Tin tức

Kill Boksoon khai thác tình mẫu tử trong câu chuyện ly kỳ sát thủ

24/03/2023

Phim ly kỳ đầy ắp hành động sắp tới của Netflix Kill Boksoon xoay quanh một nữ sát thủ huyền thoại lại là một phim tâm lý hài hước, phong cách kể về nỗ lực tuyệt vọng của một ngưởi mẹ tìm cân bằng cuộc sống–công việc giữa việc giết thuê và làm mẹ.

Jeon Do Yeon (phải) đóng vai chính, Gil Boksoon, một sát thủ hàng đầu, sống cuộc đời hai mặt

Nữ diễn viên thắng giải Cannes Jeon Do Yeon đóng vai chính, Gil Boksoon, một sát thủ hàng đầu, sống cuộc đời hai mặt là mẹ của Jae Young (Kim Si A), cô con gái đang trải qua cái tuổi mới lớn hỗn loạn.

Gil Boksoon chưa bao giờ trượt mục tiêu và là sát thủ giết thuê có thù lao cao nhất ở MK Ent., công ty ám sát do Cha Min Kyu (Seol Kyung Gu) thành lập. Cô biết cách thực hiện công việc hoàn hảo; dù là giết một cá nhân, một băng đảng hoặc dàn dựng một vụ tự sát với bất cứ thứ gì có sẵn.

Ở nhà, cô là một người mẹ bình thường dù cố gắng nhưng chưa thể gắn kết với con gái, cô bé đã thú nhận mình đồng tính và đang vướng vào rắc rối ở trường tư thục.

. nhà, cô là một người mẹ bình thường dù cố gắng nhưng chưa thể gắn kết với con gái Jae Young (Kim Si A) đang trải qua cái tuổi mới lớn hỗn loạn

Đối với Gil Boksoon, nuôi dạy con cái còn khó hơn công việc đầy rủi ro của mình, “Giết người thì đơn giản hơn so với nuôi dạy một đứa trẻ.”

Cảm xúc đầy mâu thuẫn xung quanh tình mẫu tử, cô từ chối hoàn thành nhiệm vụ được giao và trở thành mục tiêu hàng đầu của những sát thủ khác. Rốt cuộc cô rơi vào trận chiến cuối cùng một mất một còn.

Nổi tiếng với vai phụ nữ quẫn trí muộn phiền trong những phim nổi tiếng Secret Sunshine (2007) và The Housemaid (2010), Jeon Do Yeon chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình trong thể loại hành động tội phạm kiểu xã hội đen có cảnh tắm máu và yếu tố phản bội.

Gil Boksoon chưa bao giờ trượt mục tiêu và là sát thủ giết thuê có thù lao cao nhất ở MK Ent., công ty ám sát do Cha Min Kyu (Seol Kyung Gu, trái) thành lập

Nữ diễn viên 50 tuổi luân phiên làm kẻ giết chóc chuyên nghiệp tàn nhẫn trong những cảnh hành động nhịp độ nhanh và người mẹ mong manh, lo âu trong đời thường.

Đạo diễn Byun Sung Hyun, phô diễn dàn dựng đầy phong cách trong The Merciless (2017), mở ra câu chuyện cuộc đời hai mặt của một nữ sát thủ trong cảnh phim hành động cao trào với những pha chiến đấu được biên đạo tốt và sử dụng đồ họa nghệ thuật.

Bộ phim tràn ngập cảnh đấm, đá, ẩu đả và nổ súng, và vài cảnh khiến khán giả rối với cảnh đánh nhau đâu là thực đâu là tưởng tượng.

Đối với Gil Boksoon, nuôi dạy con cái còn khó hơn công việc đầy rủi ro của mình

Trong tác phẩm mang sắc thái của chuỗi phim ly kỳ hành động John Wick của Mỹ, Byun Sung Hyun khác biệt hóa câu chuyện về một sát thủ chuyên nghiệp kinh điển bằng cách theo chân người mẹ có con gái tuổi mới lớn tung hứng giữa sự nghiệp chuyên môn và việc nuôi dạy con cái.

Một lần nữa, Jeon Do Yeon chuyển tải được khí chất của nhân vật và chứng minh cô là một trong những diễn viên được săn đón nhất của làng điện ảnh Hàn Quốc.

Jeon Do Yeon chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình trong thể loại hành động tội phạm kiểu xã hội đen. Ảnh: Jeon Do Yeon trên trường quay

Kill Boksoon ra mắt thế giới tại suất chiếu đặc biệt ở Liên hoan phim quốc tế Berlin, và công chiếu toàn cầu trên Netflix vào ngày 31/3.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times