Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Beetlejuice Beetlejuice của Tim Burton khai mạc LHP Venice 2024

07/07/2024

Venice gọi tên Tim Burton.

Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 81 sẽ khai mạc năm nay với buổi ra mắt thế giới Beetlejuice Beetlejuice, phần tiếp theo rất được mong đợi cho bộ phim hài-kinh dị đình đám năm 1988 của Tim Burton.

Phim sẽ ra mắt thế giới tại Venice vào ngày 28 tháng 8, trình chiếu không tranh giải.

Cựu thành viên Beetlejuice Michael Keaton, Winona Ryder và Catherine O’Hara tái hợp cho phần tiếp theo, với sự tham gia của Justin Theroux, Monica Bellucci, Jenna Ortega và Willem Dafoe. Warner Bros. sẽ phát hành ở Bắc Mỹ vào ngày 6 tháng 9 và trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 4 tháng 9.

Beetlejuice Beetlejuice đánh dấu sự trở lại được chờ đợi đã lâu của một trong những tượng đài điện ảnh được trọng vọng nhất Tim Burton, cũng là minh chứng hạnh phúc cho tài năng có tầm nhìn phi thường và tài nghệ của một trong những đạo diễn tác gia hấp dẫn nhất trong thời đại của ông,” đạo diễn nghệ thuật Liên hoan phim Venice Alberto Barbera nói, lưu ý rằng liên hoan “rất vinh dự và tự hào được tổ chức buổi ra mắt thế giới một tác phẩm thể hiện sự biến hóa phi thường của trí tưởng tượng sáng tạo và thúc đẩy nhịp điệu ảo giác.”

Burton nói thêm: “Tôi rất hào hứng với điều này. Đối với tôi, việc bộ phim được ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Venice có ý nghĩa rất lớn.”

Warners có thành tích nổi bật ở Venice. Hãng phim đã công chiếu Joker của Todd Phillips ở Lido năm 2019, ra mắt thành công bộ phim với tư cách là một bom tấn tương cận siêu anh hùng và sau đó thắng Sư Sử Vàng của Venice cho phim hay nhất, trở thành một ứng viên mùa giải thưởng. WB đã làm được điều đó một lần nữa ở Venice vào năm 2021 với Dune, sử thi khoa học viễn tưởng do đạo diễn người Canada Denis Villeneuve chuyển thể tác phẩm của Frank Herbertthành thành bộ phim đầy tham vọng, tạo ra đám đông hú hét tại liên hoan phim đốt lửa cho bộ phim, giúp Dune cuối cùng đạt được hơn 400 triệu USD tổng doanh thu toàn cầu.

Liên hoan phim Venice lần thứ 81 diễn ra từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9.

Liên hoan phim Munich vinh danh Kate Winslet giải thành tựu trọn đời

Munich đã chào đón Kate Winslet như nữ hoàng thế giới khi nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar nhận giải thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Munich.

Đám đông ở Nhà hát Deutsches ở Munich đã reo hò và la hét khi Winslet bước lên sân khấu để nhận giải thưởng và giới thiệu buổi ra mắt bộ phim mới nhất của cô tại châu Âu, bộ phim tiểu sử Lee của Ellen Kuras, trong đó cô đóng vai nhiếp ảnh gia chiến tranh Lee Miller.

David Kross, bạn diễn trẻ người Đức của Winslet trong The Reader, đã trao cho cô giải CineMerit, kể lại họ gặp nhau lần đầu “cách đây 16 năm, khi tôi mới 17 tuổi, mới đóng hai phim và vừa mới rời trường. Và cô là Kate Winslet.”

Kross nói đùa rằng thật tuyệt biết bao khi “được cùng chị ăn mừng tuổi 18,” ám chỉ những cảnh sex trong The Reader, quay vào sinh nhật thứ 18 của anh ấy, vài tháng sau khi phần còn lại của bộ phim kết thúc, để Kross đến tuổi hợp pháp. “Chị cũng là điều phối viên thân mật của tôi, một khái niệm thậm chí chưa có hồi những năm đó,” anh nói. Anh cũng cảm ơn Winslet vì một khoảnh khắc nổi tiếng trong chiến dịch vận động giải thưởng cho The Reader, cặp đôi xuất hiện trên chương trình trò chuyện của Charlie Rose và “Tôi không hiểu được một từ nào người ta đang nói.”

“Chàng trai tội nghiệp,” Winslet nói, cảm ơn Kross. “Chúng tôi đã giúp cậu qua được [với The Reader],” rồi lưu ý rằng cô “cũng vậy. Tôi mới 17 tuổi [trong phim đầu tay của cô Heavenly Creatures].”

Kate Winslet trong Lee

Giải CineMerit Munich được trao cho thành tựu trọn đời của Winslet — “cô đã giành được mọi giải thưởng trên đời, nhưng đây là giải thưởng cô đang thiếu,” người điều hành buổi lễ nói đùa — nhưng nữ diễn viên lại say mê nhất khi nói về Lee, dự án mà cô ấy đã làm trong hơn một thập kỷ và là bộ phim đầu tiên cô sản xuất trọn.

“Không thể tin được là chúng tôi đã làm được điều đó,” cô nói về bộ phim, kể về một thập kỷ quan trọng trong cuộc đời của Lee Miller, khi người mẫu thời trang một thời chuyển sang làm nhiếp ảnh gia chiến trường, làm việc cho tạp chí Vogue từ tiền tuyến của Thế chiến 2 để ghi lại những hình ảnh đầy biểu tượng của cuộc chiến và sự tàn bạo của chủ nghĩa phát xít, bao gồm những bức ảnh đau lòng về các trại tử thần ở Buchenwald và Dachau.

Roadside Points và Vertical sẽ ra mắt Lee tại các rạp ở Mỹ vào tháng 9 này. Liên hoan phim Munich 2024 diễn ra đến hết ngày 7 tháng 7.

Cate Blanchett nhận ghi công của Liên hoan phim Toronto 2024

Cate Blanchett sẽ được vinh danh tại Liên hoan phim Toronto 2024 với Giải Đóng góp (TIFF Tribute Award), đồng thời tham gia vào sự kiện Đối thoại với….

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar sẽ nhận được Giải thưởng đột phá về hành trình chia sẻ của TIFF tại Toronto vào ngày 8 tháng 9. Blanchett gần đây nhất đóng vai chính trong phim Rumors của đạo diễn người Canada Guy Maddin, đã ra mắt tại Liên hoan phim Cannes và dự kiến ​​sẽ có buổi ra mắt ở Bắc Mỹ tại TIFF vào tháng 9 .

“Cate Blanchett là một điều kỳ diệu. Là một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh, cô đã liên tục thể hiện phạm vi, chiều sâu và sự táo bạo trên màn ảnh. Ngoài màn ảnh, cô là nhà đấu tranh không mệt mỏi cho việc tăng cường công bằng và công lý trong nhiều lĩnh vực,” Giám đốc điều hành TIFF Cameron Bailey cho biết trong một tuyên bố.

Ngôi sao của Tár, Blue Jasmine, CarolElizabeth cũng là nhà sản xuất nổi tiếng thông qua công ty Dirty Films (The New Boy, Miss America) của cô và từng là đồng giám đốc nghệ thuật của Sydney Theater Company.

Những người được vinh danh TIFF Tribute thường có phim trong danh sách chính thức của Toronto.

Trước đó, Toronto đã thông báo David Cronenberg sẽ nhận Giải Thành tựu Sự nghiệp Norman Jewison và nam diễn viên được đề cử Oscar Amy Adams sẽ nhận giải Đóng góp Diễn xuất của TIFF. Những người được vinh danh Giải Đóng góp trước đây bao gồm Jessica Chastain, Roger Deakins, Colman Domingo, Brendan Fraser, Sir Anthony Hopkins, Joaquin Phoenix, Taika Waititi, Dương Tử Quỳnh và Chloé Zhao.

Phong thần bảng được đề cử phim hay nhất Giải Bách Hoa Trung Quốc 2024

Bom tấn thần thoại sử thi Trung Quốc Phong thần bảng cùng bốn phim khác được đề cử phim hay nhất tại Giải Bách Hoa lần thứ 37, một trong những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Trung Quốc.

Các phim được đề cử khác bao gồm phim hoạt hình Tràng An tam vạn lý, phim chiến tranh lịch sử The Volunteers: To the War, và hai phim chính kịch Home ComingArticle 20.

Năm cá nhân nhận đề cử đạo diễn xuất sắc nhất, bao gồm đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu và nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất Trung Quốc Giả Linh, đã đạo diễn các phim nổi tiếng Hi, MomYOLO.

Giải Bách Hoa được Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc và Liên đoàn Văn học Nghệ thuật Trung Quốc phát động vào năm 1962. Đây được coi là một trong những giải thưởng điện ảnh hàng đầu của Trung Quốc cùng với Giải Kim Kê và Giải Điện ảnh Hoa Biểu.

Các sự kiện của Giải Bách Hoa năm nay sẽ được tổ chức tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 8.

Blitz của Steve McQueen với Saoirse Ronan, Harris Dickinson đóng chính khai mạc Liên hoan phim London 2024

Buổi ra mắt thế giới bộ phim Blitz của Steve McQueen, với sự tham gia của Saoirse Ronan và Harris Dickinson, sẽ khai mạc Liên hoan phim London (LFF) của Viện Điện ảnh Anh Quốc (BFI) năm 2024 vào tháng 10 này.

Là phim nguyên tác của Apple — do McQueen (12 Years a Slave) đạo diễn, sản xuất và viết kịch bản — kể về hành trình của cậu bé George chín tuổi, do diễn viên nhí mới toanh Elliot Heffernan thủ vai, ở London qua Thế chiến hai. Cậu bé được mẹ Rita (Ronan) gửi đến nơi an toàn ở vùng nông thôn nước Anh, nhưng vẫn quyết tâm quay lại Đông London. Khi Đức mở chiến dịch ném bom khét tiếng tập trung vào thủ đô Vương quốc Anh, George thấy mình “nguy to” trong khi Rita quẫn trí tìm kiếm đứa con mất tích của mình.

Tham gia cùng với Ronan và ngôi sao Heffernan có Harris Dickinson của The Iron Claw, Benjamin Clementine, Kathy Burke, Paul Weller, Stephen Graham, Leigh Gill, Mica Ricketts, CJ Beckford, Alex Jennings, Joshua McGuire, Hayley Squires, Erin Kellyman và Sally Messham.

McQueen đã hai lần mở màn LFF trước đó với Widows vào năm 2018 và Mangrove vào năm 2020. Nhà sáng tạo người gốc London này nói về bộ phim mới nhất của mình: “Blitz là một bộ phim về người London. Tôn vinh tinh thần và cách người dân London chịu đựng trong thời mưa bom dữ dội, nhưng cũng khám phá sự phản kháng của người dân London, với cốt lõi là câu chuyện về một gia đình thuộc tầng lớp lao động khao khát được đoàn tụ trong thời chiến. Tôi vui mừng khôn xiết khi Liên hoan phim BFI London đã mời chúng tôi khai mạc liên hoan năm nay và tôn vinh buổi ra mắt thế giới phim Blitz tại quê hương tôi.”

Giám đốc LFF, Kristy Matheson cho biết: “Blitz là một bộ phim có quy mô đáng kinh ngạc. Steve McQueen truyền tải sắc thái ở mọi thắt nút; chiều sâu của nhân vật và kết cấu của thành phố hoàn toàn vô đối khiến chủ đề này có cảm giác hoàn toàn mới mẻ. Đây là một tác phẩm đáng kinh ngạc sẽ khiến khán giả phải kính nể nhà đạo diễn, dàn diễn viên và những người cộng tác sáng tạo của ông.”

Lammas Park của McQueen sản xuất cùng với Tim Bevan và Eric Fellner của Working Title Films, Arnon Milchan, Yariv Milchan và Michael Schaefer cho New Regency, cùng các nhà sản xuất Anita Overland và Adam Somner.

Phim sẽ ra mắt tại một số rạp chọn lọc vào ngày 1 tháng 11, trước khi phát trực tuyến toàn cầu trên Apple TV+ vào ngày 22 tháng 11.

Tuyên Huyên thay Trương Khả Di trong phim bộ TVB The Queen of Castle

Nhiều người hâm mộ đang mong chờ sự trở lại TVB được chờ đợi từ lâu của Trương Khả Di trong The Queen of Castle / Cự tháp chi hậu. Lẽ ra đây là phim bộ truyền hình đầu tiên của Trương Khả Di kể từ khi rời TVB 12 năm trước. Cô đã đọc kịch bản và đang chuẩn bị cho vai bác sĩ tim mạch. Cô còn chơi quần vợt với những người bạn làm bác sĩ để có thể tìm hiểu thêm về công việc của họ.

Tuy nhiên, Trương Khả Di đã từ chối bộ phim và Tuyên Huyên sẽ thay thế. Cư dân mạng ngay lập tức đổ xô lên mạng xã hội để bày tỏ sự tiếc nuối trước việc thay diễn viên vì họ cảm thấy Trương Khả Di sẽ là một lựa chọn mới mẻ hơn Tuyên Huyên.

The Queen of Castle là xuất phẩm hợp tác giữa TVB với nền tảng Trung Quốc nên đây là dự án đầu tư lớn và mọi chi tiết đều đang được xem xét kỹ lưỡng. Đoàn làm phim từ chối khởi quay khi chưa hoàn thành 80% kịch bản và việc quay phim bị hoãn từ tháng 4 đến tháng 6. Ban đầu đoàn làm phim dự định quay một cảnh đám cưới lớn ở Praha. Cảnh quay yêu cầu một trang viên lớn và lâu đài nhưng vì bây giờ việc quay phim sẽ diễn ra trong kỳ nghỉ hè nên địa điểm này đã được đặt kín chỗ và ngày quay phim lại phải thay đổi lần nữa. Bây giờ sẽ hoãn cho đến tháng 9.

Trương Khả Di đã phải từ chối bộ phim đã lên lịch trước cho công việc khác. Cô nói: “Bộ phim này có rất nhiều địa điểm quay phim khác nhau. Thời gian chuẩn bị của đoàn làm phim và ngày bắt đầu quay phim không phù hợp với lịch trình của tôi và tôi không thể phá vỡ cam kết của mình đối với công việc khác. Cuối cùng, quản lý của tôi không còn cách nào đành phải từ chối bộ phim. Chắc chắn chúng tôi sẽ không đưa ra quyết định này nếu không có những lý do đó. Tôi cảm thấy rất bất lực vì đã làm mọi người thất vọng. Đôi khi làm việc cùng nhau là duyên phận. Tôi hiểu mọi người đều muốn có kết quả tốt nhất. Phải quay phim ở Phật Sơn và châu Âu nên khó có thể gấp rút được. Thật đáng tiếc vì mọi người đã cố gắng hết sức để thích ứng và tìm ra giải pháp. Nhưng đừng lo lắng, sẽ có cơ hội trong tương lai.”

Về việc thay diễn viên, Trần Triển Bằng rất mong được hợp tác với Tuyên Huyên. “Cô ấy là nữ diễn viên mà tôi đã muốn hợp tác kể từ khi bước vào ngành này. Cô đã rời TVB khi tôi bắt đầu có nhiều vai diễn hơn ở đài. Trước đây chúng tôi tình cờ gặp nhau trên đường và đã chào nhau. Tôi rất vui mừng và sẽ trân trọng cơ hội được làm việc cùng nhau! Có vẻ Tuyên Huyên đang ở trong trạng thái tốt và cặp đôi của chúng ta hẳn là mới mẻ.”

Cự tháp chi hậu còn có sự tham gia của Trần Vỹ và Lưu Bội Nguyệt. Mã Quốc Minh sẽ đóng một vai khách mời.

Phim đua xe Công thức 1 của Brad Pitt tung poster và tựa chính thức F1

Brad Pitt vào đường đua trong poster đầu tiên cho bộ phim đua xe Công thức 1 sắp tới của anh.

Apple, hãng phim đứng sau tay lái bộ phim của Joseph Kosinski, cũng đã xác nhận tựa đề: F1, ra rạp vào ngày 27 tháng 6 năm 2025. Pitt đóng vai một cựu tay đua trở lại giải Công thức 1. Damson Idris đóng vai đồng đội của anh ở đội hư cấu APXGP.

Javier Bardem, Kerry Condon, Tobias Menzies, Sarah Niles, Kim Bodnia và Samson Kayo hoàn thiện dàn diễn viên của bộ phim hành động, được quay trong những ngày cuối tuần Grand Prix thực tế cùng với những người khổng lồ ngoài đời thực của môn thể thao này. Poster thể hiện Pitt mặc bộ đồ đua đội mũ bảo hiểm.

Được thực hiện với sự hợp tác của cộng đồng Formula 1, F1 còn có Jerry Bruckheimer, Chad Oman và nhà vô địch F1 bảy lần Lewis Hamilton làm nhà sản xuất.

Pitt và Idris trước đó đã được phát hiện tại Grand Prix Anh vào tháng 7 năm ngoái để quay những cảnh cho bộ phim sắp tới, chụp ảnh với nhà vô địch F1 Max Verstappen và tay đua Carlos Sainz. Nói chuyện với Sky News vào thời điểm đó, Pitt đã tiết lộ một số chi tiết về bộ phim, chia sẻ rằng nhân vật của anh đã thi đấu vào những năm 1990 nhưng trải qua một “vụ tai nạn khủng khiếp” và “thất bại rồi biến mất”.

Anh nói thêm Bardem đóng vai chủ đội giám sát một đội đua đứng cuối bảng. “Họ chưa bao giờ ghi được điểm nào, nhưng họ có một hiện tượng trẻ, do Damson Idris thủ vai, và họ đưa tôi đến làm cứu tinh và những pha giật gân cao độ xảy ra sau đó,” Pitt nói.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, China Daily,
JayneStars, Entertainment Weekly


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.