Tin tức

Paul Mescal đấu Pedro Pascal: Những hình ảnh đầu tiên của sử thi Gladiator II

04/07/2024

Trong phần tiếp theo của Ridley Scott, một thế hệ chiến binh mới đụng độ ở La Mã man rợ: “Thật là kinh khủng.”

Paul Mescal ngoái nhìn ra ngoài cửa sổ khi nói về việc vào vai một võ sĩ giác đấu chiến đấu vì mạng sống của mình trong Gladiator phần tiếp theo được chờ đợi đã lâu của Ridley Scott.

Gươm và dép quai, Paul Mescal và Pedro Pascal máu đổ trên đấu trường trong Gladiator II

Ánh sáng chiếu vào những góc cạnh trên khuôn mặt anh và trong một khoảnh khắc, thật dễ dàng hình dung anh như bức tượng bán thân bằng đá cẩm thạch hàng thiên niên kỷ. “Tôi có cái mũi giống kiểu La Mã,” anh nói. “Vì vậy, rất hữu ích trong bối cảnh này. Cái mũi mà tôi cực ghét hồi học cấp hai — và từng bị chòng ghẹo — trở nên rất, rất hữu ích khi Ridley cần ai đó tham gia Gladiator II.”

Mescal không ngờ vai diễn đột phá Connell Waldron nhạy cảm quá mức của anh trong phim bộ lãng mạn Normal People lại đưa anh vào vai người hùng vung kiếm bạo liệt trong phần tiếp theo của bộ phim đoạt Oscar phim hay nhất năm 2001. Nhưng bản chuyển thể ngất ngây từ cuốn sách ăn khách của Sally Rooney chính là nơi Scott phát hiện ra anh.

“Khi tôi xem bất cứ thứ gì, tôi có xu hướng xem ai là người thú vị,” nhà đạo diễn nói. “Nó ăn vào gene của tôi rồi. Và vì vậy, khi xem một chương trình truyền hình thực sự không thuộc gu của tôi gần bốn năm trước, tôi đã nói, ‘Anh chàng này là ai?’”

Lucius của Paul Mescal rửa tay trong cát, giống như Maximus của Russell Crowe từng làm trong Gladiator gốc. Trailer đầu tiên của Gladiator II sẽ ra mắt vào ngày 9 tháng 7

Khi khả năng của Gladiator II ngày càng trở thành hiện thực, Scott đã sắp xếp một buổi Zoom với Mescal trong khi nam diễn viên đang diễn vở A Streetcar Named Desire ở London. Scott nói: “Tôi đã gặp cậu ta và cậu ta nói: ‘Đương nhiên là tôi rất muốn làm đóng rồi.’ Và chỉ có vậy thôi,” Scott nói. “Chúng tôi đã đi tiếp từ đó. Cậu ấy là một phát hiện đặc biệt. Cậu ấy hoàn hảo tuyệt đối.”

Đúng là xảy ra nhanh như vậy thật, Mescal xác nhận. “Chúng tôi nói chuyện khoảng 20 đến 30 phút,” anh nói. “Tôi muốn biết nội dung câu chuyện, vì vậy chúng tôi dành khoảng 15 phút để nói về cốt truyện, và chúng tôi dành thêm 10 phút nữa để nói về môn thể thao mà tôi chơi khi lớn lên — bóng đá Gaelic. Có lẽ môn thể thao đó đã giúp ích cho việc này, vì tôi đã quen với cơ thể mình.” Họ bàn về việc có thể làm một buổi quay thử, nhưng Scott quyết định không cần. Mescal nói: “Theo tôi nhớ thì đâu chừng hai hoặc ba tuần sau, đề nghị đến.”

Giờ đây, với Gladiator II sẽ ra rạp vào ngày 22 tháng 11, họ đã sẵn sàng kể cho cả thế giới biết về câu chuyện bắt đầu vào những năm sau khi Maximus của Russell Crowe hy sinh mạng sống, lật đổ sự lãnh đạo của một tầng lớp suy đồi và tham nhũng.

Vị tướng La Mã Acacius của Pedro Pascal là “một người đàn ông vô cùng hối hận với cuộc đời mình và không biết phải đi về đâu,” đạo diễn Ridley Scott nói

Nhân vật trung tâm do Mescal thể hiện là Lucius, con trai nhỏ của Lucilla, nhân vật nữ quý tộc của Connie Nielsen trong phim gốc. Nielsen cũng trở lại trong phần tiếp theo, đóng vai một trong số ít nhân vật có thật trong cốt truyện Gladiator hư cấu, con gái của cố hoàng đế Marcus Aurelius. Trong lịch sử thực, Lucilla là người xúi giục nổi dậy, tuyệt vọng với hướng đi của La Mã sau cái chết của cha cô.

Khi Gladiator II tiếp tục câu chuyện của cô, nhiều thập kỷ đã trôi qua và Lucius đã lớn lên và xa mẹ. Lúc Lucius còn nhỏ, Lucilla gửi con trai đến bờ biển phía bắc châu Phi, một vùng tên là Numidia (vào thời điểm đó) ngay ngoài tầm với của Đế chế La Mã. Anh chưa bao giờ hiểu hết lý do tại sao mẹ anh làm vậy, và khi anh ngày càng mạnh mẽ hơn, sự oán giận của anh cũng tăng theo — cho dù lý do của mẹ anh là trong sáng.

“Ở đây Sophie đang phải quyết định giữa rất nhiều sự lựa chọn, là những tình huống bất khả thi mà chúng tôi buộc phải tính đến,” Nielsen nói. “Có một thế lực độc tài đang phô trương như thể dẫu sao vẫn là tàn tích của một chính phủ Cộng hòa. Bên trong trò hề này là những con người bị cuốn vào trò chơi và quyền lực. Lúc nào tôi cũng tìm thấy điều thú vị trong những câu chuyện của Ridley. Anh ấy thực sự đang cho thấy tác dụng của quyền lực đối với con người và chuyện gì xảy ra ở nơi mà quyền lực không bị hạn chế.”

Macrinus của Denzel Washington là một tay buôn vũ khí sống xa hoa và có cả chuồng đấu sĩ

Mescal nhìn thấy ý nghĩa trong câu chuyện ngoài sự ly kỳ của đàn ông đấu kiếm, chiến đấu với thú hoang hoặc dàn dựng những trận đấu chết chóc để mua vui cho quần chúng. Khi được hỏi Gladiator II thực sự nói về gì, anh nói, “Về chuyện con người sẽ làm gì để tồn tại, nhưng con người cũng sẽ làm gì để giành chiến thắng. Chúng ta thấy điều đó trên đấu trường, cũng như trong cuộc đấu chính trị diễn ra bên ngoài tuyến truyện nhân vật của tôi, bạn thấy có những nhân vật khác đang đấu đá và tranh giành quyền lực. Đâu là cõi người? Đâu là cõi tình, đâu là không gian cho sự gắn kết gia đình? Và cuối cùng, liệu những điều đó có chiến thắng được lòng tham và quyền lực này hay không? Đôi khi những điều đó lại xung đột trực tiếp với nhau.”

Nam diễn viên nói về kịch bản Gladiator II một cách trìu mến hơn Crowe từng nói về kịch bản nguyên tác của bộ phim đầu tiên. Crowe thường xuyên tuyên bố anh suýt bỏ phim vì cho rằng kịch bản chỉ có khoảng 26 trang hữu ích. Crowe cho biết trong quá trình quay phim anh và Scott đã làm lại câu chuyện thành bộ phim thành công cuối cùng được trình chiếu trên màn ảnh. Khi được hỏi liệu cô có nhớ chuyện đó từ bộ phim đầu tiên không, Nielsen cười và nói: “Tôi nhớ Russell đã cảm thấy như vậy. Tôi nhớ anh ấy chắc chắn có một số suy nghĩ và cảm xúc.”

Connie Nielsen trở lại vai Lucilla, mẹ của Lucius, chỉ là cậu bé trong bộ phim đầu tiên. “Lucilla thực sự chỉ có một điểm yếu duy nhất, đó là đứa con trai,” Nielsen nói

“Quy trình của Ridley có xu hướng mang tính hợp tác rất cao,” cô nói thêm. “Anh ấy cực kỳ cởi mở với những đề xuất và ý tưởng, bởi thế anh ấy mới trở thành một đạo diễn trong mơ như này đây. Anh ấy nghe bạn, anh ấy nhìn bạn, và tôi, chẳng hạn, mỗi sáng nghĩ ra danh sách các ý tưởng đưa cho anh. Anh ấy sẽ nói, ‘Ừ, thú vị… được rồi.…không, thế thì quá đáng.…ừ.’ Tôi biết mình sẽ làm được một số việc. Và có những điều [anh ấy làm theo] bản năng của anh về bộ phim mà anh muốn làm. Cũng tương tự như hồi Gladiator I. Đó là lý do tại sao một người như anh ấy có thể xử lý được một người như Russell khi nói, ‘Chỉ 23 trang có thể làm thành phim được.’ Đạo diễn khác sẽ nói, ‘Ồ, chết tiệt — và ra đằng kia diễn giùm cái đi.’”

Khi Gladiator II bắt đầu, Lucius của Mescal đã có vợ con và sống một cuộc sống tương đối yên bình cho đến khi những kẻ chinh phục từ quê hương anh bắt đầu xâm chiếm. “Anh ấy đã bén rễ ở một thị trấn ven biển của Numidia. Anh ấy là người đàn ông mắt xanh, da trắng có mái tóc đỏ và so với những người dân ở đây thì khác biệt quá rõ,” Scott nói. “Đó là một trong những nền văn minh cuối cùng còn sót lại, khi người La Mã bắt đầu tràn xuống Bắc Phi và chiếm toàn bộ nơi này.”

Fred Hechinger trong vai Hoàng đế Caracalla, một trong hai anh em cai trị La Mã đang suy tàn và thối nát

Dẫn đầu cuộc tấn công đó là Marcus Acacius của Pedro Pascal, vị tướng La Mã được cho là đã được đào tạo thành sĩ quan thuộc cấp cho nhân vật của Crowe, mặc dù không xuất hiện trong bộ phim đầu tiên. Đây là một trong những tuyến nhân vật mà các nhà làm phim tạo ra để liên kết phần tiếp theo với Maximus.

“Bộ phim này có bản sắc được hình thành theo di sản của anh ấy. Nếu không như vậy thì sẽ không có nghĩa lý gì cả,” Pascal nói. Anh miêu tả Acacius là một chiến binh “đã học được từ những người giỏi nhất, vì vậy tất nhiên mã nguồn danh giá này đã ăn sâu vào quá trình đào tạo và sự tồn tại của anh. Nhưng cuối cùng, anh lại là một người khác. Và điều đó không thể thay đổi con người anh. Maximus là Maximus và không thể sao chép được. Càng khiến Acacius có những năng lực khác.”

Cả hai người đàn ông đều tạo dựng sự nghiệp trong tàn bạo, nhưng trong khi chiến binh của Crowe là bậc thầy về kiểm soát thì Pascal nói nhân vật của anh là người luôn thấy mình bị cuốn theo hoàn cảnh. “Tôi nghĩ có rất nhiều điều xảy ra trước khi bạn có thể dừng lại và chất vấn những gì mình đã làm. Và tất nhiên là không thay đổi được gì,” anh nói. “Ông ta là một vị tướng rất giỏi, cũng có nghĩa là một sát thủ rất giỏi.”

Paul Phá Tường: “Anh ấy trở nên rất mạnh mẽ. Tôi thà bị ném từ tòa nhà xuống còn hơn phải chiến đấu với anh ta lần nữa,” Pedro Pascal nói

Đối với Lucius, Acacius là biểu tượng của mọi thứ mà anh ghét. “Bộ phim bắt đầu với cảnh nhóm đột kích của hạm đội La Mã từ biển tiến đánh và tiêu diệt Numidia,” Scott nói. “Khá là xương đấy.”

Lucius, từng là cháu trai của hoàng đế La Mã, thấy mình thành tù nhân. “Khi bạn là tù binh ở La Mã, nếu bạn bị thương, bạn sẽ bị giết. Nếu đủ sức khỏe, bạn sẽ bị đưa vào một loại dịch vụ nào đó, chẳng hạn như làm nô lệ, hoặc bạn sẽ vào đấu trường để chết,” đạo diễn nói. Điều đó dẫn đến một khúc mắc mà nhà làm phim sẵn sàng tiết lộ ngay bây giờ: “Vấn đề là, khi anh ấy đến La Mã trong thân phận tù nhân và tham gia vòng đầu tiên trên đấu trường, anh nhìn thấy mẹ mình — anh bị sốc. Anh không biết mẹ mình còn sống hay không. Làm sao anh ấy biết được? Đâu có điện thoại. Không có báo chí. Và mẹ của anh ngồi trong lô hoàng gia trông vẫn khá đẹp sau 20 năm. Và bà đang ở cùng với vị tướng mà anh đã đối mặt trên bức tường ở Numidia.”

Lucilla không nhận ra sinh vật bị đánh bầm dập ở Đấu trường La Mã là con trai mình và không biết gì về lịch sử đẫm máu giữa anh và người đàn ông cô yêu. “Cô ấy là một người phụ nữ đã trải qua mất mát to lớn và giữa nỗi mất mát đó, món quà là Pedro Pascal,” Nielsen nói. “Anh chàng đó đúng là một món quà. Dù là chơi cùng hay làm việc cùng, tôi thực sự yêu anh ấy và anh ấy quá hoàn hảo cho vai diễn này. Anh ấy là một trong những diễn viên hiếm hoi thực sự có trái tim, tâm hồn và đồng thời có khả năng biến hóa phi thường.”

Ridley Scott đạo diễn Paul Mescal trong ảnh hậu trường phim Gladiator II

Đương nhiên, cuối cùng lại thấy Lucius và Acacius khóa kiếm một lần nữa, nhưng khi ấy thì Lucius đã sẵn sàng chiến đấu với bất cứ ai bất cứ chuyện gì. “Theo nghĩa đó, đây là kịch tính ‘chàng trai trẻ sôi sục căm thù.’ Anh ấy có thể thấy La Mã đã tự sụp đổ thế nào,” Mescal nói. “La Mã đại diện cho tất cả sự bỏ mặc cá nhân mà anh cảm thấy lúc nhỏ. Đột nhiên anh bị đẩy trở về thế giới đó và ở gần tất cả những thứ mà anh cho rằng mình ghét và không còn cảm thấy liên quan gì nữa.”

Xuyên suốt Gladiator II, người anh hùng bất đắc dĩ gặp phải một số nhân vật đa bản sắc và đáng ngờ khác. Denzel Washington vào vai nhà môi giới quyền lực bảnh bao tên Macrinus. “Denzel là một tay buôn vũ khí cung cấp thực phẩm cho quân đội ở châu Âu, cung cấp rượu và dầu, chế tạo thép, chế tạo giáo, vũ khí, đại bác và máy bắn đá. Vì thế anh ta rất giàu. Thay vì có một chuồng ngựa đua, anh ta có một chuồng võ sĩ giác đấu,” Scott nói: “Anh ấy điển trai. Anh lái chiếc Ferrari màu vàng. Tôi đã tặng anh một cỗ xe mạ vàng.”

Khi được hỏi Macrinus tốt với các đấu sĩ của mình hay tàn nhẫn, nhà làm phim chế giễu: “Đối với mấy gã chiến trên đấu trường, tôi đoán anh ta khá tàn nhẫn đấy, được chứ?”

Joseph Quinn vai Hoàng đế Geta. Ridley Scott gọi hai anh em cầm quyền này là “hỏng từ khi sinh ra”

Sự cai trị của La Mã cũng tàn bạo như vậy. Hai anh em còn khá trẻ cai trị đế chế rộng lớn, Fred Hechinger (Thelma) trong vai Hoàng đế Caracalla và Joseph Quinn (Stranger Things) trong vai Hoàng đế Geta. Scott nói rằng họ lấy sự bình yên của Lucilla ra đe dọa để kiểm soát Acacius. “Họ sẽ dùng cô làm chút đòn bẩy nếu buộc phải làm vậy,” nhà làm phim nói.

“Caracalla và Geta là cặp song sinh và chắc chắn là hỏng từ khi sinh ra.” Quyền lực lãnh đạo của họ là điềm báo sự thống trị của người La Mã trong thế giới cổ đại hàng bao thế kỷ đến hồi cáo chung, và Scott nói họ là nghịch đảo của truyền thuyết về người sáng lập La Mã là hai anh em được sói nuôi: “Khoảnh khắc này đang chao đảo với tất cả sự tàn bạo, tàn ác và lãng phí, và hai hoàng tử tất nhiên không để tâm. Nói một cách hài hước thì họ gần như là tái hiện Romulus và Remus.”

Cơn thịnh nộ mà Lucius cảm thấy đối với tất cả bọn họ được truyền vào trận chiến của anh với Acacius. “Thật tàn bạo, anh bạn. Tôi gọi cậu ấy là Paul Phá Tường,” Pascal nói. “Cậu ấy trở nên rất mạnh mẽ. Tôi thà bị ném từ trên tòa nhà xuống còn hơn phải chiến đấu với cậu ta lần nữa. Để đối đầu với ai đó phù hợp, tài năng và trẻ hơn nhiều… Ngoài việc Ridley đúng là thiên tài, Paul còn là nguyên nhân chính khiến tôi phải để cho cái cơ thể tội nghiệp của mình chịu đựng trải nghiệm đó.”

“Tôi muốn thực hiện càng nhiều pha nguy hiểm càng giống con người càng tốt,” Paul Mescal nói: “Có vài pha tôi không được phép làm vì bảo hiểm, nhưng tôi muốn ở tuyến đầu và trung tâm”

Mescal cho biết quá trình huấn luyện của anh tập trung vào vũ đạo chiến đấu, thay vì các bài tập nhằm mục đích tạc anh thành một biểu tượng tình dục. “Tôi chỉ muốn trở nên to lớn, khỏe mạnh và trông giống một người có thể gây ra một chút thiệt hại khi nổi trận lôi đình,” anh nói. “Tôi cũng nghĩ, đôi khi, trong phấn đấu để có được vẻ ngoài hoàn hảo, rốt cuộc lại trông giống người mẫu nội y hơn là chiến binh.”

Tình cờ trông điển trai là mặt trái của việc học cách nghiền nát đối thủ trong một trận đấu đối kháng. “Cơ bắp bắt đầu phát triển và có thể được coi là đẹp ở một số khả năng nhất định, nhưng cảm nhận cơ thể bạn mạnh mẽ sao đó lại chỉ gợi ra một cảm giác khác. Bạn thể hiện bản thân khác biệt,” Mescal nói. “Nó tác động đến tâm lý của bạn theo cách hữu ích cho bộ phim.”

Gladiator II có ý nghĩa đặc biệt đối với Scott, vẫn chăm chỉ ở tuổi 86 và cho ra đời ít nhất một hoặc hai phim hoành tráng mỗi năm. Một điều ông có xu hướng không làm là xem lại tác phẩm của mình để làm phần tiếp theo. “Tôi đã chậm chạp ở cổng xuất phát,” ông nói. “Ý tôi là, lẽ ra tôi nên thực hiện phần tiếp theo của AlienBlade Runner. Theo năm tháng con người ta thay đổi. Vào thời điểm đó, tôi không muốn xem lại phim đã làm. Vì vậy Jim Cameron đã vào cuộc — rồi David Fincher — làm phim Alien.”

“Chúng ta sắp xem bộ phim cực kỳ vô nhân đạo này, nhưng không hiểu sao vẫn có tính giải trí trong đó,” Paul Mescal nói. “Đã có gì đó ăn sâu vào tâm lý của tất cả chúng ta mà tôi thấy vô cùng lo ngại”

Nhiều thập kỷ sau khi phát hành lần đầu, Scott dự định chỉ đạo phần tiếp theo của Blade Runner, nhưng rồi cơ hội thăm lại vũ trụ Alien mở ra với Prometheus năm 2012 và ông đã nhường ghế đạo diễn cho Denis Villeneuve. Scott nói: “Tôi rất tiếc, nhưng anh ấy đã làm rất tốt.”

Scott quyết tâm giữ lại chương thứ hai của Gladiator cho riêng mình. Đó là quyền lực mà ông không dùng đến với các nhà sản xuất những bộ phim trước đây của ông. “Tôi là tác giả của hai chuỗi phim. Hầu hết các đạo diễn ở Hollywood — chắc chắn, ở cấp độ của tôi, chẳng hạn — không bỏ qua đâu. Nhưng Alien là bộ phim thứ hai của tôi nên tôi không có nhiều lựa chọn. Và Blade Runner là bộ phim thứ ba. Vì vậy, tôi không có lựa chọn nào khác vì tôi có những đối tác rất khó tính. Đó là kiểu ‘Chào mừng đến với Hollywood.’” Ông nói hồi thập niên 80 thì đơn giản là không tồn tại sự lựa chọn làm những phần tiếp theo đó. “Người ta chưa bao giờ bảo hay yêu cầu tôi. Bạn có thể hình dung là tôi không vui rồi.”

Gladiator II có ý nghĩa rất lớn đối với Scott vì nó đã in dấu một phần lịch sử cá nhân ông. Sinh năm 1937 ở miền đông bắc nước Anh, khi còn bé, ông đã bị đẩy vào vùng đất của kẻ thù mà ông chán ghét suốt thời thơ ấu trong Thế chiến hai. “Tôi là một đứa trẻ thời chiến, nên đêm nào tôi cũng bị đánh bom và phải ngủ trong hầm trú ẩn ở Anderson. Vậy tôi có thích ý tưởng người Đức là ai không? Không,” ông nói.

Lucius của Paul Mescal ngắm bộ giáp đấu sĩ mà Maximus của Russell Crowe đã mặc trong Gladiator gốc

Cha của Scott, một lữ đoàn trưởng Công binh Lục quân Hoàng gia, đã giúp tạo ra những bến cảng tạm thời cho cuộc đổ bộ D-Day, nhưng sau khi chiến tranh kết thúc, ông đã chuyển cả nhà đến chính quốc gia mà họ đã chiến đấu để khuất phục. “Năm 1947, tôi 10 tuổi và được chuyển đến Đức sống ở Hamburg và Frankfurt vì cha tôi hiện đi đầu trong việc tái thiết nước Đức với cái mà họ gọi là Kế hoạch Marshall,” Scott nói. “Tất nhiên, lúc đó tôi đang ở tuyến đầu. Nền giáo dục mà tôi có được là thế đấy.”

Lucius của Mescal cảm nhận được những cơ hội để có thể thay đổi mọi thứ theo hướng tốt đẹp hơn — chỉ cần bất chấp những gì La Mã đại diện. “Anh ấy không muốn liên quan gì đến hình ảnh của La Mã. Anh ấy không muốn làm gì ngoài việc gỡ ra không dây ngay từ đầu,” Mescal nói. “Quân La Mã là những con người man rợ, dã man. Họ sẽ đi từ lục địa này sang lục địa khác và tiêu diệt các cộng đồng và quốc gia. Bộ phim không né tránh sự tàn bạo của chuyện đó, và các vị hoàng đế ở trung tâm của nó, cũng như loại quyền lực thối nát mà anh ta có thể nhìn thấu. Anh ấy thông tỏ tuyệt vời. Anh không sợ cái đế chế đó theo cách khiến anh trở nên nguy hiểm cho đế chế đó.”

Paul Mescal là người đàn ông trên đấu trường trong Gladiator II, quay chủ yếu ở Malta và một phần ở Maroc. “Giống như lấy Game of Thrones và nhân lên quy mô lớn,” Pedro Pascal, đóng vai Red Viper trong phim bộ HBO đó, nói. “Tôi đã từng tham gia những trường quay lớn như vậy và tôi chưa bao giờ thấy chuyện nào như vầy”

Ngay khi Lucius phải quyết định xem ở La Mã có gì để cứu hay không, thay vì chỉ nhìn nó bốc cháy, Scott nhớ lại việc chứng kiến ​​cha mình chuyển từ người giải phóng mặt bằng thành thợ xây ở Đức. Ngay từ khi còn bé, Scott cũng cảm nhận được điều đó làm thay đổi nơi ông. “Bố tôi rất ủng hộ người Đức trong việc giúp họ hồi phục. Khi chúng tôi đến đó, bạn nghĩ rằng một quả bom H đã được thả xuống,” ông nói.

“Cuối cùng, khi đã xong việc, bố nói: ‘Được rồi, chúng tôi phải rời đi ngay bây giờ’ và người Đức không muốn ông đi. Họ mời ông làm người đứng đầu chính quyền cảng và ông nói, ‘Quý vị biết đó? Tôi cần phải về nhà.’ Nhưng kỳ lạ thay, tôi nghĩ lẽ ra ông nên nhận công việc ấy. Tôi sẽ luôn nhớ điều đó — tôi là đứa đã nói: ‘Hãy nhận đi!’ Và người ta bảo tôi im mồm.”

Đối với Lucius, Acacius là biểu tượng của mọi thứ mà anh ghét

Ngày nay, Scott nhìn nhận những xung đột của thế giới đương đại dưới dạng những trận chiến trừng phạt vô nghĩa từng đánh dấu thời cổ đại. Miêu tả bầu không khí chính trị mà ông khám phá trong Gladiator II, đạo diễn nói: “Giới lãnh đạo hoàn toàn hỗn loạn. Chúng ta có những kẻ mị dân — là một từ hay ho. Người cầm đầu mất trí, ai cũng sợ không dám phản bác. Đó là mặt bằng quen thuộc hiện nay.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.