Tin tức

Vệ sĩ Bi Rain và nàng dâu trong hào môn đen tối Kim Ha Neul của Thiên nga đỏ

07/07/2024

Trong bối cảnh phim bộ nguyên tác Hàn Quốc của Disney+ thiếu thành công một cách đáng tiếc sau phim bộ ăn khách Moving (2023), dàn diễn viên và đạo diễn của Red Swan mong muốn thổi luồng sinh khí mới thông qua kết hợp nhiều thể loại, pha trộn giữa hành động, bí ẩn, ly kỳ và lãng mạn sẵn sàng thu hút sự chú ý của người xem trong mùa hè này.

Oh Wan Soo (Kim Ha Neul), cựu golf thủ chuyên nghiệp, từ bỏ sự nghiệp sau khi kết hôn với người thừa kế tập đoàn và hiện điều hành quỹ từ thiện của tập đoàn hư cấu Hwain Group

Bộ phim đa thể loại xoay quanh hành trình của Oh Wan Soo (Kim Ha Neul), cựu golf thủ chuyên nghiệp gả vào gia đình chaebol của tập đoàn hư cấu Hwain Group. Oh Wan Soo từ bỏ sự nghiệp sau khi kết hôn với người thừa kế tập đoàn và hiện điều hành quỹ từ thiện của tập đoàn.

Một ngày nọ, trong sự kiện của quỹ ở Manilla, Philippines, cô thoát khỏi vụ ám sát trong gang tấc với sự giúp đỡ của Seo Do Yoon (Jung Ji Hoon), một cựu sĩ quan cảnh sát chuyển sang làm vệ sĩ, trước đây từng là nhân viên an ninh của tổng thống có chuyên môn võ thuật. Khi nhận ra mình là mục tiêu dọa giết, Oh Wan Soo cùng Seo Do Yoon khám phá những bí mật đen tối của gia đình tài phiệt.

Hwainga theo tựa tiếng Hàn của bộ phim, Hwainga Scandal, có nghĩa là “Hwain gia”. Bộ phim gồm 10 tập do Park Hong Kyun, nổi tiếng sản xuất phim bộ ăn khách như phim cổ trang Queen Seondeok (2009) của MBC và phim bộ hài lãng mạn The Greatest Love (2011), chỉ đạo bộ phim này với sự tham gia của ca sĩ-diễn viên Jung Ji Hoon cùng Kim Ha Neul, Jung Gyu Woon, Seo Yi Sook, Yoon Je Moon và Ki Eun Se.

Seo Do Yoon (Jung Ji Hoon / Bi Rain), một cựu sĩ quan cảnh sát chuyển sang làm vệ sĩ, trước đây từng là nhân viên an ninh của tổng thống có chuyên môn võ thuật

“Tôi hy vọng Red Swan sẽ trở thành phim bộ thành công nhất trên Disney+ trong năm nay,” ca sĩ kiêm diễn viên Jung Ji Hoon, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Bi Rain, cho biết trong cuộc họp báo được tổ chức một ngày trước khi bộ phim ra mắt vào thứ tư ngày 3 tháng 7.

Theo các ngôi sao, cốt truyện hấp dẫn và bí ẩn của bộ phim là điều đã cuốn hút họ tham gia Red Swan.

“Tôi rất thích bộ phim The Bodyguard (1992), và đã lâu rồi mới thấy một câu chuyện đề cập đến ý tưởng đó khiến tôi hứng thú,” Kim Ha Neul, người đóng vai Wan Soo, nói. “Ngoài ra, khi câu chuyện tiến triển, mỗi tập phim khiến tôi tò mò hơn và mỗi tập phim lại nắm bắt được rất nhiều câu chuyện khác nhau, cuốn hút tôi chỉ trong vài phút, khiến tôi quyết định nhận vai.”

Wan Soo của Kim Ha Neul thể hiện hai sự nghiệp trong phim — sự nghiệp trước đây của cô là vận động viên chơi golf chuyên nghiệp và sự nghiệp hiện tại của cô là chủ tịch một quỹ. Là một diễn viên chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế ở hai ngành nghề này, Kim Ha Neul phải tự nghiên cứu miêu tả công việc và tự rèn luyện.

Trong sự kiện của quỹ tổ chức ở Manilla, Philippines, Oh Wan Soo thoát khỏi vụ ám sát trong gang tấc với sự giúp đỡ của Seo Do Yoon

“Nhân vật của tôi là chủ tịch của một quỹ, tôi đã theo dõi nhiều đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc để tìm hiểu cử chỉ, động tác và tư duy của họ,” Kim Ha Neul nói. “Tôi cũng rất chú ý đến ngoại hình của mình, vì đó là yếu tố quan trọng quyết định hình tượng nhân vật của tôi.”

Kim Ha Neul cũng cố gắng hết sức khắc họa kỷ nguyên tay golf đẳng cấp thế giới của nhân vật. Nhưng dù cô cố gắng đến mấy thì việc đạt được tư thế của một golf thủ đẳng cấp thế giới vẫn là nhiệm vụ khó khăn.

“Đó là phần khó nhất khi quay bộ phim này,” Kim Ha Neul nói.

Jung Ji Hoon, vào vai vệ sĩ Do Yoon, phải diễn nhiều cảnh hành động khác nhau và anh đã cố gắng tự mình thực hiện hầu hết.

Khi nhận ra mình là mục tiêu dọa giết, Oh Wan Soo cùng Seo Do Yoon khám phá những bí mật đen tối của gia đình tài phiệt

“Tôi là fan của đạo diễn Park từ khi còn trẻ. Trước đây có một vài cơ hội làm việc cùng nhau nhưng đáng tiếc là không có cơ hội nào thành công. Và với Kim Ha Neul, tôi cũng đã nói lúc nào đó tôi và cô ấy sẽ làm một dự án, và cuối cùng chúng tôi cũng có cơ hội làm việc cùng nhau,” Jung Ji Hoon nói trong buổi họp báo.

“Khi đọc kịch bản, tôi nhận ra mình không cần phải làm gì nhiều. (Nhân vật của tôi) không có nhiều lời thoại. Nhưng phải có ấn tượng và tác động mạnh. Vì vậy, tôi đã nỗ lực xây dựng tông điệu, bắt đầu từ việc tập trung vào luyện thanh.”

“Tôi mắc bệnh cảm thấy hối tiếc khi phải sử dụng diễn viên đóng thế, vì tôi biết mình có thể tự mình thực hiện các hành động,” anh nói. “Tôi nghĩ mình phải làm việc xứng với mức lương được trả.”

“Tôi luôn nói sẽ tự đóng cảnh hành động và thực sự là điều đó khiến tôi thấy thoải mái hơn,” anh nói thêm.

“Tôi rất thích bộ phim The Bodyguard (1992), và đã lâu rồi mới thấy một câu chuyện đề cập đến ý tưởng đó khiến tôi hứng thú,” Kim Ha Neul nói

Đạo diễn tiết lộ Jung Ji Hoon đã tự mình quay rất nhiều cảnh hành động, thực hiện các pha nguy hiểm mà không cần diễn viên đóng thế.

“Jung Ji Hoon là bậc thầy hành động. Vì vậy, thực hiện các cảnh hành động trong phim bộ này thoải mái và dễ dàng hơn so với các tác phẩm trước. Để quay cảnh hành động, bạn xen kẽ với một diễn viên đóng thế, và có nhiều thách thức khác nhau, nhưng thực tế Jung rất thành thạo nên người xem có thể mong đợi những kết quả tuyệt vời,” đạo diễn nói.

“Jung Ji Hoon là một diễn viên tinh tế, có khả năng thể hiện cảm xúc xuất sắc… Seo Do Yoon là nhân vật quan trọng. Nhưng vì anh ấy không phải là nhân vật trung tâm trong gia đình Hwain, tôi lo anh không có tác động nhiều đến việc mở ra câu chuyện và truyền tải lời thoại. Nhưng Jung Ji Hoon đã vượt qua nỗi lo này của tôi bằng kỹ năng diễn xuất xuất sắc.”

Jung Ji Hoon đã tự mình quay rất nhiều cảnh hành động. Vì vai diễn là vệ sĩ không có nhiều lời thoại nên anh phải thể hiện cảm xúc của nhân vật qua nét mặt — đặc biệt là qua đôi mắt — mà anh miêu tả là “diễn xuất bằng mắt”

Jung Ji Hoon cũng nói thêm vì vai diễn là vệ sĩ nên anh không có nhiều lời thoại. Nam diễn viên phải thể hiện cảm xúc của nhân vật qua nét mặt — đặc biệt là qua đôi mắt — mà anh miêu tả là “diễn xuất bằng mắt”.

“Thực tế, mắt của tôi rất nhỏ nên tôi phải cố gắng rất nhiều để mắt không bị sưng”, anh nói. “Tôi nhịn ăn tối vì cần thể hiện cảm xúc qua đôi mắt, đồng thời tôi cũng chạy khoảng 30 phút trước khi vào trường quay.”

Đạo diễn Park bày tỏ ông cảm thấy tiếc vì Jung Ji Hoon chỉ thu hút sự chú ý nhờ những cảnh hành động. “Điều làm tôi ngạc nhiên nhất khi quay phim là diễn viên thể hiện cảm xúc hết sức chi tiết. Vì vậy, tôi tin bộ phim sẽ thêm phần thú vị khi người xem theo dõi diễn xuất của anh ấy.”

“Nhân vật của tôi là chủ tịch của một quỹ, tôi đã theo dõi nhiều đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc để tìm hiểu cử chỉ, động tác và tư duy của họ,” Kim Ha Neul nói. “Tôi cũng rất chú ý đến ngoại hình của mình, vì đó là yếu tố quan trọng quyết định hình tượng nhân vật của tôi”

Tuy nhiên, Jung Ji Hoon cũng chỉ ra rằng bộ phim không chỉ liên quan đến hành động thể chất mà còn xung đột qua lời nói, rằng những cảnh “diễn bằng lời” của Kim Ha Neul và Seo Yi Sook "thật khó tin".

Theo Kim Ha Neul, Red Swan là sự kết hợp các vị “cay, mặn và ngọt”, vì nó chạm đến nhiều thể loại khác nhau và kể nhiều câu chuyện khác nhau.

Ngoài chất lượng của những màn đấu khẩu và đấu sức, các nhân vật tương đối “đơn giản”, sẽ giúp không chỉ khán giả trong nước mà cả khán giả toàn cầu dễ xem và thích, Kim Ha Neul nói.

“Tôi tin chắc rằng sau khi xem một vài phút, khán giả sẽ bị cuốn hút vào bộ phim,” Jung Ji Hoon nói.

Dàn diễn viên và đạo diễn của Red Swan mong muốn thổi luồng sinh khí mới thông qua kết hợp nhiều thể loại, pha trộn giữa hành động, bí ẩn, ly kỳ và lãng mạn sẵn sàng thu hút sự chú ý của người xem trong mùa hè này

Red Swan là phim bộ nguyên tác đầu tiên của Disney+ sau Uncle Samsik được phát hành vào tháng 5. Mặc dù có sự góp mặt của nam diễn viên gạo cội Song Kang Ho nhưng Uncle Samsik lại không đạt được thành công như mong đợi.

Disney+ đã phải vật lộn để đạt được thành công với các phim Hàn nguyên tác khác của mình, kể từ khi họ có Big Bet năm 2022 và Moving.

Tổng hợp: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea TimesJoongAng Daily


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.