạt thách thức mới: con người, ngõ cụt, tiếng ồn ở khắp mọi nơi.

Đây là lý do chúng ta xem phim trên màn ảnh rộng

Bối cảnh ở Manhattan cũng tăng mức độ rủi ro — và hành động — cho chuỗi phim. Và trong khi sự yên tĩnh, căng thẳng rõ rệt của hai phim đầu tiên khiến chúng trở nên hoàn hảo để xem ở rạp, thì mật độ sôi động của thành phố lại mang đến cho A Quiet Place: Day One nhiều khía cạnh hành động-ly kỳ hơn hai phần trước. Và vì con người chỉ vừa mới tìm hiểu cuộc xâm lược đang diễn ra nên phần này sẽ có nhiều rủi ro hơn. Những bộ phim kinh dị hay nhất mang lại trải nghiệm tập thể tốt nhất và một bộ phim có mức độ hoành tráng như thế này cần được xem trên màn hình lớn nhất có thể.

Cuối cùng cũng có cơ hội cho mèo tỏa sáng

Nyong’o và Quinn mang đến sức mạnh ngôi sao, nhưng có thể nói đồng đội mèo đáng yêu của họ đã lấy hết sự chú ý. Hễ nói đến việc đưa động vật lên phim, luôn luôn là chó này, chó kia. Tình yêu dành cho mèo ở đâu? A Quiet Place: Day One đã khắc phục điều đó và biến em mèo trở thành một phần cốt lõi của nhóm. Là loài thú cưng yên lặng hơn và đi lại nhẹ nhàng hơn, so với chó chúng được trang bị tốt hơn nhiều để thoát khỏi thính giác của đám sinh vật ngoài hành tinh. Câu hỏi đặt ra là liệu bộ ba có lành lặn sống sót được qua Ngày Một không?

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Broadsheet


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.