Francis Ford Coppola có hẹn với Viện Điện ảnh Hoa Kỳ (AFI) vào năm tới.
Nhà làm phim đã được chọn để nhận giải thưởng cao quý nhất của tổ chức
này, Giải Thành tựu trọn đời của Viện Điện ảnh Hoa Kỳ, tại buổi lễ dự
kiến diễn ra ở Nhà hát Dolby của Hollywood vào ngày 26 tháng 4 năm 2025.
Khi đó, ông đã 86 tuổi. Chương trình sẽ được phát sóng trên TNT và các
buổi chiếu lại trên Turner Classic Movies. Toàn bộ số tiền thu được từ
buổi dạ tiệc sẽ hỗ trợ các sáng kiến về giáo dục và nghệ thuật của AFI.
Giải
Thành tựu trọn đời AFI dành cho người được vinh danh “có tài năng đã
thúc đẩy nghệ thuật điện ảnh một cách cơ bản, có thành tích được các học
giả, nhà phê bình, đồng nghiệp chuyên môn và công chúng công nhận và có
tác phẩm vượt qua thử thách của thời gian.”
“Francis Ford
Coppola là một nghệ sĩ vô song, đã tạo ra những tác phẩm có ảnh hưởng
lớn trong nền điện ảnh Mỹ, và cũng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà
làm phim, những người hiện đang thể hiện nghệ thuật và tinh thần độc lập
của ông,” chủ tịch hội đồng quản trị AFI Kathleen Kennedy chia sẻ.
Tin tức về danh hiệu này xuất hiện ngay sau bộ phim mới nhất của Coppola,
Megalopolis
gây tranh cãi, bộ phim đã chật vật tìm khán giả khi phát hành và kết
thúc với doanh thu toàn cầu là 12,5 triệu đôla trên kinh phí 120 triệu
đôla.
Chắc chắn giải thưởng này đến với ông nhờ danh sách dài các bộ phim mang tính biểu tượng như
Bố già,
Bố già phần II và
Apocalypse Now,
cũng như những đóng góp cho nền điện ảnh Mỹ vượt ra ngoài hồ sơ thành
tích của chính ông. Nhà sáng lập American Zoetrope đã hướng dẫn những đạ
diễn tác gia khác và truyền cảm hứng cho sự nghiệp của vô số nhà sáng
tạo, bao gồm một số thành viên trong gia đình ông như Sofia, Gia và
Roman Coppola, chỉ kể tên một vài người. Tiểu sử của người chiến thắng
sáu giải Oscar còn bao gồm
Patton,
American Graffiti,
The Conversation,
The Outsiders,
One From the Heart,
Rumble Fish,
Peggy Sue Got Married,
Bram Stoker’s Dracula,
Jack and The Rainmaker, cùng nhiều phim khác.
Danh
sách những người từng nhận giải trước đây như danh sách danh nhân
Hollywood. Những người được vinh danh gần đây nhất bao gồm Nicole
Kidman, Julie Andrews, Denzel Washington, George Clooney và Diane Keaton.
Johnny Depp và Penélope Cruz tái hợp cho phim hành động ly kỳ Day Drinker của Lionsgate |
Johnny Depp, Penélope Cruz và đạo diễn Marc Webb
|
Công ty sẽ bán quyền quốc tế tựa phim này tại Hội chợ phim Mỹ. Đây là nỗ
lực nổi bật nhất để quay lại Hollywood của Depp sau nhiều tranh cãi nảy
sinh từ cuộc ly hôn giữa anh với nữ diễn viên Amber Heard. Trong những
năm gần đây, nam diễn viên đã đóng vai chính trong phim chính kịch cổ
trang của Pháp
Jeanne du Barry năm ngoái và đạo diễn bộ phim độc lập
Modi: Three Days on the Wing of Madness
vừa được trình chiếu tại Liên hoan phim Rome, nhưng đó không phải là
những phim thương mại và được các nhà tài trợ châu Âu đầu tư.
Drinker
thuộc thể loại hành động có thể kiếm được tiền và có những tay chơi để
chứng minh điều đó. Nhà sản xuất là Basil Iwanyk và Erica Lee của
Thunder Road, những người sản xuất chuỗi phim
John Wick cho Lionsgate. Adam Kolbrenner, đã từng tham gia
The Tomorrow War,
Free Guy và
Prisoners của Denis Villeneuve, cũng là nhà sản xuất, cùng với Zach Dean. Dean, đã tạo dựng tên tuổi trong thể loại hành động với
Tomorrow War,
Fast X và phim ly kỳ sắp ra mắt
The Gorge của Scott Derrickson, viết kịch bản nguyên tác.
Trong
Drinker,
một nhân viên pha chế trên tàu du lịch gặp gỡ một người uống rượu bí ẩn
vào ban ngày — để rồi cả hai thấy mình bị vướng vào một thế giới ngầm
tội phạm và kết nối theo những cách không ngờ tới.
“
Day Drinker
kết hợp một ý tưởng thương mại hấp dẫn với những khúc quanh và bước
ngoặt vô cùng kỳ quặc trong một thế giới đáng kinh ngạc, và không có nhà
làm phim nào giỏi hơn Marc cũng không có diễn viên nào hoàn hảo hơn
Johnny và Penélope để đưa thế giới đó vào cuộc sống,” chủ tịch của
Lionsgate Motion Picture Group, Adam Fogelson cho biết trong một tuyên
bố
Chelsea Kujawa sẽ giám sát dự án cho Lionsgate. Dan Freedman đã đàm phán các thỏa thuận cho hãng phim.
Dự án này là lần hợp tác gần đây thứ hai giữa Lionsgate và 30WEST, những người cũng đã hợp tác trong
Power Ballad,
phim hài chủ đề âm nhạc do John Carney đạo diễn với sự tham gia của
Paul Rudd và Nick Jonas, hiện trong giai đoạn hậu kỳ. 30WEST cũng sẽ là
đơn vị sản xuất
Drinker.
Drinker sẽ đánh dấu lần thứ tư Depp và Cruz hợp tác với nhau, sau
Blow,
Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides và
Murder on the Orient Express.
Webb là đạo diễn đã đột phá vào Hollywood với bộ phim ăn khách Sundance
500 Days of Summer và sau đó tiếp tục đạo diễn
Amazing Spider-Man và
The Amazing Spider-Man 2. Anh đang trong giai đoạn hậu kỳ cho
Snow White phiên bản người đóng của Disney.
John Krasinski trở lại đóng vai chính trong phim Jack Ryan cho Amazon |
John Krasinski, Michael Kelly, Wendell Pierce, Andrew Bernstein
|
Jack Ryan của Tom Clancy, phim bộ phiêu lưu ăn khách của Amazon MGM, đang hướng đến các rạp chiếu phim.
Công
ty đang phát triển một phim truyện sẽ chứng kiến sự trở lại của John
Krasinski, đã dẫn dắt phim bộ trong vai chính là nhà phân tích CIA gan
dạ. Wendell Pierce (
The Wire) cũng sẽ trở lại, trong khi Michael Kelly (
House of Cards) cũng đang đàm phán để trở lại.
Andrew
Bernstein, từng là sản xuất điều hành và đạo diễn phim bộ mùa hai, sẽ
chỉ đạo phim truyện, với kịch bản của Aaron Rabin, từng là đồng điều
hành sản xuất và biên kịch của mùa bốn.
Jack Ryan dựa
trên các nhân vật và cái gọi là “Ryanverse” do tác giả Clancy tạo ra,
nhưng được đặt trong thời hiện đại. Phim đã phát bốn mùa trên Amazon
Prime Video, được xếp hạng là một trong ba phim bộ được xem nhiều nhất
trên toàn cầu của Prime.
Sản xuất phim truyện là Krasinski và Allyson Seeger thông qua biểu ngữ Sunday Night của họ. Andrew Form cũng đồng sản xuất.
Ryan
đang được sản xuất với sự hợp tác của Paramount Pictures và Skydance.
David Ellison và Dana Goldberg của Skydance sẽ điều hành sản xuất cùng
với John Kelly và Carlton Cuse.
Bernstein, một trong những đạo diễn chính của
Ozark của Netflix, gần đây nhất đã đạo diễn nhiều tập phim
Welcome to Derry cho HBO và làm
The Diplomat mùa đầu tiên cho Netflix.
Rabin gần đây đã làm
Nobody 2, bộ phim hành động ly kỳ có sự tham gia của Bob Odenkirk hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ tại Universal.
Krasinski, cũng là một nhà làm phim tài năng, gần đây đã viết, sản xuất và đạo diễn phim giả tưởng gia đình
IF, trong đó anh đóng vai chính cùng với Ryan Reynolds. Anh và công ty riêng cũng đã sản xuất
A Quiet Place: Day One.
Viện Hàn lâm Điện ảnh coi tác phẩm dự tranh Oscar của Trung Quốc là không đủ điều kiện, quá muộn để thay thế. |
The Sinking of the Lisbon Maru, phim tài liệu mà Trung Quốc gửi dự tranh Oscar phim truyện quốc tế hay nhất, đã bị coi là không đủ điều kiện tranh giải,
The Hollywood Reporter đưa tin độc quyền.
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh xác nhận với
The Hollywood Reporter
rằng bộ phim không đáp ứng được yêu cầu ngôn ngữ tối thiểu của họ để
xét giải — một bộ phim phải có “phần lớn (hơn 50%) lời thoại không phải
tiếng Anh” để đủ điều kiện, theo quy định của viện — và vì
Lisbon Maru
được nộp ngay trước thời hạn nộp là ngày 2 tháng 10, nên đã quá muộn để
sau khi phát hiện ra vấn đề này thì Trung Quốc gửi phim khác thay thế.
The Sinking of the Lisbon Maru,
do Phương Lệ đạo diễn, kể lại câu chuyện về “con tàu tử thần” trong tựa
phim, một tàu chở hàng được quân đội Nhật Bản trưng dụng trong Thế
chiến II. Vào ngày 1 tháng 10 năm 1942, con tàu đang được sử dụng để vận
chuyển tù binh chiến tranh giữa Hồng Kông và Nhật Bản thì bị một tàu
ngầm Hoa Kỳ vô tình phóng ngư lôi ở Biển Hoa Đông. Ba trăm tám mươi bốn
tù binh Anh đã được ngư dân Trung Quốc giải cứu, nhưng 828 người đã
chết, chết đuối hoặc bị lính Nhật bắn khi cố gắng trốn thoát.
Mặc
dù bộ phim không còn đủ điều kiện xét đề cử Oscar phim truyện quốc tế
hay nhất, nhưng vẫn đủ điều kiện để được đề cử giải Oscar phim tài liệu
hay nhất và một chiến dịch đang được tiến hành để theo đuổi sự công nhận
đó. Tiếp theo đây bộ phim sẽ được chiếu tại Liên hoan phim thế giới
châu Á vào ngày 18 tháng 11, sau đó bắt đầu đợt chiếu vòng loại tại
Trung tâm phim Laemmle Monica ở Santa Monica vào ngày 22 tháng 11, đạo
diễn Phương Lệ sẽ có mặt ở đó.
Hai phim Trung Quốc từng nhận được đề cử Oscar phim truyện quốc tế hay nhất là
Cúc Đậu năm 1990 và
Anh hùng năm 2002. Không phim nào giành chiến thắng.
Hàn Quốc thử nghiệm “phim ăn nhanh” với giá vé thấp hơn để khuấy động phòng vé |
Hàn Quốc đang thử nghiệm phát hành rạp “phim ăn nhanh” (“snack films”)
nhằm phục hồi doanh thu phòng vé đang gặp khó khăn, với tác phẩm mới
nhất dự kiến ra mắt vào kỳ cuối tuần đầu tháng 11.
Phim kinh dị-ly kỳ
4:44: Time of Fear
sẽ được phát hành rạp vào ngày 1 tháng 11, mặc dù chỉ dài 44 phút. Vì
thời lượng chiếu ngắn hơn nên giá vé sẽ dưới 3 đôla (4.000 won), bằng
một phần ba giá vé thông thường, khi các rạp chiếu đang tìm cách thu hút
khán giả bằng các lựa chọn hợp lý hơn.
Trong một nỗ lực khác để
thu hút khán giả, dàn diễn viên bao gồm một nhóm các ngôi sao Kpop, bao
gồm Onew của Shinee (Lee Jin Ki), Yoo Jiae của Lovelyz, Sungyeol của
Infinite, cũng như Lim Na Young, Kim So Won và Kwon Hyun Bin.
Do
Park Jong Gyun đạo diễn, đây là hợp tuyển bao gồm tám phim ngắn, mỗi
phim dài 4 phút 44 giây, tập trung vào những cư dân của một khu chung
cư, mỗi người đều gặp một số phận bí ẩn. Các tập phim bao gồm
Do Not Feed,
trong đó Kim So Won vào vai một người yêu động vật, mà hành động cho
mèo hoang ăn tưởng chừng vô hại lại dẫn dụ cô vào một cái bẫy chết
người.
Bộ phim do Lotte Entertainment phân phối và sẽ được công chiếu độc quyền tại các rạp Lotte Cinema.
“Chúng
tôi đang thử nghiệm các định dạng mới để đáp ứng nhu cầu của khán giả
thích ‘văn hóa ăn vặt,’” Hana Choi, giám đốc kinh doanh quốc tế tại
Lotte Entertainment cho biết. “Nhịp nhanh của nội dung dạng ngắn có vẻ
lý tưởng để kết hợp với thể loại kinh dị.”
Định dạng này được thúc đẩy bởi sự phổ biến của mạng xã hội và nhu cầu nội dung ngắn gọn nhưng hấp dẫn.
Người
ta cũng hy vọng sẽ thu hút khán giả trở lại các rạp chiếu phim Hàn
Quốc, phòng vé quốc gia này vẫn chưa phục hồi sau đại dịch Covid và đặc
biệt gặp khó khăn trong năm nay. Doanh thu vào cuối tuần trước được cho
là thấp nhất trong năm cho đến nay và tháng 10 có vẻ sẽ là tháng thứ tư
của năm 2024 mà doanh thu giảm dưới 100 tỉ won (72,5 tỉ đôla), với doanh
thu thấp hơn dự kiến từ
Joker: Folie a Deux và
Transformers One.
Son Suk Ku trong phim ly kỳ dài 13 phút Night Fishing
|
Động thái đầu tiên tiến vào lĩnh vực “phim ăn nhanh” diễn ra vào tháng 6 với
Night Fishing, phim ly kỳ dài 13 phút do Byoung Gon Moon đạo diễn và ngôi sao
The Roundup
Son Suk Ku dẫn dắt. Được Hyundai tài trợ, bộ phim ngắn này theo chân
một người đàn ông theo dõi một sinh vật lạ đến trạm sạc xe điện. Với giá
vé 1.000 won (0,70 đôla) và được chiếu độc quyền tại các rạp CGV, bộ
phim đã bán được 46.000 vé chỉ sau hai tuần. Phim cũng được trình chiếu
tại Liên hoan phim Fantasia của Canada, thắng giải biên tập xuất sắc
nhất và giải đồng phim ngắn châu Á hay nhất.
4:44: Time of Fear
đại diện cho bước đột phá đầu tiên của Lotte Entertainment vào việc
phát hành phim chiếu rạp dạng ngắn. Hyeon Cheol Kim, tổng giám đốc nhóm
chiến lược phân phối của Lotte, cho biết thêm: “Vì đây là nỗ lực phát
hành rạp phim dạng ngắn tức ‘phim ăn nhanh’ đầu tiên của Lotte, bản thân
chúng tôi cũng tò mò không biết khán giả sẽ phản ứng như thế nào. Chúng
tôi dự đoán các định dạng mới sẽ tiếp tục làm tăng đa dạng nội dung
phát hành tại rạp chiếu phim.”
Liên hoan phim Singapore 2024 công bố danh sách đầy đủ với 105 phim, giới thiệu điện ảnh châu Á |
Liên hoan phim quốc tế Singapore đánh dấu lần thứ 35 với 105 phim từ 45 quốc gia, trong đó phim châu Á chiếm 80% chương trình.
Diễn ra từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 8 tháng 12, liên hoan sẽ tổ chức ba buổi ra mắt thế giới phim truyện Singapore, bao gồm
The House of Janus của Ong Keng Sen,
City of Small Blessings của Wong Chen Hsi, chuyển thể từ tiểu thuyết của Simon Tay và phim tài liệu
Al Awda của Jason Soo.
Trong số những điểm nhấn quốc tế có
Nightbitch do Amy Adams thủ vai chính,
The Shrouds của David Cronenberg,
Grand Tour của Miguel Gomes và phiên bản phục chế phim truyện đầu tay
Barking Dogs Never Bite của Bong Joon Ho.
Hai buổi trình chiếu đặc biệt của gala đã được lên lịch:
The Fable của Raam Reddy, với sự tham gia của nam diễn viên Ấn Độ Manoj Bajpayee, và
The Unseen Sister của nhà làm phim Đài Loan gốc Myanmar Midi Z, có Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi đóng chính.
Liên
hoan sẽ trao giải Biểu tượng Màn ảnh cho các tài năng Đài Loan là Dương
Quý Mị và Lý Khang Sinh. Dương Quý Mị, bốn lần thắng giải thưởng diễn
xuất của SGIFF, gần đây xuất hiện trong
Yen and Ai-Lee, nhận đề
cử Kim Mã. Lý Khang Sinh, được biết đến qua các hợp tác của anh với
Thái Minh Lượng, đóng vai chính trong bộ phim khai mạc liên hoan
Stranger Eyes của đạo diễn Yeo Sew Hua.
Một
sáng kiến mới, SGIFF Industry Days, ra mắt năm nay dưới dạng hội nghị
kéo dài ba ngày với 15 phiên làm việc với các diễn giả quốc tế, bao gồm
nhà làm phim người Syria Ossama Mohammed và nhà quay phim người Ấn Độ
Santosh Sivan.
Chương trình phản ánh các chủ đề hiện tại của
ngành, đặc biệt là tác động của AI đối với quá trình làm phim và các câu
chuyện di cư toàn cầu. Phim tài liệu
Until the Orchid Blooms của Polen Ly,
Spirit World của Eric Khoo với sự tham gia của Catherine Deneuve và
Mưa trên cánh bướm của Dương Diệu Linh sẽ mở màn cho các phần khác nhau của liên hoan.
Sự kiện diễn ra như một phần của Lễ hội truyền thông Singapore, do Cơ quan phát triển truyền thông Infocomm tổ chức.
Tái sắp đặt Cliffhanger khởi động lại: Lily James, Pierce Brosnan tham gia — Sylvester Stallone rời đi |
Lily James và Pierce Brosnan đã sẵn sàng khuấy động bản khởi động lại
Cliffhanger.
Quá
trình quay phim chính bắt đầu ở Áo để làm lại bộ phim cùng tên năm 1993
của Sylvester Stallone. Jaume Collet-Serra đạo diễn bộ phim mới đang có
kế hoạch phát hành rạp và đến từ Rocket Science, hợp tác với Thank You
Pictures và Supernix.
Cliffhanger khởi động lại của tập
trung vào người leo núi Ray Cooper (Brosnan) điều hành một ngôi nhà gỗ ở
Dolomites, một dãy núi ở Ý, cùng con gái. Khi hai cha con bị bắt cóc,
cô con gái lớn Naomi (James) — vẫn đang phải đối mặt với chấn thương từ
một vụ leo núi trước đó — phải vượt qua quá khứ để cứu gia đình.
Năm
ngoái Stallone đã được công bố là người đóng vai chính trong bản khởi
động lại nhưng kể từ đó đã rời khỏi dự án, cũng như đạo diễn Ric Roman
Waugh.
Dàn diễn viên hoàn thiện gồm có Nell Tiger Free, Franz
Rogowski, Shubham Saraf, Assaad Bouab, Suzy Bemba và Bruno Gouery. Dự án
dựa trên câu chuyện của Ana Lily Amirpour.
“Quay phim tại địa
điểm ở Dolomites bằng máy quay định dạng màn ảnh cực rộng là bắt buộc để
thể hiện phạm vi và quy mô của câu chuyện mà chúng tôi đang kể,”
Collet-Serra cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi sẽ mang đến cho
khán giả một trải nghiệm rạp chiếu thực sự ly kỳ và sâu sắc, cao cấp.
Riêng Lily đã vượt xa mong đợi cho vai diễn, cô ấy đã tập luyện thực
sự và học cách leo núi. Sự tận tụy của cô đã giúp chúng tôi ghi lại một
số cảnh quay phi thường mà nếu không thì không thể nào đạt được, và toàn
bộ đoàn làm phim đều vô cùng ấn tượng trước sự tận tụy của cô ấy.”
Cliffhanger
bản gốc ra rạp vào tháng 5 năm 1993 từ TriStar Pictures và thu về 255
triệu đôla phòng vé toàn cầu. Stallone đóng vai chính cho đạo diễn Renny
Harlin trong vai một người leo núi được tuyển dụng để giúp truy tìm
những chiếc vali đầy tiền mặt bị đánh cắp ở dãy Rocky.
Tom Cruise để mắt đến phần tiếp theo của Days of Thunder cho Paramount |
Tom Cruise trong Days of Thunder năm 1990
|
Tom Cruise đang muốn thực hiện phần tiếp theo cho một trong những tác
phẩm hành động kinh điển khác của anh, và không phải tác phẩm bạn mong
đợi.
Nam diễn viên đang thảo luận với Paramount về phần tiếp theo của bộ phim đua xe NASCAR năm 1990 của anh
Days of Thunder.
Trên bề mặt, ý tưởng này có vẻ khá táo bạo.
Thunder
không được coi là thành công phòng vé khi phát hành (thu được 157 triệu
đôla toàn cầu với kinh phí sản xuất là 60 triệu đôla) và bộ phim nhận
được nhiều đánh giá từ trái chiều đến tiêu cực của giới phê bình. Nhưng
sau khi hồi sinh và hiện đại hóa
Top Gun năm 1984 bằng bom tấn năm 2022
Top Gun: Maverick, nam diễn viên tin có thể tạo nên điều kỳ diệu tương tự với bộ phim đua xe của mình (giống như
Top Gun gốc, là một phim của Paramount do Don Simpson và Jerry Bruckheimer sản xuất và Tony Scott đạo diễn).
Thunder
đã từng được đặt vấn đề hồi sinh — Paramount từng đưa ra ý tưởng khởi
động lại tựa phim này dưới dạng phim truyền hình cho Paramount+, đã bị
Cruise từ chối.
Các yếu tố chính bao gồm kịch bản của dự án (hãng
phim hiện đã gửi cho các biên kịch tiềm năng) và lịch trình dày đặc của
nam diễn viên kiêm nhà sản xuất 62 tuổi. Cruise sắp bắt đầu quay bộ
phim bí ẩn tiếp theo của nhà làm phim
The Revenant Alejandro G.
Iñárritu cho Warner Bros./Legendary, phát triển một phim của Doug Liman
cho Universal lấy bối cảnh trong không gian thực tế và anh đang phát
triển phần tiếp theo của
Maverick (mà Cruise và Paramount đều coi là ưu tiên hàng đầu).
Phim đua xe đã trở thành mốt yêu thích gần đây, với thành công của
Ford v Ferrari năm 2019 của James Mangold, bộ phim đua xe
Ferrari năm 2023 kém thành công hơn của Michael Mann, và
F1
của năm sau — có Brad Pitt đóng chính và được đạo diễn Maverick Joseph
Kosinski chỉ đạo (dường như sẽ là lựa chọn lý tưởng để chỉ đạo
Thunder,
nhưng người ta hình dung anh sẽ không quá hứng thú với việc làm phim
đua xe liên tiếp). Sự dư thừa các dự án xe đua tốc độ gần đây khiến viễn
cảnh hồi sinh
Thunder trở nên đáng ngại hơn (hãy tưởng tượng nếu
Maverick
được phát hành sau ba phim phi công chiến đấu khác), nhưng ít nhất
không có tựa phim nào khác khám phá riêng về thế giới đua xe NASCAR, nơi
có bầu không khí Mỹ hoàn toàn khác so với thế giới Le Mans và Công thức
1 có nhiều nét châu Âu hơn.
Thunder còn được nhớ đến là bộ phim mà Cruise gặp Nicole Kidman,
đóng vai bác sĩ phẫu thuật thần kinh và là người yêu của tay đua USAC
của Cruise, Cole Trickle
|
Days of Thunder chắc chắn có những người hâm mộ, trong số đó có
Tony Scott và cộng sự Quentin Tarantino. “Bộ phim đua xe yêu thích nhất
của tôi là
Days of Thunder,” đạo diễn được trích dẫn vào năm
2013. Thunder còn được nhớ đến là bộ phim mà Cruise gặp Nicole Kidman,
đóng vai bác sĩ phẫu thuật thần kinh và là người yêu của tay đua USAC
của Cruise, Cole Trickle, vợ cũ của anh sau 11 năm chung sống.
Một chi tiết thú vị: Paramount đã quan tâm đến việc quảng bá
M:I 8
là phần “cuối cùng” trong chuỗi phim hành động này như một cách để thúc
đẩy sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, Cruise đã không công khai nói
lời tạm biệt Ethan Hunt — không có gì đáng ngạc nhiên, vì năm ngoái báo
chí đã trích dẫn lời nam diễn viên trẻ trung phi thường này nói rằng anh
hy vọng sẽ tiếp tục làm phim
M:I cho đến 80 tuổi. (“Harrison
Ford là một huyền thoại, tôi còn 20 năm nữa để đuổi kịp ông ấy,” Cruise
nói. “Tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm phim
Nhiệm vụ bất khả thi cho đến khi bằng tuổi ông ấy.”)
Tuy nhiên, Paramount vẫn lạc quan về
M:I 8
và muốn đưa bộ phim đến Cannes — một động thái gần đây đã nổi tiếng là
rủi ro cao đối với các dự án chính thống có kinh phí lớn, vì sự đón nhận
của giới phê bình tại liên hoan đã phá hỏng
Indiana Jones and the Dial of Destiny và
Horizon: An American Saga nhiều tháng trước khi từng tựa phim ra mắt. Ít nhất là trong trường hợp của
M:I 8, liên hoan được lên lịch ngay trước khi
M:I 8 ra mắt rộng rãi tại các rạp chiếu phim (Cannes diễn ra từ ngày 13 đến 24 tháng 5; ngày phát hành
M:I 8
là ngày 23 tháng 5), vì vậy bất kỳ lời chỉ trích nào từ Pháp cũng sẽ
xuất hiện vào cùng thời điểm hoặc ngay sau khi bộ phim đã có buổi ra mắt
thế giới và buổi chiếu của các nhà phê bình trong nước.
Dịch: © Xuân Phong – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Screen Daily, Variety