Hào hứng được đảm nhận các vai diễn và thể loại khác nhau, cô đã đồng ý đóng vai chính cùng với Sol Kyung Gu.
Kill Boksoon đánh dấu lần hợp tác thứ ba của họ sau
I Wish I Had a Wife (2001) và
Birthday (2019).
Từ trái qua, các diễn viên Sol Kyung Gu, E Som, Jeon Do Yeon, Kim Si A và Koo Kyo Hwan chụp hình tại buổi họp báo bộ phim Kill Bok Soon tại Grand InterContinental Seoul ngày 21 tháng 3
|
“Tôi luôn muốn đóng phim hành động, vì vậy tôi thấy đề nghị của đạo diễn
Byun Sung Hyun rất hấp dẫn. Nhưng tôi không biết chi tiết cụ thể của bộ
phim vì kịch bản chưa sẵn sàng,” cô nói trong buổi họp báo ra mắt phim
vào ngày 21 tháng 3. “Sau khi đọc kịch bản, tôi sợ hãi vì các cảnh hành
động và chiến đấu khốc liệt hơn tôi tưởng.”
Tự xưng là fan của
Jeon Do Yeon, đạo diễn Byun Sung Hyun thừa nhận anh đề nghị cô đóng vai
một sát thủ chuyên nghiệp sau khi phát hiện cô không có nhiều vai hành
động trong sự nghiệp diễn xuất.
“Tôi gặp Jeon Do Yeon lần đầu khi đến thăm Sol Kyung Gu trên phim trường
Birthday.
Chúng tôi vẫn giữ liên lạc sau đó. Một hôm, cô ấy gọi hỏi tôi có muốn
đạo diễn phim do người khác viết kịch bản không. Tôi nói tôi muốn viết
kịch bản của mình và hỏi cô có hứng thú đóng vai chính trong phim tiếp
theo của tôi không. Cô đồng ý,” đạo diễn kể lại, đồng thời cho biết thêm
từ đó trở đi, anh bắt đầu viết kịch bản khắc họa nhân vật nữ chính đo
ni đóng giày cho Jeon Do Yeon.
Đạo diễn Byun Sung Hyun giải thích anh tập trung vào việc phác họa
mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật: Với Bok Soon, đây là câu chuyện
về tuổi mới lớn
|
Sol Kyung Gu, đã hợp tác với đạo diễn Byun Sung Hyung trong
The Merciless (2017) và
Kingmaker (2021), cũng có cảm nghĩ tương tự và đồng ý tham gia
Kill Boksoon mà không cần đọc kịch bản. Trong phim, anh vào vai Cha Min Kyu, người đứng đầu công ty giết thuê.
“Tôi
tin tưởng khả năng biên kịch và đạo diễn của Byun Sung Hyun. Điều khiến
tôi thích thú là phong cách chỉ đạo tỉ mỉ của anh ấy. Trong giai đoạn
tiền kỳ, anh đã có viễn cảnh hoàn chỉnh về bộ phim dựa trên các bản phác
thảo. Điều này cho phép anh ấy chỉ quay những gì cần thiết trong quá
trình quay phim,” nam diễn viên nói.
Kill Boksoon kể
câu chuyện về Gil Bok Soon, người mẹ đơn thân kiêm sát thủ thuê phải vật
lộn cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ngay trước khi được gia hạn
hợp đồng, cô kẹt cứng trong tình huống giết-hoặc-bị-giết.
Với Cha Min Kyu (do Sol Kyung Gu, trái, đóng), người đứng đầu công ty giết thuê, đây là phim tâm lý tình cảm
|
Đạo diễn Byun Sung Hyun giải thích anh tập trung vào việc phác họa mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật.
“Với
Bok Soon, đây là câu chuyện về tuổi mới lớn, đối với Min Kyu, đây là
phim tâm lý tình cảm và đối với con gái của Bok Soon, Jae Young, đây là
bộ phim mang tính giáo dục về cách nuôi dạy con và mối quan hệ mẹ và con
gái. Tôi đã nỗ lực nhiều để khiến một hoàn cảnh phi thực tế trở nên
thực tế nhất có thể,” ông nói.
Đạo diễn tiết lộ ông suýt từ bỏ
quay các cảnh hành động vì chứng kiến các diễn viên chịu đau đớn vắt cạn
cảm xúc của ông. “Các cảnh hành động đòi hỏi nhiều thể lực, vì vậy tôi
rất căng thẳng khi phải xem họ diễn lại nhiều lần. Có lúc, tôi nói với
họ: ‘Đừng lo. Tôi sẽ làm gì đó trong quá trình biên tập.’ Tuy nhiên, các
diễn viên đã vượt qua giới hạn của họ và cống hiến hết mình trên màn
ảnh.”
Với con gái của Bok Soon, Jae Young (Kim Si A), đây là bộ phim mang
tính giáo dục về cách nuôi dạy con và mối quan hệ mẹ và con gái
|
Jeon Do Yeon nói bộ phim có cả yếu tố văn hóa địa phương và sức hút toàn
cầu. “Phim của chúng tôi kết hợp thể loại hành động với hài đen tối mà
khán giả ngoài Hàn Quốc có thể liên hệ được,” cô nói.
Kill Boksoon đã ra mắt tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 73 và khởi chiếu trên Netflix từ ngày 31 tháng 3.
5 lý do nên xem Kill Boksoon
Một bộ phim được quốc tế công nhận
Kill Boksoon
đã thu hút sự chú ý khi được mời chính thức tham dự Liên hoan phim quốc
tế Berlin thường niên lần thứ 73 cho phần Berlinale Special. Đạo diễn
Byun Sung Hyun tiết lộ anh rất bất ngờ trước lời mời này.
Đạo diễn Byun Sung Hyun (phải) và Jeon Do Yeon tại Berlinale 2023
|
“Tôi hoàn toàn không nghĩ đến chuyện này và tôi nghĩ đây không phải là
thể loại phim được mời đến Berlin, bởi vì phim của chúng tôi là kiểu
phim-thể loại. Tôi vô cùng vinh dự và vui mừng khi chúng tôi được mời
đến Berlin.”
Đạo diễn Byun nói thêm rằng bộ phim đã được chiếu
tại một rạp thực sự lớn với 1.800 chỗ ngồi. Khán giả xem say sưa. Vì
vậy, anh cảm thấy hạnh phúc khi câu chuyện mình tạo ra cộng hưởng được
với khán giả.
Jeon Do Yeon lần đầu thử thách với thể loại hành động
Nổi tiếng với kỹ năng diễn xuất vô đối, Jeon Do Yeon lại tạo dấu ấn với một vai chính nữa.
Nói
rõ hơn về sự chuẩn bị của mình, Jeon Do Yeon cho biết cô không thể hiện
bất kỳ biến đổi biểu cảm khuôn mặt nào giữa vai sát thủ và người mẹ.
Đạo diễn Byun đã sử dụng các khía cạnh và góc độ khác nhau trên khuôn
mặt cô để thể hiện tính hai mặt của nhân vật. Jeon Do Yeon thành thật
chia sẻ rằng nỗ lực thể chất là thách thức thực sự trong khi quay phim.
Nhân vật nữ chính đo ni đóng giày cho Jeon Do Yeon
|
“Điều khó khăn nhất là tôi thực sự muốn thực hiện các phân cảnh hành
động một cách ung dung, nhưng cơ thể của tôi không đáp ứng được kỳ vọng
của tôi. Tôi muốn làm tốt đến mức tôi đã thực sự thúc đẩy bản thân và cố
gắng vượt qua giới hạn của mình. Mặc dù tôi đã thực sự thúc đẩy bản
thân, nhưng tôi vẫn nghĩ mình có thể làm tốt hơn nữa trong một số cảnh
hành động.”
Quy trình sáng tạo được thực hiện chu đáo
Về ý đồ sáng tạo Kill Boksoon,
đạo diễn Byun nói rằng giết thuê theo hợp đồng không phải là chuyện gì
mới mẻ. Nên ở buổi họp báo anh kể những câu chuyện về diễn viên và công
tác dựng phim.
“Trong phim, đôi khi người ta gọi sát thủ là
“dao”. Và có một cảnh Min Hee nói với Min Kyu rằng những con dao cũ đã
cùn và cuối cùng là vô dụng — ám chỉ Bok Soon. Và Min Kyu đáp rằng dao
cùn đau hơn. Những lời thoại đó là cách tôi tỏ lòng kính trọng Do Yeon
và Kyung Gu.”
Sol Kyung Gu trong một cảnh phim
|
Đạo diễn Byun cũng nói về nỗ lực dành cho các cảnh hành động trong phim.
Anh đã làm việc kỹ với điều phối viên đóng thế, quay phim và dựng phim.
Các diễn viên cũng đã được đào tạo rất nhiều.
Những pha hành động dữ dội
Nói về những cảnh hành động căng thẳng, các ngôi sao chính kể lại những đau đớn và quyết tâm dấn thân vào vai diễn của họ.
“Tôi
đã khá sợ hãi và không chắc chắn nhưng luôn tự nhủ mình phải vượt qua
bằng mọi giá. Bất kể chuyện gì xảy ra, tôi cũng hoàn thành vai diễn này.
Và tôi phải tiếp tục luyện tập vì bối cảnh không phải là tôi với nhóm
hành động mà là tôi với các diễn viên khác, và đôi khi chúng tôi quá
khích. Vì vậy, chúng tôi phải đảm bảo mình đã luyện tập rất nhiều để
không vô tình làm ai bị thương. Ngoài ra, đạo diễn Byun thích những pha
hành động cảnh quay dài — mặc dù rất đáng sợ nhưng khiến tôi phấn chấn
khi hoàn thành một cảnh. Thực sự là nhiều cảm xúc khác nhau cuộn xoáy
trong tôi.” — Jeon Do Yeon
Koo Kyo Hwan trên trường quay
|
“Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với một cánh tay robot – chúng tôi cài
đặt nó di chuyển tương ứng. Quá trình cài đặt mất cả tiếng đồng hồ và
vì cánh tay robot chỉ di chuyển trong một bán kính cố định nên các diễn
viên cũng phải hành động trong bán kính đó. Nếu chúng tôi quá khích, như
Do Yeon đã nói, và đi quá đà, có thể sẽ va phải cánh tay robot và đó là
điều chúng tôi không muốn nên lúc đầu chúng tôi khá lo lắng. Nhưng càng
về sau, càng thú vị. Vì vậy, chúng tôi có một số cảnh hành động căng
thẳng và những nhân vật này chiến đấu vì mạng sống của họ, nhưng trên
phim trường chúng tôi đã rất vui. Tôi đã xem phim trên màn hình và cảm
thấy các cảnh hành động của chúng tôi rất sắc nét và nhẹ nhàng. Chết
người nhưng sắc nét.” — Sol Kyung Gu
“Chúng tôi đã có rất nhiều
buổi diễn tập. Tôi cảm thấy giống vũ đạo hơn là cảnh hành động. Vì vậy,
thay vì tự ý, diễn cảnh hành động giống như khiêu vũ đồng bộ. Vì vậy,
tôi thực sự thích cách tất cả chúng tôi làm việc như một êkíp cho những
cảnh quay đó.” — Koo Kyo Hwan
Sự xuất sắc của đạo diễn Byun Sung Hyun
Jeon Do Yeon trên trường quay, cô cho biết đạo diễn Byun đã lên kế
hoạch cho mọi thứ, đến từng chi tiết kể cả cách cô di chuyển, cách
nghiêng đầu và mọi thứ
|
Nói về sự chỉ đạo tuyệt vời và tỉ mỉ của đạo diễn Byun, Jeon Do Yeon đã
vô cùng khâm phục nỗ lực của anh. Cô thường là người sẽ thêm bản sắc
riêng vào nhân vật của mình. Tuy nhiên, đạo diễn Byun đã chuẩn bị sẵn
mọi thứ cho họ. Sau đó, cô thích nghi với phong cách của anh và cuối
cùng hỏi ý kiến anh lúc quay.
“Tôi trong nghề diễn xuất lâu nay
và đã tham gia nhiều dự án khác nhau; nhưng mỗi khi tham gia dự án mới,
tôi lại khao khát trải nghiệm mới. Tôi muốn đến trường quay và thể hiện
một khía cạnh mới của mình mà tôi thậm chí không biết. Tôi nhận ra rằng
thông thường, các đạo diễn sẽ để mặc tôi và xem cảm xúc của tôi tuôn
trào ra sao, nhưng đạo diễn Byun đã lên kế hoạch cho mọi thứ, đến từng
chi tiết kể cả cách tôi di chuyển, cách tôi nghiêng đầu và mọi thứ. Vì
vậy, thật thú vị khi thử phương pháp này. Tôi không chỉ là chính mình mà
tôi sẽ điều chỉnh theo kế hoạch chi tiết của đạo diễn bao gồm độ
nghiêng của khuôn mặt và biểu cảm của tôi. Tôi tò mò không biết sẽ diễn
ra như thế nào. Thật hấp dẫn. Tất nhiên, không phải là dễ dàng ngay từ
đầu.”
Đồng ý với điều đó, Sol Kyung Gu khẳng định đạo diễn Byun
đã làm việc cật lực trong quá trình tiền sản xuất, lên kịch bản phân
cảnh.
Đạo diễn Byun Sung Hyun trên màn hình quan sát chỉnh sửa tại chỗ trên phim trường
|
“Nếu bạn nhìn vào bảng phân cảnh, về cơ bản bạn có thể thấy bộ phim sẽ
diễn ra như thế nào. Anh ấy làm bảng phân cảnh nhiều lần, đổ rất nhiều
công sức vào giai đoạn tiền sản xuất. Vì vậy, khi quay, anh ấy cố gắng
bám sát bảng phân cảnh. Ý tôi là có thể có một số cảnh được thêm vào,
nhưng chủ yếu anh ấy bám vào bảng phân cảnh. Khi chúng tôi xem bản phim
cuối cùng, về cơ bản chính là phiên bản chỉnh sửa tại chỗ trên phim
trường.” |
Dịch: © Phương Hà – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và Hello Kpop